Phim Ảnh

‘Taxi, em tên gì?’ - Phép thử của ‘say nắng’ và tình yêu đích thực

Chia sẻ

Bên cạnh chất hài hước và lãng mạn được tối ưu hóa, “Taxi, em tên gì?” còn đọng lại những thông điệp tình yêu sâu sắc.

Được trình chiếu nhân dịp Quốc tế phụ nữ, Taxi, em tên gì? lấy câu chuyện về một chàng trai đa tình để miêu tả nỗi lòng của “một nửa thế giới”. Là bộ phim hài hành trình (road trip comedy) đúng nghĩa, tác phẩm dẫn dắt khán giả bước vào chuyến đi định mệnh của nhân vật chính, nhưng đồng thời cũng chính là phép thử để định nghĩa lại tình yêu của anh. Gương mặt ăn khách Trường Giang đã có một màn tung hứng ăn ý cùng bóng hồng Angela Phương Trinh sau khoảng thời gian dài cô vắng bóng trên màn ảnh, tạo nên cuốn phim hài - lãng mạn duyên dáng mà sâu sắc.

Trong lúc vội vã về Đà Lạt để gặp mặt người yêu, chàng tiến sĩ đãng trí Thượng Phong (Trường Giang) để lỡ mất chuyến bay. Anh vô tình bước lên chiếc taxi màu vàng của nàng quái xế Bình Chi (Angela Phương Trinh), để rồi từ đó hàng loạt tình huống dở khóc dở cười xảy đến. Trên chuyến xe ấy, cả hai đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ những khoảnh khắc chớm nở của tình yêu cho đến giây phút sinh tử. Thượng Phong bắt đầu đem lòng yêu người bạn đồng hành của mình. Nhưng ngay vào lúc đó, người yêu của anh lại xuất hiện…

Taxi, em ten gi 1

Taxi, em tên gì? do Đỗ Đức Thịnh và Đinh Tuấn Vũ đồng đạo diễn. Vợ của Đức Thịnh là nữ diễn viên Thanh Thúy cầm trịch vai trò nhà sản xuất.

Taxi, em tên gì? sở hữu một cốt truyện đơn giản nhưng biến hóa. Cách đặt vấn đề và chuyển tiếp câu chuyện sang hướng mới tương đối gọn, giữ cho nhịp phim nhanh và trẻ trung. Trong khi thị trường điện ảnh Việt gần đây nhan nhản những bộ phim hài kịch cỡm thì xuyên suốt 90 phút của Taxi, em tên gì? là chuỗi những tình huống gây cười nhẹ nhàng nhưng đạt hiệu quả, toát lên đúng tinh thần của một tác phẩm hài lãng mạn. Ban đầu, kịch bản phim dường như để lộ khá nhiều lỗ hỏng nhưng càng về cuối, mọi dấu chấm hỏi đều được giải đáp, đồng thời các mắt xích của câu chuyện được kết nối lại một cách chặt chẽ và hợp lý.

Taxi, em ten gi 2

Trường Giang tiếp tục phát huy khả năng gây hài duyên dáng của mình.

Một trong những nhân tố quan trọng nhất làm nên thành công của phim chính là sự hợp diễn ăn ý của Trường Giang và Angela Phương Trinh. Sự duyên dáng của cây hài xứ Quảng trong từng tiểu tiết, cách nhã chữ hay biểu cảm khuôn mặt đều khiến khán giả phải bật cười. Vẫn là những hình ảnh quen thuộc của Trường Giang từng xuất hiện trong rất nhiều bộ phim trước đó nhưng anh luôn biết cách làm mới mình. Và lần này nằm ở tính cách kỳ dị của một vị tiến sĩ luôn nghĩ rằng mình “biết tuốt”. Bằng lối diễn cương nhu cân đối, Trường Giang mang đến một nhân vật đặc biệt và đáng yêu trên màn ảnh.

Sự trở lại đầy ấn tượng của "bà mẹ nhí" Angela Phương Trinh.

Sự trở lại đầy ấn tượng của “bà mẹ nhí” Angela Phương Trinh.

Một đối trọng khác đến từ nữ diễn viên Angela Phương Trinh. Cô đã có một màn tái xuất đầy phong độ. Nếu nhân vật Thượng Phong lấy nụ cười của khán giả thì Bình Chi của Phương Trinh khiến adrenaline của người xem tăng cao. Đó là một cô gái xinh đẹp, cá tính và bản lĩnh. Trong phân đoạn ở bờ hồ, trút bỏ phong cách tomboy của mình, cô hóa thân thành một nàng thơ quyến rũ. Với Taxi, em tên gì?, Phương Trinh một lần nữa cho thấy kỹ năng nhập vai xuất thần của mình khi mang đến hai hình tượng đối lập, một cô gái cứng rắn, đĩnh đạc đang che giấu cho những vết thương lòng hằn sâu trong ánh mắt. Giữa khung cảnh núi rừng bình dị, nét đẹp hiện đại của Angela Phương Trinh hòa quyện vào đó, tạo nên chất thẫm mỹ cực đại cho phim.

Taxi, em ten gi 4

Chất lãng mạn được đậm đặc trong Taxi, em tên gì?, từ bối cảnh cho đến cách kể chuyện. Một câu chuyện tình yêu bộc phát đang dần nảy nở, ồn ào mà tình tứ. Những cái nhìn lặng người của Thượng Phong, ánh mắt lấp ló e ngại nhưng cố tỏ vẻ đàn ông của Bình Chi đặt trong bối cảnh Đà Lạt mộng mơ đã viết nên một cuốn tiểu thuyết ngôn tình màu hồng. Bên cạnh đó, phần soundtrack (nhạc nền) được thai nghén từ nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận cất lên, tô điểm thêm phần lãng mạn cho tác phẩm. Đến với phim, chúng ta như được trút bỏ mọi gánh nặng đang bủa vây trong cuộc sống để hòa mình bay bổng theo cặp đôi này.

lo-anh-truong-giang-tinh-tu-ben-angela-phuong-trinh-hinh-4

Nhưng, Taxi, em tên gì? không chỉ dừng lại ở đó. Tác phẩm không cổ súy cho một chuyện tình dễ dãi và hời hợt. Chúng ta có thể chìm đắm trong chuyện tình của Thượng Phong - Bình Chi, nhưng rồi chợt giật mình tỉnh dậy khi nhớ ra rằng sau lưng Phong là một người phụ nữ đang mòn mỏi chờ đợi anh. Bằng một câu chuyện đơn giản, Taxi, em tên gì? đã đào sâu vào bản chất tình cảm của con người. Ranh giới nào giữa những phút giây say nắng và tình yêu thực sự? Câu chuyện tình chớp nhoáng của Thượng Phong - Bình Chi sẽ mãi còn đó, như một lời nhắc nhở hãy biết định vị trái tim của mình.

Taxi, em tên gì? khởi chiếu trên toàn quốc kể từ ngày 04.3.2016.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất