Phim Ảnh

Tập 6 'Mê Cung': Kẻ sát nhân Fedora cũng từng biết yêu, Ngọc Lan gặp nguy hiểm

Vy Bùi
Chia sẻ

Trong tập 6 phim Mê Cung, Ngọc Lan - con gái của ông trùm đất Đồng Vĩnh được xác định là nạn nhân tiếp theo của Fedora. Liệu cả đội có bảo vệ được nạn nhân trước những kế hoạch tiếp theo của hắn?

Trong tập 6 của phim Mê cung, sau khi xác định được Đinh Quang Nhật (Doãn Quốc Đam) chỉ là con bài thế thân của Fedora, cuộc điều tra đã hoàn toàn chuyển hướng và Ngọc Lan (Huyền Trang) - con gái của ông “trùm đất” Đồng Vĩnh được xác định là nạn nhân tiếp theo của hắn. Liệu cả đội có bảo vệ được nạn nhân trước những kế hoạch tiếp theo của Fedora?

Ngọc Lan có an toàn trong tập 6 hay không?

Kết thúc tập 5, đội cảnh sát hình sự đã nảy sinh những hoài nghi về một hung thủ khác, một hung thủ thật sự còn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Suy đoán cho rằng người đứng đằng sau kẻ thế thân Đinh Quang Nhật mới chính là chủ mưu thật sự của vụ án. Mặt khác, sự giam lỏng, giám sát chặt chẽ của ông “trùm đất” Đồng Vĩnh cuối cùng cũng không thể bảo vệ con gái mình an toàn khi Fedora gửi tin nhắn đòi món tiền chuộc 500 triệu đồng.

Xem thêm: Tập 5 'Mê cung': Đinh Quang Nhật không phải sát nhân Fedora, toàn bộ cuộc điều tra rẽ hướng

Ông Đồng Vĩnh nhận tin nhắn đòi tiền chuộc con tin.

Tuy nhiên, đây dường như là một bước đi sai lầm của hắn bởi với các thiết bị hỗ trợ hiện đại, đội điều tra đã lần theo dấu vết dẫn đến một căn hộ nghi ngờ là địa điểm giam giữ Ngọc Lan. Nhưng một lần nữa, với tài hóa trang của mình, Fedora đã qua mặt được đội cảnh sát và trốn thoát một cách tài tình.

“Thiên tài” IT mà khán giả cứ ngỡ…

…chuyên viên hoá trang.

Vậy Fedora là ai? Có xuất thân như thế nào? Động cơ của hắn là gì? Tập 6 của Mê Cung đã đưa cho khán giả câu trả lời hết sức rõ ràng khi hé lộ một phần quá khứ của cái tên Đinh Quang Trung. Quan trọng hơn, chính là “gỡ rối mắt xích”: mối quan hệ giữa nhân vật này và Đinh Quang Nhật là gì?

Thông tin về Fedora được tiết lộ.

Nếu như đã tập trung theo dõi tập trước, có lẽ người xem cũng đã phần nào nhận ra Fedora và Nhật chính là anh em cùng cha khác mẹ. Với tư duy thông minh, Fedora đã dễ dàng đổ tội ác lên đứa em trai của mình. Điều này cũng giải thích lý do tại sao Nhật kiên quyết không nhận tội khi bị bắt giữ. Đơn giản là vì…anh không phải là hung thủ giết người.

Đinh Quang Nhật khăng khăng chối tội ở tập trước là điểm hợp lý bất ngờ.

Đúng như đội cảnh sát đã điều tra ở tập trước, động cơ của chuỗi vụ án giết người của Fedora chính là vì cái chết đau lòng của Thu Hương - người anh từng yêu. Mê Cung đã dành nhiều thước phim lãng mạn dành cho mối tình đã từng rất đẹp của Trung và Hương. Khi ấy, anh là một chàng trai mắc chứng tự kỷ ám thị, nhưng lại thông minh hơn người và có thể xem là “thiên tài phần mềm”. Từ nhỏ, vì ý thức được việc bị cha mẹ bỏ rơi anh đã có các biểu hiện bất thường và bị đưa vào trại cải tạo thanh thiếu niên.

Hương, một cô gái thuần khiết, nhẹ nhàng, vẫn luôn tìm kiếm chàng trai lúc bé đã dùng áo che mưa cho mình. Với cùng xuất phát điểm là trại trẻ mồ côi, hai tính cách tưởng chừng như trái ngược lại hoà hợp đến bất ngờ. Sự dịu dàng của Hương dường như đã xoa dịu nỗi đau của Trung, và cả chứng tâm thần của anh ta nữa.

Hương đã dạy Trung cách để yêu thương.

Không gì đau đớn hơn việc trở về từ địa ngục, nhưng sau đó lại bị đẩy xuống địa ngục một lần nữa. Nhát dao ấy thật sự vượt quá sức chịu đựng của Trung. Vì vậy…anh trở thành Fedora và bắt đầu kế hoạch trả thù của mình. Nếu như nhận xét rằng Fedora đáng thương thì thật sự không đúng, vì suy cho cùng, hắn ta cũng là một kẻ giết người, gây nên những tội ác không thể tha thứ. Nhưng thật sự, Trung đã từng có một khoảng thời gian sống hạnh phúc như bao người khác. Tiếc thay, niềm vui ấy đã bị tước khỏi anh theo một cách quá đau lòng.

Xem thêm: 'Mê cung': Phim hình sự tâm lý tội phạm xuất sắc của màn ảnh Việt

Trở lại với Fedora ở thực tại, anh đã thành công xây dựng niềm tin nơi Ngọc Lan - con gái ông Đồng Vĩnh, đồng thời là nạn nhân tình nghi cuối cùng của vụ án. Nói cách khác, hai người giờ đây là tình nhân và cũng chính là thời điểm thích hợp để Fedora ra tay.

Sau khi khống chế được Lan và đặt một cái chết hẹn giờ cho cô, Fedora tìm đến bác sĩ Tâm (Xuân Trường). Biết được rằng ông vẫn lưu trữ hồ sơ bệnh án của mình dù đã yêu cầu xoá đi, Fedora không chần chừ ra tay với vị bác sĩ này. Rất may, cảnh sát Quyết đã kịp thời nghi ngờ và theo dõi căn nhà nơi bác sĩ Tâm bị trói lại bằng keo dính. Không thể bắt được hung thủ khi chỉ hành động một mình, nhưng Quyết đã kịp để lại một vết đạn trên vai Fedora và đọc được biển số xe mà hắn tẩu thoát.

Ngọc Lan rơi vào tình huồng nguy hiểm.

Fedora trúng một viên đạn khá nặng ở vai.

Tập phim khép lại với phân cảnh đội cảnh sát hình sự đang “chạy đua” với thời gian để tìm ra căn hộ mà Ngọc Lan đang bị giam giữ. Liệu Khánh (Hồng Đăng) có phát huy thành công khả năng phán đoán của mình để kịp thời giải cứu nạn nhân?

Hãy đón xem tập tiếp theo trên VTV3, thứ Tư, thứ Năm lúc 21h30.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Bùi

Tin mới nhất