Phim Ảnh

Tập 7 ‘Lật mặt showbiz’: Tình chị em trong giới giải trí không phải điều gì xa xỉ

Anh Quân
Chia sẻ

Sau tập 6 nổ ra một cuộc chiến ngầm của những bóng hồng sân khấu Kiều Thư và Hoàng Khanh tưởng như sẽ không hồi kết, và tập 7 chính là thời cơ chín muồi để dẹp yên loạn lạc. Ai là vị anh hùng đã anh dũng đứng ra thu xếp, cùng đón xem nhé!

‘Trong showbiz làm gì có cái gọi là tình chị em’ liệu có thật?

Nếu ở trong các bộ phim cung đấu cổ trang, các phi tần vẫn luôn miệng trách đời rằng trong hậu cung làm gì có tình tỷ muội thì nay trong chính lòng showbiz cũng quanh quẩn đâu đó những lời bóng gió không có cái gọi là chị em tồn giữa các nghệ sĩ. Điều này dường như được mang vào phim vô cùng sắc nét trong tập 6 Biệt đội 1 - 0 - 2: Lật mặt showbiz với tâm điểm là Kiều Thư (Cát Phượng) và Hoàng Khanh (Ái Phương). Theo như diễn biến câu chuyện, hai cô đào 'nhứt nhì' sân khấu vốn từng là chị em nhưng bỗng một dạo lại không chịu nhìn mặt nhau. Điều này đã khiến không chỉ ông bầu Vũ Hà vò đầu mà còn khiến TRUTH phải bứt tai suy nghĩ.

Những mâu thuẫn làm cho sân khấu luôn đầy mùi thuốc súng.

Chiếc chìa khóa nằm ở nhân vật của Trà Ngọc khi cô nàng liên tiếp ở giữa đục nước béo cò, ngư ông đắc lợi hai đàn chị. Việc này dĩ nhiên dễ dàng phá vỡ tình cảm chị em của họ nhưng không phải lúc nào cũng trót lọt. Trong một trong số nhiều lần cô nàng nổi gió đã bị ông bầu Vũ Hà bắt gặp. Tuy vậy, Vũ Hà lại không vội vàng mở khóa ngay, có lẽ phần vì thương đàn em non nớt háu thắng, mà lại để phần đó cho TRUTH. Red nhờ vô tình xuất hiện ở cuộc trò chuyện của Vũ Hà và Trà Ngọc đã tinh ý bắt được cơ hội. Cô cùng TRUTH ngay lập tức lên kế hoạch dẹp yên tàn cuộc của trận chiến sân khấu này. Họ quyết định chọn giải pháp ‘ba mặt một lời’ để giải bài toán khó này.

Trà Ngọc chính là nguyên nhân chính biến chị em Thư - Khanh từ bạn thành thù.

Cuối cùng, sau nhiều đêm ngày chiến tranh mệt mỏi trên các mặt trận, Kiều Thư cùng Hoàng Khanh đã được gọi lại nhằm nhận lệnh đình chiến từ bầu show Vũ Hà. Bởi lẽ các vai diễn trong sân khấu đều cần cộng hưởng giữa các diễn viên với nhau mới mang lại hiệu quả cao nhất cho khán giả nên với vai trò là người lớn, Vũ Hà không cho phép bản thân tiếp tục để cho hai cô em mình tiếp tục quay lưng với nhau. Về phần Kiều Thư cô còn được lĩnh hội thêm những kinh nghiệm to lớn hơn trong vai trò đàn chị. Cô được đàn anh Tiểu Bảo Quốc dẫn đường đi đến bến bao dung. Bao dung cho những lỗi lầm, bao dung cho những bồng bột của đàn em là những điều khiến cô bừng tỉnh. Không hổ danh đàn chị, cách xử lý mâu thuẫn rất bình thường nhưng trong đó là tình cảm chân thành đã trong một chốc mang cả hai về điểm xuất phát. Đây chính là cái kết khán giả vẫn luôn mong chờ và có lẽ là một vài nghệ sĩ cũng hy vọng phép màu ấy sẽ thành hiện thực.

Kiều Thư ngộ ra nhiều điều đáng suy ngẫm sau khi gặp đàn anh Tiểu Bảo Quốc.

Hoa hồng gai góc chừng nào, quyến rũ chừng nấy

Để nói một linh hồn của hai tập 6 và 7 chính là Cát Phượng hoàn toàn hợp tình, hợp lý. Cô vào vai Kiều Thư trong vị thế một người chị lớn ngoài những sự cố đuổi hình bắt bóng của nhân vật, thì còn lại hầu như khán giả có thể cảm nhận được chính cô Cát chứ không phải ai khác. Sự thẳng thắn, mạnh mẽ trong từng cử chỉ không lẫn đi đâu được. Chính sự chân thật này mà Cát Phượng càng khiến Kiều Thư trở nên hiện thực hơn, nếu là một nghệ sĩ, hẳn ta cũng thấy mình đâu đó trong Kiều Thư. Trong phân cảnh cô chỉnh lại trang điểm của Hoàng Khanh (Ái Phương) từng cử chỉ, điệu bộ được Cát Phượng cân nhắc đưa vào để người xem cảm thấy được sự bao dung thật tâm mà một người chị mong muốn dành cho đứa em gái nhỏ của mình. Bấy nhiêu đó thôi cũng đủ để cô ghi điểm tuyệt đối với bất kì khán giả khó tính nào.

Cát Phượng sắc sảo, Ái Phương mãnh liệt.

Sau một tập 6 cao trào với những mâu thuẫn, trong tập 7, vai diễn Hoàng Khanh của Ái Phương không cần thể hiện thêm quá nhiều nữa để dành nội lực bật lên ở phân cảnh cao trào. Không ngoài dự đoán, cô đã làm được khi mượn một vai diễn để nói hết nỗi lòng bấy lâu Hoàng Khanh chất chứa, gián tiếp thổ lộ lời xin lỗi muộn màng với người chị Kiều Thư của mình. Không thể lấy được nước mắt khán giả nhưng cách thể hiện vai tròn trịa của mình tạo được cho khán giả sự thoải mái, thở phào khi hai chị em cuối cùng cũng chịu gương vỡ lại lành. Sự trải nghiệm mới mẻ này của Ái Phương gặt lại cho chính cô nhiều kinh nghiệm, kỉ niệm đáng nhớ.

Cả hai cùng hết mình trong phân cảnh cao trào.

Khi tình tiết ăn điểm, chiếm cả hào quang của dàn đào - kép chính công lý

Trong hai tập trở lại đây, chúng ta không cảm nhận được rõ vai trò của TRUTH trong tâm thế những siêu nhân gỡ rối scandal nữa, họ lùi một bước để trở thành xúc tác cho sự việc diễn tiến theo hướng tích cực hơn. Thật vậy, trong thị trường giải trí mà nói, những ồn ã, thị phi đôi khi không cần ai đó đứng ra hòa giải mà nên được người trong cuộc tự nhìn nhận để kết thúc. Chi tiết nhỏ này chứng minh được sự thấu hiểu showbiz của ekip biên kịch một cách tường tận để đưa ra giải pháp trên phim tuyệt vời.

Nên TRUTH lùi bước, để thấy tình tiết rõ hơn.

Một chi tiết khác đáng để bàn đến trong tập lần này chính là chi tiết Kiều Thư chủ động nhận phần lỗi của mình, chấp nhận bỏ qua cái tôi trong mình để dìu dắt đàn em. Hành động cô gọi đàn em đến không phải để giáo huấn hay lên giọng chỉnh đốn, chỉ đơn giản là sửa cách trang điểm cho Hoàng Khanh, nhắc nhở về vai diễn. Cách xử lý này cho thấy biên kịch khéo léo chọn lọc tình tiết đắt giá lồng ghép, gây bất ngờ cho khán giả. Không phải mâu thuẫn nào cũng phải đem ra đối chất, phân rõ thiệt hơn giữa hai bên mới là tốt. Đôi khi, nhẹ nhàng bỏ qua, chủ động bắt chuyện với đối phương mới chính là thượng sách. Đối đãi thật lòng sẽ nhận được phần thật tâm từ người khác mà thôi.

Một trong những cảnh ăn điểm trong tập 7.

Sau cùng, cao trào của bộ phim chính là phân cảnh hai chị em đứng trên cùng một cảnh diễn. Cả hai tuy diễn lớp bà cả bà hai, bà lớn bà nhỏ nhưng họ lại mượn chính điều đó để giãi bày tâm tư chính mình. Cái gì càng khó nói ngoài đời, đôi khi mượn một bộ phục trang, ánh đèn sân khấu và sự cổ vũ từ khán lại dễ dàng thổ lộ hơn chăng? Hay đó chính là một đặc thù, một sự ưu ái mà sân khấu như thành đường dành cho các nghệ sĩ bộc bạch chính mình.

Tập 7 Biệt đội 1 - 0 - 2: Lật mặt showbiz.

Bộ phim sẽ phát sóng các tập kế tiếp trực tuyến lúc 20h thứ ba hàng tuần. Cùng đón xem hành trình hóa nguy thành an của bộ ngũ công lý TRUTH còn gì đang chờ đợi nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất