Phim Ảnh

Tập 31 'Thâm Cung kế': Dã tâm ngày càng lớn, Hoàng hậu có còn đáng thương hại?

Nga Cao
Chia sẻ

Càng về cuối, diễn biến "Thâm Cung kế" càng trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn khi "khai tử" khá nhiều nhân vật. Ngoài ra, đúng như dự đoán của nhiều khán giả, Hoàng Hậu Vương Trân đang ngày càng "ác đến tận xương tủy", ra tay với cả long duệ chưa chào đời của Trịnh Chiêu Nghi.

Nối tiếp diễn biến từ tập trước, âm mưu hạ độc Thái Thượng Hoàng Đường Duệ Tông bằng thủy ngân của Thục Thái Phi (Hàn Mã Lợi) đã bị Lý Long Cơ (Mã Tuấn Vỹ) và Thái Bình công chúa (Trần Vỹ) vạch trần. Công chúa định rút thượng phương bảo kiếm xử chết bà ta thì Thánh chỉ của hoàng huynh đến. Thái Thượng Hoàng muốn đích thân tra xét người vợ này của mình và định tha mạng cho Thục Thái Phi nếu bà ta hối cải.

Nhưng nào ngờ, Thục Thái Phi chẳng hề ăn năn. Bà ta cho rằng năm xưa, chỉ vì hai vị tiên Hoàng Hậu (lúc trước là Đậu Đức Phi và Lưu Vương Trị Phi) của Thái Thượng Hoàng Đường Duệ Tông bị Võ Hậu xử chết không những khiến bà ta bị vạ lây phải lưu đày ra hoàng lăng sống khổ cực mà còn làm con gái mình là công chúa An Hoài lâm bệnh qua đời. Vì thế, với Thục Thái Phi, chính Thái Thượng Hoàng cùng những người vợ là kẻ khiến cho bà ta gặp bất hạnh. Ngay cả Hiền Thái Phi nhân hậu cũng không được bà ta tha mạng. Trước lúc chết, Thục Thái Phi cũng trù rủa rằng sẽ quay về báo thù dù có hóa thành ma.

Mệt mỏi, phiền não trước hai cái chết liên tiếp của Hiền Thái Phi và Thục Thái Phi, Thái Thượng Hoàng hứa sẽ nhường lại trọn vẹn giang sơn này cho Lý Long Cơ nếu Trịnh Chiêu Nghi (Châu Tú Na) hạ sinh hoàng tử. Nhưng mọi sự đâu thể “thuận buồm xuôi gió” đến thế.

Hoàng Hậu Vương Trân (Hồ Định Hân) ngỡ tưởng âm mưu “hớt tay trên” long duệ chưa chào đời của Trịnh Chiêu Nghi đã thành công nên không ngừng bận tâm đến chuyện sau này của đứa trẻ. Nhưng Trịnh Chiêu Nghi sau khi suy nghĩ lại đã từ chối lời đề nghị trao hài nhi của mình cho Hoàng Hậu vì cảm thấy “cốt nhục thì không thể phân li”. Sự đã thế, Hoàng Hậu quyết định để cho cái thai trong bụng Trịnh Chiêu Nghi vĩnh viễn không còn được nhìn thấy ánh mặt trời.

Kí ức từng suýt mất cả mạng vì nôn nóng cầu tự “khai chi tan nghiệp” cho Tam Lang thuở còn là Thái Tử phi càng khiến Hoàng Hậu rắp tâm bày kế “giết người không dao”. Đầu tiên, Hoàng Hậu sai Minh Phong loan truyền khắp nơi về tin đồn chỉ cần chạm tay vào trứng chim hỷ thước trên cây “hỷ thước kim lan” tại Đông uyển là dễ dàng “con đàn cháu đống”. Sau đó, Hoàng hậu cũng bóng gió về tin tức này trước mặt một Trịnh Chiêu Nghi đang luôn ngày đêm cầu nguyện sẽ hạ sinh hoàng tử kế nghiệp Đại Đường hòng dẫn dụ tình địch “sa lưới”.

Đúng như nàng ta dự liệu, Trịnh Chiêu Nghi đã mon men đi đến Đông uyến mặc cho Nguyên Nguyệt - công chúa Linh Lung (Lưu Tâm Du) hết lời can ngăn. Biết không thể khiến người chị em này “hồi tâm chuyển ý”, Nguyên Nguyệt đành phải tự bắc thang lên cây hái trứng chim hỷ thước xuống.

Nhưng xui xẻo thay (hay có người đã ra tay phá hoại), cây thang lại bất ngờ bị gãy. Trịnh Chiêu Nghi không màng mình mang long thai mà theo phản xạ lao ra đỡ Nguyên Nguyệt đang “rơi tự do”. Cũng chính vì thế, Trịnh Chiêu Nghi tuy giữ được tính mạng cho Nguyên Nguyệt và cũng may mắn thoát chết, nhưng nàng đã không thể được trông thấy long duệ của mình chào đời.

Hay tin dữ, Lý Long Cơ vô cùng suy sụp. Đây đã là lần thứ hai chàng mất đi cơ hội được nhìn thấy giọt máu của mình khôn lớn. Còn Nguyên Nguyệt thì muôn phần ân hận, dằn vặt đến mức ngã khụy, bởi chính nàng đã gián tiếp gây ra mất mát này cho Trịnh Chiêu Nghi và hoàng thượng.

Nguyên Nguyệt mang kiếm đến cầu xin Lý Long Cơ trừng phạt lỗi lầm của nàng. Nhưng hoàng thượng đã không thể xuống tay đoạt mạng thêm bất kì ai thân thích trong thời điểm này cả, huống hồ gì lần này chỉ là một “tai nạn” (đã được sắp đặt bởi Hoàng Hậu mà Nguyên Nguyệt chỉ là kẻ vô tình “chịu trận”). Với chàng, liên tiếp mất đi Hiền Thái Phi, Thục Thái Phi và giờ là đến long duệ tội nghiệp đã là quá thương tâm rồi. Máu tanh chảy khắp chốn hoàng cung như vậy vẫn chưa đủ hay sao?

Cảm thấy bản thân gây ra “đại tội”…

…Nguyên Nguyệt mang kiếm đến cầu xin Lý Long Cơ trừng phạt lỗi lầm của mình

Nhưng Lý Long Cơ cho dù căm phẫn, chua xót, đau khổ đến đâu…

….thì làm sao lại lấy mạng Nguyên Nguyệt được vì với chàng, đây chỉ là tai nạn ngoài ý muốn?!

Nhưng khi mà hoàng thượng khóc than không thành tiếng…

Nhưng khi mà hoàng thượng than khóc không thành tiếng, vẫn có một người nở nụ cười mãn nguyện, thoải mái trầm mình tắm gội ở thang trì mà uống rượu, ngắm trăng. Đó chính là: Hoàng hậu - người phụ nữ “ăn không được thì đạp đổ” ấy đang ngày trở nên tàn độc và mù quáng đến đánh mất hết cả lương tri. Có phải chỉ cần Hoàng Hậu không thể hạnh phúc, không thể làm mẹ thì tất thảy nữ nhân trong thiên hạ Đại Đường này đều không được phép làm thế với Tam Lang “của mình”?

…vẫn có một người nở nụ cười mãn nguyện, thoải mái trầm mình tắm gội ở thang trì mà uống rượu, ngắm trăng

Hoàng hậu - người phụ nữ “ăn không được thì đạp đổ” ấy đang ngày trở nên tàn độc và mù quáng đến đánh mất hết cả lương tri

Lý Long Cơ không còn là Lâm Tri Vương nhỏ bé “hổ sa đồng bằng” ngày trước, chàng còn có cả đại thống gánh vác trên vai cũng như gìn giữ và kế thừa. Hoàng thượng không thể chỉ nghĩ đến mỗi bản thân chàng được. Chân lí giản đó mà một Hoàng Hậu đầy tâm kế, mưu mô lẽ nào lại không thấu hiểu hay chỉ là nàng ta không thể chấp nhận được bởi đã bị dã tâm và lòng ích kỉ che mờ lí trí?

Trịnh Chiêu Nghi hụt hẫng, đau khổ vì biết long duệ đã mất

Nàng khóc nức nở trong lòng Lý Long Cơ

Họ đều đau khổ vì mất mát đột ngột này

Phải chăng Hoàng Hậu tự nâng rượu chúc mừng chính mình vì đã có thể trông thấy Lý Long Cơ và Trịnh Chiêu Nghi đau khổ từ xa?

Một Thái Bình công chúa lộng quyền trên võ đài chính trị, một Hoàng Hậu giả nhân giả nghĩa “nắm trùm” chốn Lục cung, thử hỏi Lý Long Cơ “ba đầu sáu tay” cỡ nào để mà ứng phó được với cả hai người họ đây chứ?

Liệu hoàng thượng còn phải đối mặt với “phong ba bão táp” gì từ hai người phụ nữ đáng sợ kia? Mời các bạn đóng xem tập 32 Thâm Cung kế lúc 19h tối thứ ba, ngày 3/7/2018 trên SCTV9 (phát sóng đồng thời, độc quyền với TVB).

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất