Phim Ảnh

Tập 41 phim 'Về nhà đi con': Bi kịch gọi tên Khải sau hàng loạt sự cố từ tông xe đến bị bố vợ xa lánh

Đinh Huyền
Chia sẻ

Sau bao tổn thương cùng những ràng buộc hôn nhân, Thu Huệ (Thu Quỳnh) trong tập 41 của phim Về nhà đi con như dần tìm ra chìa khóa để mở ra cánh cửa hi vọng cho bản thân và thoát khỏi người chồng tệ bạc. Song Khải (Trọng Hùng) lại vì điều này mà gặp phải vô vàn trái ngang.

Nối tiếp diễn biến ở phân đoạn kịch tính trước đó, Khải (Trọng Hùng) sau khi thất bại trong việc tìm Thu Huệ (Thu Quỳnh) dù đã đến tận nhà bố vợ đã gây nên không ít rắc rối trong phim Về nhà đi con ở tập 41. Bởi bất ngờ nhận được phản ứng trái chiều cùng lời tuyên bố chắc nịch của ông Sơn (NSƯT Trung Anh) về việc tán thành quyết định ly hôn của Thu Huệ trước thái độ hung hãn của mình, Khải như mất hết lý trí mà đi đòi vợ từ tay Thành (Tiến Lộc).

Khải (Trọng Hùng) tìm đến nhà Thành (Tiến Lộc) để đòi vợ

Vào thẳng vấn đề ngay khi vừa nhìn thấy Thành, Khải cho rằng Thu Huệ thực chất đang trốn ở nơi mà chỉ có tình cũ mới tìm thấy. Song bằng câu trả lời không trùng khớp với mong đợi ở Khải, Thành bên cạnh việc phủ nhận chuyện bản thân liên quan đến sự biến mất đột của Thu Huệ còn thẳng thắn bày tỏ quan điểm sẽ giúp tình cũ rũ bỏ cuộc hôn nhân bất hạnh. Rằng dù biết được tung tích của Thu Huệ cũng không để cô trở về bên Khải để tiếp tục chịu sự dày vò, Thành lĩnh trọn cơn tức giận từ Khải.

Xem thêm Tập 37 phim 'Về nhà đi con': Cạn tình cạn nghĩa, Thu Huệ viết đơn ly hôn vì lời lăng mạ của Khải

Để rồi, xuất hiện trong cuộc xung đột gay cấn với vai trò giải vây cho chồng, Uyên (Kim Ngọc) khiến Khải ra về trong sự nhục nhã khi nhanh trí nhờ đến sự can thiệp của chính quyền địa phương. Song đóng cửa bảo nhau, Uyên thay đổi thái độ khi nhắc lại chính kiến của chồng. Bởi khó lòng chấp nhận việc Thành ngang nhiên đứng ra bênh vực Thu Huệ ngay chính tại tổ ấm của mình, Uyên thậm chí đã đề cập đến vấn đề ly hôn.

Uyên (Kim Ngọc) kịp thời ra tay cứu nguy cho chồng

Rằng bản thân chấp nhận từ bỏ một người không còn thuộc về mình, Uyên từ đây cho phép cuộc hôn nhân của mình có được một khoảng lặng nhất định, đủ để cả hai lấy lại bình tĩnh và tỉnh táo đưa ra bước tiến cho tương lai. Song về phía Thành, vốn không có ý định đánh đổi mối quan hệ hợp pháp với Uyên nhưng vì tôn trọng vợ mà miễn cưỡng chấp nhận phương án do Uyên đề xuất.

Xem thêm Tập 38 'Về nhà đi con': Bị Khải gieo tiếng ác, Thu Huệ ép chồng ly hôn vì mang danh 'con giáp thứ 13'

Tuy nhiên, không nỡ để Thu Huệ vì những hiểu lầm không đáng có mà mất đi chỗ dựa tinh thần lớn nhất là gia đình, Thành tìm gặp ông Sơn để tường thuật lại toàn bộ câu chuyện gây nên sóng gió ở tập 39. Bởi vốn không tồn tại câu chuyện như ông Sơn và Khải nghĩ tới, mối quan hệ giữa Thu Huệ và Thành hoàn toàn trong sạch. Bên cạnh đó, bổ sung cho những quan điểm của mình, Thành cũng như Ánh Dương một lần nữa nhấn mạnh vào vai trò quan trọng của gia đình đối với Thu Huệ.

Thành (Tiến Lộc) giải oan cho Thu Huệ (Thu Quỳnh)

Ông Sơn (NSƯT Trung Anh) dần hiểu ra vấn đề

Song trở lại với những tình tiết xoay quanh con rể ông Sơn, sau khi trở ra từ đồn công an vì đột nhập trái phép, Khải tiếp tục tìm đến chốn quên cùng Xinh (Minh Cúc). Để rồi vừa bước thoát tội, Khải nhanh chóng “trả nghiệp” khi đối diện với nguy cơ phải hầu tòa vì gây tai nạn giao thông. Bởi chưa từng ăn may trong bất kì ván bài nào, Khải trút giận lên Xinh và nhận phải kết đắng. Vô tình đâm trúng người đi đường khi đang cùng Xinh chơi trò “mèo vờn chuột”, Khải như chết lặng trước biến cố không có đường lui.

Tập 41 phim 'Về nhà đi con': Bi kịch gọi tên Khải sau hàng loạt sự cố từ tông xe đến bị bố vợ xa lánh

Xem thêm Tập 34 'Về nhà đi con': Công khai bênh vực Khải, ông Sơn khiến Thu Huệ rơi vào bế tắc

Dù vậy, một trong những tình tiết khiến khán giả nghẹn ngào chính là cuộc trò chuyện giữa những thành viên trong gia đình ông Sơn. Bởi luôn âm thầm quan tâm Thu Huệ, ông Sơn sau cùng lại vì rào cản tâm lý mà cần đến sự trợ giúp của Ánh Dương (Bảo Hân). Để rồi tâm sự bên chị gái, Ánh Dương qua đây nắm được tình hình hiện tại của Thu Huệ. Rằng sớm đã chuyển nhượng của hàng và tìm được công việc mới, cuộc sống của Thu Huệ giờ đây dẫu đơn độc nhưng vẫn an nhiên hơn trước. Song nhắc đến bố, Thu Huệ phải chăng còn nặng lòng khi chưa thể trò chuyện cùng ông Sơn sau tất cả những hiểu lầm?

Bên cạnh đó, ở một diễn biến khác, Ánh Dương vốn không chấp nhận mâu thuẫn giữa ông Sơn và Thu Huệ nên kiên trì tìm cách giải quyết. Thậm chí chỉ ra những vướng mắc mà ông Sơn gặp phải khi cho rằng lý do khiến bố còn giận chị gái là vì sĩ diện cá nhân, Ánh Dương đan xen nhiều tình tiết liên quan đến cuộc trò chuyện với Thu Huệ trước đó để khẳng định vai trò của hai tiếng “gia đình”.

Xem thêm Tập 40 phim 'Về nhà đi con': Nghi oan cho Huệ, ông Sơn ngậm ngùi khi biết bản chất thật của Khải

Khép lại bằng phân đoạn kịch tính nhưng mang lại tính công bằng cho bộ phim, chi tiết đầy mâu thuẫn vô tình xảy đến ở cuối tập 41 khi Khải bắt gặp Thành bước ra từ nhà bố vợ. Mạnh miệng khẳng định ông Sơn có ý muốn giúp Thu Huệ nối lại tình xưa, Khải lần đầu lãnh trọn cú tát trời giáng của bố vợ. Trả giá cho thái độ thiếu lễ độ của mình, số phận của Khải được dự đoán sẽ còn gặp nhiều trái ngang khi ông Sơn dường như đã hoàn toàn sụp đổ niềm tin vào con rể.

Đón xem diễn biến ở các tập kế tiếp, mời quý khán giả cùng SAOStar theo dõi bộ phim Về nhà đi con, được phát sóng vào lúc 21h, từ Thứ Hai đến Thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1. Tập 42 của phim Về nhà đi con sẽ lên sóng vào tối thứ Ba - 11/06/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin mới nhất