Phim Ảnh

Tập 9 'Thâm Cung kế': Thái tử phi và Thái Bình công chúa vờ bị nhập hồn, liên tục tát nhau không thương tiếc

Nga Cao
Chia sẻ

Có thể nói, từ việc Hồi Tâm viện bị dỡ bỏ cho đến cái chết của phò mã gia Võ Du Kị đã làm mâu thuẫn cô chồng - cháu dâu giữa Thái Bình công chúa và Thái tử phi Vương Trân ngày càng căng thẳng, gần như không thể hóa giải.

Nếu trước đây thân phận bí ẩn của Hà Li (Tiêu Chính Nam) cũng là một trong những điểm đáng xem của Thâm Cung kế không kém gì quá trình tìm ra tung tích tỷ tỷ của Nguyên Nguyệt (Lưu Tâm Du) - Ân Nhu, thì sang đến tập 9 này, mọi chân tướng về y gần như đã rõ ràng.

Hóa ra Hà Li là cô nhi được nuôi dưỡng ở thư viện Thiên Toàn. Chỉ vì vô tình chứa chấp tay chân của Vi Hoàng Hậu (Mễ Tuyết) lúc trước mà gần 100 người sống ở đây cũng bị liên đới tội tạo phản, chết không toàn thây. Hà Li ngỡ Long Vũ Quân phụng ý chỉ của Đường Duệ Tông Lý Đán hành sự, nên nhất mực cho rằng Lý Đán là hôn quân, phải cùng với sư huynh “nợ máu trả máu”. Không ngờ đại sự chưa thành, thì sư huynh đã trọng thương dưới mũi kiếm của Long Vũ Quân mà lìa đời, còn Hà Li thì bị tướng quân Quân Nhậm Tam Thứ (Mã Quốc Minh) vạch mặt.

Hà Li tuy chỉ trà trộn vào Long Vũ Quân hòng tiếp cận Đường Duệ Tông nhưng lại thực tâm kính phục tài đức Nhậm Tam Thứ. Còn Nhậm Tam Thứ tuy không thể dung tha cho hành vi “bất trung, bất nghĩa” của Hà Li, song cũng cảm thấy vụ án diệt môn tại thư viện rất đáng ngờ. Vì vậy, sau khi suy nghĩ kĩ lưỡng, Nhậm Tam Thứ không chỉ đưa thuốc kim đỉnh dược cho Hà Li cứu mạng sư huynh (tuy bất thành) mà còn đứng ra che chở, bảo vệ Hà Li chờ đến ngày chân tướng được điều tra rõ ràng.

Trong khi đó, tại lễ cúng tế sinh kị của phò mã Võ Du Kị (Tăng Vỹ Quyền), Thái Bình công chúa (Trần Vỹ) vốn đã âm mưu báo thù phu thê Thái tử phi nên đã giở chiêu “hồn phò mã nhập” quay về đòi nợ. Bà ta bóp cổ Thái tử phi Vương Trân (Hồ Định Hân) cũng như bạt tai Từ ti trân (La Lâm) và Lục ti chế (Trương Tuệ Nghi). Ngay khi công chúa chuẩn bị rút trâm rạch nát mặt Thái tử phi, nữ sử ti thiện phòng Nguyên Nguyệt (Lưu Tâm Du) đã mạo hiểm lao ra hộ giá. Thái tử phi cũng nhanh trí giả vờ bản thân được Tắc Thiên thánh hậu “hiển linh” mượn xác, thẳng tay “đáp lễ” Thái Bình công chúa.

Trích đoạn Thâm cung kế tập 9: Thái Bình công chúa và Thái tử phi bị “nhập hồn”.

Tình hình tại lễ tế vô cùng hỗn loạn, mọi người ai ai cũng sợ đến không dám thở. Thượng cung Chương Quỳnh Hương (Tạ Tuyết Tâm) với kinh nghiệm hầu hạ bảy triều ngay lập tức nhìn thấu tình hình. Bà bèn dùng gạo ném vào hai vị chủ nhân, giải vây cho màn kịch “hí lộng quỉ thần” vô cùng căng thẳng.

Nguyên Nguyệt sau thành tích bảo vệ Thái tử phi đã trở thành người hùng hậu cung. Cô ngây thơ tưởng rằng “ác lai ác báo, thiện lai thiện báo” thì ngay lập tức đã bị kéo vào cuộc đấu đá nảy lửa giữa cô chồng - cháu dâu. Vốn dĩ là Thái tử phi muốn để Nguyên Nguyệt về làm việc cho mình xem như ban thưởng lần cứu giá lúc trước; nhưng Thái Bình công chúa cũng xuất hiện để giành người, không ai chịu nhường ai. Đôi co hồi lâu, Nguyên Nguyệt bị ép buộc phải đưa ra lựa chọn: hoặc cô phải về hầu hạ Thái Bình công chúa, hoặc bị điều đến Bố Thất hèn kém.

Dẫu cho bốn ti phòng và Chương Thượng cung cũng muốn giữ Nguyên Nguyệt ở lại Thượng cung cục để không mích lòng ai, song cuối cùng, Thái Bình công chúa mới là kẻ thỏa nguyện. Vừa về với Thái Bình công chúa chưa được bao lâu thì Nguyên Nguyệt đã bị ép tỉ võ với thuộc hạ của bà ta, tháng ngày sau này sẽ còn bị bà ta hành hạ dài dài.

Thái Bình công chúa nắm được chứng cứ lấy kim đỉnh dược điều trị thương tích của Nhậm Tam Thứ nên bà đã tố cáo Nhậm Tam Thứ là đồng đảng của thích khách ám sát Đường Duệ Tông Lý Đán. Nhậm Tam Thứ vì bảo vệ cho Hà Li mà đứng trước nguy cơ bị khép tội tạo phản thì may thay, Thái tử Lý Long Cơ (Mã Tuấn Vỹ) xuất hiện nói rằng kim đỉnh dược đó là dành cho mình chữa trị.

Có thể nói tập 9 Thâm Cung kế đã khiến khán giả cảm thấy rất “đã”. Cảnh phim “bị vong nhập” của Thái Bình công chúa và Thái tử phi Vương Trân cũng chính là tình tiết cao trào hấp dẫn nhất tập này.

Về phần vai diễn Nguyên Nguyệt của Lưu Tâm Du đã bắt đầu cuốn vào màn đấu đá cô chồng - cháu dâu căng não này, trở thành nhân vật dần có “sức nặng” hơn; thay vì đơn thuần chỉ là một cô nữ sử nhỏ bé sớm tối đi tìm tỷ tỷ ruột Ân Nhu bị thất lạc. Hiện đang xuất hiện rất nhiều nghi vấn về thân thế của Ân Nhu từ cư dân mạng. Liệu đó có phải là cô gái mà Thái tử phi mơ thấy trong tập 8 và Thái tử phi cũng biết rõ về Ân Nhu?

Tập 10 của Thâm Cung kế sẽ tiếp tục được phát sóng vào 19h tối mai 1/6/2018, mời các bạn chú ý theo dõi.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất