Phim Ảnh

Tất tần tật về 'chị Phượng' Jean Grey trong vũ trụ phim X-Men

Chia sẻ

Xuất hiện từ những phần đầu tiên, Jean Grey là một trong những nhân vật chủ chốt của nhóm X-Men và đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mạch phim của cả series.

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim X-Men: Apocalypse

Jean Grey là dị nhân cấp 5 vô cùng hùng mạnh của vũ trụ X-Men. Khi không kiểm soát được sức mạnh, cô sẽ biến thành Dark Phoenix - kẻ mang đến năng lượng của sự hủy diệt.

Xuất thân

x-men

Haley Ramm trong vai Jean Grey hồi còn nhỏ.

Trong truyện tranh, Jean Grey là con của giáo sư John Grey. Khi Jean được 10 tuổi, cô bạn thân Annie Richardson bị xe cán chết trước mặt Jean. Trong lúc Jean đang ôm thi thể của Annie, năng lực của cô bộc phát cho phép cô cảm nhận được cảm xúc của Annie. Trong X-Men: The Last Stand, Fox vẫn giữ nguyên xuất thân và thời điểm bộc lộ sức mạnh của Jean nhưng không đề cập tới nguyên nhân. Sau đó, Giáo sư X và Magneto cùng nhau tới gặp và chiêu mộ cô tới Trường học dành cho trẻ em thiên tài của Xavier.

x-men2

Sức mạnh

Trong vũ trụ X-Men của Fox, Jean Grey sở hữu 2 siêu năng lực là ngoại cảm và điều khiển vật thể cực kì mạnh mẽ. Và không ít lần cô sử dụng sức mạnh này để cứu nguy cho nhóm X-Men.

tumblr_inline_moakvvNtbD1qz4rgp

Sức mạnh của Jean có thể giúp các thành viên khác luyện tập

giphy (1)

Hữu dụng trong chiến đấu

Hữu dụng trong chiến đấu

giphy (3)

Phá được cả tia nhãn quang của Cyclops

Jean sử dụng sức mạnh của mình để cứu nhóm X-Men

hay thậm chí để cứu nhóm X-Men

Ngoài ra, trong người Jean Grey còn tồn tại một sức mạnh “bá đạo” khác là Phoenix. Trong nguyên tác truyện tranh, Phoenix Force là một thực thể vũ trụ mang sức mạnh của sự sống và cái chết. Nhận thấy sự tương đồng với tâm linh với Jean, nó chọn cô làm vật chủ cho mình. 1071787-wi_axm__001_011

Nhưng trong vũ trụ phim X-Men, Phoenix lại là một nhân cách khác của Jean. Nếu lạm dụng sức mạnh quá nhiều và bị nó khống chế, nhân cách này của cô sẽ trỗi dậy và biến Jean trở thành tà ác Dark Phoenix. Lúc này, mắt của cô cũng hóa thành màu đen để diễn tả sự thay đổi trong nhân cách của mình.

giphy (2)

Vai trò trong phim

Jean Grey xuất hiện trong phần X-Men đầu tiên trong vai trò tiến sĩ nghiên cứu về dị nhân và cố gắng hòa giải nhất bất đồng giữa con người và giống loài của mình. Sau khi Wolverine được cứu và đưa về trường của giáo sư X thì anh nhanh chóng nảy sinh tình cảm với Jean. Tình yêu với cô đã giúp Wolverine từ một kẻ cộc cằn, thô lỗ thành một người có trách nhiệm và chiến đấu vì mọi người nhưng tình cảm đó cũng ám ảnh anh suốt một thời gian dài cho tới tận X-Men: Days of Future Past. Jean Grey cũng với Wolverine, Cyclops, Storm đã đánh bại được Magneto và phá tan âm mưu biến mọi người thành dị nhân của hắn.

giphy

Sau các sự kiện trong X-Men, sức mạnh của Jean Grey ngày càng bộc phát mạnh mẽ khó thể kiểm soát được. Cô cùng với các thành viên của nhóm X-Men phải liên mình với Magneto để cứu thoát Giáo sư X bị William Stryker giam ở đập Alkali. Khi con đập Alkali bị vỡ và X-jet không thể khởi động được, Jean đã hy sinh để cứu tất cả mọi người. Tuy nhiên, cuối bộ phim tiết lộ cô đã chuyển hóa sức mạnh thành Phoenix.

Sang X-Men: The Last Stand, Jean Grey hồi sinh nhưng nhân cách thường xuyên bị thay đổi thành dạng tà ác Dark Phoenix. Cô đã giết chết Cyclops và cả Giáo sư X sau đó đi theo Magneto để chống lại phương thuốc làm dị nhân mất đi sức mạnh. Quyền năng của Jean gây ra sự tàn phá khủng khiếp.

Làm mất sức mạnh của Cyclops

Làm mất sức mạnh của Cyclops

giphy

Giết chết Giáo sư X

Tàn phá cả hòn đảo

Tàn phá cả hòn đảo

Nhằm ngăn chặn mình hại thêm nhiều người vô tội, Jean đã tự nguyện để Wolverine giết mình.

giphy (4)

Nhưng sau các sự kiện trong X-Men: Days of Future Past thay đổi toàn bộ quá khứ thì cả Jean Grey lẫn Cyclops đều được hồi sinh.

x-men-days-of-future-past-s-ending-has-some-harsh-implications-818446

Trong X-Men: Apocalypse, Jean Grey trở lại với phiên bản trẻ do Sophie Turner thủ vai. Cô chỉ mới là một cô bé tuổi teen và phải vật lộn để khống chế nguồn sức mạnh quá lớn trong cơ thể mình cũng như chịu đựng sự xa lánh của mọi người khi đọc được suy nghĩ của họ. Mối tình của Jean và Cyclops trẻ này cũng được phát triển tốt hơn so với phiên bản cũ. 

giphy (1)

Và thật bất ngờ là cuối phim, Jean Grey có thể bộc phát sức mạnh Phoenix của mình để hạ gục Apocalypse mà không bị thay đổi nhân cách.

giphy

Với những nước đi đúng đắn này, X-Men đang ngày càng nhận được thêm nhiều sự yêu mến của khán giả cùng với doanh thu khổng lồ. X-Men: Apocalypse hiện đang công chiếu rộng rãi trên cả nước.

Xem thêm >>> Những kẻ phản diện ‘hàng khủng’ trong vũ trụ điện ảnh X-Men

X-Men: Apocalypse - ‘Chiến mã’ đưa hãng Fox trở lại đường đua siêu anh hùng

Nàng Mystique lại suýt… vấp ngã trong buổi ra mắt phim ‘X-men: Apocalypse’

Những X-Men bị… ‘dìm hàng’ thê thảm khi lên phim

‘Ngôi nhà cho những đứa trẻ không tưởng’ - trường học X-men phiên bản kinh dị

Chia sẻ
Tin mới nhất