Phim Ảnh

Tập 37 phim 'Về nhà đi con': Cạn tình cạn nghĩa, Thu Huệ viết đơn ly hôn vì lời lăng mạ của Khải

Đinh Huyền
Chia sẻ

Trong chớp nhoáng trở thành vợ chồng danh chính ngôn thuận, Anh Thư (Bảo Thanh) cùng Vũ (Quốc Trường) không chỉ có một đêm tân hôn đáng nhớ mà ngay ở tập 37 của phim Về nhà đi con, cả hai còn chứng kiến sự đổ vỡ giữa Khải (Trọng Hùng) và Thu Huệ (Thu Quỳnh) vào Lễ lại mặt.

Tưởng chừng sẽ chẳng thể ấm êm bởi cuộc hôn nhân vốn không bắt đầu bằng hai từ “hạnh phúc”, Vũ (Quốc Trường) và Anh Thư (Bảo Thanh) tự bao giờ bỗng trở nên thân thiết sau đêm tân hôn và khiến khán giả bất ngờ trước màn “song kiếm hợp bích” vô cùng ăn nhập dù chưa qua tập duyệt. Để rồi nằm ngoài dự tính bởi sự “mặn nồng” đúng nghĩa của cặp vợ chồng trẻ, Anh Thư tuy bên trong vẫn luôn giữ khoảng cách với chồng thì phản ứng trước mặt bố mẹ lại trái ngược hoàn toàn.

Bởi chưa thể phó mặc số phận dù đã ký kết hợp đồng, Anh Thư ngay trong đêm tân hôn cương quyết thiết lập ranh giới với Vũ. Song về phía tân lang, câu chuyện chăn gối bỗng thêm phần khó xử khi sự biệt lập không hề tồn tại trong tiềm thức. Từ đây, tìm mọi cách phản biện muôn vàn lý do của Anh Thư và khẳng định bản thân tuyệt đối có thể tự chủ bản năng, Vũ ban đầu thành công một nửa khi tìm được chỗ tựa lưng. Tuy nhiên chỉ ngay sau đó, hành động dứt khoát cùng nét mặt lo âu của Anh Thư lại thay đổi cục diện. Tự giác rời khỏi địa phận của Vũ, Anh Thư khiến chồng không thể an tâm mà quyết định rút lui vì lo cho sức khỏe của hai mẹ con.

Anh Thư (Bảo Thanh) không chấp nhận chuyện chung giường với Vũ (Quốc Trường)

Xem thêm Tập 36 phim 'Về nhà đi con': Anh Thư bước vào cuộc 'hôn nhân màu hồng' trong nỗi bất an của ông Sơn

Để rồi đan xen để thêm phần cảm xúc, chi tiết ông Sơn (NSƯT Trung Anh) bên cạnh Anh Dương (Bảo Hân) lặng lẽ nhâm nhi chén trà mà tâm sự làm ánh lên tình cảm gia đình. Bởi từ ngày gả Thu Huệ (Thu Quỳnh) , rồi tiếp theo đến lượt Anh Thư, ngôi nhà của ông Sơn dường như ngày càng trống trải. Song còn cô út Ánh Dương, người con tưởng chừng cá tính mà ít bộc lộ tình cảm sau cùng lại quan tâm ông Sơn hết lòng. Thấy bố suy tư, Ánh Dương mặc nhiên trở thành chỗ dựa tinh thần thay hai chị.

Ông Sơn (NSƯT Trung Anh) cùng Ánh Dương (Bảo Hân) giãi bày tâm sự

Dù vậy, ông Sơn cũng trong cuộc trò chuyện này mà trải lòng về mối quan hệ đang trên đà đổ vỡ của Thu Huệ. Bởi tin tưởng rằng con gái có thể giải quyết ổn thỏa mọi vấn đề dù là nan giải nhất, ông Sơn nào ngờ bi kịch hôn nhân tìm đến Thu Huệ đầu tiên. Để rồi thẳng thắn đưa ra quan điểm, Ánh Dương khẳng định con đường duy nhất mang lại hạnh phúc cho Thu Huệ chính là sự giải thoát.

Xem thêm Tập 34 'Về nhà đi con': Công khai bênh vực Khải, ông Sơn khiến Thu Huệ rơi vào bế tắc

Song ngập ngừng trả lời những thắc mắc của con gái về quyết định đưa Thu Huệ về bên Khải, ông Sơn đề cao những giá trị nhất định đến từ tình nghĩa phu thê. Rằng hôn nhân nếu không cùng nếm trải ngọt bùi sao bền chặt, ông Sơn dường như khó lòng chấp nhận hành động ly hôn của Thu Huệ dù thương con gái.

Tuy nhiên, dần nhận ra bản chất hung hãn ở Khải và sự tổn thương vượt quá giới hạn đang bào mòn tâm hồn Thu Huệ, ông Sơn trong những phân đoạn cuối phim cảm thấy bất ngờ bởi thái độ của con rể. Bởi bắt đầu bằng Lễ lại mặt của Vũ sau ngày cưới, gia đình ông Sơn chưa bao giờ “náo nhiệt” hơn nhờ màn vu khống vô tội vạ từ Khải. Bằng thái độ cọc cằn kể từ khi đặt chân vào nhà bố vợ, Khải cho thấy thái độ khác thường và thiếu tôn trọng ông Sơn ra mặt.

Xem thêm Tập 33 'Về nhà đi con': Liên tiếp gặp phải những chàng rể lắm chiêu, ông Sơn liệu có đang gả nhầm con gái?

Không những vậy, mở đầu cuộc nói chuyện với phản ứng mang tính tiêu cực, Khải (Trọng Hùng) khi nghe ông Sơn nhắc lại lời hứa năm xưa với Thu Huệ đã gây phẫn nộ cho khán giả. Tự tin khẳng định Thu Huệ qua đêm với Thành và phản bội mình, Khải lớn tiếng ngay trước mặt bố vợ kèm theo những lời xúc phạm về phẩm hạnh của Thu Huệ. Để rồi không chế cơn thịnh nộ trong Khải và giải quyết nhanh chóng mâu thuẫn chưa đến hồi kết này, ông Sơn tạm gác lại câu chuyện trái ngang và nỗi oan ức của Thu Huệ để tiếp đón Vũ.

Song chưa thể có mặt kịp thời do gặp phải vấn đề từ phía anh bạn thân, Vũ vì giúp Dũng (Anh Vũ) thoát khỏi rắc rối mà vô tình trở thành điểm yếu để Khải đánh đòn tâm lý vào gia đình ông Sơn. Bởi mỉa mai sự vắng mặt của Vũ như một cái giá mà Anh Thư phải nhận vì sự lạnh nhạt của Thu Huệ dành cho mình, Khải khiến ông Sơn ngạc nhiên khi lộ rõ bản chất tầm thường, hạ đẳng. 

Xem thêm Hé lộ bộ ảnh cưới 'xinh lung linh' của cặp đôi Quốc Trường - Bảo Thanh trong 'Về nhà đi con'

Để rồi chậm trễ nhưng không chệch nhịp, sự hiện diện đúng hồi gay cấn của Vũ đã thay đổi toàn bộ bố cục câu chuyện. Song khép lại diễn biến trong tập 37 bằng tờ đơn ly hôn, Khải sau khi bất ngờ nhận được động thái dứt khoát của Thu Huệ đã tìm đến nhà Thành để giải quyết mọi ân oán. Thậm chí đòi gặp Uyên để tố cáo hành vi bất chính vốn không tồn tại giữa Thành và Huệ, Khải liệu có tạo thêm sóng gió trong các diễn biến tiếp theo?

Tập 37 phim 'Về nhà đi con': Cạn tình cạn nghĩa, Thu Huệ (Thu Quỳnh) viết đơn ly hôn vì lời lăng mạ của Khải (Trọng Hùng)

Đón xem phân đoạn kịch tính ở tập kế tiếp, mời quý khán giả cùng SAOStar theo dõi bộ phim Về nhà đi con, được phát sóng vào lúc 21h, từ Thứ Hai đến Thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1. Tập 38 của phim Về nhà đi con sẽ lên sóng vào tối thứ Tư - 05/06/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin mới nhất