Phim Ảnh

Tập 5 'Thâm cung kế': Xuất hiện cảnh nóng, mối quan hệ 'cô chồng - cháu dâu' ngày càng tồi tệ

Nga Cao
Chia sẻ

Trong tập 5 phim "Cung tâm kế 2 - Thâm cung kế", cuộc đối đầu giữa Thái Bình công chúa và Thái tử phi Vương Trân vừa mới đăng cơ đã nóng đến... 39 độ. Hóa ra đằng sau câu chuyện tháo dỡ Hồi tâm viện để trùng tu lại có nhiều bí mật lắt léo đến thế.

Nối tiếp câu chuyện dang dở tập trước của phim Thâm cung kế - Cung tâm kế 2, Hồi Tâm viện tuy đã bỏ hoang nhiều năm, thêm chuyện hí lộng quỷ thần “Tiêu Thục Phi”; song Thái Bình Công chúa (Trần Vỹ) lại viện đến Đường Cao Tông Lý Trị làm cái cớ cho rằng việc trùng tu sẽ khiến tổ tiên phật ý, lòng người hoang mang. Bà ta còn nói xéo Hiền Phi (Lữ San) không biết dạy dỗ Thái tử phi Vương Trân (Hồ Định Hân) phép tắc qui củ, chỉ mới được sắc phong mà đã “tác oai tác quái”. Trước một Thái Bình công chúa “hổ báo”, Thái tử phi vẫn mềm mỏng mà kiên định nêu lên quan điểm muốn dẹp bỏ thói mê tín dị đoan. Thấy hai vị nữ chủ đấu đá quyết liệt, Hiền Phi phải dàn xếp kêu gọi đôi bên ngồi xuống bàn tính kĩ lưỡng.

Trong khi vợ chồng Thái tử phi ân ái mặn nồng, thì tướng quân của Long Vũ Quân là Nhậm Tam Thứ (Mã Quốc Minh) lại bồi hồi nhớ đến khoảnh khắc từng cùng đánh đàn múa kiếm với Vương Trân của thời quá khứ đẹp đẽ.

Về phần Nguyên Nguyệt (Lưu Tâm Du), sau lần thoát chết may mắn, vẫn không quên mục đích tìm lại tỷ tỷ ruột của mình. Cô bèn tìm gặp thành nội thị (Vi Gia Hùng) đề xuất việc muốn trở thành nữ sử của ti thiện phòng, bất chấp thành nội thị cho rằng Nguyên Nguyệt quá tự tin, vọng tưởng. Nguyên Nguyệt cả gan hứa sẽ đưa 300 phân tiền cho thành nội thị coi như tiền công, sau này thanh toán dần; để y đề bạt mình với Nam cung ti thiết (Khang Hoa). Thành nội thị bị Nguyên Nguyệt “tỉ tê” thuyết phục, y liền quà cáp lấy lòng Nam cung ti thiết. Nhờ thế dù không vào được ti thiện phòng nhưng Nguyên Nguyệt cũng được đầu quân vào ti thiết phòng.

Hà Li (Tiêu Chính Nam) và Nguyên Nguyệt tiếp tục những màn khẩu chiến. Nguyên Nguyệt lớn giọng đòi Hà Li đòi lại công bằng cho nữ tù nhân Cam Nhược Thiên (Huỳnh Tâm Dĩnh) đã gặp trong vụ tình nghi giết Tống Vương phi lúc trước. Qua đó, Nguyên Nguyệt cũng lần đầu giáp mặt với Thái tử Lý Long Cơ (Mã Tuấn Vỹ). Thái tử thấy Nguyên Nguyệt nghĩa khí hùng hồn, lòng đầy công đạo, đã lập tức có ấn tượng tốt. Sau đó, Thái tử ra lệnh cho Long Vũ Quân lật lại vụ án oan mất chỉ hoàn của Cam Nhược Thiên. Rất nhanh chóng, vụ mất chỉ hoàn đã phát hiện ra hung thủ thực sự. Hóa ra, mọi manh mối lại dẫn đến một… con quạ đen có thói tha đồ trong cung. Cam Nhược Thiên cũng vì thế được rửa sạch tội trạng. Cam Nhược Thiên trở về làm việc tại ti thiết phòng, hội ngộ với Nguyên Nguyệt. Cả hai ở chung phòng với nhau, thân như tỷ muội.

Nội bộ bốn ti khá lục đục vì vụ trùng tu Hồi Tâm viện. Chương thượng cung (Tạ Tuyết Tâm) dạy bảo mọi người không nên nghi thần, nghi quỉ nữa. Thấm thoát lại đến ngày trăng tròn. Những nữ sử vẫn cứ lan truyền những lời đồn đại về câu chuyện hồn ma Tiêu Thục Phi bị Võ Tắc Thiên giam giữ, hành hạ tới chết tại Hồi Tâm viện sẽ quay về đòi mạng. Đang thì thầm to nhỏ, trong bầu không khí tĩnh mịch đêm khuya, tiếng xích sắt lại vang lên leng keng làm nhóm nữ sử sợ phát khiếp.

Cùng lúc đó, Thái Bình Công chúa đốt giấy cúng tiên phu (Trương Đạt Luân) đã qua đời do bị xử chém. Vì muốn trả nợ mối thù chết thảm của tiên phu, Thái Bình Công chúa lập lời thề không cho ai phá bỏ Hồi Tâm viện. Bà ta quyết định tặng tuấn mã thể đào cho Thái tử phi Vương Trân hòng mong cháu dâu biết cách cư xử uyển chuyển, “con kính ta một thước, ta kính con một trượng”, để mọi chuyện được giải quyết nhẹ nhàng nhất. Nhưng Thái tử phi vốn là người nhìn lí không nhìn người, trước sau như một. Quá tức giận, bà ta đập bể tuấn mã thể đào. Giữa đêm, Thái Bình công chúa lao ra đứng giữa trời mưa gió, lòng không ngừng nhung nhớ tiên phu. Bất kể đương kim phò mã gia Võ Du Kị (Tăng Vỹ Quyền) chạy đến cầm dù che, bà ta cũng lạnh lùng phủi bỏ.

Bà ta quyết định tặng tuấn mã thể đào cho Thái tử phi Vương Trân hòng mong cháu dâu biết cách cư xử uyển chuyển, “con kính ta một thước, ta kính con một trượng”, để mọi chuyện được giải quyết nhẹ nhàng nhất.

Nhưng Thái tử phi vốn là người nhìn lí không nhìn người, trước sau như một.

Quá tức giận, bà ta đập bể tuấn mã thể đào.

Thái Bình công chúa sau trận mưa tầm tã, đã cảm nhiễm phong hàn như đúng dự tính. Khi Đường Duệ Tông Lý Đán lo lắng đến thăm nom, bà ta liền mượn trận bệnh này, khóc lóc than thở; cố ý nhắc lại việc Hồi Tâm viện vốn là một nơi đầy ắp kỉ niệm thuở bé của các huynh đệ mình với hoàng huynh. Đường Duệ Tông Lý Đán thấy em gái uy quyền ngày nào này nằm trên giường ôm nỗi đau mất người thân nên cũng mủi lòng. Cuối cùng, Thái Bình công chúa lấy được Thánh chỉ, “khổ nhục kế” trót lọt.

Chương Thượng cung trình bày ý định cải tạo Hồi Tâm viện thành phật tự, xây thêm tàng kinh các với Thái tử phi Vương Trân. Khi mọi chuyện đang được bàn bạc thì Thái Bình công chúa ỷ đã có Thánh chỉ lại “tạo sóng tạo gió”. Bà ta đổ thừa chuyện Thái tử phi không biết “khai chi tán nghiệp” là do lỗi của bốn ti phòng tắc trách, đồng thời đụng đến nỗi đau lớn nhất của cháu dâu. “Nhất tiễn song điêu” thật lợi hại.

Dù bị chạm vào điểm yếu, nhưng Thái tử phi không hề nhân nhượng. Cô tiếp tục đối đầu với Thái Bình công chúa tới cùng. Trong thời khắc “dầu sôi lửa bỏng”, ngỡ tưởng Thái tử phi phen này thất thế thì tướng quân Long Vũ Quân Nhậm Tam Thứ bỗng xuất hiện. Y thông báo rằng Hồi Tâm viện đã bị phá bỏ, khiến mọi người ai nấy đều hết sức ngạc nhiên.

Chuyện gì đã xảy ra? Lí do thực sự khiến Thái Bình công chúa quyết liệt ngăn cản chuyện dỡ bỏ Hồi Tâm viện là gì? Lại thêm một nhân vật mới sắp xuất hiện, đây có phải là tỷ tỷ mà Nguyên Nguyệt ngày đêm tìm kiếm? Mời các bạn đón xem tập 6 Thâm cung kế lúc 19h ngày thứ hai, 28/05/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin mới nhất