Phim Ảnh

Tập 3 'Bà 5 Bống': Màn giải vây khó tin của Jang Mi giúp Duy Khánh giành giải 'cái chảo vàng', cùng cả nhà rộn ràng đón Tết đoàn viên

Đinh Huyền
Chia sẻ

Sau tất cả, "Bà 5" Duy Khánh ngạc nhiên bởi chính sự kết hợp đầy tinh túy giữa hai nền ẩm thực Á - Âu mới là "bài dự thi" hoàn hảo giúp mình giành được "tấm vé" vào thẳng chung kết, giật giải "cái chảo vàng" và trở thành "cầu nối" yêu thương mang đến những giây phút đầm ấm trong ngày Tết đoàn viên.

Ở phân đoạn cuối tập 2, nếu sự xuất hiện gây hoang mang của Misthy khiến mẹ con bà 5 (Duy Khánh) phải điêu đứng khi yêu cầu món cơm trắng cá bống phi lê hấp thì trong tập 3 này, cũng chính cô nàng là người đã dành tặng cho Bà 5 “món quà” bất ngờ không kém điều mà mình đã làm. Hóa ra Misthy có xuất thân không đơn giản bởi cô chính là con gái của người đàn ông quyền lực nhất nhì giới ẩm thực - Chủ tịch Hội Ẩm thực (Tùng Yuki). Nhờ đó, sau màn review ấn tượng thì cuối cùng Misthy cũng thực hiện được “lời hứa” khi thuyết phục được ba mình ghé quán Bà 5 Bống.

Misthy trở thành vị khách đặc biệt trong tập 2…

…đã tặng bà 5 “món quà vô giá”

Nhận được cơ hội “ngàn vàng” không thể bỏ lỡ này khiến bà 5 vui mừng ra mặt, hạnh phúc như vỡ òa vì bộ sưu tập giải thưởng gồm: củ hành vàng, cây đũa vàng, găng tay vàng,… sắp chào đón “thành viên” mới. Tuy nhiên, con đường đến với thành công luôn gắn liền với những khó khăn, thách thức. Người “ngáng chân” bà 5 không ai khác ngoài Pom - nhân vật có gia thế hiển hách và từng là thực khách bị bà 5 “trừng trị” vì tỏ vẻ cao ngạo.

“Chàng trai năm ấy”…

không ngừng ấp ủ “hoài bão” lớn.

Kết quả của màn phục thù ấy đã khiến bà 5 vô cùng hoảng loạn và dường như không dám chấp nhận sự thật rằng vào đúng ngày tiếp đón vị Chủ tịch thì trong quán chỉ vỏn vẹn có vài ba con cá bống. Đây quả thực là một “bài toán” nan giải khi phải chế biến từ số lượng cá ít ỏi cho ba vị thực khách mà vẫn đáp ứng yêu cầu đầy đủ và đẹp mắt. Nhận ra bản thân hoàn toàn rơi vào bế tắc cũng là lúc bà 5 nhận được sự giúp đỡ từ con gái. Và cứ như thế, chỉ trong tích tắc, Kim Ngọc (Jang Mi) khiến ai nấy phải trầm trồ thán phục bởi sự nhanh trí và cách trình bày hết sức ấn tượng. Trước mắt những vị thực khách đặc biệt lúc này vẫn là những nguyên liệu quen thuộc nhưng không còn xuất hiện bên nồi cơm niêu hay bộ bát, đũa thường ngày mà vô cùng lạ mắt bởi cách bày trí phương Tây độc đáo.

Bà 5 mất nguồn mua cá đúng ngày trọng đại

Trong lúc dường như tuyệt vọng nhất…

Con gái Jang Mi bất ngờ “cứu giá”

Về phía bà 5, dù trước đó khăng khăng bảo vệ quan điểm duy trì phục vụ món cá bống chế biến theo công thức gia truyền, mang hương sắc Việt và bác bỏ mọi ý kiến của con gái trong việc đưa ẩm thực phương Tây vào thực đơn; nhưng sau khi tận mắt chứng kiến kiểu cách chế biến, trang trí đầy tinh tế, giúp món ăn được nâng lên một tầm cao mới, bà 5 thay đổi hoàn toàn định kiến ban đầu. Xét về văn hóa, những món ăn truyền thống luôn là niềm tự hào, sự thuần túy trong đó giúp người Việt nhớ về cội nguồn. Nét dung dị ẩm thực quê hương mang lại là điều mà không gì có thể thay thế. Dù vậy, sự kết hợp theo phong cách bày trí phương Tây như một cách để chúng ta có thể giao lưu cũng như hội nhập nhiều nền văn hóa, tô sắc thêm cho nét đẹp vốn có của nền ẩm thực Việt Nam. 

Đồng thời cũng nhờ màn kết hợp xuất sắc ấy mà Bà 5 nhận được giải thưởng danh giá vẫn thầm ao ước bấy lâu: “cái chảo vàng”. Nhưng trên tất cả, đó không chỉ là “cái bắt tay” hài hòa giữa hai nền ẩm thực mà còn là sợi dây gắn kết tình yêu thương, hóa giải mọi hiểu lầm bấy lâu của hai mẹ con bà 5. Cuối cùng, kết thúc 3 tập phát sóng với những giây phút giải trí nhưng vẫn tạo được dấu ấn trong lòng khán giả về văn hóa ẩm thực, những phân cảnh cuối cùng trong series hài Tết của Duy Khánh mang lại khoảnh khắc gia đình đầm ấm, sum vầy, mọi người dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp đầu xuân để khép lại một năm cũ với nhiều điều ý nghĩa và mở ra bao ước nguyện cho một năm mới an nhiên, hạnh phúc.

Mong rằng, quý khán giả sau khi đón xem Bà 5 Bống cũng sẽ cảm nhận được hương vị của Tết cổ truyền đang ngày một đến gần và thêm hiểu hơn về phong cách ẩm thực mới lạ nhưng vô cùng sáng tạo mà Jang Mi cũng Duy Khánh đã mang lại!

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất