Phim Ảnh

Tập 3 'Mê Cung': Cuộc chiến tâm lý căng thẳng giữa gã sát nhân và cảnh sát, diễn xuất rùng rợn của Doãn Quốc Đam

Vy Bùi
Chia sẻ

Tên hung thủ đã dẫn dắt khán giả và đội trinh sát đến nhiều tình tiết quan trọng và kịch tính của vụ án. Tuy nhiên, hắn vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật bất chấp sự theo dõi và truy đuổi gắt gao từ phía đội cảnh sát hình sự.

Nhờ khả năng phân tích, phán đoán tài tình của Khánh (Hồng Đăng) qua những chi tiết nhỏ còn bỏ sót lại tại hiện trường, chân dung tên hung thủ bí ẩn - Fedora (Doãn Quốc Đam) - ngày càng được phác họa rõ nét ở tập trước. Thế nhưng, đội hình sự cần phải đoàn kết và cẩn thận hơn nữa để phá vỡ những chứng cứ được làm giả tinh vi của tên sát nhân mắc chứng “tự kỷ ám thị” này.

Tập 3 quay trở lại với khán giả bằng những hành vi ác độc, máu lạnh luôn được “che giấu” bởi lớp trang điểm đậm, chiếc nón đen và bộ quần áo tối màu.

Được đội điều tra báo tin, Thịnh (Phan Thắng) đã mau chóng có mặt tại một khách sạn - hiện trường vụ án. Nhưng đáng tiếc, tại hiện trường chỉ còn lại duy nhất thi thể nạn nhân - một cô gái tên Trâm trong tình trạng cơ thể bị quấn kín bằng băng dính, đầu trùm bao ni lông kín. Sự hành hạ tàn nhẫn này đã dẫn đến cái chết ngạt thở của cô gái. Trong khi đó, tên hung thủ đã kịp thời “cao chạy xa bay”.

Thịnh là người đầu tiên tiếp cận hiện trường.

Đội cảnh sát đã đến quá muộn.

Là một bệnh nhân mắc chứng tâm thần hiếm gặp, cách hành xử và suy nghĩ của hắn hoàn toàn không giống với hướng suy luận logic thường thấy của đội cảnh sát. Chính vì vậy, Khánh lại phải tìm gặp bác sĩ Tâm một lần nữa. Ngoài ra, anh cũng tìm gặp Đông Hoà (Việt Anh) - một luật sư để tìm hiểu cách một kẻ sát nhân thoát tội. Có thể nói, anh đã nhiều lần cố gắng đặt mình vào vị trí, vào bộ não của Fedora.

Xem thêm: 'Mê cung' - Tập 1: Kịch tính, nghẹt thở ngay từ những phân cảnh đầu tiên

Khánh “hoá thân” thành Fedora với mùi dạ hương đặc trưng của hắn.

Anh và Đông Hoà có cuộc nói chuyện thân mật.

Cơn bão cũ chưa tan, cơn bão mới đã ập đến. Vụ án cưỡng hiếp và giết nạn nhân Trâm chưa thể giải quyết, thì một vụ án mạng với cách thức tương tự lại khiến đội hình sự phải “đau đầu”. Một cô gái nhân viên văn phòng bị cưỡng hiếp và giết ngay tại công ty sau giờ làm việc. Đối tượng nghi ngờ từ phía đội điều tra chính là gã giám đốc của công ty - Nhật. Tuy nhiên qua quá trình điều tra, hắn luôn tỏ thái độ bất hợp tác khiến chuỗi vụ án ngày càng khó giải quyết.

Nhật có biểu hiện không bình thường khi bị thẩm vấn.

Điều quan trọng nhất khẳng định sự liên quan của hai vụ án chính là mối quan hệ của hai cô gái. Có thể nói, đây không phải là một chuỗi vụ án với những đối tượng ngẫu nhiên mà có vẻ như là một cuộc trả thù. Tập 3 của Mê Cung chú trọng hơn vào sự đấu tranh tâm lý giữa kẻ sát nhân và đội cảnh sát. Trong khi Fedora tìm cách né tránh vòng vây cảnh sát bằng lối tư duy lập dị nhưng tinh quái của mình, thì Khánh và các cộng sự cũng có những bước tiến đáng kể trong công tác điều tra.

Khi căn bệnh của Fedora (hoặc ta có thể tự tin khẳng định là Nhật sau khi tập 3 kết thúc) ngày càng chuyển biến xấu và khó kiểm soát, hắn dần lộ ra những sơ hở khiến đội cảnh sát phải đặc biệt lưu ý. Bởi Nhật và Fedora có nhiều điểm trùng hợp đến bất ngờ, chính người quản lý của tiệm cà phê đứng tên Nhật đã ngầm đứng ra tố cáo hắn với cảnh sát.

Xem thêm: 'Mê Cung' tập 2: Nội bộ cảnh sát xuất hiện sóng ngầm khi hung thủ thứ hai vừa lộ diện

Tên quản lý cũng nghi ngờ Fedora và Nhật là một.

Ở một diễn biến khác, Khánh cũng tìm được một manh mối ẩn chứa trong cuốn sổ của tên sát nhân. Vật chứng này đã bị cảnh sát “bỏ qua” vì hầu hết mọi người đều nghĩ những hình ảnh ghê rợn đó là “phù hợp” với tâm lý của một kẻ tự kỷ. Tuy nhiên, phía sau đó không ngờ còn cất giấu ý nghĩa “lạnh người hơn” Bằng sự nhạy bén của mình, anh đã sắp xếp lại các mảnh ghép màu và đưa ra một đầu mối khác liên quan đến vụ án. Hình ảnh chiếc vương miện từ các mảnh ghép đỏ lại…vô tình trùng với hình xăm vương miện của nạn nhân đầu tiên.

Một manh mối mới trong vụ án.

Quay trở lại với nội bộ phòng cảnh sát hình sự, việc Khánh được ‘nghỉ phép’ khiến việc điều tra được đặt lên đôi vai người đồng nghiệp thân thiết của anh, Quyết (Bảo Anh). Dường như sự bất đồng ý kiến giữa 2 người vô hình tạo ra một rào cản trong việc phá án điều tra. Liệu những tình tiết mới có giúp cả hai cùng đồng lòng đi đúng hướng của vụ án không?

Những manh mối mới sẽ tiếp tục dẫn vụ án đi đến đâu? Cùng đón xem tập 4 của Mê Cung vào ngày Thứ 4, Thứ 5 hàng tuần lúc 21h30 trên VTV3 nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất