Phim Ảnh

Tập 7 'Thâm cung kế': Rơi nước mắt trước chân tình của phò mã dành cho Thái Bình công chúa

Nga Cao
Chia sẻ

Mặc dù Thái Bình công chúa một mực nhớ về vị phò mã quá cố của mình, thế nhưng đương kim phò mã - Võ Du Kị vẫn rất yêu thương cô, thậm chí sẵn sàng hy sinh tính mạng để bảo vệ.

Thái tử phi Vương Trân (Hồ Định Hân) đến gặp Thượng cung Chương Quỳnh Hương (Tạ Tuyết Tâm) và ra lệnh cho bà ngay trong ngày phải đưa ra câu trả lời về sự mất tích 20 năm mà không ai bẩm báo của cung nữ ti thiện phòng Ngô Thúy Doanh - người đã bị giam cầm, đánh đập trong Hồi Tâm viện; vô tình thêu dệt lên câu chuyện hồn ma Tiêu Thục Phi quay về báo oán.

Nhưng hóa ra năm xưa đã có người ngăn cản điều tra sự vụ, cũng như việc các cung nhân bỏ trốn hoặc tự tử vốn không phải là điều lạ; nên thành ra Chương Thượng cung đã sơ suất bỏ qua, không bẩm báo lại. Chương Thượng cung cùng bốn ti phòng đều phải cúi xin nhận tội trước Thái tử phi, bị phạt quỳ một ngày trong Phật tự. Thái tử phi cũng bảo mọi người phải giữ kín bí mật về sự tồn tại của Ngô Thúy Doanh.

Nô tì của Thái Bình công chúa không hề biết Ngô Thúy Doanh đã rơi vào tay Long Vũ Quân nên vẫn kéo xích sắt đến Hồi Tâm viện vào đúng ngày rằm hòng hí lộng quỉ thần, mới phát hiện đã có kẻ giải thoát cô nữ sử bí ẩn đáng thương này. Thì ra, Thái Bình công chúa (Trần Vỹ) hành hạ Ngô Thúy Doanh người không ra người, ma không ra ma vốn là để trả thù cho tiên phu Tiết Thiệu (Trương Đạt Luân). Bà ta cho rằng chính Ngô Thúy Doanh năm xưa do bẩm báo chuyện thư từ của Tiết Thiệu với người thân vốn mang tội danh tạo phản; đã gián tiếp dẫn đến chuyện Tiết Thiệu cũng bị liên đới trảm thủ thị chúng dưới thời Võ Tắc Thiên.

Thái Bình công chúa ngoài việc giam cầm, hành hạ Ngô Thúy Doanh ra; thì còn lấy an nguy gia đình của cô để uy hiếp cô không được phép hé miệng nửa lời suốt bấy lâu nay. Phò mã Võ Du Kị (Tăng Vỹ Quyền) nghe được sự thật từ phu nhân Thái Bình công chúa thì vô cùng đau lòng, cũng chỉ biết ngậm ngùi than trách số phận nghiệt ngã.

Song song với đó, Ngô Thúy Doanh đã được Nguyên Nguyệt (Lưu Tâm Du), Hà Li (Tiêu Chính Nam) chăm sóc, bảo vệ tại cấm viện Long Vũ Quân. Ngô Thúy Doanh sau khi tỉnh dậy đã kể lại bản thân mình thực sự có quen biết Ân Nhu - tỷ tỷ ruột của Nguyên Nguyệt. Họ từng cùng nhau gắn bó thân thiết khi còn làm nữ sử trong cung. Song Ân Nhu sau đó thế nào thì Thúy Doanh không biết vì đã bị giam cầm. Nguyên Nguyệt lại tiếp tục đứt mất manh mối duy nhất về tung tích của tỷ tỷ mình.

Phu thê Thái tử phi quyết định bẩm báo chuyện Ngô Thúy Doanh lên Đường Duệ Tông Lý Đán. Trên chính điện, Ngô Thúy Doanh đã được dắt lên để kể chứng vạch tội Thái Bình công chúa. Thái tử phi Vương Trân trước đó đã nghĩ ra kế tạm thời “hoãn binh” nói dối với Thúy Doanh là toàn bộ người thân của cô đã bị Thái Bình công chúa giết chết hết, nên cô mới dám khai thật hết mọi tội trạng của người đàn bà đầy quyền lực và thâm hiểm này cho mọi người biết.

Đối diện với bằng chứng, nhân chứng buộc tội đầy đủ từ phía Phu thê Thái tử, Thái Bình công chúa vẫn cứng miệng nói mình bị vu khống. Đang lúc tranh cãi kịch liệt thì bỗng nhiên phò mã Võ Du Kị bước lên chính điện, nhận hết mọi tội trạng thay cho phu nhân. Đường Duệ Tông Lý Đán ngay lập tức ra lệnh tống giam phò mã chờ ngày xử trảm.

Sau khi phán xét được đưa ra, Thái Bình công chúa đến gặp Ngô Thúy Doanh và nói rằng chính bà ta đã giết sạch gia đình của cô này từ 20 năm trước rồi, thậm chí còn kể tường tận, tỉ mỉ mình đã ra tay hạ sát họ ra sao. Ngô Thúy Doanh nghe xong như tan nát cõi lòng, nôn máu tắc thở. Bà ta tráo trở đổ ngược cho Thái tử phi Vương Trân mới là người đã bức ép Ngô Thúy Doanh đến bước đường cùng này, chứ không phải bà ta.

Có thể nói, trong tập 7, tấm chân tình của Phò mã gia dành cho Thái Bình công chúa là điểm nhấn lớn nhất, mang đến nhiều cảm xúc cho người xem. Dẫu biết rằng công chúa không hề có tình cảm với mình, cuộc hôn nhân gượng ép và đầy bế tắc trong nhiều năm qua đã đọa đầy cả hai, thế nhưng Du Kị vẫn sẵn sàng đứng ra nhận tội để bảo vệ công chúa. Những giọt nước mắt rơi đầy trên má Phò mã gia và ánh nhìn đau đớn lòng của Thái Bình công chúa khiến khán giả phải xót xa. Người chết cũng đã chết rồi, Thái Bình công chúa hà cớ gì vẫn cứ canh cánh trong lòng để rồi phụ vị đương kim Phò mã. Để giờ đây, khi mọi chuyện đã bị đẩy đi quá xa, bản thân cô cũng tự hại mình, hại người.

Cũng trong tập này, khán giả phải “than trời” trước sự mờ nhạt của nữ chính Nguyên Nguyệt do Lưu Tâm Du thể hiện. Hơn 45 phút của mình, cô chỉ có một cảnh duy nhất tại căn phòng nơi cung nữ Ngô Thúy Doanh tịnh dưỡng, lúc thì xuất hiện cùng Hà Li, khi thì có mặt của Thái tử phi Vương Trân. Mặc cho biên kịch Thâm cung kế đã cố đẩy nhân vật của Lưu Tâm Du trở thành sợi dây liên kết các tình tiết, sự việc trong hậu cung, thế nhưng cô đang dần trở thành vai phụ hơn cả phụ. Đây cũng là điều khiến nhiều người đặt ra câu hỏi, phải chăng TVB cố tình đưa một nữ diễn viên Trung Quốc vào phim để tăng thêm vị thế ở thị trường Đại Lục, thu hút rating?

Hy vọng trong những tập tiếp theo, Lưu Tâm Du sẽ bớt “trợn mắt” và có vai trò thực sự quan trọng, xứng danh với vị trí nữ chính của mình. Tập 8 của Thâm Cung kế tiếp tục được phát sóng vào tối thứ tư ngày 30/5/2018 trên TVB lúc 19h (giờ Việt Nam). Mời các bạn chú ý đón xem!

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất