Phim Ảnh

Tập 39 phim 'Về nhà đi con': Thu Huệ suy sụp khi bị chính bố ruột chối bỏ vì gây nên hiểu lầm tai hại

Đinh Huyền
Chia sẻ

Khác với những suy tính được đưa ra từ phân đoạn trước đó, tình tiết trong tập 39 của phim Về nhà đi con khiến khán giả xót xa bởi mảnh đời bất hạnh của Huệ (Thu Quỳnh) khi bị tước đoạt đi chỗ dựa tinh thần cuối cùng là ông Sơn (NSƯT Trung Anh) cùng sự xúc phạm vô căn cứ từ chồng.

Quyết định ân đoạn nghĩa tuyệt sau nhiều năm chung sống, Thu Huệ (Thu Quỳnh) ở phân đoạn cuối tập trước như thắp lên hi vọng cho chính số phận và tương lai của mình khi buộc Khải (Trọng Hùng) phải ký vào tờ đơn ly hôn. Song dù chưa chính thức nhận lại phản hồi, hành động cương quyết dứt áo ra đi của Thu Huệ tạo nên bước ngoặt dù đau thương nhưng chính đáng.

Để rồi ngược lại với sự kì vọng của khán giả, Thu Huệ trong tập 39 vốn không thể tự tìm được lối thoát cho bản thân sau bao bất hạnh. Bởi ngay trong khoảnh khắc nhận được cuộc gọi hỏi thăm từ phía Thành (Tiến Lộc), Thu Huệ do bất ngờ gặp tai nạn mà vô tình gây ra không ít xung đột. Từ đây, Thu Huệ sau khi nhập viện với sự chăm sóc trực tiếp của Thành đã mau chóng tỉnh lại dù cơ thể còn trong tình trạng chưa hoàn toàn hồi phục.

Tập 39 phim 'Về nhà đi con': Thu Huệ suy sụp khi bị chính bố ruột chối bỏ vì gây nên hiểu lầm tai hại

Xem thêm Tập 38 'Về nhà đi con': Bị Khải gieo tiếng ác, Thu Huệ ép chồng ly hôn vì mang danh 'con giáp thứ 13'

Song bằng thái độ lạnh nhạt cùng câu từ có phần xa cách, Thu Huệ của hiện tại thực chất không muốn giữ lại bất kì sợi dây liên kết nào với Thành dẫu chỉ là mối quan hệ bạn bè. Thẳng thừng từ chối mọi sự giúp đỡ của Thành, Thu Huệ bằng cách này đang nhấn mạnh vào cảm giác của Uyên khi phát hiện những câu chuyện trong quá khứ. Để rồi bất chấp những lời đàm tiếu, Thành từ đầu đến cuối vẫn luôn muốn bù đắp cho bao tổn thương mà Thu Huệ phải gánh chịu vì mối tình không thành năm xưa.

Thu Huệ (Thu Quỳnh) từ chối sự giúp đỡ của Thành (Tiến Lộc)

Tuy nhiên, vì không muốn gia đình lo lắng kèm theo dự cảm chẳng lành bởi sự xuất hiện đột ngột của Khải tại nhà ông Sơn (NSƯT Trung Anh), Thu Huệ quyết định thông báo cho Ánh Dương (Bảo Hân) về tình trạng của mình. Song tuy đã được căn dặn về cách ứng phó trước mặt ông Sơn, Thu Huệ nào ngờ sự việc đã bị bại lộ ngay sau đó. Dù vậy, không nằm ngoài suy tính của Thu Huệ, ông Sơn khi biết tin đã lập tức tìm cách trao đổi với Khải để đề xuất phương án giải quyết.

Xem thêm Tập 37 phim 'Về nhà đi con': Cạn tình cạn nghĩa, Thu Huệ viết đơn ly hôn vì lời lăng mạ của Khải

Mở đầu câu chuyện bằng cách thăm dò thái độ của Khải, ông Sơn từ gián tiếp vào thẳng vấn đề mà nhận ra con rể vốn là kẻ độc tài. Hiểu được cảm xúc trong Khải giờ đây chỉ còn thù hận và sự ràng buộc mà không tồn tại tình yêu, ông Sơn qua đây lần đầu bày tỏ quan điểm ở góc độ một người cha. Bởi tin tưởng vào phẩm hạnh ở con gái, ông Sơn bên cạnh đó không thể tiếp tục bao che cho hành vi thô bạo cùng thái độ hung hãn của Khải. Rằng nếu không còn cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống vợ chồng, ông Sơn với lối suy nghĩ tuy còn phong kiến vẫn tán thành quyết định của Thu Huệ.

Ông Sơn (NSƯT Trung Anh) cho phép Thu Huệ (Thu Quỳnh) ly hôn với Khải (Trọng Hùng)

Song không hoàn toàn bảo vệ chứng kiến của mình, ông Sơn một lần nữa khiến con gái rơi vào bế tắc khi để Khải biết chuyện Thu Huệ nhập viện. Để rồi đồng thời bắt gặp Thành tại đây, Khải vì bản tính nông nổi mà vội vàng đưa ra kết luận sai lầm. Bởi trước đó với tình tiết xoay quanh cuộc đối thoại giữa Thu Huệ và Thành, khán giả qua đây thêm phần ngạc nhiên vì phản ứng ngược tâm của Thu Huệ.

Xem thêm Tập 36 phim 'Về nhà đi con': Anh Thư bước vào cuộc 'hôn nhân màu hồng' trong nỗi bất an của ông Sơn

Khác với thái độ cương quyết khi khẳng định sẽ rời xa Khải, Thu Huệ cho rằng mọi đau thương ở hiện tại vốn không thể lung lay tâm ý của mình. Rằng dù Khải là người chồng vũ phu và gia trưởng, Thu Huệ với đôi mắt ngấn lệ vẫn một mực níu giữ cuộc hôn nhân đầy ngang trái này. Song khép lại ở những phân đoạn cuối bằng tình tiết gay cấn với sự xuất hiện của ông Sơn trong thời điểm éo le, khoảng khắc Thành phát hiện Thu Huệ gục ngã trong phòng bệnh cũng là lúc đưa ra câu trả lời cho mọi nghi vấn.

Hành động của Thành (Tiến Lộc) vô tình gây ra hiểu lầm

Bởi chỉ qua một chi tiết nhỏ đã vội kết tội con gái, ông Sơn bỏ đi cùng nỗi thất vọng không đáng có dù đã nghe được lời giải thích từ Thành. Để lại Thu Huệ cùng nỗi tuyệt vọng, thái độ của ông Sơn tuy hợp tình hợp lý vẫn không tránh khỏi những phản ứng trái chiều khi lựa chọn tin Khải mà hiểu lầm Thu Huệ.

Tập 39 phim 'Về nhà đi con': Thu Huệ suy sụp khi bị chính bố ruột chối bỏ vì gây nên hiểu lầm tai hại

Dù vậy bên cạnh câu chuyện bi kịch của Thu Huệ, bộ phim Về nhà đi con trong tập 39 cùng đó còn xoay quanh tình tiết thú vị giữa Anh Thư (Bảo Thanh) và Vũ (Quốc Trường). Chính thức bước vào giai đoạn đầu của hôn nhân, Anh Thư hào hứng bên Vũ trong tuần trăng mật của cả hai. Song không phải dạng vừa khi mời anh bạn thân tên Dũng (Anh Vũ) nhập cuộc, Vũ bất ngờ với sự hiện diện của Linh - quân sư tình yêu luôn kề cận bên Anh Thư.

Trong khi Vũ (Quốc Trường) rủ Dũng (Anh Vũ) tham gia vào kỳ nghỉ của hai vợ chồng

Anh Thư (Bảo Thanh) cũng có Linh để bầu bạn

Đón xem phân đoạn kịch tính ở tập kế tiếp, mời quý khán giả cùng SAOStar theo dõi bộ phim Về nhà đi con, được phát sóng vào lúc 21h, từ Thứ Hai đến Thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1. Tập 40 của phim Về nhà đi con sẽ lên sóng vào tối thứ Sáu - 07/06/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất