Phim Ảnh

Xem phim Tập 7 - 8 'Diên Hi Công lược': Bước ngoặt của Nguỵ Anh Lạc - Rời phường thêu đến Trường Xuân cung

Minh Khôi
Chia sẻ

Trong hai tập 7 và 8 của "Diên Hi công lược", bằng việc đến hầu hạ Phú Sát Hoàng hậu, cuộc đời của Nguỵ Anh Lạc đã sang trang!

Phim truyền hình cung đấu Diên Hi công lược tiếp tục mang đến nhiều tình tiết hấp dẫn. Lần trước, chúng ta dừng lại ở Trường Xuân cung, nơi các phi tần tề tựu thỉnh an Hoàng hậu nhân ngày Thiên Thu tiết (tức sinh thần của Hoàng hậu), cũng là nơi Ngụy Anh Lạc đang lâm vào tình thế vô cùng lúng túng và khó xử! Cuộc đời của cô cung nữ gan lì này chuẩn bị sang trang, với nhiều cơ hội hơn và cũng nhiều cạm bẫy hơn…

Từ trái qua: Cao Quý phi Cao Ninh Hinh, Thuần phi Tô Tĩnh Hảo, Du Quý nhân Kha Lý Diệp Đặc A Nghiên.

Anh Lạc lúng túng khi bị bắt mở quà.

Đến lúc này, ta vẫn chưa biết lí do vì sao Anh Lạc mãi vẫn ấp úng, không chịu mở hộp đựng phụng bào mà phường thêu dâng cho Hoàng hậu. Vừa lúc đó, Lý Ngọc - ngự tiền thái giám đến Trường Xuân cung và mang theo rất nhiều quà mừng Thiên Thu tiết từ Hoàng đế. Ngay lập tức, tâm trạng không vui vì Cao Quý phi của Hoàng hậu trước đó đã bay biến, thay vào đó là niềm hạnh phúc trào dâng trước sự quan tâm hậu ái của phu quân.

Món quà đặc biệt mà Càn Long dành tặng riêng cho Hoàng hậu.

Như để tâm trạng của Hoàng hậu càng thêm hưng phấn, Lý Ngọc đã dâng cho người món quà đặc biệt nhất, được chính Hoàng thượng sai Nội Vụ phủ chế tác: một chiếc hộp trang điểm kết hợp với đồng hồ phương Tây. Qua chi tiết này ta có thể thấy Hoàng hậu nhận được sự yêu thương và quan tâm của Hoàng đế nhiều như thế nào.

Hoàng hậu phát giác ra rắc rối của chiếc phụng bào ngay lập tức.

Trở lại với Ngụy Anh Lạc, sau khi Hoàng hậu đang ở tâm trạng tốt nhất, lúc này Ngụy Anh Lạc mới rụt rè dâng phụng bào lên cho Hoàng hậu. Với con mắt tinh tường của mình, Hoàng hậu ngay lập tức nhận ra phụng bào năm nay không dùng chỉ vàng hoặc chỉ khổng tước quý giá như mọi năm. Sau khi gặng hỏi, Anh Lạc mới trả lời phượng bào năm nay dùng chỉ từ lông đuôi hươu mà tạo thành, bên cạnh đó còn nhấn mạnh tổ tiên Đại Thanh năm xưa khi mới nhập quan đã dùng loại chỉ này để may quần áo mà dựng nên đế nghiệp. Qua đó, Anh Lạc được dịp ca ngợi Hoàng hậu nương nương thực hiện chính sách tiết kiệm khắp hậu cung, việc dùng chỉ từ lông đuôi hươu không những tiết kiệm mà còn giúp cho phi tần lục cung ghi nhớ công ơn của tổ tiên sáng lập nên hoàng triều. Hoàng hậu đã cảm thấy vô cùng thích thú, không những không trách phạt Anh Lạc mà còn hạ lệnh ban thưởng cho trên dưới phường thêu…

Anh Lạc quỳ gối trước Trường Xuân cung tạ tội.

Tất nhiên, với con mắt tinh tường của Hoàng hậu, làm sao nàng để cho Anh Lạc đánh lừa cơ chứ! Chẳng qua vì Hoàng hậu không muốn làm hỏng mất ngày vui, thứ nữa là vì nàng rất thích sự láu cá và lém lỉnh của Ngụy Anh Lạc. Bên cạnh đó, quan trọng nhất lời của Anh Lạc góp phần giúp Hoàng hậu thực hiện chính sách tiết kiệm hậu cung mà mình ấp ủ bấy lâu. Đêm hôm đó, Anh Lạc đã quỳ đến tận khuya vì biết mình đã phạm lỗi với Hoàng hậu, Phú Sát Dung Âm không chỉ không phạt Anh Lạc mà ngược lại còn muốn đưa Anh Lạc đến Trường Xuân cung.

Linh Lung càng lúc càng thể hiện bản chất đố kị xấu xa.

Trở về phường thêu, Linh Lung càng lúc càng bộc lộ bản chất xấu xa, căm ghét Ngụy Anh Lạc vì mọi vinh quang cũng như sự chú ý đều đổ dồn vào cô. Dã tâm ác độc của Linh Lung càng lúc càng bộc lộ rõ, nhưng cô không hề biết Ngụy Anh Lạc đã cho giăng một mẻ lưới lớn, chuẩn bị “tóm gọn” cô.

Tình cảm tỉ muội ấm áp nảy nở giữa Anh Lạc và Cát Tường.

Sau rất nhiêu mưu tranh, ám đấu nặng nề từ đầu đến giờ, cuối cùng khán giả cũng có thể thấy một Ngụy Anh Lạc ôn nhu, đáng yêu dành tặng bát mì trường thọ mừng sinh nhật cô cung nữ Cát Tường. Người xem không khỏi ấm lòng trước cảnh Anh Lạc và Cát Tường kết tình tỉ muội thân thiết, Anh Lạc xem Cát Tường như một cô em gái nhỏ bé, còn Cát Tường xem Anh Lạc như một người chị lớn, luôn kiên cường bảo vệ cho mình.

Cát Tường đáng thương không hưởng phúc phần được lâu.

Anh Lạc vừa rời đi là lúc Linh Lung vừa tới, với miệng lưỡi xảo quyệt, Linh Lung lập tức đã dụ dỗ được Cát Tường ngây thơ. Cô cung nữ đáng thương không hề biết mình vừa tiếp tay cho kẻ xấu…

Giây phút Cát Tường bị nghi oan khiến khán giả không khỏi xót thương.

Tối đó, bằng chiêu “ném đá giấu tay” vô cùng gian manh, Linh Lung đã đổ vấy hoàn toàn tội lỗi lấy trộm chỉ khổng tước lên đầu Cát Tường. Kết quả: Cát Tường đã bị khép tội chết. Chính cái chết của Cát Tường như một giọt nước làm tràn li, mọi uất ức và căm thù mà Anh Lạc dồn nén bấy lâu bùng nổ…

Anh Lạc và Linh Lung cùng nhau đua tài thêu áo.

Kế hoạch của Anh Lạc để trả thù Linh Lung tiếp tục tiến triển khi dịp thuận lợi đến: phường thêu được lệnh may cho Hoàng thượng một bộ thường phục mặc hàng ngày. Một cuộc tranh tài diễn ra giữa Anh Lạc và Linh Lung để chọn ra chiếc áo đẹp hơn dâng lên Hoàng thượng.

Ngụy Anh Lạc “tố cáo” Linh Lung tráo áo.

Biết chắc chắn thế nào Linh Lung cũng sẽ tráo áo của mình nên Anh Lạc - không biết do vô tình hay hữu ý - đã để sót lại một chiếc kim nhọn hoắc trên cổ áo. Đêm hôm ấy, không nằm ngoài dự liệu, Linh Lung đã giở trò để hoán 2 chiếc áo. Sáng hôm sau, với chiếc áo đẹp hơn do Anh Lạc làm, Linh Lung đã nộp cho Trương Mama, dâng lên cho Hoàng thượng trước khi Anh Lạc ngủ dậy. Biết chắc chiếc áo với kim nhọn đã được dâng lên Dưỡng Tâm điện, Anh Lạc còn giả vờ làm lên một màn kịch vu cáo Linh Lung lấy cắp áo của mình (mà đúng là thế thật!) đồng thời bắt Linh Lung thề trước mọi người chiếc áo được mang đi là do chính tay Linh Lung thêu!

Chiếc kim đã phát huy đúng vai trò của mình.

Đúng như dự tính ban đầu, Hoàng thượng khi mặc áo vào đã bị kim đâm vào cổ một cú đau điếng làm long nhan đại nộ…

Kết cục cho một kẻ độc ác như thế này vẫn là quá nhẹ!

Dù không bị xử chết nhưng cái giá mà Linh Lung phải trả cũng không phải nhỏ: bị đánh 80 trượng đồng thời lưu đày đến Ninh Cổ Tháp vĩnh viễn không được về kinh.

Ngày đầu của Anh lạc tại Trường Xuân cung.

Ngày hôm sau, Anh Lạc từ biệt phường thêu để đến một chân trời mới: Trường Xuân cung. Chính từ nơi đây, cuộc đời của Anh Lạc mới chính thức sang trang. Mục đích chính của Anh Lạc khi xin đến tẩm cung của Hoàng hậu không phải để hưởng phú quý mà là tìm cách để tiếp cận Phú Sát Phó Hằng, hỏi về chuyện của Ngụy Anh Ninh cho ra lẽ.

Chạm mặt Phú Sát Phó Hằng ngay ngày đầu tiên.

Và ngay buổi đầu tiên cô đã được như ý nguyện. Sau khi cố tình làm rơi chuỗi ngọc bội cho Phú Sát Phó Hằng chú ý, người em trai của Hoàng hậu đã chủ động đến gặp cô và đòi lại chuỗi ngọc. Như vậy, nghi phạm lớn nhất trong vụ án Ngụy Anh Ninh năm xưa không ai khác ngoài chàng thị vệ thiếu niên anh tú này.

Minh Ngọc luôn lên giọng bắt bẻ Anh Lạc, bên cạnh đó càng có ác cảm hơn khi bắt gặp Phó Hằng lén lút đến gặp cô nàng.

Những ngày sau đó của Anh Lạc tại Trường Xuân cung không hề dễ chịu tí nào…

Dù đã cố gắng mở lòng và giúp đỡ mọi người, cô vẫn bị các cung nữ xung quanh cô lập và tẩy chay.

Không còn là cô nương hoạt bát tươi tắn ở phường thêu ngày nào, giờ đây Anh Lạc cô đơn thu mình lại ở một góc Trường Xuân cung.

Sự việc nghiêm trọng hơn khi Minh Ngọc báo lại với Hoàng hậu sai sự thật, bất chấp lời khuyên răn của Nhĩ Tình, và xem Anh Lạc là một cung nữ lười biếng, vô trách nhiệm, chểnh mảng nhiệm vụ, lơ đễnh khi hầu hạ Hoàng hậu. Suýt chút nữa Anh Lạc đã bị gửi trả về phường thêu…

Bất chấp mưa lớn, Anh Lạc vẫn đội mưa cứu lấy các luống hoa của Hoàng hậu.

Đêm hôm ấy, trời đổ mưa như trút nước, chính Anh Lạc đã không quản nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng, sẵn sàng dầm mưa để phủ bạt, bảo vệ các luống hoa mà Hoàng hậu luôn trân quý, chăm sóc hàng ngày. Hành động đẹp này của cô gái đã được chính Hoàng hậu nhìn thấy, từ đây Phú Sát Dung Âm đã có một cái nhìn hoàn toàn khác, đầy tích cực về Ngụy Anh Lạc.

Mối quan hệ với các cung nữ khác cũng đã thay đổi hoàn toàn.

Từ một nữ nhân bị trên dưới Trường Xuân cung khinh miệt, ghẻ lạnh, giờ đây Ngụy Anh Lạc đã chiếm được lòng tin và niềm yêu thương của đa số mọi người trong cung.

Hai thầy trò Cao Quý phi và Gia tần lại ngang ngược đến Trường Xuân cung.

Mức độ bá đạo, khinh nhờn phép tắc, đạp đổ tôn ti của Cao Quý phi ngày càng quá đáng khi sáng hôm sau, Cao Quý phi cùng “đồ đệ” là Gia tần đã thản nhiên tiến vào Trường Xuân cung - tẩm cung của Hoàng hậu như chốn không người!

Thậm chí còn đòi cắt lưỡi Ngụy Anh Lạc.

Chưa dừng lại ở đó, cô ta còn ra lệnh cho thị vệ đi bên mình đè Ngụy Anh Lạc ra để cắt lưỡi vì đã dám giả ngốc, qua mặt Quý phi ở Trữ Tú cung. Ngay tại cấm địa Trường Xuân cung, Cao Quý phi lẫn Gia tần đều không xem Hoàng hậu ra gì…

Rất may Hoàng hậu đã ra “giải vây” kịp thời!

Rất may, nghe ồn ào ngoài cửa nên Hoàng hậu và cung nữ Nhĩ Tình đã nhanh chóng xuất hiện “ứng cứu” Anh Lạc. Tuy nhiên, ta càng thấy được sự cao ngạo, “coi trời bằng vung” của Cao quý phi, dưới sự trợ giúp của Gia tần, đã không nể nang Hoàng hậu một chút nào… Sự căm ghét và khinh thường Hoàng hậu của Cao Quý phi đã lên đến đỉnh điểm, nàng đã bị sự sân hận làm cho mù mắt hoàn toàn.

Cao Quý phi càng bộc lộ rõ sự phụ thuộc vào Gia tần.

Càng lúc ta càng có thể thấy sự phụ thuộc của Cao Quý phi vào Gia tần. Nàng ta có thể hống hách, ngang ngược, gây oán khắp trên dưới hậu cung, nhưng về âm mưu, tâm kế, tất cả đều phải do một tay Gia tần dàn xếp. Và lần này đối tượng nhắm đến của “hai thầy trò” chính là Vĩnh Hòa cung, nơi Du Quý nhân đang mang long thai. Một mặt, Gia tần muốn mượn cơ hội này trừ khử cái thai trong bụng Du Quý nhân, đảm bảo về tương lai cho con trai của nàng ta - Tứ A ca Vĩnh Thành. Càng lúc Gia tần càng bộc lộ bản chất xảo quyệt dưới vẻ bề ngoài hiền hòa, khả ái.

Hai đại thần đã chịu khuất phục trước Hoàng đế.

Trở lại Dưỡng Tâm điện, Hoàng đế đã nổi giận lôi đình trước hai đại thần Trương Đình Ngọc và Ngạc Nhĩ Thái. Tuy nhiên, Hoàng đế đã chừa cho họ một đường sống để họ có thể lấy công chuộc tội. Ngạc Nhĩ Thái là một trong hai phe cách lớn nhất trong triều, là người mà Cao Bân phò trợ. Cao Bân chính là phụ thân của Cao Quý phi, ngày nào vị trí của Cao Bân còn vững như bàn thạch, ngày ấy Cao Quý phi vẫn có thể dựa vào gia thế mà tác oai tác quái hậu cung.

Hoàng đế tỏ vẻ không thích chiếc giày mà Nhàn phi thêu cho mình.

Mối quan hệ giữa Hoàng đế và Nhàn phi vẫn không được rõ ràng: khi Lý Ngọc dâng chiếc giày mà Nhàn phi đích thân may, Hoàng đế đã khó chịu và dặn dò Nhàn phi từ nay về sau không cần phải làm như thế nữa.

Nhàn phi vẫn là một ẩn số lớn.

Đến tận bây giờ, Nhàn phi và Thừa Càn cung vẫn là một dấu hỏi lớn! Rõ ràng, Nhàn phi không phải là một phi tần đắc sủng nhưng nàng vẫn cần mẫn ngày ngày thêu tay quần áo, giày cho Hoàng đế. Khi cung nữ bên mình tỏ vẻ phản đối vì cho đó là việc làm vô ích thì Nhàn phi vẫn nhất mực nói lời yêu thương đến Hoàng đế.

Na Lạp phu nhân quỳ trước con gái cầu xin cho con trai mình.

Mọi chuyện được đẩy lên cao trào khi Na Lạp Phu nhân, mẹ của Nhàn phi, nhập cung - lần này bà đã quỳ gối cầu xin Nhàn phi ra tay giúp đỡ cho em trai của mình khi cậu bị triều đính bắt do dính líu đến đại án tham ô… Nhưng có vẻ lời cầu xin đã vô hiệu!

Tập tiếp theo sẽ mở thêm những nút thắt nào khác về nhân vật Nhàn phi đầy bí ẩn? Liệu cuộc sống của Ngụy Anh Lạc tại Trường Xuân cung sẽ gặp thêm sóng gió? Du Quý nhân và long thai liệu có an toàn trước “nanh vuốt” của Trữ Tú cung?

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất