Phim Ảnh

5 bóng hồng nở rộ giữa vùng đất cấm trong 'Annihilation'

Gia Luân
Chia sẻ

Bom tấn tiếp theo của đạo diễn "Ex Machina" Alex Garland mang tên "Annihilation: Vùng hủy diệt" vừa ra mắt đã gây sốt. Bộ phim theo chân một nhóm 5 nhà thám hiểm nữ chuẩn bị tiến vào một khu vực nguy hiểm mang tên Khu vực X, nơi mọi định luật vật lý đều trở nên vô nghĩa.

Annihilation dù được chuyển thể từ quyển tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Jams VenderMeer nhưng phiên bản điện ảnh đã có một số thay đổi nhỏ, bắt đầu từ tuyến nhân vật chính. Trong bản gốc, nhóm thám hiểm chỉ bao gồm 4 phụ nữ và họ đều không có tên, được tác giả dùng vị trí hay nghề nghiệp để phân biệt nhau. Trong khi đó, bản điện ảnh đã tăng thêm một người vào nhóm và mỗi người đều được gọi tên. Cùng điểm qua những nhà thám hiểm gan dạ đã dám xâm phạm đất cấm của Annihilation nhé!

Lena - Natalie Portman

Mỹ nhân Thor - Natalie Portman đã đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng sau một năm vắng bóng với vai chính trong Vùng hủy diệt: Cựu binh sĩ và nhà sinh vật học tế bào Lena. Trong bản gốc, Lena vốn dĩ là một nhà thâm tầng sinh thái học, nhưng bản điện ảnh đã có chút chỉnh sửa về nghề nghiệp để thích hợp hơn với vai trò của cô trong đội thám hiểm. Lena là vợ của Kane - cũng là một nhà thám hiểm quay trở về từng vùng hủy diệt.

Sau khi đặt chân vào vùng hủy diệt, Lena nhận ra các tế bào trong cơ thể của bản thân mình và các đồng đội đang diễn ra sự biến đổi với một vận tốc đáng báo động. Những phân cảnh sau đó cho thấy trận chiến của “hai Lena”: Lena thật và bản sao do thực thể lạ cải trang thành. Toàn bộ nội dung phim được thuật lại từ góc nhìn của Lena, nên khán giả ắt sẽ phân vân rằng những gì mình đang nhìn thấy và nghe thấy là từ chính Lena hay bản sao của cô. Cảnh cuối phim thật sự rất đỉnh cao khi khán giả lại một lần nữa không biết liệu vùng hủy diệt đã bị hủy diệt hay chưa thông qua diễn xuất đột phá của Black Swan Portman.

Tiến sĩ Ventress - Jennifer Jason Leigh

Tiến sĩ Ventress là nhà tâm lý học trực thuộc tổ chức Southern Reach - tổ chức thành lập để quản lí Khu vực X. Nhiệm vụ chính của bà là lựa chọn các thành viên cho đội thám hiểm, để rồi cuối cùng bà chính là người đứng đầu của nhóm thám hiểm toàn nữ trong chuyến đi lần này. Các chi tiết trong phim tiết lộ rằng tiến sĩ Ventress đang đối mặt với ung thư giai đoạn cuối, đó có thể là lí do khiến bà không ngại nguy hiểm mà thử một lần thâm nhập vào vùng đất chết.

Tiến sĩ Ventress được xây dựng dựa trên nhân vật Nhà tâm lí học (the psychologist) trong bản tiểu thuyết, vốn là cựu giám đốc của Southern Reach, là một con người đầy toan tính và đã thôi miên các thành viên tham gia chuyến thám hiểm.

Cass Sheppard - Tuva Novotny

Cass Sheppard là nhà nhân chủng học trong đội, được xây dựng từ nữ nhân vật có cùng chuyên môn trong tiểu thuyết. Tuy nhiên, phiên bản điện ảnh của nhà nhân chủng học là một con người kiệm lời, chín chắn và suy tư, khác xa với bản gốc năng nổ luôn muốn chứng minh thực lực của mình.

Cass Sheppard là nhân vật đầu tiên trong đội thiệt mạng, khi cô bị một con quái thú gấu đột biến lôi đi trong đêm tối. Cũng chính con gấu đó đã nhại giọng của Cass để dẫn dụ thành viên Anya Thorensen ra mặt, nhanh chóng trở thành miếng mồi ngon cho nó xé xác.

Anya Thorensen - Gina Rodriguez

Anya Thorensen là người phụ trách công việc về y tế của đội. Với bản chất công việc của mình, Anya luôn dõi theo các thành viên khác, đặc biệt là Josie Radek khi cô có những biểu hiện hoảng loạn sau khi bị tấn công bởi cá sấu. Sau đó triệu chứng của Josie càng lúc càng nặng hơn do cô vô tình xem được những cảnh quay rùng rợn từ máy quay của đoàn thám hiểm trước để lại. Mọi thứ quả thực trở thành gánh nặng trên vai Anya khi cô phải chăm lo chu toàn cho cả đoàn.

Ảnh hưởng của Khu vực X khiến Anya bị hoang tưởng nặng. Cô trói các thành viên lại và ép cung Lena về mục đích thật sự cho việc gia nhập nhóm. Khi nghe tiếng hét tưởng chừng như của Cass do con quái thú gấu nhại lại, Anya lao đi để giải cứu Cass và bị con vật giết chết khi đang giằng co qua lại.

 Josie Radek - Tessa Thompson

Josie vốn là tiến sĩ vật lý xuất thân từ đại học Cambridge. Cô tham gia đội thám hiểm lần này do phải chịu đựng các vấn đề tâm lý khiến cô muốn tìm một nơi xa lánh để trốn tránh áp lực. Sau khi bước vào vùng hủy diệt, Josie luôn bị đặt trong tình trạng bất ổn nhất là lúc phải đối mặt với con cá sấu mang bộ hàm của cá mập, để rồi sau đó phải chứng kiến cảnh Kane mổ xác của đồng nghiệp trong chiếc máy quay do nhóm trước để lại ở căn cứ cũ của Southern Reach. Mọi thứ càng lúc càng tồi tệ với Josie. Chuyến này thật sự quá tàn khốc.

Sau cái chết của Cass và Anya, bản thân Josie cũng xuất hiện các triệu chứng lạ như các mầm cây bắt đầu mọc trên các vết thương cũ của cô. Các mầm ẩn này đua nhau mọc lên và cuối cùng Josie bị biến thành một dạng người thực vật.

Chia sẻ

Bài viết

Gia Luân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất