Phim Ảnh

Tập 27 ‘Thâm cung kế’: Hoàng hậu độc ác đến mức khán giả phải phẫn nộ

Nga Cao
Chia sẻ

Tập 27 "Thâm Cung kế" lại một lần nữa khiến người xem cảm thấy ngày càng ớn lạnh với “trình” mưu mô, độc kế ngày càng thâm hiểm của hoàng hậu Vương Trân khi xuống tay với tình địch Trịnh Chiêu nghi. Ngay cả tình cũ Nhậm Tam Thứ, nàng ta cũng không tiếc “vắt chanh bỏ vỏ”, cạn tình cạn nghĩa.

Như diễn biến cuối tập 26, Lý Long Cơ (Mã Tuấn Vỹ) đã quyết liệt bảo vệ Trịnh Chiêu nghi (Châu Tú Na) trước mặt cô cô Thái Bình công chúa (Trần Vỹ) khi vụ cung nữ Phù Dung là “mật thám” bị phanh phui. Cả hai tay trong tay thể hiện “tình chàng, ý thiếp” thật ăn ý, như một cách công bố rằng họ đã “chung một thuyền” khiến Thái Bình công chúa vô cùng “nóng mặt”.

Lý Long Cơ (Mã Tuấn Vỹ) đã quyết liệt bảo vệ Trịnh Chiêu nghi (Châu Tú Na) trước mặt cô cô Thái Bình công chúa (Trần Vỹ) khi vụ cung nữ Phù Dung là “mật thám” bị phanh phui.

Tất nhiên, công chúa chẳng thể thừa nhận tội trạng sai cung tì Phù Dung lén lút thăm dò đường đi nước bước của hoàng thượng được. Bà ta bèn liền sai tâm phúc Tần Hòe (Lý Thi Tuệ) tát tai nữ cung tì đáng thương này thật nặng nề vì tội “tác oai tác quái”, rũ bỏ hoàn toàn mọi tội trạng đổ về phía mình.

Thái Bình công chúa bèn liền sai tâm phúc Tần Hòe (Lý Thi Tuệ) tát tai nữ cung tì đáng thương này thật nặng nề vì tội “tác oai tác quái”, rũ bỏ hoàn toàn mọi tội trạng đổ về phía mình.

Thái Bình công chúa vô cùng “nóng mặt” bởi Trịnh Chiêu nghi vì đã về phe Lý Long Cơ.

Thông qua đó, Trịnh Chiêu nghi đã được Lý Long Cơ “dạy” cho một bài học rất sâu sắc, ý nghĩa trong chốn hậu cung “bất vị thân” này: Đừng bao giờ quá tin tưởng bất cứ ai. Và hoàng thượng cũng lên tiếng xin lỗi Trịnh Chiêu nghi bởi đã nghi ngờ sự đơn thuần cũng như tình ý của nàng dành cho chàng bấy lâu nay.

Hoàng thượng căn dặn Trịnh Chiêu nghi đừng tin tưởng bất kì ai trong chốn thâm cung này.

Và Hoàng thượng cũng xin lỗi vì nghi ngờ Trịnh Chiêu Nghi là tai mắt của cô cô bấy lâu.

Hôm đó, chàng cũng ghé đến điện Phấn Phong sủng hạnh Trịnh Chiêu nghi.

Đường Huyền Tông Lý Long Cơ tặng cặp đôi bảo vật “Xướng tâm như ý” và “Toại tâm như ý” cho Hoàng hậu Vương Trân (Hồ Định Hân) và Trịnh Chiêu nghi hòng nhắn nhủ hậu cung phải sống hòa thuận, bình yên với nhau. Đó là hảo ý dàn xếp của hoàng thượng sau rất nhiều những màn đấu đá, ganh ghét xảy ra trong thời gian gần đây, mà tất cả đều do sự khơi mào đầy ác tâm của hoàng hậu.

Đường Huyền Tông Lý Long Cơ tặng cặp đôi bảo vật “Xướng tâm như ý” và “Toại tâm như ý” cho Hoàng hậu Vương Trân (Hồ Định Hân) và Trịnh Chiêu nghi …

…hàm ý nhắn nhủ hậu cung mình sống hòa thuận, bình yên với nhau

Đó là hảo ý dàn xếp của hoàng thượng sau rất nhiều những màn đấu đá, ganh ghét xảy ra trong thời gian gần đây mà tất cả đều do sự khơi mào đầy ác tâm của hoàng hậu.

Nhưng chẳng ngờ, dù “Toại tâm như ý” mà Trịnh Chiêu nghi đã nhận nhỏ hơn “Xướng tâm như ý” của hoàng hậu, để thể hiện rõ sự phân rõ cấp bậc, tôn ti trong hậu cung; thì hoàng hậu vẫn không thôi dẹp bỏ được sự tham lam, ưa chiếm hữu của nàng. Hoàng hậu nhớ đến lời hứa “chỉ có một mình Vương Trân là hoàng hậu duy nhất nếu mai này đăng cơ” của Lý Long Cơ lúc xưa nên càng không cam tâm nhìn phu quân có thêm thiếp thị. Nàng lại tiếp tục nghĩ ra “độc kế” để khiến tình địch vĩnh viến biến mất.

Hoàng hậu nhớ đến lời hứa “chỉ có một mình Vương Trân là Hoàng hậu duy nhất nếu mai này đăng cơ” của Lý Long Cơ lúc xưa…

… nên càng không cam tâm nhìn phu quân có thêm thiếp thị.

Nàng lại tiếp tục nghĩ ra “độc kế” để khiến tình địch vĩnh viến biến mất, để mình mãi là hoàng hậu duy nhất của hoàng thượng.

Trịnh Chiêu nghi muốn “dực dục” theo lời Thái y Văn Tế Sinh (Viên Văn Kiệt) đã đến ngâm mình tại mình Tử Lan thang. Chẳng ngờ khi Nhậm Tam Thứ (Mã Quốc Minh) đi tuần theo thường lệ ngang qua Nam uyển, thì chàng bỗng nghe tiếng la thất thanh “Cứu tôi với, có thích khách!” của một cung nữ giấu mặt thì liền chạy theo. Do truy đuổi “cô cung nữ” bí ẩn, Nhậm Tam Thứ đã chạm mặt Trịnh Chiêu nghi vẫn còn xiêm y chưa chỉnh tề, hốt hoảng, ngượng ngùng vì chưa biết điều gì đang xảy ra.

Trịnh Chiêu nghi vì muốn “dực dục” theo lời Thái y Văn Tế Sinh (Viên Văn Kiệt) đã đến ngâm mình tại mình Tử Lan thang…

Trịnh Chiêu Nghi chỉ “dực dục” một mình vì cung tì hầu hạ cận thân đột nhiên đau bụng.

Chẳng ngờ Nhậm Tam Thứ (Mã Quốc Minh) đi tuần theo thường lệ ngang qua Nam uyển thì chàng bỗng nghe tiếng la thất thanh “cứu tôi với, có thích khách!”...

Vì truy đuổi theo “cô cung nữ” bí ẩn…

…Nhậm Tam Thứ đã mà đã chạm mặt Trịnh Chiêu nghi vẫn còn xiêm y chưa chỉnh tề. Chàng đành mạo muội xin lỗi Chiêu Nghi vì đã thất thố do truy bắt thích khách

Trịnh Chiêu nghi vô cùng bất ngờ khi thấy Nhậm Tam Thứ xuất hiện tại Tử Lan thang. Nàng cũng nghe tiếng hô hoán “cứu tôi với, có thích khách” như Nhậm Tam Thứ vậy!

Cũng cùng lúc đó, hoàng hậu cùng Thục thái phi (Hàn Mã Lợi) xuất hiện bắt gặp một nam, một nữ chung một phòng không thể không khiến người ta nghi ngờ. “Tình ngay lí gian”, thêm hoàng hậu khéo léo tiết lộ Trịnh Chiêu nghi cùng Nhậm Tam Thứ đã từng gặp nhau ngoài cung đã khiến Thục thái phi muốn tống đôi “gian phu, dâm phụ” cho Đại lý Tự tra xét.

Cũng cùng lúc đó, hoàng hậu cùng Thục thái phi (Hàn Mã Lợi) xuất hiện bắt gặp cả hai người một nam, một nữ chung một phòng không thể không khiến người ta nghi ngờ

Trịnh Chiêu nghi và Nhậm Tướng quân rơi vào thế “Tình ngay lí gian”

Thục thái phi muốn tống đôi “gian phu, dâm phụ” cho Đại lý Tự tra xét.

Cái bẫy lần này của hoàng hậu công phu, tỉ mỉ hơn cả lần thiêu cháy hụt Trịnh Chiêu nghi tại Tàng thư Các lần trước nhiều. Vì bây giờ, tên ngụy quân tử như Thái y Văn Tế Sinh kia đã trở thành “kẻ giật dây” đắc lực của hoàng hậu. Chính y đã “bỏ nhỏ” về công dụng của “dực dục” cho một Trịnh Chiêu nghi vì biết cô đang nóng lòng muốn sinh lân nhi thánh thượng. Chính y khiến nô tì cận thân của Trịnh Chiêu nghi đau bụng phải vắng mặt vào ngay lúc nàng ta đến thang trì tại Nam uyển tắm gội. Cũng chính y đã sử dụng tên đào hát lưỡng nam lưỡng nữ tạo ra một “cung nữ ma” dẫn dụ Nhậm Tam Thứ rơi vào cái bẫy lần này.

Thái y Văn Tế Sinh kia đã “bỏ nhỏ” về công dụng của “dực dục” cho một Trịnh Chiêu nghi. 

Cũng chính y đã sử dụng tên đào hát lưỡng nam lưỡng nữ để tạo ra một “cung nữ ma” dẫn dụ Nhậm Tam Thứ sa lưới.

Và nhiệm cụ còn lại của hoàng hậu chỉ là mượn cớ đưa Thục thái phi đi dạo Nam uyển và ra sức thể hiện bộ mặt một hoàng hậu hiểu chuyện, thấu tình đạt lí. Thậm chí lần này, hoàng hậu dẵn sàng hi sinh cả tình cũ Nhậm Tam Thứ luôn trung thành, hết lòng với mình nhưng mắc cái tội “không thức thời” mà “năm lần bảy lượt” bênh vực đại tình địch Trịnh Chiêu nghi.

Thậm chí lần này, hoàng hậu dẵn sàng hi sinh cả tình cũ Nhậm Tam Thứ luôn trung thành, hết lòng với mình nhưng mắc cái tội “không thức thời” đã “năm lần bảy lượt” bênh vực đại tình địch Trịnh Chiêu Nghi

Nhờ Hà Li (Tiêu Chính Nam) cố gắng kéo dài thời gian ba ngày truy tìm “cung nữ ma” nên Lý Long Cơ mới kịp hồi cung giải quyết sự thể. Cả Thái Bình công chúa dù đã tưởng như “ân đoạn nghĩa tuyệt” sau vụ cài tai mắt bên cạnh Trịnh Chiêu nghi cũng nghĩ đến ân tình tiên phu Tiết Thiệu mà gấp rút triệu kiến Thôi Thực tìm cách tháo gỡ được cái bẫy kín kẽ này.

Cả Thái Bình công chúa dù đã tưởng như “ân đoạn nghĩa tuyệt” sau vụ cài tai mắt bên cạnh Trịnh Chiêu nghi…

…nhưng vì nghĩ đến ân tình tiên phu Tiết Thiệu mà bà gấp rút triệu kiến Thôi Thực tìm cách tháo gỡ được cái bẫy kín kẽ này.

Thôi Thực nghĩ ra một cách để công chúa “ngư ông đắc lợi”.

Lý Long Cơ quyết định tháo gỡ lệnh cấm túc Trịnh Chiêu nghi lẫn Nhậm Tam Thứ bởi chàng hoàn toàn tin vào sự “quang minh lỗi lạc” của hai người họ. Chàng cũng tiếp tục điều tra về tung tích “cung nữ ma”. Trong lòng chàng, Nhậm Tam Thứ là trung thần nhiệt huyết và Trịnh Chiêu nghi chỉ là hậu phi yếu đuối; bất chấp hành động này làm Thục thái phi lo cho danh tiếng của hoàng thượng, kỉ cương của hậu cung sẽ bị đe dọa nghiêm trọng.

Lý Long Cơ quyết định tháo gỡ lệnh cấm túc Trịnh Chiêu nghi lẫn Nhậm Tam Thứ bởi chàng hoàn toàn tin vào sự “quang minh lỗi lạc” của hai người họ.

Trong lòng chàng, Nhậm Tam Thứ là trung thần nhiệt huyết và Trịnh Chiêu nghi chỉ là hậu phi yếu đuối.

Lý Long Cơ cũng nói rằng hoàng hậu và Nhậm Tam Thứ cũng từng quen biết ngoài cung trước đây như Trịnh Chiêu nghi thôi mà!

Nhưng Thục thái phi lo cho danh tiếng của hoàng thượng, kỉ cương của hậu cung sẽ bị đe dọa nghiêm sau vụ Tử Lan thang.

Hoàng hậu hơi giật mình vì hóa ra Lý Long Cơ chỉ nói đến việc gia đình nàng từng giúp đỡ mẫu thân Nhậm Tam Thứ, anh vẫn chưa biết chuyện cả hai từng yêu đương lúc trước.

Dĩ nhiên là Thái Bình công chúa rất muốn làm “ngư ông đắc lợi”. Bà chỉ trích hoàng thượng muốn trì hoãn xét xử, bao che, không hề có tư chất “công chính vô tư” của một bậc quân vương. Công chúa cho rằng kì hạn ba ngày đã qua, dựa vào khả năng của một mình Nhậm Tam Thứ để phá giải vụ án là quá lố bịch.

Thái Bình công chúa chỉ trích hoàng thượng muốn trì hoãn xét xử, không hề có tư chất “công chính vô tư” của một bậc quân vương.

Lý Long Cơ bảo sẽ tiếp tục điều tra về “cung nữ ma” kia rửa sạch hàm oan cho Chiêu nghi và Nhậm Tam Thứ.

Nhưng công chúa cho rằng kì hạn ba ngày đã qua, không thể dựa vào khả năng một cá nhân duy nhất như Nhậm Tam Thứ để phá giải vụ án.

Chân lí “giết một răn đe một trăm” cũng là điều mà Thái Bình công chúa muốn nhắm tới. Mà ở đây, thực ra là bà ta ủ mưu lôi càng nhiều người thân tín, gần gũi với Lý Long Cơ “xuống bùn” thì càng tốt.

…mà chính là “đại nghĩa diệt thân” với cả cháu mình, giết một để răn đe một trăm.

Trịnh Chiêu nghi không ngờ mợ ruột của mình lại nhẫn tâm đến vậy!

Lý Long Cơ không đồng tình với cách giải quyết của cô cô.

Nào ngờ khi cuộc tranh cãi giữa hai cô cháu đang leo đến đỉnh điểm thì Nguyên Nguyệt - công chúa Linh Lung (Lưu Tâm Du) bỗng xuất hiện trên triều tuyên bố rằng đã bắt được cung nữ tại Tử Lan thang ngày hôm ấy. Nhưng tại sao người xuất hiện lại là Cam Nhược Thiên (Huỳnh Tâm Dĩnh) tay tra gông cùm như một tội phạm ra “đầu thú” khiến Nhậm Tam Thứ đau lòng khôn xiết?

…nhưng tất cả mọi người đều hết sức bất ngờ

…khi Nguyên Nguyệt - công chúa Linh Lung tuyên bố đã tìm ra cung nữ đêm đó hô hoán tại Tử Lan thang.

Sao người đó lại là Cam Nhược Thiên?

Nhậm Tam Thứ cũng rất sốc lúc thấy ý trung nhân bị cùm tay giải lên điện.

Chàng có thể cứu được nàng ta?

Khi các bậc đế vương, chủ nhân không ngừng đấu đá và dùng biết bao lời nói hoa mỹ, vàng ngọc, thì những phận cung nữ, nô tì “thấp cổ bé họng” lại hết lần này đến lần khác gánh tội thay. Lần trước trong vụ hỏa hoạn Tàng thư Các là Thành nội thị (Vi Gia Hùng), còn lần này lại đến một Cam Nhược Thiên lúc nào cũng hết lòng với người thương, không tiếc tính mạng.

Liệu Nhậm Tam Thứ có cứu được Cam Nhược Thiên? Hay dù chàng dù có là tướng tài của hoàng thượng chăng nữa thì cũng phải nghĩ cho đại cục mà hi sinh tình cảm riêng tư? Hoàng hậu bao giờ mới chịu dừng tay và thức tỉnh? Mời các bạn đón xem tập 28 của Thâm Cung kế lúc 19h, ngày 27/6/2018 trên TVB.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất