Phim Ảnh

Tập 5 'Mê cung': Đinh Quang Nhật không phải sát nhân Fedora, toàn bộ cuộc điều tra rẽ hướng

Vy Bùi
Chia sẻ

Sau khi bắt được Đinh Quang Nhật - người được xác định là kẻ ẩn dưới lớp trang điểm của gã Fedora ở tập trước, cuộc điều tra lại lần nữa rẽ hướng với những phát hiện mới của đội hình sự. Sát nhân Fedora thật sự là ai?

Kết thúc tập 4, phần lớn khán giả đều thở phào nhẹ nhõm vì cuối cùng tên sát nhân máu lạnh của chuỗi vụ án giết người đã bị bắt giữ. Một án tử hình vì tội giết người, cưỡng hiếp, bắt cóc có lẽ sẽ là hình phạt thích đáng cho những gì gã Fedora đã gây nên. Tuy nhiên, sự bất hợp tác của Đinh Quang Nhật (Doãn Quốc Đam) - người được xác định là gã Fedora ở tập trước - trong quá trình thẩm vấn chính là điều khiến đội hình sự phải đau đầu. Liệu Khánh (Hồng Đăng) và các cộng sự có biện pháp nào để “lấy cung” hung thủ hay không? Và…mối quan hệ giữa Đông Hoà (Việt Anh) và tên sát nhân trong tập 5 là gì?

Nhật (Doãn Quốc Đam) sẽ nhận tội chứ?

Khánh (Hồng Đăng) tái điều tra vụ tai nạn 8 năm trước của bố

Ở các tập trước, bà Trâm (NSƯT Minh Trang) - mẹ của Khánh đã nhiều lần cố thuyết phục Khánh về sự thật phía sau vụ tai nạn của chồng bà 8 năm trước. Bà tin rằng đó không phải một vụ tai nạn, mà bố của Khánh đã bị sát hại. Thế nhưng, việc lật lại một vụ án đã có kết luận là hết sức khó khăn. Nếu đồng ý, nhiều khả năng Khánh phải tự mình điều tra.

Xem thêm: 'Mê cung': Phim hình sự tâm lý tội phạm xuất sắc của màn ảnh Việt

Bà Trâm (NSUT Minh Trang) tin rằng vụ tai nạn 8 năm trước là dàn xếp.

Ký ức của bà Trâm về vụ tai nạn đó không chỉ dừng lại ở sự đau buồn, tiếc nuối, mà đã trở thành nỗi ám ảnh. Nếu sự thật không được sáng tỏ, có lẽ bà sẽ vẫn mãi không nguôi ngoai được suy nghĩ này. Chính vì vậy, Khánh đã đồng ý sẽ giúp mẹ tìm ra chân tướng sự thật. Có lẽ ở các tập tiếp theo, nhân vật Thọ - người mà bà Trâm nghi ngờ đứng sau vụ án năm ấy - sẽ lộ diện. Nhưng bà Trâm cũng nhắn nhủ với con: Con chỉ biết chính xác câu trả lời nhất khi đi đến đích. 

Khánh và mẹ tìm đến khu đất mà bố Khánh từng điều tra.

Lời khuyên ấy không ngờ đã vận vào chính cuộc điều tra hiện tại của đội cảnh sát hình sự.

Đinh Quang Nhật bất ngờ nhận tội, Đông Hoà (Việt Anh) chính là luật  bào chữa

Cứ ngỡ đội cảnh sát phải tiếp tục vất vả “đối đầu” với gã Fedora tinh quái này trong trại giam thì hắn đã sớm khai báo hành vi phạm tội của mình với một nhân viên điều tra. Toàn bộ lời khai, lời thú tội của Nhật đã được ghi hình lại. Điều này liệu có đồng nghĩa với việc vụ án đã khép lại? Tại sao một tên tội phạm thông minh như thế, ban đầu không chịu “hé răng nửa lời”, nay lại sẵn sàng nhận tội?

Điều khó hiểu nhất chính là việc Nhật dễ dàng tin vào lời khuyên thú tội của Đông Hoà. Hắn đã tin rằng chỉ cần chứng minh chứng tâm thần phân liệt của mình, hắn sẽ trắng án. Rõ ràng đây chính là bước đi không khôn ngoan của luật sự. Để lý giải cho hành động này của Đông Hoà, có lẽ phải nhắc lại rằng anh đang làm việc cho ông Vĩnh - cha của Ngọc Lan - cô gái cuối cùng trong nhóm các cô gái mà gã Fedora nhắm tới.

Xem thêm: Tập 4 'Mê cung': Hé lộ địa điểm và phương thức chuỗi vụ án giết người của sát nhân Fedora

Đông Hoà (Việt Anh) liên lạc với ông Vĩnh.

Nhật dễ dàng bị gài bẫy, khác hẳn với sự tinh vi của gã Fedora.

Nhật không phải Fedora, Fedora thật sự vẫn chưa bị bắt giữ

Nửa sau của tập phim thật sự “cân não” và thử thách cả những khán giả tập nhất. Phát hiện mới nhất và quan trọng nhất của đội điều tra chính là mối quan hệ tình cảm giữa Nhật và Thu Hương - người cũng từng thuộc nhóm các cô gái. Nhưng tại một sự kiện âm nhạc, Hương đã bị bạn bè của mình “rủ rê” sử dụng ma tuý tổng hợp, dẫn đến tử vong. Từ đó, ta có thể suy luận rằng, Nhật đang trả thù cho sự qua đời của người yêu.

Nhóm bạn trong đêm nhạc “định mệnh”.

Giả thiết của Khánh chính là Nhật chỉ bị gã Fedora lợi dụng khi anh muốn trả thù cho Hương. Trước khi chuỗi vụ án xảy ra, Nhật vẫn làm việc bình thường và ra sản phẩm đều đặn. Nhật thậm chí còn sống với ba mẹ, nên khó có thể lên một kế hoạch bí mật và tỉ mỉ như thế được. Vì vậy, không loại trừ khả năng gã Fedora đã cùng Nhật thực hiện chuỗi vụ án này.

Lật lại những điểm giống nhau của Nhật và gã Fedora với lớp trang điểm, bác sĩ Tâm từng nói rằng sự giống nhau giữa hai người chỉ tương đối. Nhất là về mùi hương, không phải lúc nào Fedora cũng sử dụng mùi nước hoa dạ hương. Vậy khán giả có thể hiểu rằng, Fedora thật sự và Nhật có ngoại hình hết sức giống nhau.

Gã Fedora thật sự.

Có thể, cả hai cũng có cùng động cơ giết người và đối tượng muốn nhắm tới. “Đối tượng” nguy hiểm nhất lúc này là Ngọc Lan - con gái ông Đồng Vĩnh. Cô chính là người gây nên cái chết của Thu Hương nhưng lại thoát tội nhờ gia thế “khủng” của bố.

Mối quan hệ giữa Ngọc Lan và ông Vĩnh không tốt.

Cuộc điều tra đang trở nên gây cấn hơn bao giờ hết với những phát hiện và hướng điều tra mới. Đội cảnh sát hình sự có lẽ sẽ phải rất vất vả để có thể rẽ hướng toàn bộ vụ án một lần nữa. Họ đang phải “chạy đua” với thời gian để tìm ra tên sát nhân Fedora còn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Ngoài ra, số phận của cô gái Ngọc Lan sẽ ra sao?

Hãy theo dõi Mê Cung trên VTV3, thứ Tư và thứ Năm lúc 21h30 nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất