Phim Ảnh

Tập 5 'Mối tình đầu của tôi' : Chưa kịp tận hưởng công việc trong mơ, Lan Ngọc đã khóc thét đòi chuyển ban vì 'tình đầu' là sếp

Đinh Huyền
Chia sẻ

Sau cú lừa ngoạn mục của "ân nhân" Minh Huy, "nàng vịt" vô tình chính thức trở thành nhân viên trợ lý mới của phòng biên tập. Vậy mà chỉ chưa đầy 24 giờ đồng hồ, An Chi đã "tá hỏa" xin được trở về "nơi sản xuất" vì gặp trúng anh sếp Nam Phong - mối tình đầu của cô.

Đặt mọi niềm tin vào anh chàng “oan gia” Minh Huy (B Trần) về một nơi không có thật mang tên “phòng biên tập tổng hợp”, cụm từ ghép giữa phòng biên tập và hành chính tổng hợp - nơi An Chi (Ninh Dương Lan Ngọc) thực sự thuộc về đã khiến cô nàng gặp phải tình huống vô cùng trớ trêu. Đó là giây phút định mệnh khi sự thật được hé lộ, sự xuất hiện muộn màng của nhân viên trợ lý chính thức được cử đến phòng biên tập đã đẩy An Chi đáng thương vào tình cảnh hết sức nguy hiểm.

Lúc này, mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía cô nàng, cho rằng cô chính là gián điệp do công ty khác cài vào khiến An Chi phải khó khăn lắm mới được minh oan. Trải qua biết bao trở ngại, cuối cùng “cô nàng xui xẻo” An Chi cũng kết thúc ngày đầu tiên đi làm tại phòng hành chính tổng hợp.

Sự xuất hiện của nhân viên trợ lý thực sự…

khiến An Chi (Ninh Dương Lan Ngọc) suýt thì bị đưa lên đồn công an do hiểu lầm tai hại

Vừa bị muộn giờ làm, phải loay hoay cả một ngày trời, lại còn chịu nỗi hàm oan chỉ vì trò chơi xỏ của tên Minh Huy đáng ghét khiến An Chi tức giận vô cùng. Nhưng “trong cái rủi lại có cái may”, tưởng rằng “giấc mộng trở thành nữ doanh nhân thành đạt” tan thành mây khói thì cô nàng lại bất ngờ được vinh danh bởi “sự nhầm lẫn đáng khen ngợi” vì đã giúp phòng hành chính tổng hợp “nở mày nở mặt” sau mười năm bị coi như “ghẻ lạnh”.

Trưởng phòng hành chính bất ngờ khen ngợi An Chi sau đống rắc rối cô gây ra

Để lí giải điều khó hiểu này thì tất cả cũng nhờ vào khả năng không ai ngờ tới của An Chi trong việc dịch bài, lại nhanh nhẹn, tháo vát. Đặc biệt là trở thành trường hợp đầu tiên làm hài lòng trưởng phòng biên tập khó tính Hà Đỗ (Diễm Châu).

Vậy là, sau khi nhận được sự đồng thuận của đại đa số nhân viên, từ bộ phận hành chính tổng hợp, An Chi sẽ đảm nhận vị trí trợ lí biên tập của phòng biên tập trong vòng 3 tháng để hỗ trợ phát hành số báo đặc biệt kỉ niệm 20 năm ngày thành lập tạp chí Her Mode.

Điều này cho thấy An Chi không hề vô dụng như cô đã nghĩ và không phải lúc nào nhan sắc cũng là yếu tố hàng đầu để nhận định về năng lực của một ai đó. Điều quan trọng nhất vẫn là khả năng thực sự cùng tinh thần trách nhiệm, hết mình vì công việc và một thái độ luôn luôn lạc quan. Hội tụ đầy đủ các phẩm chất ấy nên chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, “nàng vịt” An Chi gần như đã xóa bỏ hoàn toàn những định kiến về cái đẹp và dành được thiện cảm từ đồng nghiệp.

Trưởng phòng biên tập Hà Đỗ nhận thấy năng lực của An Chi

Cô nàng vui sướng khi lần đầu cầm trên tay tấm thẻ nhân viên

Chính thức ra mắt Mối tình đầu của tôi trong tập 5 này bằng một màn chào hỏi không thể hoành tráng và khác thường hơn chính là “bà hoàng” của Her Mode - Tổng biên tập Trương Thị La La (Xuân Lan), được miêu tả là người phụ nữ quyền lực nhất tòa soạn, mang phong cách cổ quái, lập dị, thích sự hào nhoáng và luôn biến văn phòng thành sàn diễn thời trang với những “bộ cánh độc nhất vô nhị”.

Tuy nhìn bề ngoài là một người dễ tính, ưa màu mè và có vẻ ít quan tâm đến công việc nhưng chỉ cần bà đi đến đâu thì bầu không khí ở đó sẽ lập tức trở nên căng thẳng bởi chưa một ai có thể vượt qua tổng biên tập La La nếu nói về độ nhạy cảm trong ngành thời trang.

Người phụ nữ quyền lực và kì lạ nhất tạp chí thời trang Her Mode

Nhưng đáng sợ hơn cả sự hiện diện của “người phụ nữ quyền lực nhất Her Mode” chính là nhân vật mà cô thực tập viên An Chi cả gan dám ấn nút “hủy kết bạn” - Tân Giám đốc sáng tạo Nam Phong (Bình An). Có ai mà ngờ rằng An Chi lại “may mắn” đến mức vừa thoát kiếp thất nghiệp là lập tức được làm nhân viên của “mối tình đầu” - người mà cô nàng phải nghĩ đủ mọi kế sách để tránh mặt.

Không tin được cuộc đời sẽ có ngày diễn ra như một bộ phim dài tập không hồi kết, An Chi hoảng loạn cầu cứu cô bạn thân Hạ Linh (Chi Pu) vì lo sợ “cho dù bản thân có thay đổi thì biết đâu những nét đẹp hồi nhỏ vẫn còn một chút ít trên gương mặt“.

Nam Phong bất ngờ xuất hiện tại phòng biên tập

An Chi sững người khi nhìn thấy “tình đầu”

Nhưng dù cho Hạ Linh có đưa ra cả trăm ngàn lí do để An Chi tin rằng Nam Phong chẳng thể nào phát hiện ra cô nàng thì một khi đã mang trong mình bí mật “động trời”, An Chi khó lòng mà bình tĩnh. Cứ nghĩ đến viễn cảnh ngày nào cũng phải chạm mặt Nam Phong cũng đủ hành hạ con tim yếu đuối của cô rồi.

Sau tất cả, An Chi lại đi tìm trưởng phòng cũ để van nài được trở về phòng hành chính tổng hợp. Trái lại lời thỉnh cầu khẩn thiết của cô, để bảo toàn danh tiếng khó khăn lắm mới có được, ông Sơn (Hoàng Sơn) đưa ra cho An Chi hai con đường để chọn lựa: “Một là nghỉ việc, hai là quay lại phòng biên tập“.

An Chi năn nỉ được quay về phòng hành chính

Đã “ném lao phải theo lao”, An Chi chỉ còn biết đem nỗi sợ hãi sống qua ngày. Tuy nhiên, đây phải chăng là minh chứng cho hai chữ “duyên số”, một khi đã là “mảnh ghép hoàn hảo” của nhau thì dù bằng cách nào hay cố gắng đến đâu cũng chẳng thể tách rời. Nếu câu chuyện công sở này cứ mãi kéo dài, không biết Nam Phong có sớm ngày nhận ra “người quan trọng” nhất với anh thật sự đang gần anh hơn bao giờ hết! Hàng loạt những tình tiết thú vị nào sẽ xảy đến với cặp đôi “mối tình đầu” này đây?

Nam Phong liệu có nhận ra An Chi thật?

Cùng chờ đợi màn đụng độ chính thức đầu tiên sau 15 năm xa cách của An Chi và Nam Phong, mời các bạn hãy theo chân SAOStar để đón xem những tập tiếp theo trong Mối tình đầu của tôi được phát sóng vào lúc 20h từ tối thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần trên kênh VTV3 nhé!

Đón xem phim remake Mối tình đầu của tôi (She Was Pretty) vào 20g00 thứ 3 đến thứ 6 hàng tuần trên FPT Play.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất