Phim Ảnh

Tập 5 - 6 'Điềm mật bạo kích': Lộc Hàm vô tình bắt gặp Quan Hiểu Đồng đi xem mắt

Vũ Phong
Chia sẻ

Không còn mâu thuẫn như những tập trước, mối quan hệ giữa Minh Thiên và Phương Vũ đang ngày càng tốt lên. Minh Thiên cũng đã chịu đối diện với quá khứ của mình.

Trong những tập đầu, mối quan hệ oan gia ngõ hẹp của Phương Vũ và Minh Thiên bị đẩy đến cao trào khi Phương Vũ chỉ định Minh Thiên là đối thủ của mình tại vòng chung kết giải đấu Chính Tắc. Chính vì lý do này mà Minh Thiên có ý định xin thôi học. Phương Vũ, Tống Tiểu Mễ, Trình Á Nam đã đến tận nhà khuyên nhủ Minh Thiên nhưng đành bất lực.

Minh Thiên lần nữa căng thẳng với Phương Vũ tại nhà của anh vì chuyện thách đấu tại giải đấu Chính Tắc.

Phương Vũ kiên quyết không rút lại lời thách đấu. Cô tặng anh chiếc xe đạp và ép buộc anh nhất định phải nhận.

Với kinh nghiệm của mình, Phương Vũ nhìn thấy được Minh Thiên từng tập qua đấm bốc nhưng lại không muốn đối mặt với nó.

Minh Lãng - Em trai của Minh Thiên cũng muốn tham gia câu lạc bộ võ thuật nhưng Minh Thiên kiên quyết phản đối.

Đối với Minh Thiên, đấu trường là vết thương lòng lớn của anh.

Tập này cũng hé lộ thân phận của ba Minh Thiên là một cao thủ đấm bốc, ông dường như không có đối thủ. Minh Thiên từ nhỏ đã lén mẹ cùng ba luyện đấm bốc nên hiểu rõ ông đam mê với sàn đấu như thế nào. Câu chuyện cũng bắt đầu tạo nên một nút thắt với tình tiết ba của Minh Thiên chính là người hạ gục chú Kỷ của Phương Vũ khiến ông chết ngay trên sàn đấu. Cũng chính vì gây nên cái chết cho chú Kỷ mà ba Minh Thiên suy sụp tinh thần, mượn rượu giải sầu khiến mẹ anh chán nản bỏ nhà ra đi tạo nên bi kịch cho gia đình Minh Thiên.

Minh Thiên từ nhỏ đã theo cha học võ.

Trong dòng máu của Minh Thiên vốn có niềm yêu thích với môn thể thao này.

Ba Minh Thiên trong một lần thi đấu đã vô tình đánh chết người.

Từ đó gia đình Minh Thiên bắt đầu rơi vào tấn bi kịch.

Mẹ bỏ đi, cha chìm trong bia rượu sau đó qua đời đã để lại cho Minh Thiên vết thương lớn.

Từ đó anh chàng mới bắt đầu bài xích bạo lực.

Ngày hôm sau, Minh Thiên lại tiếp tục được mời lên văn phòng của thầy hiệu trưởng cùng với Phương Vũ. Cả hai đối đầu ngay tại phòng thầy hiệu trưởng về việc Phương Vũ chỉ định Minh Thiên đấu với mình. Minh Thiên cho rằng Phương Vũ sai khi tự ý chỉ định một sinh viên mới không có khả năng chiến đấu. Phương Vũ thì cho rằng Minh Thiên vô phép vô tắc, muốn thôi học là thôi học. Cả hai vì vậy mà bị hiệu trưởng phạt làm vệ sinh hồ bơi của trường.

Lên phòng thầy hiệu trưởng mà cả hai vẫn không ngại cãi nhau.

Thầy hiệu trưởng phạt hai người phải cùng nhau dọn dẹp hồ bơi của trường.

Kết cục lại tiếp tục trở thành cuộc chiến.

Cô giám thị quyết định cột chân hai người vào với nhau để không gây chiến nữa.

Phương Vũ đã rất lâu không để ý bất kỳ người con trai nào nên cảm giác quan tâm Minh Thiên khiến cô cảm thấy vô cùng kỳ lạ.

Trong tập này, khán giả còn được nhìn thấy Phương Vũ lợi dụng lúc Minh Thiên đang ngủ sờ yết hầu của anh.

Hành động kỳ quái này của Phương Vũ bị Minh Thiên phát hiện.

Điểm đáng chú ý nhất của tập này là cặp đôi Lạc Quan Ngôn và Trình Á Nam đã có sự phát triển tình cảm đáng kể. Lần này, Trình Á Nam xuất hiện ở võ quán do Quan Ngôn làm hội trưởng thách đấu với anh. Thế nhưng, để ý thấy cô đang đến ngày “đèn đỏ” nên anh đã viện cớ từ chối. Sau đó, Quan Ngôn còn khiến Á Nam ngạc nhiên khi giúp cô nàng mua coca nóng để cô thấy dễ chịu hơn. Sự tinh tế này của Quan Ngôn ghi điểm với Á Nam và cả khán giả.

Minh Thiên tình cờ gặp lại Mã Diệc Thần (Bốc Khang đóng), người luôn bắt nạt anh ở Macau. Trong mắt Mã Diệc Thần, Minh Thiên là chàng trai nhát gan lại yếu đuối nên Diệc Thần thường xuyên kiếm chuyện với Minh Thiên. Anh xem Minh Thiên là bao thịt để đánh. Gặp lại lần này, Diệc Thần lấy em trai ra uy hiếp Minh Thiên phải quỳ gối cầu xin. Minh Thiên thật sự quỳ gối khiến em trai Minh Lãng vô cùng thất vọng.

Minh Thiên vô tình gặp lại Mã Diệc Thần.

Anh ta lại tiếp tục làm khó Minh Thiên.

Diệc Thần yêu cầu Minh Thiên quỳ gối cầu xin mới chịu buông tha cho anh.

Minh Thiên thật sự quỳ gối khiến em trai Minh Lãng vô cùng thất vọng.

Sau khi nhìn thấy ánh mắt thất vọng của em trai, Minh Thiên dần thay đổi cách nghĩ.

Minh Thiên cuối cùng cũng thấy bản thân sai khi cứ giữ bóng ma quá khứ trong đầu. Anh càng yếu đuối càng không thể bảo vệ em trai và em gái của mình.

Sau khi được em trai Minh Lãng thức tỉnh, Minh Thiên quyết định tham gia cuộc thi đấu ở Chính Tắc. Anh chàng chấp nhận để Tống Tiểu Mễ và Trình Á Nam huấn luyện. Minh Thiên bắt đầu khổ luyện chuẩn bị cho cuộc thi.

Mối quan hệ giữa Minh Thiên và Phương Vũ ngày càng tốt đẹp khi anh dần biết được những điểm tốt đẹp bị che giấu phía sau vẻ ngoài lạnh lùng của Phương Vũ. Tình cảm giữa cả hai có bước phát triển mới khi Minh Thiên cố tình dặn chủ tiệm kem để dành phần kem dâu cho Phương Vũ. Cô nàng vẫn không biết chú thỏ bông mỗi ngày nhìn cô ngoài cửa tiệm kem chính là Minh Thiên.

Vẻ mặt vô tư ăn kem của Phương Vũ phải chăng đã khiến trái tim chàng thiếu niên Minh Thiên rung động?

Quay lại với câu chuyện của cặp đôi phụ Quan Ngôn - Á Nam, anh chàng Quan Ngôn có lẽ đã lập ra kế hoạch cưa đổ cô gái mạnh mẽ giống y con trai Á Nam qua đường phụ huynh. Anh tiếp cận ba của Á Nam, muốn ông dạy cho anh chiêu thức bí truyền. Ba Á Nam cho biết, để học được chiêu thức này, Quan Ngôn phải hưởng thụ được cái đẹp của bạo lực, phải kiên trì theo đuổi con gái ông. Quan Ngôn đã đồng ý khiến Á Nam tức giận.

Minh Thiên từ sau khi suy nghĩ thông suốt, mỗi ngày đều cố gắng tập luyện, nâng cao khả năng của mình để chuẩn bị tốt cho cuộc thi.

Minh Thiên đăng ký thi vòng loại tại Chính Tắc.

Mã Diệc Thần cũng đăng ký thi đấu tại Chính Tắc, anh được xếp vào cùng nhóm đấu với Minh Thiên.

Diệc Thần tiếp tục làm khó Minh Thiên nhưng lần này Phương Vũ tình cờ thấy được ra tay cứu anh.

Phương Vũ ngày càng thấy rõ bản thân quá quan tâm đến Minh Thiên.

Sau khi làm loạn tại Chính Tắc, Diệc Thần bị Quan Ngôn giáo huấn gay gắt việc ức hiếp kẻ yếu hơn mình, đi trái lại tinh thần võ thuật.

Tống Tiểu Mễ bất ngờ trở thành đối tượng theo đuổi của em trai Phương Vũ.

Cậu nhóc liên tục đề nghị Tống Tiểu Mễ hẹn hò với mình nhưng cô không đồng ý.

Trong tập này, ông nội của Phương Vũ lại tiếp tục ra tay sắp xếp cuộc đời cô, ông an bài một cuộc gặp mặt giữa cô và Uông Sĩ Vĩ (Vương Gia đóng). Uông Sĩ Vĩ này chính là cậu bạn học cùng Phương Vũ thời tiểu học, cũng chính là cậu bé gây nên vết thương lòng cho Phương Vũ khi gọi cô là quái vật. Trùng hợp là Minh Thiên cũng làm phục vụ ngay tại nhà hàng đó. Anh vô tình nghe được Phương Vũ và Sĩ Vĩ nói chuyện, biết được bản thân cũng từng gọi cô là quái vật nên rất áy náy. Minh Thiên cố tình làm đổ rượu lên người Sĩ Vĩ để giải cứu Phương Vũ khỏi tình huống khó xử. Vì cảm ơn anh mà Phương Vũ đã mời Minh Thiên đi ăn. Mối quan hệ giữa cả hai ngày càng tốt lên.

Vì giúp đỡ Phương Vũ giải vây mà Minh Thiên bị đuổi việc.

Minh Thiên cũng xin lỗi Phương Vũ vì trước đó đã gọi cô là quái vật.

Phương Vũ biết Minh Thiên vì cô mà mất việc, muốn dùng tiền đền bù cho anh nhưng Minh Thiên cho cô biết có những chuyện còn quan trọng hơn tiền.

Phương Vũ mời Minh Thiên đi ăn để cảm ơn đã giúp đỡ cô.

Minh Thiên liệu có thể vượt qua vòng loại để vào được chung kết và mối quan hệ giữa anh cùng Phương Vũ sẽ tiến triển ra sao sẽ được trả lời trong những tập tiếp theo phát sóng vào lúc 18 giờ tối nay trên đài truyền hình Hồ Nam (Trung Quốc).

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất