Phim Ảnh

Tập 26 'Thâm cung kế': Không nhọ như 'Em gái mưa', Cam Nhược Thiên cuối cùng cũng thoát kiếp huynh muội

Nga Cao
Chia sẻ

Tập 26 "Thâm Cung kế" khiến khán giả cảm thấy tình yêu chân thật dường như vẫn còn tồn tại nơi thâm cung hung hiểm, thị phi khi khắc họa rõ nét những diễn biến “muôn hình vạn trạng” của những "đôi lứa xứng đôi".

Ti thiết Nam Cung Cầm (Khang Hoa) đã nhiều lần do dự, trì hoãn trả lời trước những lời đề nghị se duyên của Nội thi Thành Cung (Vi Gia Hùng). Nhưng không ngờ, đến lúc bà đã sẵn sàng cho Thành nội thị đáp án cũng là lúc cả hai sắp phải chia ly, cách trở. Như đã biết, Thành nội thị vì nhận tội phóng hỏa tàng thư các thay cho “ý trung nhân” mà chịu hình phạt đày ra biên ải khổ sai. Để tiễn Thành nội thị một chặng, Nguyên Nguyệt - công chúa Linh Lung (Lưu Tâm Du) đã dẫn Nam Cung ti thiết đến tạm biệt ông, hoàn thành tâm nguyện sau cuối của ông khi ông còn được nhìn thấy mặt bà.

Nam Cung ti thiết tặng Thành nội thị hai chữ “trân trọng” đồng thời tự dặn lòng sẽ đợi ông cho đến ngày cả hai được gặp lại. Dù rằng, ngày đó sẽ còn xa rất xa. Thành nội thị chỉ là thái giám bé nhỏ, cơ thể không lành lặn như người bình thường nhưng ông lại sở hữu trái tim rộng lớn, quảng đại biết bao. Còn với Nam cung ti thiết, bà đã quyết định “đối thực” với ông. (Đối thực là 1 dạng quan hệ như kết hôn giữa thái giám và cung nữ, nhưng vì không như cặp đôi bình thường nên gọi là đối thực. Dạng như cùng nhau chung sống an ủi nhau lúc cô đơn). Điều ấy là quá đủ để chứng tỏ cho sự chân thành, sâu sắc, tình nghĩa của Nam Cung ti thiết giữa chốn thâm cung đầy rẫy những kẻ luôn nhìn vào chức quyền để đối đãi với nhau.

Cam Nhược Thiên (Huỳnh Tâm Dĩnh) sau biết bao tháng ngày “nhọc tâm, nhọc sức” làm bánh bao tặng Nhậm Tam Thứ (Mã Quốc Minh) rồi phải giả vờ muốn học võ để nhận chàng làm sư phụ; nay cuối cùng nàng cũng đã được chàng ta đáp lại thật ngọt ngào. Nhậm Tam Thứ vốn khô khan, kiệm lời, may mà đã có Trung lang Hà Li (Tiêu Chính Nam) làm “ông tơ, bà nguyệt” giúp hai người có một buổi hẹn hò đúng nghĩa.

Tại buổi hẹn hò, Cam Nhược Thiên thả diều trông thật vui vẻ, thích thú, vì đó cũng là sở thích của Nhậm Tam Thứ từ thuở thiếu thời ngoài múa võ, luyện kiếm ra. Chàng ta cũng tâm sự rất nhiều về bản thân như một cách tỏ bày tâm ý cho nàng hiểu. Thậm chí, Nhậm Tam Thứ còn hé lộ cả về mối tình cũ rất lâu trước đây (với Hoàng hậu Vương Trân) đã kết thúc dang dở ra sao. Chính cuộc tình ấy khiến chàng không còn màng đến những chuyện luyến ai cặp kê mà dồn sức cho nghiệp binh đao và phò tá quân chủ Lý Long Cơ.

Nhậm Tam Thứ đã bộc bạch rất nhiều về mình cho Nhược Thiên nghe, bao gồm cả cuộc tình cũ dở dang…

…rằng chàng không còn lưu luyến tình cũ với Vương Trân nữa

Hóa ra Nhậm Tam Thứ đã thực sự quên người cũ rồi. Từ lần xuất cung tìm mua túi hương hoa chi tử tặng Cam Nhược Thiên thì cũng là lúc chàng đã không còn xem nàng là “muội muội hờ” nữa. Và sau trận cháy tại tàng thư các, chàng biết có những chuyện nếu không làm ngay, e là sẽ không còn cơ hội. Cặp đôi này tính ra may mắn hơn Thành nội thị và Nam Cung ti thiết ở chỗ là họ còn thời gian để tận hưởng vị ngọt của chân ái khi còn có thể.

Trịnh Chiêu Nghi (Châu Tú Na) vô cùng yêu mến, khâm phục tài đức của Đường Huyền Tông Lý Long Cơ (Mã Tuấn Vỹ). Nhưng tiếc là Trịnh Chiêu Nghi lại là cháu gái (bên tiên phu Tiết Thiệu) của Thái Bình công chúa (Trần Vỹ) , nên Lý Long Cơ đương nhiên phải cố tình xa lánh, xua đuổi nàng. Song sau lần Trịnh Chiêu Nghi suýt nữa bị chính Hoàng hậu chàng tin yêu bấy lâu thiêu chết tại tàng thư các; Lý Long Cơ dần cảm thấy nàng ta chỉ là một cô nương đơn thuần, trong sáng và có phần đáng thương vì phải mắc kẹt giữa cuộc chiến của cô cháu nhà đế vương này.

Trong tập 26, Nguyên Nguyệt mượn chuyện Đại Hán Hiền hậu Vệ Tử Phu vì chứng minh tấm lòng trung kiên với Hán Vũ Đế nên phải tự vẫn nhằm nhắc khéo Lý Long Cơ đã khiến cho hoàng thượng có chút lay động. Ngoài ra, việc lật mặt được nội gián của Thái Bình công chúa là nô tì cận thân của Trịnh Chiêu Nghi - Phù Dung cũng là một dấu hiệu khả quan để cứu vãn cuộc hôn nhân mang tính “hữu danh vô thực” đầy tính sắp đặt này từ rất nhiều bên này.

Trịnh Chiêu Nghi và Nguyên Nguyệt vốn như tỉ muội tình thâm…

…nên Nguyên Nguyệt nhắc khéo hoàng thượng hãy để tâm và chăm sóc Trịnh Chiêu Nghi hơn

Nguyên Nguyệt không muốn Trịnh Chiêu Nghi “phòng không gối chiếc” vì sự nghi ngờ của hoàng thượng mãi

Hoàng thượng sở dĩ vẫn chỉ qua loa với Trịnh Chiêu Nghi là vì nghi ngờ nàng ta là nội gián của Thái Bình công chúa cài cắm bên mình

Lý Long Cơ tiếp tục “thử” Trịnh Chiêu Nghi đồng thời cũng đến điện Phấn Phong thưởng trà, gảy đàn sau thời gian dài chưa lui tới…

…Điều này khiến Trịnh Chiêu Nghi rất hoan hỉ

Hà Li bẩm báo cho hoàng thượng đã bắt tại trận cung nữ Phù Dung lén lút lấy văn thư ở thư phòng, xem như đã rửa oan cho Trịnh Chiêu Nghi

Trịnh Chiêu Nghi vì ái tình mới tiến cung để được gả cho Lý Long Cơ, nhưng cửu mẫu nàng Thái Bình công chúa lại lợi dụng nàng như một quân cờ chính trị. Giờ thì Trịnh Chiêu Nghi đã “trở mặt thành thù” với cửu mẫu sau vụ của Phù Dung. Chưa kể nàng vẫn không hề biết Hoàng hậu Vương Trân (Hồ Định Hân) luôn rình rập chờ thời cơ tiêu diệt nàng. Tình hình của nàng có thể nói là vô cùng khó khăn, “thập diện mai phục”.

Trịnh Chiêu Nghi to tiếng chất vấn cửu mẫu dám lợi dụng cả cháu mình để thăm dò đường đi nước bước của Lý Long Cơ

Thái Bình công chúa trâng tráo nói bà ta chỉ lo cho Chiêu Nghi ngây thơ dễ bị hãm hại nên mới cài cắm tai mắt quanh nàng ta

Hai cô cháu căng thẳng cực độ khi nô tì cận thân của Trịnh Chiêu Nghi là Phù Dung bị vạch trần thân phận nội gián do công chúa gài bên cạnh nàng

Trịnh Chiêu Nghi bày tỏ mình rất thất vọng khi biết cửu mẫu lợi dụng cả người thân của mình

Nhưng giờ đây, nàng đã có phu quân đứng về phía nàng rồi. Lúc Thái Bình công chúa định tát tai Trịnh Chiêu Nghi thì Lý Long Cơ đã xuất hiện kịp thời lớn giọng quát cô cô: “Ai dám đánh Chiêu Nghi của ta?”. Có lẽ đây là lần đầu tiên, Lý Long Cơ thực sự nhìn nhận Trịnh Chiêu Nghi là “người của mình”.

Thái Bình công chúa định tát cháu gái vì “hỗn xược” chỉ trích mình thâm độc, mưu mô…

…thì Lý Long Cơ kịp thời xuất hiện lớn tiếng: “Ai dám đánh Chiêu Nghi của ta?”

Thái Bình công chúa tức giận thu bạt tai đang giáng xuống lại

Lý Long Cơ đã đứng về Trịnh Chiêu Nghi và bảo vệ cho nàng ta hơn lúc trước khi biết nàng ta không phải tai mắt của cô cô

Song song với sự khởi sắc của những mối tình được “ươm mầm” trong triều đình thì những âm mưu hiểm độc, xảo trá vẫn cứ diễn ra “như chuyện thường ngày ở… hậu cung”. Ví dụ tiêu biểu nhất là Văn thái y (Viên Văn Kiệt) - tay chân thân tín của Hoàng hậu Vương Trân vậy. Chính y đã bày mưu cho Hoàng hậu dùng bột phấn hoa mạn đà la đánh mê Trịnh Chiêu Nghi rồi phóng hỏa tàng thư các. Và giờ thì y đang định “hư tình giả nghĩa” với biểu tỉ muội Từ ti trân (La Lâm) và Lục ti chế (Trương Tuệ Nghi) hòng có thể trục lợi sau này.

Nhận vật mới của phim: Văn thái y do Viên Văn Kiệt đóng

Văn thái y là tâm phúc của Hoàng hậu. Chính y bày kế dùng phấn hoa mạn đà la đánh mê Trịnh Chiêu Nghi rồi phóng hỏa tàng thư các

Hoàng hậu lại đang bày ra âm mưu gì cùng với Văn thái y đây?

Tập 27 Thâm Cung kế tiếp tục được lên sóng vào tối thứ ba, ngày 26/6/2018 lúc 19h trên TVB. Mời các bạn chú ý theo dõi!

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất