Phim Ảnh

Tập đầu 'Ngược chiều nước mắt': Phút bình yên trước cơn bão

Phương Thảo
Chia sẻ

Tập đầu tiên "Ngược chiều nước mắt" là nét phác thảo về các nhân vật, cũng giúp khán giả hình dung gia đình êm ấm, hạnh phúc lúc ban đầu của ông bà Lâm. Tuy nhiên, dựa vào những tình tiết trong phim, người xem tinh ý nhận ra đây là "phút bình yên trước cơn bão".

Ngược chiều nước mắt - dự án phim của Trung tâm sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) xoay quanh gia đình ông Lâm (NSƯT Hoàng Hải thủ vai) gia giáo, có nề nếp cùng ba người con: Thành (Mạnh Trường thủ vai), Sơn (Hà Việt Dũng đóng) và Trang (Huyền Lizzie). Không chỉ có sự góp mặt tên tuổi nổi tiếng ở nhiều thế hệ, phim mang nội dung hấp dẫn, thu hút.

Hình ảnh các diễn viên trong phim.

Một số hình ảnh khác được nhà làm phim tung ra.

Ở tập đầu tiên được lên sóng vào tối thứ Sáu, ngày 15.09, Ngược chiều nước mắt vẽ lên khung cảnh đầm ấm, hạnh phúc của ông bà Lâm cùng các người con trưởng thành. Tuy nhiên, khán giả nhận ra những “mầm mống” sóng gió sắp ập tới gia đình yên ấm này.

“Ngược chiều nước mắt” và những gam màu tươi vui

Ngược chiều nước mắt mang đến màu sắc tươi vui, trẻ trung nhờ tuyến nhân vật trẻ: Trang - con út trong gia đình ông bà Lâm do Huyền Lizzie đảm nhận cùng cặp đôi nhân vật thú vị Hiệp (Anh Tuấn đóng) và Lực (Bình An thủ vai). Ở Zippo, mù tạt và em, hai nam diễn viên Anh Tuấn - Bình An từng trở thành tình địch.

Dù là bà mẹ một con, nữ diễn viên Huyền Lizzie vẫn thể hiện thành công sự trẻ trung, nhí nhảnh của cô nàng Trang cá tính. Được nhiều “vệ tinh” theo đuổi, Trang ngó lơ và cho là phiền phức. Cô nhận sự quan tâm từ Lực - người bạn thân đẹp trai, thường xuyên chăm sóc, đưa đón, thậm chí, anh tặng quà kỉ niệm ngày cưới ông bà Lâm.

Lực gửi quà cho Trang khi đưa cô về nhà.

Ngược lại với Lực, Hiệp là “oan gia ngõ hẹp” của Trang. Từng đánh Hiệp khi còn nhỏ để bảo vệ bạn thân, gặp lại sau nhiều năm, Trang thực tập cùng Hiệp - Lực tại một bệnh viện. Dù đã trưởng thành, nhưng con út ông bà Lâm và Hiệp vẫn không ngừng xích mích, cãi cọ. Khán giả thể hiện sự thích thú với những màn đối đáp hài hước giữa cặp đôi. Trong khi đó, nhân vật do Bình An thủ vai chỉ biết… bất lực đứng giữa hòa giải.

Trở lại với Ngược chiều nước mắt, giống ở Zippo, mù tạt và em, Anh Tuấn vẫn bộc lộ sự cá tính, đầy thu hút. Trong khi đó, Bình An đã trưởng thành hơn trong diễn xuất. Qua sự thể hiện của anh, Lực trở thành người bạn thân tâm lý, luôn quan tâm, che chở Trang.

Sự cá tính và có phần ương bướng của nhân vật Trang được lý giải hợp tình, khi cả ông bà Lâm, anh trai Thành và Sơn đều yêu thương, chiều chuộng cô. Đặc biệt, dù được biết đến là người đàn ông trăng hoa, nhưng ở nhà, Sơn là đứa con ngoan, hết mực chăm lo em gái. Do đó, Ngược chiều nước mắt xây dựng thành công hình ảnh gia đình êm ấm, hạnh phúc lúc ban đầu.

Tập đầu tiên “Ngược chiều nước mắt”, khán giả không khỏi thích thú với các khung cảnh đầm ấm khi thành viên yêu thương, gần gũi nhau: hình ảnh con cháu tổ chức kỉ niệm cho ông bà, bà Lâm giục Sơn lấy vợ hay khuyên nhủ Thành mua nhà,…

Sơn rất chiều chuộng em gái.

Những sóng gió “ngầm” trong gia đình 

Bên trong vẻ ngoài yên ấm, hạnh phúc của gia đình có kinh tế, khá giả ấy, những thành viên đang đối mặt với cơn sóng gió “ngầm”. Đầu tiên, phải kể đến mối quan hệ anh em giữa anh cả Thành và Sơn. Là một giảng viên âm nhạc, Sơn được các học viên yêu quý, đặc biệt là nữ sinh, tuy nhiên, thực chất, anh rất trăng hoa và cặp kè nhiều cô gái. Trong khi đó, Thành do Mạnh Trường thủ vai là người đàn ông hiền lành, ít nói và ít đối ngoại. Chính vì thế, anh cả không được Sơn đánh giá cao: “Anh Thành không thức thời, thu nhập ít”. Điều đó là cơ sở cho những mâu thuẫn có thể xảy ra về sau.

Sơn được các nữ sinh vây quanh.

Không những thế, trong khi Thành giỏi chuyên môn nhưng không có khả năng đối ngoại, và “quá hiền lành”, thì vợ anh - Phương do nữ diễn viên Thu Quỳnh thủ vai là cô gái sắc sảo, giỏi làm ăn nên thành đạt trong công việc. Ở tập đầu tiên, anh cả gia đình ông bà Lâm thể hiện sự trăn trở khi trò chuyện cùng mẹ, anh cho rằng sẽ tự mua nhà mà không phụ thuộc kinh tế mẹ Phương. Sự khác biệt này có thể tạo nên mặc cảm cho Thành, từ đó, anh cảm thấy mệt mỏi, áp lực với cuộc sống hôn nhân.

Bế tắc của Phương Oanh - nữ sinh mang thai với giảng viên 

Giữa màu sắc vui tươi, êm ấm của gia đình ông bà Lâm, thì hình ảnh Mai (Phương Oanh thủ vai) hiện lên đầy cô đơn, tủi khổ. Ngay từ những cảnh đầu tiên, nữ sinh trẻ tuổi hoang mang khi phát hiện que thử thai lên hai vạch. Cố liên lạc với Sơn - cha đứa bé, cũng là giảng viên âm nhạc của mình, nhưng Mai nhiều lần bị anh ngó lơ, lạnh lùng. Chẳng những chứng kiến nhiều bè bạn theo đuổi Sơn, nhân vật còn tận tai nghe cuộc nói chuyện giữa Sơn và cô gái anh từng ngủ cùng.

Không dừng lại ở đó, đỉnh điểm nỗi đau là khi Mai - sau nhiều lần bị Sơn lạnh nhạt - đã được nói chuyện và thông báo với anh về cái thai trong bụng. Thể hiện thái độ giận dữ, nhân vật của Hà Việt Dũng cho rằng Mai nên bỏ đứa bé vì tương lai sau này. Hình ảnh nữ sinh bế tắc, tuyệt vọng khép lại Ngược chiều nước mắt, báo hiệu tương lai đầy nước mắt.

Cuộc nói chuyện giữa Mai và Sơn về cái thai.

Ngoài ra, khán giả chú ý đến bạn thân Mai do Trang Cherry thủ vai. Quen thuộc với nữ diễn viên trong hình ảnh kẻ thứ ba “hồ ly”, đanh đá, ở tập đầu Ngược chiều nước mắt, nhân vật của Trang Cherry khen thầy Sơn galant, từng cho cô vé xem âm nhạc. Chi tiết này khiến người xem cho rằng trong tương lai, không ít khả năng cô nàng sẽ cướp người yêu Mai, tạo nên tình huống Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân bản Việt!

Có thể nói, tập đầu tiên Ngược chiều nước mắt là nét phác thảo về các nhân vật, cũng giúp khán giả hình dung gia đình êm ấm, hạnh phúc lúc ban đầu của ông bà Lâm. Tuy nhiên, dựa vào những tình tiết trong phim, người xem tinh ý nhận ra đây là “phút bình yên trước cơn bão”!

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất