Phim Ảnh

Tập 40 phim 'Về nhà đi con': Nghi oan cho Huệ, ông Sơn ngậm ngùi khi biết bản chất thật của Khải

Đinh Huyền
Chia sẻ

Dù viễn cảnh diễn ra trước mắt như đang chĩa súng vào Huệ (Thu Quỳnh) thì với phản ứng ngược tâm, hành động kiên quyết bảo vệ những chính kiến sai lầm ở ông Sơn (NSƯT Trung Anh) trong tập 40 của phim Về nhà đi con được đánh giá là một phương pháp giáo dục mang tính bảo thủ.

Nối tiếp những phân đoạn kịch tính trước đó, bộ phim Về nhà đi con trong tập 40 không những dấy lên nhiều phản ứng trái chiều từ phía khán giả bởi cách giải quyết vấn đề của ông Sơn (NSƯT Trung Anh) mà còn thêm phần xót xa trước sự cam chịu vô bờ bến ở Thu Huệ (Thu Quỳnh) sau bao khổ hạnh. Bởi sớm lâm vào cảnh gà trống nuôi con, ông Sơn bằng cách giáo dục nghiêm khắc đã tạo ra tính công bằng để định hướng tư duy cho các con. Song ở một phương diện nào đó, sự can thiệp mang tính chủ quan khi đánh giá và nhìn nhận sự việc của ông Sơn đang vô tình gây nên tổn thương cho chính những người thân trong gia đình.

Tập 40 phim 'Về nhà đi con': Nghi oan cho Huệ, ông Sơn ngậm ngùi khi biết bản chất thật của Khải

Như bao bậc phụ huynh khi chứng kiến cảnh tượng con cái mắc phải sai lầm, hành động ban đầu của ông Sơn thực chất không đáng bị lên án bởi tình huống tạo ra hiểu lầm giữa Thu Huệ và Thành (Tiến Lộc) vốn đã vi phạm vào chuẩn mực đạo đức. Song câu chuyện lại hoàn toàn khác khi nội dung sau khi tái bản qua lời kể của Khải (Trọng Hùng) đã làm mất đi tính chính xác. Bởi vốn có ác cảm với Thành lại sẵn “máu Hoạn Thư”, Khải nhân cơ hội ông Sơn đồng chứng kiến khoảnh khắc “tình tứ” giữa Huệ và người cũ mà liên tục nhấn mạnh vào cảm giác bị phản bội của mình.

Xem thêm Tập 39 phim 'Về nhà đi con': Thu Huệ suy sụp khi bị chính bố ruột chối bỏ vì gây nên hiểu lầm tai hại

Để rồi đúng như ước nguyện, Khải dành trọn phần thắng vì thành công trong việc lung lay tâm ý của bố vợ. Thậm chí khiến ông Sơn đi từ quyết định đồng thuận đến phản đối chuyện ly hôn, Khải trở thành nhân vật phản diện xuất sắc khi vào vai nạn nhân dù là gốc rễ của mọi đau thương. Dù vậy, nếu không vì lòng tin mong manh mà ông Sơn dành cho con gái, phải chăng Khải cũng sớm thất bại bởi những đồn đoán vô căn cứ?

Ông Sơn (NSƯT Trung Anh) không chấp nhận lời giải thích của Thu Huệ (Thu Quỳnh)

Khẳng định mọi hành vi sai trái cùng thái độ bất mãn ở Khải đều bắt nguồn từ mối quan hệ giữa Thu Huệ và Thành, ông Sơn vô tâm trách móc con gái bằng cái nhìn mang tính một chiều. Không để Thu Huệ có cơ hội giải thích, ông Sơn một mực tin vào những gì mắt thấy mà bỏ qua mọi lý do. Để rồi như bản án oan dành cho người con đang cạn kiệt sức lực bởi vô vàn nỗi đau, ông Sơn sau khi vội vàng kết luận tội trạng không tồn tại đã ra lệnh cấm với Thu Huệ và buộc cô phải quay về bên Khải.

Xem thêm Tập 38 'Về nhà đi con': Bị Khải gieo tiếng ác, Thu Huệ ép chồng ly hôn vì mang danh 'con giáp thứ 13'

Dù vậy, là người đứng ra bênh vực chị gái và nhìn thẳng vào những sai lầm mà ông Sơn mắc phải, Ánh Dương (Bảo Hân) tiếp nối câu chuyện bằng lời biện hộ chính đáng của mình. Rằng cách giáo dục của ông Sơn khó có thể tồn tại trong một xã hội đầy rẫy những mưu mô và thủ đoạn, Ánh Dương qua đây không chỉ khiến ông Sơn nghẹn lời mà còn thay Thu Huệ cất lên tiếng lòng. Tuy nhiên, lạnh lùng quay lưng trước lời khẩn thiết van xin của Ánh Dương cùng đôi hàng mi đã nhòe đi vì nước mắt của Thu Huệ, ông Sơn thậm chí tán thành hành động vũ phu của Khải nếu đó là điều đúng đắn.

Song bất ngờ trước phản ứng của Khải, ông Sơn xót xa khi phát hiện thái độ cực đoan ở con rể đã bào mòn cả thể xác và tâm hồn Thu Huệ từ lâu. Bởi không tin lời bố vợ mà nhất quyết đi tìm Thu Huệ, Khải do vậy mà lộ rõ những mặt tối xấu xí và gai góc của mình. Thậm chí không nể mặt ông Sơn, Khải bạo dạn phản hồi câu hỏi của bố vợ với đôi mắt trợn trừng như thể hiện thái độ thiếu tôn trọng. Rằng toàn quyền định đoạt số phận của Thu Huệ, Khải không chút do dự khi trực tiếp công khai hành vi thô bạo đối vợ. Để rồi về phía ông Sơn lúc này, khi đã vượt qua giới hạn của sức chịu đựng, sự đồng thuận được tái thiết lập. Ông Sơn một lần nữa khẳng định sẽ cho phép Thu Huệ ly hôn với Khải nếu đó là mong muốn của con gái.

Khải (Trọng Hùng) khiến bố vợ thất vọng khi đòi đánh Thu Huệ (Thu Quỳnh)

Xem thêm Tập 36 phim 'Về nhà đi con': Anh Thư bước vào cuộc 'hôn nhân màu hồng' trong nỗi bất an của ông Sơn

Bên cạnh đó, đan xen vào những phân đoạn đầy bi kịch của Thu Huệ, bộ phim Về nhà đi con trong tập 40 tiếp tục khai thác cuộc sống hôn nhân giữa Anh Thư (Bảo Thanh) và Vũ (Quốc Trường). Bởi không ngừng thách thức đối phương, Anh Thư vì lời cá cược với Linh cùng sự tham gia của đôi bạn cùng tiến là Vũ và Dũng (Anh Vũ) mà đưa ra con số ba nghìn đô để hạ gục một chàng trai xa lạ trong vòng 5 phút. Song nằm ngoài dự tính của anh chồng đào hoa, Anh Thư bằng cuộc đối thoại bí ẩn đã khiến ai nấy đều ngạc nhiên khi chàng trai xa lạ chỉ sau 5 phút đã chủ động tìm đến Anh Thư mà mời rượu.

Vũ (Quốc Trường) khẳng định Anh Thư (Bảo Thanh) sẽ thua cược

Để rồi khó lòng chấp nhận việc Anh Thư được tán tỉnh công khai, Vũ kịp thời mang vợ quay lại thực tại khi nhắc đến đứa bé trong bụng và khẳng định chủ quyền dù trước đó còn hào hứng với hành động của bà xã.

Cái kết bất ngờ dành cho anh chồng đào hoa của Anh Thư (Bảo Thanh)

Đón xem diễn biến ở các tập kế tiếp, mời quý khán giả cùng SAOStar theo dõi bộ phim Về nhà đi con, được phát sóng vào lúc 21h, từ Thứ Hai đến Thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1. Tập 41 của Về nhà đi con sẽ lên sóng vào tối thứ Hai - 10/06/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất