Phim Ảnh

‘Tây du ký 3: Nữ nhi quốc’: Yêu một người hay yêu chúng sinh?

Lạc Lạc
Chia sẻ

“Tây du ký 3: Nữ nhi quốc” của cặp đôi Triệu Lệ Dĩnh – Phùng Thiệu Phong hấp dẫn người xem không chỉ bởi cảnh quay và diễn viên, mà còn bởi mối tình của Đường Tăng và Nữ vương Tây Lương Nữ Quốc.

Ra mắt vào dịp Lễ tình nhân 14/2, Tây du ký 3: Nữ nhi quốc được đánh giá là một trong những tác phẩm giúp các cặp đôi thăng hoa hơn trong tình yêu. Tác phẩm điện ảnh với kinh phí lên đến hàng trăm triệu nhân dân tệ này lôi cuốn người xem không chỉ bởi những cảnh quay hài hước được xếp đặt khá logic, cũng như dàn diễn viên đầy thực lực như Triệu Lệ Dĩnh, Thiên vương Quách Phú Thành, Phùng Thiệu Phong, La Trọng Khiêm, Thẩm Tiểu Dương,… Tây du ký 3: Nữ nhi quốc còn thu hút khán giả bởi nội dung huyễn hoặc, tình cảm giữa Đường Tăng và Nữ vương Nữ nhi quốc được tô vẽ trọn vẹn qua tác phẩm.

Nội dung của Tây du ký 3: Nữ nhi quốc vẫn giữ nguyên phần lớn tình tiết của nguyên tác về việc bốn thầy trò Đường Tăng vì chọc giận Hà thần mà lạc vào Tây Lương Nữ nhi quốc và quá trình trải qua kiếp nạn này như thế nào. Trong phần tiếp theo này, tình cảm của Nữ vương Nữ nhi quốc (Triệu Lệ Dĩnh) dành cho Đường Tăng (Phùng Thiệu Phong) không hề được làm “lố” hay miêu tả thái quá, mối tình của cô vô cùng nhẹ nhàng, được thể hiện qua sự bẽn lẽn, ngại ngùng khi lần đầu tiên trông thấy đàn ông. Tình cảm của Đường Tăng trong tác phẩm này lại có phần được “tưởng tượng” lên để phù hợp với nhiều cảnh quay tình cảm của cả hai. Chẳng ai có thể không rung động trước một cô gái với đôi mắt to tròn linh hoạt, tốt bụng đáng yêu và còn đem lòng yêu mình nữa. Cả hai thậm chí còn suýt chết cùng nhau trên con đường trải qua cửa Khổ ải để đi đến cánh cổng của vương quốc nữ nhi.

Người con gái ấy cũng từng cùng Đường Tăng im lặng chép kinh thư, vượt từ đồi này núi nọ, băng qua cánh rừng này đến nơi khác, chỉ im lặng như thế thôi. Biết tìm đâu bây giờ, người sẵn sàng hi sinh mọi thứ để ở bên cạnh mình, nhất là khi chặng đường thỉnh kinh đa phần là người ít yêu nhiều đây Đường Tăng ơi? Thậm chí, đã từng có lúc Đường Tăng có ý định buông chiếc áo cà sa của cửa Phật từ bi mà đến với người mình yêu, khiến cho Tôn Ngộ Không (Quách Phú Thành) một phen sợ hãi.

Chính vì tình yêu đột ngột đến, khiến cho Đường Tăng phải đứng giữa ngã ba đường, buộc phải lựa chọn một trong hai: “Yêu một người hay yêu chúng sinh”. Có thể nói, vào giây phút nhận ra tình cảm của mình dành cho người con gái ấy sau kiếp nạn khổ ải đồng thời phải chứng kiến Nữ vương bị hóa thành đá do cố vượt ra khỏi thành bảo vệ được tổ tiên Nữ nhi quốc lập từ lâu đời, Đường Tăng lúc ấy đã có câu trả lời cho riêng mình rồi. Câu hỏi của Quan Thế Âm Bồ Tát (Lưu Đào) dường như chẳng thể thay đổi được quyết định của Đường Tăng: “Huyền Trang, ngươi lựa chọn yêu một người, hay yêu lấy chúng sinh? Hãy để câu trả lời cho chiếc áo cà sa!” Áo cà sa khoác trên mình bao năm, trải qua bao kiếp nạn vẫn chưa từng tự động rơi ra, ấy vậy mà giờ đây, chiếc áo ấy đột nhiên lỏng lẻo và Tôn Ngộ Không làm mọi cách vẫn không buộc chặt được. Lúc ấy, Đường Tăng lựa chọn ở bên cạnh người mình yêu.

Thế rồi, quyết định ấy của Đường Tăng bị lung lay và hoàn toàn thay đổi khi Hà thần vì cố chấp với tình yêu của Quốc sư mà đem lòng thù hận, khiến người dân Nữ nhi quốc trở nên lầm than. Giây phút chứng kiến họ vùng vẫy trong biển nước, Đường Tăng chợt nhớ đến mục đích cuối cùng của bản thân khi đi Tây thiên thỉnh kinh, chính là phổ độ chúng sinh, giúp họ sống tốt hơn, và Đường Tăng cũng quyết định trở về với mục tiêu ban đầu của mình, lựa chọn quay lại cửa Phật từ bi, tiếp tục kiếp tu hành. Cảnh quay khiến khán giả cảm động hơn nữa, chính là lúc Triệu Lệ Dĩnh cầm chiếc áo cà sa choàng lấy Đường Tăng Phùng Thiệu Phong, như một lời cổ vũ người yêu hãy đi đúng hướng và đừng rẽ ngang lựa chọn nàng, nếu không anh sẽ ân hận suốt cuộc đời.

Cuộc đời mỗi người đều vì những truy cầu khác nhau mà bắt đầu chuyến hành trình, đều không biết khi nào sẽ kết thúc. Thế nhưng, thông qua tác phẩm, đoàn làm phim muốn gửi một thông điệp đến khán giả rằng hãy đứng vững với mục tiêu sơ nguyên của chính mình, đừng vì một vài yếu tố khách quan tác động mạnh mẽ mà lãng quên đi định hướng mà bản thân đã lập ra lúc đầu để rồi đi sai kế hoạch. Vạn vật đều có luân hồi, gặp gỡ nhau là duyên phận, nhưng để đi cùng nhau lại cần một chữ “nợ”. “Cuộc đời mỗi người là một chiếc thuyền trôi dạt lênh đênh vô tận, nhưng cam kết rằng, trong chuyến hành trình đó, không chỉ có đau khổ, mà còn có sướng vui và nhiều điều quý giá khác nữa”. Hãy trân trọng và giữ lấy!

Trailer phim Tây du ký: Nữ nhi quốc.

Có thể nói, Triệu Lệ Dĩnh đã thành công trong việc thể hiện tình yêu của một cô gái mới lớn lần đầu đem lòng yêu thương một người, khác xa với hình tượng lạnh lùng nghiêm nghị của Sở Kiều trong Sở Kiều Truyện. Phùng Thiệu Phong cũng đã thể hiện vô cùng thành công hình tượng một sư phụ bộc trực, thẳng thắn và có phần lầy hơn những phiên bản khác. Tuy nhiên, trong một vài cảnh quay, diễn xuất của anh vẫn còn khá cứng qua cách thể hiện cảm xúc lưỡng lự và phân vân khi đứng giữa những sự lựa chọn. Dàn nhân vật khác như Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới (Thẩm Tiểu Dương), Sa Tăng (La Trọng Khiêm) cũng đã khéo léo khắc họa tính cách vai diễn của mình một cách đầy đủ và trọn vẹn nhất qua từng cử chỉ, biểu cảm nhỏ nhất.

Tây du ký 3: Nữ nhi quốc hiện đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Lạc Lạc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất