Phim Ảnh

Tập 26 'Về nhà đi con': Đưa giá 300 triệu để Anh Thư phải phá thai, Vũ sắp gặp báo ứng?

Đinh Huyền
Chia sẻ

Là tác giả của cái thai trong bụng Anh Thư nhưng lại một mực chối bỏ trách nhiệm, Vũ thản nhiên đánh đổi sinh mệnh của đứa con đầu lòng bằng những con số vô tình. Song Về nhà đi con trong tập 26 khiến khán giả nghẹn ngào trước sự quan tâm mà gia đình ông Sơn dành cho Anh Thư.

Đang bước vào hồi gay cấn, Về nhà đi con trong tập mới nhất chính thức trình diện thanh niên khiến Anh Thư (Bảo Thanh) có khả năng trở thành người mẹ đơn thân trong tương lai. Bởi không thể là ai ngoài Vũ (Quốc Trường), Anh Thư gần như rơi vào tuyệt vọng. Song bằng tình yêu thương và sự bao dung ở một người bố, ông Sơn (NSƯT Trung Anh) chưa từng từ bỏ hi vọng sẽ nuôi nấng và chăm lo cho đứa cháu ngoại của mình.

Vũ (Quốc Trường) bất ngờ khi được gọi là “ông bố trẻ”

Để rồi về phía kẻ bội tình, bất ngờ phát hiện ra sự tồn tại của đứa trẻ trong bụng Anh Thư nhưng không một chút ăn năn, cảm xúc hối hận của Vũ thực chất chỉ xuất phát từ bản tính hèn hạ và ích kỉ. Thậm chí liều lĩnh tìm đến tận cổng nhà Anh Thư, Vũ không những gây thêm rắc rối mà còn lọt vào tầm ngắm của cô Liễu hàng xóm - nhân vật từng gây không ít sóng gió cho gia đình ông Sơn. Trong đó, đặc biệt nhận được sự “ưu ái” của cô Liễu, Anh Thư gần như hồn bay phách lạc khi vô tình đứng trên cùng một đoạn đường với hai đối tượng nguy hiểm này. Kết quả vẫn không thể né tránh Vũ, Anh Thư sau cùng thêm phần xót xa trước những lời nói cay độc của người tình một đêm.

Xem thêm Tập 25 'Về nhà đi con': Có con với Vũ, Anh Thư vô tình khiến ông Sơn nghĩ Ánh Dương là mẹ đứa bé

Bởi đối diện với Anh Thư bằng ánh mắt vô tình xen lẫn những hoài nghi, Vũ ngoài việc đổ hết mọi trách nhiệm lên bạn gái thì hoàn toàn không tồn tại một ý niệm nào khác. Song dù đưa ra mức giá đã được chốt hạ trước đó, Vũ gây thất vọng khi một mực ép Anh Thư từ bỏ cái thai. Trên cả bản chất vô liêm sỉ ở một người đàn ông, Vũ đánh giá Anh Thư với cái nhìn thiển cận khi nhận định cô lợi dụng đứa bé để ràng buộc mối quan hệ giữa hai người.

Tuy nhiên trái ngược với mong đợi của Vũ, Anh Thư chỉ bình lặng với nét mặt tuyệt vọng mà ngao ngán khi chính tai nghe được “phán xét” cuối cùng ở một người cha dành cho đứa con còn chưa chào đời. Song dù không nhẫn tâm từ bỏ cốt nhục của mình, Anh Thư lại vì nỗi căm hận với Vũ quá lớn mà nhất thời chịu sự kích động. Lẻ bóng trong phòng thủ thuật, Anh Thư mang tâm trạng sợ hãi xen lẫn phân vân trước quyết định nghiệt ngã của đời mình. Để rồi chỉ đến khi bằng linh cảm mãnh liệt, cuộc gọi của ông Sơn kịp thời giúp Anh Thư tỉnh ngộ.

Xem thêm Tập 23 'Về nhà đi con': Anh Thư đòi Vũ 300 triệu bồi thường trinh tiết và cái kết bất ngờ

Dù vậy, trước khi đính chính lại thông tin, ông Sơn gần như rơi vào trạng thái hoảng loạn đến mức khó lòng kiềm chế cảm xúc mà chạy đi tìm Anh Thư. Bởi lo sợ con gái sai lầm nối tiếp sai lầm, điều ông Sơn mong muốn vốn không phải sĩ diện hão huyền hay những định kiến và phán xét của người đời mà chính là sự an toàn của hai mẹ con Anh Thư.

Từ đây, khoảnh khắc nhìn thấy Anh Thư ngồi gục bên thềm nhà với đôi hàng mi còn nhòe đi vì những giọt nước mắt, ông Sơn bế tắc than vãn về nỗi đau mà các con phải gánh chịu. “Một năm, tôi mất đến hai đứa cháu“, người cha già với câu cảm thán đầy ai oán ấy thêm một lần khẳng định sự nuối tiếc trong ông.

Ông Sơn (NSƯT Trung Anh) hạnh phúc khi biết Anh Thư (Bảo Thanh) quyết định giữ đứa bé

Xem thêm Tập 22 'Về nhà đi con': Mượn rượu trải lòng, Anh Thư trao 'cái ngàn vàng' cho Vũ và phản ứng đáng phẫn nộ của hắn

Bình tâm lại sau giây phút bất an vừa qua, ông Sơn bên cạnh Thu Huệ (Thu Quỳnh) mà trải lòng về bao ý định đã ấp ủ bấy lâu. Khẳng định không để con gái rơi vào tay gã đàn ông vô trách nhiệm, ông Sơn kiên quyết giữ lại đứa bé cùng lời hứa sẽ nắm tay con gái bước qua mọi khó khăn. Là một chi tiết đắt giá trong tập 26, Về nhà đi con nhờ phân đoạn này như định hướng phần nào lối tư duy cổ hủ xoay quanh câu chuyện 'ăn cơm trước kẻng” còn tồn đọng trong xã hội ngày nay. Bởi vốn là bậc tiền bối với những chuẩn mực khắt khe, cách hành xử văn minh và tiến bộ của ông Sơn nhận được nhiều sự đồng cảm.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, màn tái xuất của “cô em hổ báo” Ánh Dương (Bảo Hân) có nguy cơ khiến Vũ nhận kết cục thảm hại trong tương lai. Bởi khác với bố , Ánh Dương không chọn chiều xuôi mà quyết tâm lật ngược vấn đề. Song nếu xuyên suốt từ những tập đầu tiên với tần suất xung đột chiếm sóng hơn phân nửa, giây phút ấm áp giữa hai chị em khiến Anh Thư không kìm được nước mắt.

Khép lại bằng tình tiết Ánh Dương phát hiện thủ phạm gây ra tổn thương cho chị gái, liệu động thái tiếp theo của cô nàng sẽ diễn ra như thế nào?

Đón xem các tập kế tiếp, mời quý khán giả cùng SAOStar theo dõi bộ phim Về nhà đi con, được phát sóng vào lúc 21h, từ Thứ Hai đến Thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1. Tập 27 của Về nhà đi con sẽ lên sóng vào tối thứ Hai - 20/05/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất