Phim Ảnh

Tập 44 phim 'Về nhà đi con': Trả tiền bán vợ, Khải chấp nhận ly hôn Thu Huệ vô điều kiện

Đinh Huyền
Chia sẻ

Trải qua bao trái ngang để can đảm thoát khỏi những bản ngã trong quá khứ, Huệ (Thu Quỳnh) sau cùng đã kết thúc cuộc hôn nhân đẫm nước mắt với Khải (Trọng Hùng) ở tập 44 của phim Về nhà đi con. Song từ đây, ông Sơn (NSƯT Trung Anh) bộc bạch đôi phần thương cảm dành cho chàng rể ngày nào.

Nối tiếp phân đoạn gay cấn trước đó, Thu Huệ (Thu Quỳnh) như mất kiểm soát khi phát hiện ông Sơn (NSƯT Trung Anh) vì muốn Khải (Trọng Hùng) ký vào tờ đơn ly hôn mà bán đi căn nhà dưới quê để thay con rể trả nợ. Bất ngờ trước phản ứng của Thu Huệ, ông Sơn dù hết lời khuyên can vẫn không thể giúp con gái bình tâm. Bởi hiểu rõ bản tính của chồng hơn bất cứ ai, Thu Huệ phủ nhận mọi lý do mà ông Sơn đưa ra để bào chữa cho cuộc thương lượng vô lý với Khải.

Rằng sẽ ân hận cả đời nếu bố vì chuộc lại tự do cho mình mà phải chịu thiệt thòi, Thu Huệ thậm chí có ý định tái hợp với Khải để ngăn cản ông Sơn. Song trong cuộc đối thoại thấm đẫm nước mắt, Thu Huệ bằng sự tuyệt vọng dành cho Khải mà lật ngược vấn đề khi phản đối hành động của ông Sơn. Đối chất về vấn nạn mà Khải đang mắc phải với hai luồng ý kiến trái chiều, ông Sơn nhấn mạnh hạnh phúc của Thu Huệ vốn đáng giá hơn những con số vô nghĩa, dù đó là điều không ai mong muốn.

Thu Huệ (Thu Quỳnh) lên tiếng phản đối việc làm của ông Sơn (NSƯT Trung Anh)

Xem thêm Tập 43 'Về nhà đi con': Thu Huệ phát hiện mưu đồ của Khải, Anh Thư ngày càng chú tâm đến Vũ

Để rồi xuất hiện nhân vật thứ ba với thái độ bất bình không khác Thu Huệ là bao, Ánh Dương (Bảo Hân) đóng vai trò chủ chốt trong việc thúc đẩy dòng suy nghĩ bên trong ông Sơn. Bởi từng coi Khải như con cái trong nhà mà hết mực thương yêu, ông Sơn hiểu rằng nếu không đi đến bước đường cùng thì lời thỉnh cầu trái ngang ấy nào đâu tồn tại. Song chưa dừng lại tại đây, ông Sơn mong Thu Huệ nhìn vào những tháng ngày hạnh phúc bên Khải mà cho chồng một cơ hội sửa sai. Bởi chuyện chia xa là không tránh khỏi những quá khứ lại chẳng mờ phai, ông Sơn thực chất không muốn triệt đường sống của Khải.

Đi qua bao gian truân để viết nên hồi kết cho cuộc hôn nhân bất hạnh, Thu Huệ sau cùng nghe bố mà tìm gặp Khải. Tuy nhiên, thoát khỏi cái bóng nhu mì trước kia, Thu Huệ tại đây với sự căm phẫn mà buông lời đắng cay. Rằng không muốn nhớ lại quãng thời gian chung sống bên Khải, Thu Huệ khẳng định sẽ dành khoảng thời gian còn lại để bù đắp cho sai lầm năm xưa. Để rồi, nhận tiền “bán vợ”, Khải tủi hổ trước ánh mắt vô tình của Thu Huệ.

Xem thêm Tập 42 của phim 'Về nhà đi con': Anh Thư đánh ghen vì Vũ, Huệ sắp được ly hôn nhờ 700 triệu của bố

Tuy nhiên, khác với dự đoán ban đầu, Khải thực chất không tệ bạc như suy tính. Bởi tự chất vấn lương tâm vì những lỗi lầm đã gây ra cho ông Sơn và Thu Huệ, Khải thậm chí không ngừng chửi rủa bản thân. Song bi kịch nối liền, Khải như người mất hồn khi hay biết nạn nhân trong vụ tai nạn do chính mình gây ra đã qua đời. Đối diện với nguy cơ phải đứng trước vành móng ngựa, ánh mắt tràn đầy tuyệt vọng của Khải chưa bao giờ mang lại cảm giác thảm thương đến vậy.

Khải (Trọng Hùng) ân hận sau bao lỗi lầm

Dù vậy, không để bản thân sai lại càng sai, Khải lần đầu đưa ra lựa chọn đúng đắn khi đồng ý giải thoát cho Thu Huệ vô điều kiện. Tận tay trao cho Thu Huệ khoản tiền mà ông Sơn đã đưa, Khải phần nào cứu vớt niềm tin còn sót lại trong tiềm thức của bố vợ. Để rồi về phía Thu Huệ, không thể lường trước hành động của Khải, cô không ngừng oán trách bản thân vì không thể nhìn thấu người đàn ông mà mình từng chung sống.

Tập 44 phim 'Về nhà đi con': Trả tiền bán vợ, Khải chấp nhận ly hôn Thu Huệ vô điều kiện

Xem thêm Tập 41 phim 'Về nhà đi con': Bi kịch gọi tên Khải sau hàng loạt sự cố từ tông xe đến bị bố vợ xa lánh

Gây ra sóng gió rồi một mình kết thúc tất cả, Khải trong tập 44 gây bất ngờ khi lột tả những góc khuất tưởng chừng không tồn tại. Bởi bên cạnh bản ngã mà một tay mình tạo nên, Khải thực chất luôn dành cho ông Sơn một sự tôn trọng nhất định. Chính vì lẽ đó, khi bị bố vợ từ mặt, nét mặt ngạc nhiên của Khải như lột tả nỗi đau ở một người con mất đi tình cảm gia đình.

Song đan xen bằng tình tiết không kém phần oái ăm của cặp đôi lắm chiêu Vũ (Quốc Trường) - Thư (Bảo Thanh), bộ phim Về nhà đi con đánh dấu chủ quyền thay cô vợ “xính lao” bằng màn phân tranh hoàn toàn bất lợi cho Vũ. Bởi “đi guốc trong bụng” cô thư ký, Anh Thư sau một hồi dò hỏi đã ban hành “sắc lệnh” tinh giảm biên chế. Khiến Vũ khó chịu bởi những thay đổi đột xuất trong bộ máy vận hành, Anh Thư không những tự tin nắm phần thắng mà còn khiến chồng bẽ bàng bởi lập luận sắc bén.

Thư (Bảo Thanh) quyết định làm thư ký cho Vũ (Quốc Trường)

Đón xem diễn biến ở các tập kế tiếp, mời quý khán giả cùng SAOStar theo dõi bộ phim Về nhà đi con, được phát sóng vào lúc 21h, từ Thứ Hai đến Thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1. Tập 45 của phim Về nhà đi con sẽ lên sóng vào tối thứ Sáu - 14/06/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất