Phim Ảnh

Review: Tấu hài cực mạnh như 'Tru Tiên' với hai vựa muối Tiêu Chiến và Mạnh Mỹ Kỳ

DAO DAO
Chia sẻ

Công bằng mà nói, Tru tiên 1 đã "thoát khỏi" cái bóng của nguyên tác lẫn bản phim truyền hình, với những cải biên mới lạ, độc đáo, phá cách. Nhưng cũng chính vì thế, khán giả có cảm tưởng đang xem một bộ phim tiên hiệp thần tượng, gần như làm mất đi khá nhiều chất "tu tiên" cần phải có.

Lưu ý: Bài viết có tiết lộ tình tiết của phim, độc giả cân nhắc trước khi đọc

Tru Tiên 1 dựa trên nguyên tác cùng tên của nhà văn Tiêu Đỉnh, thuộc thể loại phim tiên hiệp. Mà nhắc tới tiên hiệp, có lẽ người ta nghĩ đến những cuộc chiến bất tận giữa đạo và ma.

Nhưng phần lớn thời lượng Tru Tiên 1 của đạo diễn Trình Tiểu Đông, khán giả lại được tận hưởng… những tràng cười bất tận với những câu chuyện xoanh quanh nhân vật chính: thiếu niên Trương Tiểu Phàm (Tiêu Chiến) chất phác, ngô nghê và… có IQ “vô cực” của Đại Trúc Phong. Sau khi trải qua nõi đau mất cả phụ mẫu vì bị diệt môn một cách bí ẩn ở thôn Thảo Miếu, Trương Tiểu Phàm được đạo sĩ Thanh Vân Môn đi ngang qua đó thu nhận làm đệ tử.

Trương Tiểu Phàm - Chàng thiếu niên có IQ và EQ vô cực

Trương Tiểu Phàm ở Đại Trúc Phong luyện công mãi nhưng vẫn luôn đì đẹt xếp bét, ai cũng tưởng vì chàng không đủ tu vi, căn cơ lẫn trí tuệ, nhưng đó chỉ là một phần nguyên nhân. Chính yếu cho điều này là vì trong người Trương Tiểu Phàm có linh lực của Phệ Huyết Châu - vật chí hung của Ma Giáo đã biệt tích hơn 800 năm - mà cao tăng Thiên Âm Phổ Trí đang phong ấn, giữ lại bên mình rồi truyền cho chàng trong thảm kịch diệt môn mười mấy năm trước.

Sau đó, đúng kiểu “Thánh nhân đãi kẻ khù khờ” và “thời thế sinh anh hùng”, Trương Tiểu Phàm bị Phệ Huyết Châu hút máu để giao đấu với Nhiếp Hồn bổng, sau đó cũng nhờ máu mà kết hợp lại với nhau, trở thành Thiêu Hỏa Côn.

Điều này có nghĩa là, trong tay Trương Tiểu Phàm là những linh lực mà thiên hạ “cầu còn không được”. Ây vậy mà, chàng thiếu niên đó chỉ biết sớm tối nấu cơm cho các sư huynh, rồi ngày đêm tơ tưởng tới vị sư tỷ Điền Linh Nhi (Đường Nghệ Hân), khù khờ đến mức phải đi tìm thần thú Linh Tôn nghìn năm để hỏi cách… tán gái. Sau khi biết vị sư tỷ ấy trong lòng đã có người khác, chàng ta cũng chỉ có thể lên núi hét lớn ba từ “đệ yêu tỷ“, vô tình… lại khiến cho sư huynh đang tu đạo gần đó nghe thấy mà xấu hổ phải bỏ chạy.

Cũng chính chàng thiếu niên ấy không hề biết con gái Quỷ vương tông Bích Dao (Mạnh Mỹ Kỳ) đang âm thầm tìm cách đoạt lấy Nhiếp Hồn Bổng, sẵn sàng xuống tay đoạt mạng mình, mà còn đi.. nướng thịt thỏ cho nàng ta ăn và tâm sự chuyện thất tình cho nàng ta nghe! Không chỉ IQ vô cực, EQ chàng cũng vô cực nốt, đó là khi Trương Tiểu Phàm không hề biết phân biệt thế nào là “sương của hoa” và “hoa khóc”, cũng không biết thế nào là “nụ hôn” và “thủ pháp chặn họng”, trong mắt Bích Dao khác gì một tên… đại ngốc!

Cũng chính chàng thiếu niên ấy cùng vài vị sư huynh “đói khát” đi ngắm Lục Tuyết Kỳ (Lý Thấm) đẹp tựa ngọc tựa hoa, là Cửu Thiên Tiên Tử của phái Cửu Trúc Phong luyện công, bị sư tỷ mặt lạnh này bắt được treo ngược trên núi, thả cho trùng cắn ngứa ngáy khắp người…

Trương Tiểu Phàm bản phim này là phiên bản “ngố rừng”, cường điệu cấp cao của đại hiệp Quách Tĩnh trong Anh hùng xạ điêu, vì ý đồ của nhà sản xuất là để khắc họa sắc nét bản chất thực sự của Trương Tiểu Phàm trước khi bị hấp thụ ma tính để “nhập ma”. Cách kể chuyện khá duyên dáng, hài hước, vui nhộn này chắc chắn sẽ chiều lòng khán giả trẻ! Diễn xuất của Tiêu Chiến cũng rất tự nhiên, đáng yêu và chân thật!

Bích Dao - Con gái Quỷ vương tông bị “ăn hành” ngập mặt

Còn con gái Quỷ vương tông Bích Dao lăm le cái cây Nhiếp Hồn bổng kia để đem về cho ma giáo phải sớm tối bám lấy Trương Tiểu Phàm, cũng bị cho “ăn hành” nhiều không kém. Vì Nhiếp Hồn bổng chỉ nghe lời kẻ trích máu cho nó (tức Trương Tiểu Phàm) nên bao phen nàng bị nó đánh cho bầm dập, tơi tả. Từ lần đầu tiên bị nó đánh ngất đến mức phải “qua đêm” với Trương Tiểu Phàm, cho đến lần thứ hai bị nó cho “no đòn” ở hang núi, đều là những trường đoạn vô cùng hài hước! Không ngờ, đường đường là con gái Quỷ vương tông “đằng đằng sát khí” là thế, cuối cùng, Bích Dao lại vì quanh quẩn bên một tên ngốc mà bị quăng quật bao phen!

Nhưng Bích Dao cũng rất tinh ranh nhé! Biết Trương Tiểu Phàm khù khờ, nên bao lần hù cho chàng ta xanh mặt: Bắt chàng ta “đền bù” vì đã “qua đêm” cùng nhau, rồi đến việc nướng thỏ ăn chống đói mà còn làm cho chàng ta suýt khóc vì tưởng con chó Đại Hoàng yêu yêu quí quí đã bị “mần thịt”, và đương nhiên, còn có “nụ hôn không cảm xúc” nàng chủ động dùng chặn miệng gã thiếu niên lắm lời giữa cánh đồng hoa nhìn thì lãng mạn, nhưng thực ra là để trốn nhóm người của Ma giáo đuổi tới.

Rõ ràng, Tru Tiên 1 đã đi theo phong cách “ngôn tình hiện đại hóa” chemistry của Trương Tiểu Phàm và Bích Dao với liên tiếp những màn tấu hài cực mạnh của cặp đôi hoàn toàn đối nghịch mà đầy duyên nợ với nhau này. Mãi cho đến đoạn cuối, khi Bích Dao dùng thân mình đỡ một kiếm cho Trương Tiểu Phàm, rồi chàng bế nàng đi và nói: “Ta sẽ đưa nàng đến một nơi không ai tìm thấy chúng ta” thì người xem mới thấy phim mang âm hưởng và hồn cốt thực sự của nguyên tác gốc.

Công bằng mà nói, Tru tiên 1 đã “thoát khỏi” cái bóng của nguyên tác lẫn bản phim truyền hình, với những cải biên mới lạ, độc đáo, phá cách. Nhưng cũng chính vì thế, khán giả có cảm tưởng đang xem một bộ phim tiên hiệp thần tượng, gần như làm mất đi khá nhiều chất “tu tiên” cần phải có. Cả cá tính lẫn tạo hình của nhân vật Bích Dao chính là bằng chứng rõ nét nhất cho việc này!

Tru Tiên 1 được công chiếu tại Việt Nam từ ngày 20.9.2019!

Chia sẻ

Bài viết

DAO DAO

Tin mới nhất