Phim Ảnh

Tập 55 phim 'Về nhà đi con': Vũ tiếp tục thờ ơ, để Anh Thư một mình sớm tối bên nhà bố đẻ

Đinh Huyền
Chia sẻ

Đứng trước ngã rẽ của con tim và lý trí, Thư (Bảo Thanh) trong tập 55 của phim Về nhà đi con bất chấp bản tính trăng hoa để đem lòng thương Vũ (Quốc Trường). Song khó lòng phủ nhận vai trò quan trọng mà Vũ đã gây dựng đối với nhà vợ, Thư trách móc sự thiếu vắng của chồng trong bữa cơm gia đình.

Lên chiến lược kinh doanh nhằm gây ấn tượng với ông Luật (NSND Hoàng Dũng) nhưng không quên ưu ái bản thân khi một công đôi việc, Vũ (Quốc Trường) nắm bắt thời cơ mà cùng Nhã (Quỳnh Nga) hẹn hò bí mật bên Đài Loan. Song vô cảm trước nỗi cô đơn của Anh Thư (Bảo Thanh), Vũ thực chất đang tự tin chinh phục những mục tiêu xa vời khác. Rằng gây dựng sự nghiệp bên người phụ nữ toàn vẹn tài sắc, Vũ mặc nhiên đánh giá thấp sự hiện diện của Anh Thư.

Để rồi nối tiếp cuộc hội thoại còn dang dở giữa Thư và Dũng (Anh Vũ), bộ phim Về nhà đi con trong tập 55 nhấn mạnh vào vết thương khó lành trước khi của cô nàng “Xính Lao”. Bởi không hay biết Anh Thư đang âm thầm dõi theo câu chuyện ly kỳ từ phía sau cánh cửa mà vô tư bàn luận, Dũng trở thành đồng phạm khi dung túng cho hành vi xảo trá của Vũ.

Tuy nhiên, kịp thời cắt ngang mạch chuyện đang hồi gay cấn, Anh Thư phản biện lại nguyên tắc ứng xử mà Dũng vốn tự hào bấy lâu bằng quá khứ khó lòng gột rửa do “đôi bạn cùng tiến” đã gây ra cho cô. Rằng không hào nhoáng như vẻ bề ngoài cùng châm ngôn tôn trọng phụ nữ, Anh Thư vốn là nhân chứng sống, khẳng định mưu đồ đê hèn của Dũng và Vũ. Song cùng với đó, Anh Thư khiến Dũng bất ngờ trước khả năng truyền thông cùng những ý tưởng hữu dụng nhắm tới chiến lược kinh doanh cho cửa hàng mà Dũng và Vũ đồng sáng lập.

Xem thêm Tập 54 phim 'Về nhà đi con': Vũ bỏ Thư để xuất ngoại với Nhã, Huệ và Dương giành nhau chăm sóc Bảo

Mặt khác, sau chuyến công tác ngắn ngày, Vũ mang tâm trạng hoàn toàn đối lập với Anh Thư trong ngày trở về. Tỏ ra bình thản trước biểu cảm không mấy hài lòng của vợ, Vũ bộc lộ vẻ đắc ý còn dư âm từ chuyến đi Đài Loan bên cô tư vấn viên xinh đẹp tên Nhã. Dù vậy, hoàn thành nghĩa vụ trên cương vị một chàng rể thảo, Vũ khiến Anh Thư hài lòng khi chuẩn bị đầy đủ những món đồ mà cô đã yêu cầu để biếu nhà vợ.

Anh Thư (Bảo Thanh) tỏ rõ thái độ không hài lòng trước thái độ dửng dưng của Vũ (Quốc Trường)

Song đối lập với nghịch cảnh mà Anh Thư đang một mình chịu đựng, gia đình ông Sơn (NSƯT Trung Anh) lấy làm hài lòng với biểu hiện xuất sắc của Vũ. Thậm chí nhận định Anh Thư may mắn nhờ tấm chồng tài đức vẹn toàn, Ánh Dương (Bảo Hân) khó lòng cảm được nỗi tủi hờn của chị gái.

Song hiểu được tâm tính của Anh Thư có phần thay đổi, ông Sơn động viên con gái trước những xung đột nội tâm. Rằng không còn kiên định trong hôn nhân, sự trầm tư và hờn ghen ở Anh Thư ngày càng chứng minh tình cảm mà cô dành cho Vũ. Dù vậy, hạnh phúc khi con gái coi trọng mối quan hệ vợ chồng với Vũ, ông Sơn như nói lên tiếng lòng của Anh Thư khi chỉ ra nguyên nhân khiến cô nhớ mong Vũ xuất phát từ sự chia xa.

Ông Sơn (NSƯT Trung Anh) nhận thấy tình cảm mà Thư (Bảo Thanh) dành cho chồng

Xem thêm Về Nhà Đi Con: Bị bố chồng phát hiện ra 'hợp đồng hôn nhân', Thư hỏi Vũ trong nước mắt: 'Tại sao không cùng vun đắp?'

Dù vậy, Anh Thư như bất lực vì lời khuyên của ông Sơn thực chất không thể áp dụng với Vũ. Bởi chưa nguôi ngoai sự hờ hững của chồng, sự an ủi sau cùng mà Vũ dành cho Anh Thư nhanh chóng bị tước đoạt khi anh vốn không lưu tâm đến lời nhắn nhủ của vợ. Để Nhã toàn quyền quyết định trong việc chọn quà cho hai bên gia đình, Vũ được Anh Thư nhắc khéo về những điều khoản trong hợp đồng hôn nhân.

Rằng đến với nhau bằng sự toan tính nhưng không được phép quên đi nghĩa vụ của mình, Anh Thư từ đây yêu cầu Vũ có trách nhiệm giữ thể diện cho cả hai. Song ngang nhiên công khai tư tưởng phóng khoáng mà bỏ qua cảm nhận của Anh Thư, Vũ khẳng định bi kịch sẽ không xảy ra nếu bí mật được phủ sóng trong phạm vi hai người. Bởi quyền tự do rẽ hướng để tìm hạnh phúc cho riêng mình là điều đã được tiên liệu, Vũ không ngần ngại công khai thể hiện tình ý với Nhã trước mặt Anh Thư mà vẫn tuân thủ nội dung của bản hợp đồng. Tuy nhiên, liên tiếp đánh mất niềm tin đối với Anh Thư, Vũ ở những phân đoạn cuối phim khiến vợ thất vọng khi lỡ hẹn.

Tập 55 phim 'Về nhà đi con': Vũ tiếp tục thờ ơ, để Anh Thư một mình sớm tối bên nhà bố đẻ

Tuy nhiên, bênh vực cho con rể nhưng đồng thời an ủi con gái, ông Sơn tinh ý khi nhẹ nhàng khuyên nhủ Anh Thư thông cảm cho chồng. Song hiếm khi hiện lên với khung cảnh ấm áp, gia đình ông Sơn sau bao biến cố cũng quy tụ đủ bốn người. Không còn thiếu vắng tiếng nói cười, hình ảnh ông Sơn bên ba cô con gái như xóa tan mọi muộn phiền bấy lâu.

Xem thêm Nhân ngày Gia đình Việt Nam, 'Về Nhà Đi Con' tung clip 4 bố con ông Sơn ‘ăn nhậu’ vui vẻ cùng nhau

Bên cạnh đó, ở một diễn biến khác, ông Quốc (Tuấn Tú) thêm phần tự tin theo đuổi Thu Huệ (Thu Quỳnh) trước sự đồng tình của Bảo (Quang Anh). Rằng khó lòng quên đi bóng lưng Thu Huệ trong căn bếp đã lâu không có sự hiện diện của người phụ nữ, ông Quốc ngày càng dao động vì gặp được mẫu hình lý tưởng.

Đón xem các tập kế tiếp, mời quý khán giả cùng SAOStar theo dõi bộ phim Về nhà đi con, được phát sóng vào lúc 21h, từ Thứ Hai đến Thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1. Tập 56 của phim Về nhà đi con sẽ lên sóng vào tối thứ Ba - 02/07/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất