Phim Ảnh

Tập cuối 'Điều tuyệt vời nhất của chúng ta' - Cảnh Cảnh và Dư Hoài đã về lại bên nhau!

Hoàng Hương
Chia sẻ

Vậy là sau chặng đường dài với 24 tập phim, chặng cuối cùng của "Điều tuyệt vời nhất của chúng ta" đã khép lại với kết thúc viên mãn mà bất cứ người hâm mộ nào cũng mong muốn.

Quá nhanh quá nguy hiểm, không chờ khán giả đoán già đoán non, tập 24, tập cuối của bộ phim Điều tuyệt vời nhất của chúng ta bất ngờ lên sóng ngay trong đêm, khiến cho các fan được một phen nhốn nháo vì bất ngờ. 

Kết thúc của bộ phim không ngoài sự đồn đoán của phần lớn khán giả, Cảnh Cảnh đã từ chối lời cầu hôn thứ 57 của Lộ Tinh Hà để ở bên Dư Hoài, mối tình thanh xuân của mình. Cái kết này có thể nói là hoàn toàn trọn vẹn với cặp đôi thanh mai trúc mã Cảnh Cảnh - Dư Hoài, nhưng lại khiến khán giả có phần ấm ức giùm cho anh chàng chung tình Lộ Tinh Hà. 

Fullscreen capture 25062016 31445 AM

Cái kết thật sự có hậu cho cặp đôi “canh cánh trong lòng” vì sau bao nhiêu xa cách cả về không gian lẫn thời gian, họ đã tìm lại được nhau.

13413056_566559023550426_8478658269403491303_n

Vẫn biết trong mối tình tay ba, nhất định sẽ có người phải chịu cô độc, nhưng Lộ Tinh Hà quả thật đã rất thiệt thòi.

Trong phần cuối của tập 23, trong khi vào bệnh viện chăm Lâm Phàm, Cảnh Cảnh tình cờ đụng phải một người con trai và ngỡ ngàng khi đó không phải ai khác chính là Dư Hoài. Ngược lại hẳn với Cảnh Cảnh xinh đẹp, tự tin, Dư Hoài của 10 năm sau dường như không còn chút gì ánh sáng rực rỡ của thời thanh xuân, anh xuềnh xoàng, giản dị và có phần kém sắc. Cuộc nói chuyện của đôi bạn từng vô cùng thân thiết, sau 10 năm đằng đẵng, hóa ra lại không phải là mừng vui vồn vã mà có phần gượng gạo, xa cách. 

Screen Captures39

Dù trong lòng vốn rất đau đớn vì biết rằng Dư Hoài đang cố tình tránh né mình nhưng Cảnh Cảnh vẫn không thể nén lòng xúc động của mình. Cô vẫn muốn gặng hỏi anh lý do thời gian qua anh đã bặt tin như vậy, nhưng Dư Hoài nhất quyết không hé miệng. Anh nhất quyết giữ một khoảng cách lạnh lùng trước sự xúc động của Cảnh Cảnh, khiến cho cô gần như tin rằng anh không còn chút gì nhớ về ngày thanh xuân của hai người.

Screen Captures40

Không những tránh né phải nói về lý do không giữ lời hứa, Dư Hoài còn tỏ ra không còn chút gì vương vấn với những kỷ niệm xưa của hai người.

Screen Captures41

Cảnh Cảnh tình cờ phát hiện ra hình xăm bằng bút mực khi xưa cô vẽ lên tay anh, giờ đã biến thành hình xăm thật sự và lưu giữ mãi trên cánh tay Dư Hoài.

Hình xăm làm cho Cảnh Cảnh bừng lên niềm tin rằng Dư Hoài chỉ giả vờ quên cô vì một lý do nào đó. Cô lại càng cố gắng níu kéo Dư Hoài nhiều hơn, nhưng vẫn không thể lay chuyển được sự phũ phàng của anh.

Screen Captures42

Nụ hôn bất ngờ của Cảnh Cảnh khiến cho Dư Hoài ngỡ ngàng trong phút chốc…

Screen Captures43

Cảnh Cảnh dồn ép Dư Hoài nói ra lòng mình. Cô tin rằng tình cảm của Dư Hoài cũng giống như vết xăm trên cánh tay, chỉ là giấu kín đi chứ không thể phai mờ được.

Screen Captures51

Dư Hoài phũ phàng gạt bỏ mọi tình cảm với Cảnh Cảnh.

Quá giận Dư Hoài, để đáp trả lại sự phũ phàng mà anh dành cho cô, Cảnh Cảnh đã làm một việc dại dột đó là đồng ý kết hôn với Lộ Tinh Hà ngay trước mắt Dư Hoài. Nhưng chính điều này lại làm tổn thương không chỉ Dư Hoài mà cả Lộ Tinh Hà. Biết không thể lay chuyển được tình cảm của Cảnh Cảnh, Lộ Tinh Hà đành lòng bỏ cuộc, quay trở về Bắc Kinh. 

Screen Captures45 Screen Captures46

Trước khi trở về Bắc Kinh, Lộ Tinh Hà còn một lần nữa tỏ tình với Cảnh Cảnh, giống như 10 năm về trước. Anh khẳng định rằng anh ra đi Sự cao thượng của anh khiến cho người xem ít nhiều ấm ức cho tính tình trẻ con bồng bột của Cảnh Cảnh, không những không đền bù chút gì cho những thiệt thòi của Lộ Tinh Hà bao năm nay, mà còn đem cảm xúc chân thành của anh ra làm thế thân cho việc giận dỗi của cô với Dư Hoài. 

Screen Captures52

Đến cả nụ hôn duy nhất dành cho Lộ Tinh Hà, Cảnh Cảnh cũng tránh né… Thật là một cái kết buồn cho chàng trai si tình Lộ Tinh Hà.

Cảnh Cảnh tìm đến thăm mẹ Dư Hoài ở bệnh viện và được bà kể hết mọi sự tình, cô chợt hiểu ra lý do tại sao Dư Hoài lại trốn tránh mình bằng mọi giá và thương cho sự đau khổ hi sinh của anh suốt bao nhiêu năm qua. Chỉ vì mẹ lâm bệnh nặng, Dư Hoài hết lần này đến lần khác để lỡ dở con đường học vấn rộng mở của mình, chấp nhận làm kẻ thất bại chỉ quẩn quanh chăm sóc mẹ, quá xấu hổ vì không giữ được lời hứa với Cảnh Cảnh, lại nặng mặc cảm kẻ thất bại, Dư Hoài đã chủ động cắt đứt mọi liên lạc với Cảnh Cảnh.

Screen Captures47

Screen Captures48

Thậm chí anh đang có ý định hiến thận cho mẹ để cứu mẹ qua cơn hiểm nghèo… Điều này chắc chắn sẽ khiến Dư Hoài khó lòng trở thành một người có sức khỏe bình thường,

Screen Captures50

Sợ rằng mình sẽ trở thành gánh nặng trên đường đời rộng mở của Cảnh Cảnh, nên Dư Hoài mới cố nén lòng để Cảnh Cảnh quên mình đi.

Cuối cùng, mặc cảm của Dư Hoài đã thua lòng chân thành của Cảnh Cảnh, anh tìm đến gặp Cảnh Cảnh để thổ lộ tình cảm của mình. Họ gặp lại nhau ở nơi gốc cây xưa kia họ từng trồng như một lời hứa sẽ bên nhau mãi mãi.

Screen Captures49

Có thể, đây sẽ là chương tiếp cho mối tình thanh xuân của Cảnh Cảnh - Dư Hoài. Cũng có thể, đây là lời từ biệt của Dư Hoài dành cho Cảnh Cảnh. Cái kết mở nhưng mang hơi hướng có hậu, trao cho khán giả cơ hội có những suy đoán, chiêm nghiệm của riêng mình,

Dù cái kết có là như nào đi chăng nữa, nhưng cuộc gặp gỡ dưới gốc cây kỷ niệm vẫn sẽ là sự hoàn thành lời hứa năm nào, là cái kết đẹp cho tình cảm dang dở tuổi thanh xuân của cặp đôi này. Không những Cảnh Cảnh - Dư Hoài có cái kết đẹp, mà nhiều các cặp đôi hay bạn học của họ cũng sở hữu cái kết đẹp cho riêng mình.

Thầy giáo Trương Bình đáng yêu nay đã đẹp trai phong độ hẳn lên và có gia đình hạnh phúc

Thầy giáo Trương Bình đáng yêu nay đã đẹp trai phong độ hẳn lên và có gia đình hạnh phúc

Cô bạn Giản Đơn và cậu bạn Chu Mạt giờ đã thành đôi hạnh phúc.

Cô bạn Giản Đơn và cậu bạn Chu Mạt giờ đã thành cặp đôi hạnh phúc. Họ giống như đã lột xác hẳn về ngoại hình.

Cô bạn học Bé bự khi xưa giờ đã thành cô giáo của trường Chấn Hoa và đã xinh đẹp tự tin lên nhiều dù vẫn mũm mĩm.

Cô bạn học Bé bự khi xưa giờ đã thành cô giáo của trường Chấn Hoa và đã xinh đẹp tự tin lên nhiều dù vẫn mũm mĩm.

Cái kết tương đối trọn vẹn của Điều tuyệt vời nhất của chúng ta khiến cho cộng đồng fan hâm mộ của phim khá bất ngờ, vì trước đến nay, hầu hết các bộ phim mang đề tài Thanh xuân như Tháng năm vội vã, Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi… đều có nét chung là một cái kết buồn, thể hiện vẻ đẹp mong manh dễ vỡ của mối tình thủa học trò. Đây cũng là nét mới lạ khiến cho khán giả nhớ về Điều tuyệt vời nhất của chúng ta nhiều hơn.

Chặng đường của phim đã kết thúc nhưng đối với những bạn hâm mộ phim thì những dư âm đẹp đẽ của bộ phim vẫn còn đọng lại trong trái tim, nhắc họ nhớ về tuổi thanh xuân của riêng mình. Bộ phim nhắc nhớ những người bạn trẻ tuổi hãy biết quý những quãng thời gian học đường vô giá, khi chúng ta còn vô tư và đầy trong trẻo yêu thương nhau.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Hương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất