Phim Ảnh

Tập 5 phim 'Bán chồng': Kẻ thất tình vớ được tình duyên, Vui và Nương trở thành cặp vợ chồng bất đắc dĩ

Đinh Huyền
Chia sẻ

Chưa kịp lắng xuống bao hoài nghi cùng ánh mắt ghẻ lạnh của người đời từ sau bi kịch ở tập trước, Nương tiếp tục vướng phải lùm xùm cùng nội dung với Vui (Anh Tú) trong tập 5 của phim Bán chồng. Song, không để quá khứ lặp lại, bà Tám (NSƯT Hạnh Thúy) một mực chọn Nương làm dâu.

Khó lòng xác định câu chuyện ở tương lai là đau thương hay hạnh phúc nhưng phải chăng như một sự mở đầu để an ủi cho thực tại đầy rẫy trái ngang, đám cưới chớp nhoáng giữa Vui (Anh Tú) và Nương (Oanh Kiều) trong tập mới nhất đang dần đưa khán giả vào mạch chính của phim.

Để rồi trước khi xảy ra cớ sự như trên, Vui từ đầu tới cuối vốn chưa từng tơ tưởng đến người con gái nào khác ngoài Như (Khổng Tú Quỳnh) - chị dâu của vợ sắp cưới. Bởi đem lòng si mê gái có chồng đã lâu, Vui mù quáng đem hết tiền kiếm được bằng đồ hôi nước mắt để cung phụng Như cùng hi vọng mong manh vào tương lai hư ảo rằng người thương sẽ sớm ngày ly hôn. Song ngược lại với ước mơ của Vui, Như thực chất chỉ lợi dụng “anh trai mưa” để trục lợi cá nhân.

Vui (Anh Tú) si mê Như (Khổng Tú Quỳnh) đến quên cả đường đi lối về

Để rồi trăm nghe không bằng một thấy, Vui dù bỏ qua mọi lời khuyên can của mẹ cũng đến lúc tỉnh ngộ khi phát hiện Như vốn là dân đào mỏ chuyên nghiệp. Bởi than thở về cuộc hôn nhân bất hạnh và tỏ vẻ đáng thương nhằm quyến rũ Vui bằng giọng điệu ẩn chứa nhiều toan tính, Như khiến Vui thất vọng khi quay lưng lại nịnh nọt chồng. Từ đây, hiện lên rõ nét với nguyên tắc sống của mình, Như ngầm khẳng định tiền có thể mua được hạnh phúc, nhưng đó là hạnh phúc giả tạo. Song không ngừng phẫn nộ sau khi chính thức thất tình, Vui quyết tâm cưới vợ để phục thù.

Xem thêm Tập 2 phim 'Bán chồng': Vì lòng ghen tức mà hại em chồng, Như khiến Nương lẻ bóng trong lễ chạm ngõ

Tuy nhiên, khó tránh khỏi những tổn thương, Vui mượn rượu giải sầu ngay chính nơi Nương từng có ý định tự tử. Phải chăng như một định mệnh bởi chiếc thuyền bé nhỏ xưa giờ luôn chất chứa bao kỷ niệm giữa cả hai, Nương dễ dàng định vị được vị trí của Vui mà tìm đến để lắng nghe tâm sự. Rằng cùng nhau lớn lên nên hiểu Vui hơn ai hết, Nương khiến chàng oan gia nhà bên bất ngờ khi nhớ từng câu chuyện thời nhỏ.

Để rồi, trở thành bạn nhậu của Vui, Nương mang theo tâm trạng buồn bực bấy lâu giải tỏa cùng lúc trong men say. Hồi sau, vốn dĩ chỉ đưa bạn tấm áo che cho đỡ lạnh, tình tiết phim lại nhờ đó mà thêm phần kịch tính ngay khi chuyển cảnh. Rằng trong lúc nửa tỉnh nửa mê, Vui và Nương vô tình tái hiện lại nội dung bức hình từng khiến Nương hổ thẹn ở tập trước.

Nương (Oanh Kiều) say mềm bên cạnh Vui (Anh Tú)

Nương (Oanh Kiều) từng mong muốn sẽ trở thành vợ của Vui (Anh Tú) khi còn nhỏ

Sau cơn mê, điều ước sắp thành sự thật

Song không thể chối cãi khi trực tiếp đối diện với lời chất vấn của thiên hạ lại cộng thêm hiểu lầm trước đó chưa được hóa giải, Nương mang tiếng xấu vì lợi dụng vẻ ngoài khù khờ của Vui mà làm điều bất chính. Dù vậy, ngược lại với sự phẫn nộ và tuyệt vọng của bà Hảo (Bích Hằng) khi không ngừng trách mắng Nương, bà Tám (NSƯT Hạnh Thúy) tuy áy náy nhưng phần nào hi vọng vào tương lai giữa Vui và cô con dâu mà bà hằng mong ước. Bởi thương yêu Nương như con ruột lại năm lần bảy lượt đứng ra bênh vực Nương trước mọi lời đàm tiếu, bà Tám đứng giữa hiểu lầm lần này quyết tâm hỏi cưới cho con trai.

Bà Tám (NSƯT Hạnh Thúy) động viên con trai lấy vợ

Tập 5 phim 'Bán chồng': Kẻ thất tình vớ được tình duyên, Vui và Nương trở thành cặp vợ chồng bất đắc dĩ

Xem thêm Tập 3 phim 'Bán chồng': Sợi tình vừa mới nối, Nương bất ngờ bị Hưng quay lưng vì lộ ảnh nóng

Dù vậy, vì trong lòng còn vương vấn Như nên còn ngập ngừng, Vui miễn cưỡng theo mẹ. Song trong cuộc trò chuyện giữa hai nhà, kết quả lại đối lập hoàn toàn khi mối nhân duyên không tưởng lại đi đến bến bờ nhanh hơn thực tế. Bằng lòng làm vợ Vui để mẹ an tâm, Nương sau đó ngạc nhiên không kém vì Vui đòi cưới liền tay. Tuy nhiên, khác với Vui khi đem chuyện cưới xin ra mà dằn mặt Như, Nương nguyện ý đi làm dâu vì tin vào nhân phẩm của chồng tương lai. Rằng hiểu rõ bản chất thật thà lại nhớ về lòng tin của mẹ con Vui trong lúc cô bị cả xã hội quay lưng, Nương thậm chí còn an ủi mẹ khi khẳng định bản thân có thể hạnh phúc nhờ cuộc hôn nhân chóng vánh này.

Nương (Oanh Kiều) khiến Như (Khổng Tú Quỳnh) bẽ mặt khi lên tiếng bênh vực chồng sắp cưới

Bên cạnh đó, trở lại nhưng xuất hiện tại Sài Gòn, Hưng (Tim) ung dung tự tại với nhịp sống hiện đại và tiếp tục “hành nghề”. Rằng bản chất đào hoa trỗi dậy, Hưng trong tập 5 của phim Bán chồng tiếp tục săn mồi khi vô tình xảy ra va chạm với Ngọc (Cao Thái Hà) - cô tiểu thư không có gì ngoài điều kiện. Dự đoán sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo rơi vào lưới tình của Hưng, Ngọc liệu có nhận lại kết cục như Nương?

Hưng (Tim) tiếp tục thả thính con gái nhà lành

Ngọc (Cao Thái Hà) liệu có chung tình như Nương (Oanh Kiều)?

Xem thêm Tập 4 phim 'Bán chồng': Khi cái bóng của những định kiến là quá lớn, đời người con gái liệu sẽ tàn trong phút chốc?

Đón xem diễn biến ở các tập kế tiếp, mời khán giả hãy cùng Saostar theo dõi những tập tiếp theo của bộ phim Bán chồng, được phát sóng vào lúc 21h30 từ thứ Hai đến thứ Ba hàng tuần trên kênh VTV3. Tập 6 của phim Bán chồng sẽ lên sóng vào tối thứ Ba ngày 06/08/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin mới nhất