Phim Ảnh

Tập 4 phim 'Trật Tự Mới': Ông Nội và Chị Đại cùng thoát cơn nguy kịch, thân phận của Mạc Văn Khoa vẫn còn là bí ẩn

Vy Bùi
Chia sẻ

Xã đoàn Chợ Mới trở nên rối rắm hơn bao giờ hết khi không có sự quản lý chặt chẽ của Chị Đại (Hổng Vân).

Trái ngược với nhiều suy đoán của khán giả, trong tập 4 Trật Tự Mới, các vấn đề tồn đọng ở tập 3 không những không được giải quyết mà còn phát sinh nhiều hệ luỵ hơn. Việc Ông Nội (Việt Hương) bị đuổi khỏi xã đoàn khó tin đến nỗi ai ai cũng đinh ninh rằng đó chỉ là một cái bẫy mà Chị Đại tạo nên để “nắm thóp” Lão Nhị thôi. Nhưng…có lẽ chúng ta đã nghĩ quá xa rồi. Ông Nội vẫn còn trong vùng nguy hiểm và Lão Nhị lại đường hoàng được tung hoành trong xã đoàn.

Tập 4 phim 'Trật Tự Mới': Ông Nội và Chị Đại cùng thoát cơn nguy kịch, thân phận của Mạc Văn Khoa vẫn còn là bí ẩn

Còn nhớ 2 tuần trước, khán giả từng liên tục truy tìm tung tích “người hùng lái xa nô” vì đã xuất sắc cứu Ông Nội và Cindy khỏi cuộc truy sát tàn nhẫn của đàn em Lão Nhị. Chẳng phải Chị Đại như nhiều người dự đoán, đó thật chất là Huy Bắc (Mạc Văn Khoa), tay ca nô chuyên nghiệp có tính cách đáng mến, hài hước. Khoa đã mang chất hài độc đáo của mình xoa dịu đi màu phim dần ảm đạm và lạnh lẽo sau cái chết của Cindy - đàn em thân thiết và trung thành nhất của Ông Nội đã không thể qua khỏi phát súng tử thần vào giữa đầu. Ông đau đớn không vì vết thương rỉ máu, nhưng vì sự ra đi của người cùng ông đồng hành bấy lâu nay.

Tập 4 phim “Trật Tự Mới” mang màu phim trầm buồn

May mắn thay, Ông Nội được Huy Bắc đưa về một vùng núi hẻo lánh, nơi Ông Sói - đàn em của Chị Đại, đồng thời cũng là một bác sĩ tài giỏi - đang sinh sống. Nhờ có được sự giúp đỡ kịp thời như thế này, Ông Nội mới có thể tạm thời thoát khỏi tầm mắt của Xã đoàn Chợ Mới và yên tâm hồi phục vết thương. “Cả xã đoàn không tin em, nhưng anh tin em không làm như vậy“, câu tình nghĩa ấm lòng mà Ông Sói đã bày tỏ trong lúc người bạn cũ của mình đang gặp nguy hiểm.

Trong khi đó, tại buổi họp mặt các đại ca Xã Đoàn, không có Chị Đại, Lão Nhị điềm nhiên đóng vai một kẻ “nắm trùm”. Dường như đang muốn tạo thiện cảm với anh em, hắn ta cẩn thận tặng những món quà hiếm, đắt tiền theo sở thích của từng người. Có vẻ Lão Nhị muốn đảm bảo rằng sẽ không có kẻ nào phản đối việc thừa kế trong tương lai của hắn. Khi có người nhắc đến Tiểu Khải, lời đáp trả của hắn ta mang nhiều ẩn ý: “Nó chỉ là một con cờ. Khi hoàn thành một ván cờ, cho dù thắng hay thua, người ta cũng sẽ lật bỏ cả một bàn cờ.

Vậy ra sau khi đã đạt được mục đích của mình, Lão Nhị đã ngay lập tức trở mặt với A Phò và Tiểu Khải. Hắn sẵn sàng dùng bạo lực với bà, uy hiếp Tiểu Khải bằng tính mạng của bà, ép anh phải thực hiện một nhiệm vụ “cuối cùng” với một cây súng. Trong cuộc chiến quyền lực khốc liệt này của giới giang hồ, máu không ngừng đổ xuống, nhưng những kẻ khao khát ngai vàng thì chẳng hề quan tâm đến điều đó.

Xem thêm: Tập 3 phim ‘Trật Tự Mới’: Mặc tình nghĩa, Ông Nội Việt Hương chính thức bị loại khỏi xã đoàn

Trước đó, khi gặp gỡ riêng với Vi Cá (Quách Ngọc Tuyên), Lão Nhị từng lo lắng về việc không tìm thấy xác của Ông Nội. Vậy nên, có lẽ nhiệm vụ cuối cùng của Tiểu Khải sẽ liên quan đến sự mất tích bí ẩn này. Cùng lúc đó, Chị Đại (NSND Hồng Vân) cũng nhận được tin Ông Nội bị truy sát và ráo riết tìm cho bằng được kẻ ra tay nên càng khiến Lão Nhị đứng ngồi không yên.

Cuối tập 5 phim Trật Tự Mới, người đứng đầu Xã đoàn Chợ Mới đã phải trải qua thời khắc tử thần nhưng may mắn qua khỏi. Biết thời gian của mình chẳng còn lâu, bà bày tỏ ước muốn được gặp gỡ 1 người, đồng thời dặn dò con gái kỹ càng để không ai phát hiện. Khoảnh khắc Ông Nội gặp lại Chị Đại và quỳ xuống là phân cảnh cảm động nhất trong tập phim này.

Một cái tát đổi cho sự tha thứ của Chị Đại dành cho Ông Nội. Hoặc có thể, ngay từ đầu, bà đã luôn tin ông. Chị Đại muốn lòng mình được yên tâm rằng người chị em của mình vẫn còn sống. Điểm gây thắc mắc nhất cho khán giả chính là cảnh khóc của Huy Bắc. Anh không trực tiếp gặp Chị Đại mà chỉ lẳng lặng trốn sau bức tường rào để lắng nghe. Người xem đang tích cực suy đoán mối quan hệ của anh và Chị Đại, liệu có phải mẹ - con?

Vì sao Huy Bắc lại xúc động đến thế?

Hãy đón xem tập tiếp theo của Trật Tự Mới trên kênh YouTube Việt Hương nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất