Phim Ảnh

Tập cuối 'Gia đình mén': Cái kết đẹp cho một sitcom hài hước, ấm áp tình cảm gia đình

Vy Bùi
Chia sẻ

Chào tạm biệt với khán giả sau 9 tập phim, "Gia đình Mén" mang đến một cái kết đẹp cho tất cả các nhân vật và đó cũng chính là món quà đầy ý nghĩa mà ekip sản xuất gửi đến những ai đã theo dõi bộ phim từ những tập đầu tiên.

Một trong số những khía cạnh đặc biệt nhất của Gia đình Mén chính là sự toả sáng đồng đều của các diễn viên. Tuy có sự góp mặt của nghệ sĩ Lê Giang đầy kinh nghiệm, cùng độ phủ sóng sẵn có của Hari Won nhưng dường như người ta hiếm khi nào thấy hai người họ lấn át các diễn viên trẻ khác. Tuấn Trần hay cả hai cô nàng lần đầu đóng phim như Huỳnh Ân, Rudya Yoo đều là những tên tuổi rất mới trong làng giải trí. Tuy nhiên, kịch bản đã khéo léo sắp xếp mạch phim hợp lý để mỗi một nhân vật đều có một màu sắc khác nhau, mỗi diễn viên đều có những khoảnh khắc “vàng” của riêng mình. Bộ phim kết thúc với nhiều phút giây lắng đọng và thông điệp ý nghĩa. Đây không chỉ là một bộ phim hài, mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả, mà còn gợi cảm xúc, chạm đến trái tim người xem.

Mở đầu tập phim chính là sự hậu đậu thường thấy của Mẹo (Tuấn Trần) và Mén (Hari Won) khi “vô tình” nấu khét thức ăn. Hậu đậu đã trở thành một nét tính cách chung đáng yêu của hai anh em, là một trong nhiều dấu ấn gây cười Gia đình Mén để lại trong lòng khán giả. Cũng vì vậy nên hai anh em phải chịu một trận lôi đình của mẹ. Kết quả là dù có đôi chút gượng gạo nhưng Mẹo và Mén đã chiều lòng mẹ bằng cách trao nhau một cái ôm thật chặt. Việc thể hiện cử chỉ yêu thương là điều khán giả luôn mong chờ ở hai anh em nhưng đáng tiếc lại ít xuất hiện trong các tập phim trước. Thế nên, cái ôm xuất hiện ở tập cuối cùng làm cho bản thân hành động đó càng trở nên ý nghĩa và ấm áp hơn.

Cùng lúc đó, Mén cũng đã có cuộc hẹn đầu tiên cùng với “crush” Jay Trần. Chưa kịp vui mừng cùng cô nàng thì khán giả đã phải vỡ mộng khi trái ngược hẳn với vẻ ngoài điển trai lạnh lùng, Jay Trần lại có niềm đam mê kì lạ cùng những loại côn trùng như sâu róm hay nhện. Hẳn là một chàng trai độc đáo! Thế mới biết tại sao anh chàng “vạn người mê” này đến tập 9 vẫn chưa thể có bạn gái.

Sau đó, Mẹo và Mén đã có một khoảng thời gian vui vẻ và hoà hợp hiếm hoi khi cùng nhau chơi game online và trò chuyện về ti tỉ vấn đề nhỏ nhặt khác trong cuộc sống. Những phân cảnh dù giản dị thế này thôi nhưng cũng đã trở thành một nét đặc trưng hiếm hoi của bộ phim khi so sánh với hàng loạt webdrama khác chiếu cùng thời điểm.

Bữa tiệc gia đình sang trọng chính là một kết thúc không thể hoàn hảo hơn cho Gia đình Mén với sự góp mặt của tất cả các nhân vật chủ chốt của bộ phim bao gồm mẹ, Mẹo, Mén, Mận (Huỳnh Ân), Gill, Rudya và cả Jay nữa. Đặc biệt hơn cả chính là sự xuất hiện bất ngờ của Trấn Thành - ông xã Hari Won.

Đóng vai một người nổi tiếng như chính mình trong đời thực, Trấn Thành mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả, nhất là cảnh anh bị choáng ngợp bởi sự hiếu khách quá mức của gia đình Mén. Nhiều khán giả cũng bày tỏ sự thích thú và ngưỡng mộ trước tình cảm ngày một khắng khít của hai vợ chồng nhà Xìn khi gần đây họ liên tục hỗ trợ nhau trong các dự án nghệ thuật. Như mọi khi, mỗi khi họp mặt đông đủ, thì gia đình đông người này không tránh khỏi các cuộc cãi vã không lý do, hầu hết đều xuất phát từ cặp anh em sinh đôi Mẹo - Mén. Tuy nhiên, đến cuối cùng, gia đình thì vẫn là gia đình! Mọi người đã có những giây phút vui vẻ và cùng chụp một bức ảnh kỉ niệm.

Bộ phim khép lại với một tình huống y hệt như cách phim bắt đầu. Đó là cảnh Mẹo Và Mén cãi nhau “inh ỏi” trên bàn ăn. Trong khi đó, Mận lại đang bận rộn cặm cụi vừa chuẩn bị đồ ăn, vừa lau nhà ở sau bếp. Có lẽ đây chính là một vòng tuần hoàn mà mỗi gia đình đều đang sở hữu. Đôi khi trong gia đình sẽ có một chút xung đột, cãi vã, giận hờn lẫn hiểu lầm, nhưng sau tất cả, chúng ta rồi sẽ tìm được cách để hiểu nhau nhiều hơn, yêu thương nhau nhiều hơn.

Tập cuối “Gia đình Mén”.

Gia đình Mén khép lại với nhiều thông điệp ý nghĩa về gia đình. Hy vọng những khán giả đã theo dõi bộ phim sẽ luôn dành thật nhiều tình cảm cho những người thân xung quanh mình. Bên cạnh đó, sau thành công của Thiên ÝGia đình Mén, khán giả hoàn toàn có thể đặt kỳ vọng vào các tác phẩm webdrama khác trong năm 2019 của ekip nhà Hari Won.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất