Phim Ảnh

Tất tần tật các dự án của đạo diễn Taika Waititi sắp ra mắt!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Taika Waititi có một số dự án phim đang phát triển để ra mắt trong năm 2020 và xa hơn thế nữa. Cụ thể, đây sẽ là những phim cụ thể anh ấy đạo diễn!

Waititi là một chuyên gia trong ngành giải trí với nhiều công việc như đạo diễn, nhà văn, nhà sản xuất và diễn viên. Nhà làm phim người New Zealand đã được công nhận và nổi tiếng hơn bao giờ hết sau khi đạo diễn Thor: Ragnarok cho MCU năm 2017. Waititi sẽ tìm cách mở rộng thành công của mình trong thập kỷ mới vì tên của anh hiện đang gắn liền với nhiều thương hiệu lớn. Trước khi nắm quyền điều hành một bộ phim riêng của Thor, Waititi đã đạo diễn các bộ phim hài của New Zealand,… Năm 2014, anh viết, đạo diễn và đóng vai chính trong What We Do in the Shadows cùng với Jemaine Clement.

Đạo diễn Taika Waititi.

Bộ phim đã nhận được sự hoan nghênh quan trọng và phát triển thành một tác phẩm kinh điển đình đám. Waititi tiếp tục phát hành Hunt for the Wilderpeople - một bộ phim có doanh thu hàng đầu ở New Zealand khi nó ra mắt. Anh ấy còn vào vai cho Korg trong Avengers: Endgame và lồng tiếng cho một vai trò quan trọng trong The Mandalorian. Tuy nhiên, ấn tượng nhất là tác phẩm Jojo Rabbit - một bộ phim về một thanh niên phát hiện ra mẹ mình đang giấu một cô gái Do Thái trong căn gác của họ. Bộ phim hiện đang có sáu đề cử Oscar bao gồm phim hay nhất và kịch bản hay nhất.

Next Goal Wins

Sau khi Jojo Rabbit rất được hoan nghênh, Waititi sẽ tìm cách tấn công Oscar một lần nữa với bộ phim hài thể thao - Next Goal Wins. Không chỉ là đạo diễn mà Waititi còn đồng sáng tác và sản xuất bộ phim. Bộ phim dựa trên tác phẩm tài liệu vào năm 2014 của Mike Brett cùng Steve Jamison và theo sau Thomas Rongen - một huấn luyện viên người Mỹ gốc Hà Lan dẫn dắt đội tuyển bóng đá quốc gia Samoa của Mỹ tham dự World Cup 2014. Sau khi được coi là một trong những đội yếu nhất thế giới, Rongen đã xoay sở để biến đội thành những người ưu tú.

Michael Fassbender sẽ vào vai Thomas Rongen trong khi Elisabeth Moss, Armie Hammer, Oscar Kightley, David Fane, Beulah Koale, Uli Latukefu, Rachel House, Rhys Darby Angus Sampson sẽ vào vai phụ. Thông báo liên quan đến sự tham gia của Waititi được đưa ra một tháng sau khi anh lên kế hoạch cho một bộ phim Thor khác. Bất chấp những cam kết của mình, nhà làm phim vẫn sẽ hoàn thành Next Goal Wins trước khi trở lại MCU. Vẫn chưa có ngày phát hành chính thức cho bộ phim nhưng dự án hiện đang trong giai đoạn hậu kỳ và dự kiến ​​sẽ phát hành vào cuối năm 2020.

Thor: Love And Thunder

Waititi đã xoay sở để cải tổ thương hiệu Thor bằng cách tạo ra Thor: Ragnarok, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Marvel Studios mời anh trở lại sau Avengers: Infinity War. Nhà làm phim đã thành công trong việc làm mới câu chuyện của God of Thunder và làm cho toàn bộ bộ phim trở nên thú vị hơn. Giai đoạn 4 của MCU là một chương mới cho hãng phim nhưng họ sẽ thiếu một số nhân vật yêu thích từng nổi tiếng. Tuy nhiên, Thor sẽ tiếp tục hành trình. Thông báo Waititi đã ký một thỏa thuận để viết và đạo diễn bộ phim riêng thứ 4 của Thor được đưa ra vào tháng 7 năm 2019.

Điều bất ngờ lớn nhất với phần tiếp theo được xác nhận là việc Natalie Portman sẽ tiếp tục vai trò của cô là Jane Foster. Điều thú vị hơn nữa là tiết lộ rằng nhân vật của Portman sẽ đảm nhận vai trò là nữ thần sấm sét. Chris Hemsworth sẽ một lần nữa đóng vai Thor trong khi Tessa Thompson được cho là sẽ trở lại vì Valkyrie hiện là người cai trị New Asgard. Christian Bale đã được đồn đoán là có một vai trò chưa được xác nhận trong phần tiếp theo mà nhiều người đang suy đoán là Beta Ray Bill. Waititi không chia sẻ nhiều chi tiết cốt truyện nhưng anh ấy đã xác nhận rằng ngoài các nhiệm vụ khác của mình, anh ấy sẽ tiếp tục vai trò của mình là Korg.

Akira

Trước khi Waititi chính thức chỉ đạo Thor: Love and Thunder, anh được chỉ định làm đạo diễn cho bộ phim live-action của Akira vào 2021. Akira lần đầu tiên được phát triển thành một bộ phim hoạt hình của Nhật Bản vào năm 1988 dựa trên bộ truyện tranh cùng tên. Katsuhiro Otomo đã tạo ra bộ chuyện gốc và đạo diễn bộ phim hoạt hình. Akira là một câu chuyện hậu tận thế theo sau Shōtarō Kaneda, thủ lĩnh của một băng đảng đua xe đạp có người bạn có được năng lực điện từ sau một tai nạn.

Warner Bros đã mua bản quyền cho bộ phim hoạt hình được yêu thích từ năm 2002 nhưng đã có một vài lần thất bại trong việc biến nó thành một dự án live-action. Waititi tham gia dự án vào năm 2017 nhưng việc Casting cho Akira chưa bao giờ được công bố mặc dù nó được dự kiến bắt đầu quay vào mùa hè năm 2019. Ngay trước khi Waititi tham gia Thor: Love and Thunder, Warner Bros đã thông báo rằng Akira bị hoãn vô thời hạn. Waititi vẫn gắn bó với dự án nhưng nó có thể bị trì hoãn cho đến khi lịch trình của anh ấy mở ra.

Star Wars

Feige - chủ tịch của Marvel Studios đang phát triển một bộ phim Star Wars sắp tới và một trong những đồng nghiệp gần đây của ông có thể là người tiếp theo thực hiện bước nhảy từ phim Marvel sang loạt phim này. Gần đây có thông báo rằng Lucasfilm đang tuyển dụng Waititi cho một bộ phim Star Wars trong tương lai. Taika Waititi chắc chắn không lạ gì với các thiên hà xa, rất xa kể từ khi ông đạo diễn The Mandalorian mùa 1. Có được Waititi sẽ là một chiến thắng lớn cho Lucasfilm, đặc biệt là sau khi lượt xem giảm sụt khi kết thúc Skywalker Saga. Lucasfilm hiện đang giữ ngày phát hành vào năm 2022, 2024 và 2026 và với các dự án của David Benioff DB Weiss chính thức bị hủy bỏ, hãng phim phải rất vất vả trong việc lấp đầy khoảng trống.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin mới nhất