Phim Ảnh

Tập 4 'Thâm cung kế' khơi mào cuộc chiến hậu cung của Thái Bình công chúa và Thái tử phi Vương Trân

Nga Cao
Chia sẻ

Nếu như ba tập trước đó của "Thâm cung kế" chỉ xoay quay những cảnh đấu trí, phá án hoặc cùng lắm là tình nghĩa phu thê; thì sang đến tập 4 này, bộ phim đã xuất hiện cảnh chạm môi đầu tiên. Đồng thời, Bình vương Lý Long Cơ sau biết bao khó khăn, nay đã bước lên ngôi vị Thái tử đầy xứng đáng.

Như đã biết ở tập trước, Nguyên Nguyệt (Lưu Tâm Du) vì cắn quản ngục mà bị đánh đập dã man. May là Hà Li (Tiêu Chính Nam) kịp thời đến giải cứu cô khỏi trận nhục hình của bọn chúng. Nhưng vì trận đòn quá nặng, tính mạng Nguyên Nguyệt như “ngàn cân treo sợi tóc”. Nguyên Nguyệt vốn chỉ là nữ tì thân phận bé mọn, phải có phê văn thì y sư mới chịu dùng kim sán dược chữa bệnh. Mãi tới khi Hà Li tức giận tuốt kiếm đe dọa tính mạng của y sư, cùng với Nam cung ti thiết (Khang Hoa) và thành nội thị (Vi Gia Hùng) xuất hiện chiếu cố Nguyên Nguyệt thì ông ta mới chịu ra tay chữa trị.

Bình vương Lý Long Cơ (Mã Tuấn Vỹ) hiện đang trong quá trình chiêu mộ nhân tài cho đại nghiệp nên đã cố ý đến thử tài Hà Li. Hà Li thể hiện vô cùng chuẩn mực, chứng tỏ mình là người “có dũng có mưu”. Ấn tượng trước tài năng nổi trội của Hà Li, Lý Long Cơ liền ban chức vị tham quân đại nhân cho y. Hà Li vừa nhậm chức ngay lập tức trừng phạt gã quan sai ngục đã lạm dụng tư hình với Nguyên Nguyệt.

Nguyên Nguyệt mới hồi tỉnh thì Hà Li đã đến trả lại bản đồ đi lại trong cung đình cho cô. Nhưng vì không biết y chính là người cứu mạng mình cùng những hiểu lầm lúc trước nên Nguyên Nguyệt hay gây sự với Hà Li. Cả hai đã vô tình chạm môi nhau trong một lần tranh cãi. Đây có thể được xem như sự khỏi đầu đầy hứa hẹn cho một mối tình oan gia lãng mạn không kém phần thú vị trong những tập tiếp theo giữa Hà Li và Nguyên Nguyệt.

Diêu Chưởng Nguyên sau lần trở mặt tố cáo Chương Thượng cung (Tạ Tuyết Tâm) giết Tống Vương phi bất thành đã được thả ra. Diêu Chưởng Nguyên sám hối đến cầu xin Chương Thượng cung giảm nhẹ tội hình. Ả cũng chủ động đưa roi da cho Chương Thượng Cung đánh mình xả hận nhưng “một lần bất tin vạn lần bất tin”, Chương Thượng cung dứt khoát đoạn tuyệt với ả rồi điều ả đến bố thất “cơm thừa canh cặn” để làm việc.

Thái Bình công chúa (Trần Vỹ) ăn nói hai lời, bà ta không giữ lời hứa ủng hộ Lý Long Cơ sau vụ việc Lý Long Cơ “mắt nhắm mắt mở” bỏ qua tội giết người của phò mã gia Võ Du Kỵ. Đã thế khi biết Đường Duệ Tông Lý Đán muốn lập Lý Long Cơ làm Thái tử hơn là chọn Lý Thành Khí (Lý Thiên Tường), Thái Bình công chúa liền ngụ ý bóng gió rằng, việc chọn Lý Long Cơ làm Thái tử là hành động qua mặt đích trưởng nam, trái với tôn ti thứ bậc. Điều này nhất định sẽ khiến thiên hạ dị nghị, xào xáo triều chính.

Nhưng trước động thái “bảo hộ lộ liễu” của cô cô, Lý Thành Khí lại tự thẹn tài đức không sánh bằng em trai nên chủ động rút lui. Cuối cùng, Đường Duệ Tông Lý Đán cũng thỏa nguyện, quyết định sắc phong Lý Long Cơ làm Thái tử.

Tuy “gió đã đổi chiều”, song Lý Long Cơ biết rất rõ Thái Bình công chúa nào chịu chịu để yên. Vì thế, mặc cho thân phận đã là Thái tử nhưng Lý Long Cơ tiếp tục khiêm cung, nhún mình cầu cạnh sự giúp đỡ của bà ta. Còn Thái Bình công chúa bất ngờ “bại trận”, đành phải ngoài mặt giả lả chúc mừng Lý Long Cơ dưới tư cách một “Bá Lạc”, vì bà ta vẫn còn cần đứa cháu này như quân cờ chốt thí trong ván cờ chính trị sắp tới của mình.

Vương Trân (Hồ Định Hân) cũng chính thức trở thành Thái tử phi, làm chủ thượng cung. Trong quá trình chuẩn bị cho buổi lễ sắc phong, bốn ti phòng thường xuyên xảy ra tranh cãi khiến Chương thượng cung vất vả giải quyết.

Thái tử phi Vương Trân vừa nhậm chức đã có ý định trùng tu Hồi tâm viện để thượng cung cục hoạt động cũng như dẹp bỏ câu chuyện Tiêu Thục phi đêm rằm hiện hồn báo oán. Nhưng Thái Bình công chúa lại một lần nữa xuất hiện ngăn cản Vương Trân, tỏ rõ thái độ chống đối, thị uy ngay từ trong “trứng nước”.'

Liệu Thái Bình công chúa còn có những động thái gì để ra uy với vợ chồng Thái tử phi? Hà Li và Nguyên Nguyệt liệu có phát triển tình yêu từ mối quan hệ oan gia khắc khẩu? Mời các bạn đón xem tập 5 của Thâm cung kế lúc 19h, tối thứ sáu, ngày 25/5/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất