Phim Ảnh

Tập 4 'Lật mặt showbiz': Fan cuồng tạo 'biển đen' - Nỗi ám ảnh của nhóm nhạc thần tượng

Anh Quân
Chia sẻ

Trước đây, hiện tượng FC (Fan club) của các nhóm nhạc, ca sĩ thần tượng ghét nhau, kình địch nhau trên mọi mặt trận, đua nhau tạo "black ocean" (biển đen im lặng) đã khiến cho thị trường giải trí xôn xao, nay đã check-in trong tập 4 "Biệt đội 1 -0 -2: Lật mặt showbiz"

Fan Club tranh đấu - chuyện muôn thuở gây khó thở

Đúng như tiêu chí vạch trần showbiz của mình, bộ phim Biệt đội 1 - 0 - 2: Lật mặt showbiz lại một lần nữa mang lên 'pháp trường của mình' một vấn đề nóng hổi mà chỉ có các ca sĩ, nhóm nhạc thần tượng là hiểu rõ nhất và đau đầu nhất - fan cuồng đấu đá. Sau sự xuất hiện của nhóm A3 hoành tráng ở tập 3, trong tập này A3 (Lou Hoàng, Junn Đăng Dũng, Châu Trọng Tài) cùng TRUTH ra trận trong một chương trình ca nhạc. Vô tình đứng chung với các đàn anh là nhóm F.E (Monstar) đã khiến A3 khổ sở, không phải vì sợ F.E, mà do FC của FE hết sức kinh hoàng.

Monstar trong vai khách mời: Nhóm nhạc F.E

Nhóm A3 ra quân cực chất….

nhưng lại bị FC F.E 'im hơi lặng tiếng' khiến cho không khí buổi biểu diễn chùng xuống.

Các chàng trai của chúng ta nhanh chóng rơi vào tình trạng nản lòng vì không được khán giả đón nhận. Ngay lập tức, các đầu báo khác nhanh chóng mượn gió đông một lần nữa gây phong ba cho T.R.U.T.H khiên cho ai nấy cũng thấy hoang mang vì việc đội nhà chưa ra trận đã bị quân thù xuất kích chơi đòn hiểm độc. Bà chủ Mỹ Kim (Khả Như) ngay lập tức triệu hồi Red (Đàm Phương Linh) để tìm ra nguyên nhân nhưng có vẻ như cô không muốn nói sự thật. Điều này thật sự có thể khiến A3 phải rút lui vì làn sóng dư luận càng lúc càng xuôi theo hướng xấu.

Kẻ chủ mưu của “biển đen”?

Mỹ Kim cùng Lam Khoa (Kent Phạm) đau đầu vì bị các đầu báo chơi xấu.

Gương mặt nguy hiểm của Mỹ Kim khi nhắc đến hai từ fan cuồng.

Red không dám đối diện với uẩn khúc trong lòng.

Nuôi ong tay áo, nuôi khỉ dòm nhà

Và cuối cùng sự thật đau lòng cũng bị hé lộ, em gái của Red (Puka) chính là tác giả của việc FC F.E gây chiến, tạo biển đen im lặng nhằm hạ đo ván A3. Trước khi đối diện với công ty, Red đã phải đối diện với chính đứa em gái của mình. Cảnh hai chị em phải đứng ở hai đầu chiến tuyến thật sự quá tàn khốc. Red vẫn luôn theo đuổi quan điểm nghệ sĩ không ghét nhau, chỉ có fan cuồng mới giết chết điều đó; thì Puka lại thể hiện sự bốc đồng của tuổi trẻ khi bảo vệ lập trường, mình ghét thì mình black ocean thôi. Vì không nén nổi tức giận, Red thẳng tay tát vào mặt em mình. Cả hai chị em không nhìn mặt nhau. Cao trào đã lên đến cực điểm, đứng giữa một bên tình, một bên là công việc, phen này Red thật sự phải cân não đây.

Khi hai bên tình - việc không cân bằng, Red thật sự gục ngã.

Tỷ muội tương tàn sau hỗn chiến.

Sau khi trút được bầu tâm sự với Judy (Lilly Nguyễn), Red lại phải đón nhận hung tin, em gái bị các FC khác hội đồng. Clip đánh nhau bắt đầu tràn lan trên mạng khiến Red lo lắng, vội bỏ công việc lao về nhà. Kết quả do tuổi trẻ xốc nổi của cô nàng chính là việc đưa cuộc chiến đến hồi khốc liệt, không chỉ là cạnh tranh trong cách buổi biểu diễn và thật sự phải dùng bạo lực để giải quyết.

Puka bị đánh máu me do lôi bè kéo cánh cô lập các ca sĩ cô không hài lòng.

Red lo lắng cho đứa em bé bỏng của mình.

Sự việc được phanh phui cùng cái kết đau lòng. Puka thú nhận việc gây hấn hết FC này đến FC khác. Cô trưởng FC F.E đành ngậm ngùi chịu cái kết bị đánh nhưng không cầu cứu ai được. Trong khoảnh khắc sinh tử đó, một fan của A3 đã xuất hiện như một vị thần giải cứu cô khỏi biển nắm đấm. Điều này đã làm thức tỉnh phần nào trong lòng cô fan trẻ sôi nổi.

Fan A3 giải cứu Puka khỏi bàn thua trông thấy.

Dọn dẹp tàn cuộc đành nhờ “siêu nhân” Red

Để thu dọn cục diện do cô em bướng bỉnh bày ra, Red đã họp với quản lý F.E (Phương Titi) và cả hai đều thống nhất về thái độ của Puka là sai đồng thời cảnh cáo cô nàng việc sẽ cách ly cô khỏi thần tượng nếu còn có hành động xách động FC làm càn.

Giải quyết mọi chuyện từ nhỏ cho đến lớn đúng trình tự đã thể hiện tác phong chuyên nghiệp của Red.

Để tránh tình trạng các FC lại lục đục, Red nhanh chóng ra bước đi chiến lược, phủ đầu trước bằng việc kêu gọi các FC vào một cộng đồng fan văn minh, ngoài ra cô còn kêu gọi báo chí cổ vũ cho phong trào nhân văn này. Xoay đầu này, xoay đầu kia khiến Red bận bù đầu nhưng điều đó càng chứng minh năng lực truyền thông của cô.

Sau mọi nỗ lực của mình, Red đã mang bầu không khí fan trở về tình trạng hòa bình, hợp tác hữu nghị như ban đầu. Nếu không có Red, có lẽ A3 và ngay cả F.E sẽ phải đi đến đường giải thể vì fan quá cuồng nộ.

Các FC cuối cùng cũng hòa cả làng, cùng vui hết mình vì đêm diễn.

Hòa bình đã về khắp nơi.

Biệt đội lại một lần nữa vượt qua thử thách, 'không có ai phải ra về'

Câu chuyện lần này được sử dụng có lẽ đã diễn ra rất nhiều trước đây không chỉ VBiz mà còn ở KBiz, CBiz,…khiến hiềm khích giữa các nghệ sĩ vô cớ nảy sinh. Ekip làm phim đã biến câu chuyện đó thành những cảnh phim dù không gay gắt thật sự như ngoài đời thật nhưng cũng đủ để khán giả cảm nhận được sự khốc liệt của việc fan đối đầu. Người hâm mộ có thể làm nên một nghệ sĩ thì người hâm mộ cũng có thể tự tay giết chết thần tượng của mình nếu yêu mến thần tượng sai cách. Cách bộ phim chuyển tải thông điệp rất thẳng đã dễ dành ghi điểm trong lòng khán giả.

Tập 4 Biệt đội 1-0-2: Lật mặt showbiz

Về dàn diễn viên trong tập phim này thật sự có nhiều đột phá. Trong tập này, người cầm trịch tất cả là Red của Đàm Phương Linh. Phương Linh đã không làm khán giả thất vọng khi đã thoát khỏi hoàn toàn hình ảnh một cô VJ nữ tính, tươi vui ngày nào để trở thành một phóng viên chuyên nghiệp. Ở phân cảnh đối đầu với em gái, cô đã tạo cho khán giả bầu không khí nảy lửa thật sự. Tuy nhiên có lẽ do thời lượng phim không cho phép nên khán giả sẽ khó cảm nhận được những cảm xúc khó xử của Red khi phải đứng giữa hai dòng dư luận.

Lilly Nguyễn không có đất diễn trong tập 4.

Hình ảnh một Đàm Phương Linh sắc sảo, cương trực làm khán giả ấn tượng.

Ngoài ra cũng phải kể đến vai diễn của Puka khi hóa thân thành em gái của Red, một cô em gái khó bảo, cứng đầu. Puka đã thật sự thành công khi biến mình trở về một cô gái thời cuồng si các thần tượng, sẵn sàng đòi sống đòi chết, vào sinh ra tử vì thần tượng. Cô cũng thể hiện được cho mọi người thấy những tâm tư thật sự của một fan cuồng là như thế nào.

Puka trong hình ảnh một cô gái trẻ si mê các thần tượng.

Hăng say, cuồng nhiệt là những gì có thể hình dung một Puka trong vai trưởng FC

Ở tập 4, sự thành công đến từ câu chuyện cũ nhưng được giải quyết theo cách rất mới, rất nhân văn, thông điệp được truyền tải tinh tế, nhẹ nhàng; những điều vẫn luôn đi theo những tiêu chí ban đầu của bộ phim. Hãy cùng đón xem tập 5 của Biệt đội 1 - 0 - 2: Lật mặt showbiz sẽ còn có những sự cố gì đang diễn ra trong lòng showbiz nhé. Tập 5 sẽ được phát sóng trực tuyến lúc 20h30 thứ 3 ngày 21/11.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất