Phim Ảnh

'Tất tần tật' về các loài khủng long xuất hiện trong trailer bom tấn 'Jurassic World: Fallen Kingdom' (P.1)

Theo Screenrant

Hãy cùng điểm qua các loài khủng long đã xuất hiện (có thể thấy được) trong trailer "Jurassic World: Fallen Kingdom" của đã được tung ra hồi tuần trước nhé.

Sau khi nhá hàng ‘một mớ’ các teaser nho nhỏ, thì mới đây trailer bản đầy đủ của Jurassic World: Fallen Kingdom đã được công bố. Đánh dấu sự lại của bộ phim bom tấn Jurassic World, cùng hàng loạt các loài khủng long lớn nhỏ và vô cùng đáng sợ. Với các cảnh quay đầy hứng khởi, các màn rượt đuổi ly kỳ và hồi hộp, đảo khủng long Isla Nublar một lần nữa khiến khán giả mãn nhãn - đặc biệt là khung cảnh sụp đổ một khi ngọn núi lửa tại đây trở mình thức giấc.

Trailer phim Jurassic World.

Đạo diễn J.A. Bayona hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một số lượng khủng long cực kỳ lớn, có thể là lớn nhất từ trước đến nay. Sau đây là danh sách các loài khủng long đã xuất hiện trong trailer - mà có thể nhìn thấy được.

APATOSAURUS

Loài khủng long bự chảng, uyển chuyển này là một trong những loài khủng long lớn nhất từng sinh sống trên mặt đất. Chúng có một cái cổ cực kỳ dài, chân chúng thậm chí còn dài hơn cổ, có đuôi như hình dáng một 'cây roi', nặng khoảng 35 tấn.

Loài Apatosaurus này đã được giới thiệu ở phần 1 của Jurassic World, khi Owen Grady (Chris Pratt) và Claire Dearing (Bryce Dallas Howard) chứng kiến xác chúng nằm la liệt sau cơn ‘càn quét’ của con khủng long Rex bị biến đổi gen.

Việc xuất hiện của Apatosaurus trong Fallen Kingdom xem ra không phải là vấn đè lớn cho những ‘người hùng’ của chúng ta, vì ai cũng biết loài này thuộc tuýp ‘hiền khô dễ bảo'. Thông thường chúng chỉ sử dụng chiếc cổ dài để tự vệ hoặc bảo vệ những con nhỏ hơn. ‘Sẵn tiện nói luôn’, cảnh hàng loạt khủng long chạy tán loạn khỏi núi lửa đang phun trào, trong đó có con Apatosaurus này, thì mấy ‘nam thanh nữ tú’ của chúng ta cần phải tránh xa chúng, chứ không là ‘bấy nhầy’, vì chúng chẳng thèm để ý tới mấy vật 'nhỏ bé xinh xinh' đang chạy bên dưới đâu.

TRICERATOPS

Con khủng long mà ai cũng yêu mến này - Triceratops được biết đến với một cấu trúc xương tự vệ độc đáo, 3 chiếc sừng nhọn ở trên đầu (‘ceratops’ trong tiếng Latin có nghĩa là ‘mặt sừng’). Loài khủng long ăn cỏ này tương đối hiền lành, nhưng nếu gặp nguy hiểm chúng sẽ tự vệ bằng cách húc sừng và khung xương tự vệ của mình vào kẻ thù.

Chúng ta đã chứng kiên con Triceratops trong seri phim Jurassic Park (Công viên kỷ Jura), khi các giáo sư Grant, Sattler và Malcolm phát hiện ra một con Triceratops đang bị bệnh. Con khủng long đó được nhà làm phim dùng các vật liệu để tạo ra với kích thước thật, trong khi những con khác trong seri này được tạo ra bằng CGI.

Trở lại với trailer Jurassic World: Fallen Kingdom, chúng ta sẽ thấy chúng trong cảnh tháo chạy khỏi núi lửa, và được biết khi tình trạng sức khỏe tốt và trong trạng thái bị kích động, chúng có thể chạy với tốc độ 35 dặm/h (hơn 1.500km/h), vì thế đừng có dại dột mà ngáng đường chúng.

STEGOSAURUS

Nổi tiếng với những chiếc sừng to bè nằm dọc sống lưng, Stegosaurus cũng là một loại khủng long ăn cỏ hiền lành, nhưng đừng có dại cho chọc tức chúng. Những chiếc sừng này được chúng dùng để tự vệ, còn thứ để tấn công ư? Chính là những chiếc gai nhọn nằm ở đuôi. Khi gặp nguy hiểm và buộc phải chiến đấu, chúng sẽ 'quất' vũ khí lợi này vào đối thủ. Ngoài ra, bọn chúng cũng thường đi theo bầy để hỗ trợ lẫn nhau. Về mặt di chuyển thì những con này di chuyển khá chậm chạm, và không thể chạy.

Stegosaurus xuất hiện lần đầu tiên trong phần 2 series phim Jurassic: The Lost World. Khi đó nó đã chứng minh cho khán giả thấy độ nguy hiểm của nó, lúc tấn công Giáo sư Sarah Harding - khi cô vô tình làm con Stegosaurus con hoảng sợ. Nhưng như đã nói, chỉ khi nào bị đe dọa thì nó mới như vậy, chứ loài khủng long này rất hiền.

Việc xuất hiện trở lại của Stegosaurus trong Fallen Kingdom hoàn toàn là điều dễ hiểu. Nhiều người sẽ thất vọng nếu không được thấy nó trên phim. Và thật sự, khi thấy hình ảnh của nó trong phần mới nhất này, cả một trời 'Công viên khủng long' thuở xưa lại ùa về.

TYRANNOSAURUS REX (T-REX)

Loài này thì chắc chắn là ai cũng biết. Vua của loài khủng long, một trong những đấu sĩ hung dữ bật nhất kỷ Jura. Bọn chúng luôn xuất hiện trong mỗi phần phim về khủng long. (một sự ngạc nhiên thú vị là con T-Rex xuất hiện ở cảnh cuối của Jurassic World chính là con đã xuất hiện ở Jurassic Park).

Bất cứ khi nào T-Rex xuất hiện, nó đều đem đến cảm giác hồi hộp và gay cấn cho phim, và hiển nhiên nó luôn là yếu tố yêu thích của fan. Trong Jurassic World, tưởng chừng con Indominus Rex nhỏ nhắn, nhanh nhẹn sẽ giết chết Tyrannosaurus Rex, nhưng cuối cùng vị chúa tể cũng nhanh chóng hạ gục nó, đem lại cho người xem cảnh ‘chiến đấu’ mãn nhãn.

Cũng không có gì ngạc nhiên khi T-Rex tiếp tục xuất hiện trong Fallen Kingdom, nhưng cảnh nó đang nằm bẹp trong thùng xe tải ở đoạn đầu trailer hơi bị shock, có lẽ là Owen và Claire đang muốn tìm cách cứu nó khỏi núi lửa đang phun trào. Sau đó, chúng ta lại thấy nó cứu Owen và Claire khỏi con Carnotaurus đang đói ăn. Bất cứ khi nào nó xuất hiện, chúng ta lại mong đợi một cuộc tàn sát ‘đẫm máu’ mãn nhãn của con T-Rex này.

ANKYLOSAURUS

Hãy nghĩ nó như một ‘con rùa cổ đại’. Vâng. Có thể đó không phải từ chính xác dành cho nó, nhưng hình dáng của nó như một con rùa to lớn, được 'trang bị' một bộ áo giáp cực kỳ vững chắc, một thân hình nặng nề và xù xì. Chiếc đuôi như cái chùy bự chảng, một vũ khí lợi hại chống lại những kẻ săn mồi.

Ankylosaurus xuất hiện thoáng qua lần đầu tiên trong Jurassic Park III và xuất hiện nhiều hơn trong phân cảnh di chuyển bằng 'con quay hồi chuyển' trên cánh đồng trong Jurassic World. Một điều khá thú vị là, con Ankylosaurus thật sự di chuyển rất chậm chạp, nhưng trong trailer chúng ta lại có thể thấy chúng chạy nhanh một cách đáng ngạc nhiên, vậy rất có thể bọn chúng đã được các nhà khoa học của InGen biến đổi gene ‘hay gì đó’ rồi.

Hiện giờ vẫn chưa biết 'vai trò' của Ankylosaurus là gì. Nhưng nếu chúng ta thấy chúng chạy tán loạn trong trailer ở phân cảnh núi lửa, thì ít nhất là con Indominus Rex đã không 'xơi tái' tất cả chúng - mà chính núi lửa sẽ 'xử.'