Phim Ảnh

'Tây Du Ký: Nữ nhi quốc': Hành trình đấu với Trời, đấu với Đất và cả Con người

Theo Yinyuetai
Chia sẻ

"Tây Du Ký 3" của Triệu Lệ Dĩnh, Phùng Thiệu Phong là hành trình không những vừa "đấu với Trời", vừa "đấu với Đất", mà còn "đấu với cả Người".

Tây Du Ký 3: Nữ nhi quốc bản điện ảnh đang tạo nên cơn sốt trong mùa xuân 2018 do Trịnh Bảo Thụy đạo diễn, với sự góp mặt của cô nàng xinh đẹp Triệu Lệ Dĩnh và anh chàng tài tử Phùng Thiệu Phong trong hai vai chính Nữ Quốc Vương của Tây Lương Nữ Quốc và Đường Tam Tạng.

Bộ ba 'quyền lực': Lưu Đào, Triệu Lệ Dĩnh, Phùng Thiệu Phong.

Cốt phim xoay quay việc bốn thầy trò Đường Tăng đi Tây Thiên thỉnh kinh nhưng chẳng may uống nhầm nước sông ở quốc gia chỉ toàn nữ giới khiến bản thân phải mang bầu. Họ đến cầu cứu Quốc Vương đầy quyền uy của đất nước này, thế nhưng sau khi gặp được Đường Tăng, Quốc Vương liền đem lòng yêu thương sâu sắc, từ đây giữa hai người nảy sinh những tình huống lãng mạn.

Mới đây đoàn làm phim Tây Du Ký 3: Nữ nhi quốc đã công bố một số câu chuyện hậu trường gian khổ trong quá trình quay phim xuyên suốt. Toàn bộ diễn viên và đoàn làm phim đã cố gắng hết sức mình, bất chấp tất cả để vượt qua mọi khó khăn với mong mỏi có thể mang lại những thước phim đẹp đẽ và cảm động nhất đến khán giả. Quay Tây Du Ký 3 là hành trình không những vừa “đấu với Trời”, vừa “đấu với Đất”, mà còn “đấu với cả Người”.

Đấu với Trời: Tung hoành bốn bể vượt qua cái lạnh và sự nóng

Đoàn làm phim Tây Du Ký: Nữ nhi quốc với hơn 2500 người bao gồm cả diễn viên và nhân viên công tác đã trải qua hơn hai trăm ngày đêm từ mùa hè nóng bức đến mùa đông lạnh lẽo. Khí hậu từ nóng sang lạnh đã khiến cả đoàn làm phim hiểu thấu được nỗi gian khổ của hành trình “thỉnh kinh”. Lúc quay ở Đài Loan, phục trang vừa dày vừa nặng khiến diễn viên và cả nhân viên liên tiếp đổ bệnh. Còn đến lúc trời rét căm căm, dưới tiết trời 0 độ, các diễn viên phải mặc quần áo mỏng tang ngâm mình trong làn nước lạnh buốt.

Mặc dù nhà sản xuất đã dùng nước nóng để giảm bớt độ lạnh, song bể nước quá lớn, đổ biết bao nước nóng xuống rồi nhưng hiệu quả vẫn không cao, đa phần thời gian các diễn viên đều chỉ có thể dựa vào ý chí để chống đỡ. Cảnh tượng này khiến các nhân viên công tác rất cảm động, viền mắt cũng ửng đỏ, quay xong cảnh này đạo diễn cũng nghẹn ngào, ánh mắt đong đầy yêu thương và cảm kích.

Đấu với Đất: Trèo đèo lội suối tìm kiếm đất nước xinh đẹp nhất.

Với mong muốn có thể thể hiện được hết ý tưởng và thông điệp muốn truyền tải, đoàn làm phim đã phải đi đến rất nhiều nơi để chọn lựa ngoại cảnh. Vì thế đoàn làm phim đã cố ý đến Đài Loan, Tứ Xuyên,… để chọn các thắng cảnh, và họ gần như đã đi khắp cả nửa đất nước Trung Quốc rộng lớn, tổng hành trình lên đến mấy mươi nghìn cây số. Mà phong cảnh đẹp nhất thường nằm ở những nơi chưa từng có dấu vết khai phá, không có sự ảnh hưởng từ phía con người, đôi khi lại còn rất nguy hiểm và trắc trở, các phương tiện hiện đại khó bề sử dụng được. Chính sự “cắc cớ” đó của thiên nhiên càng tôi luyện thêm lòng quyết tâm của cả đoàn làm phim để có thể cho ra đời sản phẩm tuyệt hảo, mãn nhãn nhất.

Dù phải đối mặt với những hiểm cảnh lúc nào cũng rình rập, nhưng đoàn làm phim không những không bỏ cuộc, không những không hạ thấp yêu cầu mà luôn suy nghĩ cách khắc phục và giảm thiểu tối đa mọi rủi ro: Xe không thể chạy lên đó được thì vận chuyển đồ bằng sức người, cần cẩu không đi được thì đành chung sức đẩy lên, mưa to gió lớn không có điện thì đốt đèn. Mọi người luôn cùng nhau tìm cách xử lý mọi khó khăn để quá trình quay phim tiến hành được thuận lợi.

Tuy việc bị thương ngoài da và ngã bệnh là chuyện xảy ra “như cơm bữa”, song nhà sản xuất và đoàn làm phim luôn cố gắng giảm thiểu mọi rủi ro xuống mức thấp nhất, đảm bảo sự an toàn cho mọi thành viên trong suốt quá trình làm việc gian khổ. Trước khi quay, đoàn làm phim cũng phải thăm dò và khảo sát địa thế hơn chục lần, kiên nhẫn đo đạc, tính toán và phân tích để chọn ra được cảnh trí đẹp nhất, lộ tuyến quay an toàn nhất.

Đấu với Người: Con người luôn chiến thắng thiên nhiên

Không những không có thiên thời, địa lợi mà cả nhân cũng không chịu “hòa” khi toàn bộ ekip Tây du kí 3 phải trải qua những ngày làm việc thâu đêm suốt sáng. Chính vì phải làm việc dưới áp lực và cường độ cao nên nhân viên và diễn viên ai nấy cũng đều mệt mỏi cả về thể xác lẫn tinh thần. Trong quá trình quay phim, nhà chỉ đạo võ thuật Quách Dũng tuy mang bệnh trong người nhưng vẫn kiên trì làm việc, mãi đến khi nhìn không thấy nổi đường nữa và ngất xỉu, đồng thời thông qua chẩn đoán của bác sĩ thì mới biết trong não có khối u. Song lúc anh phải rời khỏi phim trường để vào bệnh viện vẫn rất ung dung và bình tĩnh khiến các nhân viên công tác không khỏi ứa nước mắt.

Với tư cách là một trong những đội trưởng dẫn đầu đoàn “thỉnh kinh”, đạo diễn thẳng thắng nói: “Mỗi một lần quay Tây Du Ký là mỗi một lần phải đi qua một đoạn đường dài, trên con đường đó, chúng tôi có cảm giác như đang trải qua câu chuyện của họ, giống như chúng tôi được đi cùng họ về về phương Tây xa xôi vậy”.

Quay đầu nhìn lại những gì đã qua, niềm tin “con người luôn thắng thiên nhiên” là ngọn lửa không bao giờ tắt của những con người luôn ấp ôm làm nên kỳ tích. Toàn bộ quá trình quay phim này là tâm huyết của biết bao người, mỗi một bước chân gian khó của từng người đều tích lại cuối cùng xếp thành một bước chân thành tựu lớn với khẳng định đầy tính thuyết phục rằng: “Có sức người sỏi đá cũng thành cơm”.

Đoàn làm phim với tinh thần kính nghiệp đáng ngưỡng mộ

Trailer phim.

Tuy được ưu ái giao cho vai nữ chính nhưng nàng nữ thần Kim Ưng Triệu Lệ Dĩnh lại bị khán giả chê tơi bời vì không phù hợp với khí chất nữ vương đầy quyền uy. Từng có một khoảng thời gian cô bị cư dân mạng lên án gay gắt sau khi tạo hình bị rò rỉ, song đến khi phim chiếu, khán giả cảm thấy khá ưng ý với diễn xuất của cô nàng.

Ngoài sự góp mặt của Phùng Thiệu PhongTriệu Lệ Dĩnh, bộ phim còn “vinh dự được đón tiếp” những diễn viên tên tuổi khác như Quách Phú Thành, Tiểu Thẩm Dương, La Trọng Khiêm, Lưu Đào, Hoàng Bột,…

Phùng Thiệu Phong vai Đường Tam Tạng.

Triệu Lệ Dĩnh vai Quốc Vương Nữ Nhi Quốc.

Quách Phú Thành trong vai Tôn Ngộ Không.

Tiểu Thẩm Dương trong vai Trư Bát Giới.

La Trọng Khiêm vai Sa Tăng.

Tạo hình Quốc Sư của Lương Vịnh Kỳ.

Tạo hình Quan Thế Âm Bồ Tát khiến Lưu Đào được cộng đồng mạng bình chọn là Bồ Tát đẹp nhất Hoa Ngữ.

Tổng kinh phí sản xuất Tây du kí 3: Nữ Nhi Quốc nằm trong khoảng 5 tỷ NDT (khoảng 18 nghìn tỷ đồng) với gần 3000 nhân viên. Bộ phim lấy bối cảnh tại Giang Tô, Triết Giang, Tứ Xuyên, Đài Loan, dựng hơn 65 ngoại cảnh và 11 nội cảnh tại phim trường Vô Tích. Hiện tại, bộ phim đang đứng thứ 3 tại Trung Quốc sau Tróc yêu ký 2Thám tử phố Tàu 2. Hy vọng trong vài ngày tới, thứ hạng này sẽ thay đổi để không uổng phí công sức của đoàn phim.

Bộ phim hiện đang được công chiếu ở tất cả các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Theo

Yinyuetai

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất