Phim Ảnh

Tập 25 'Thâm cung kế': Bao che Hoàng hậu, Lý Long Cơ đã làm điều sai, khiến người xem phẫn nộ

Nga Cao
Chia sẻ

Tình nghĩa phu thê tám năm “hoạn nạn có nhau” giữa Đường Huyền Tông Lý Long Cơ và Vương Hoàng hậu có nguy cơ rạn nứt nghiêm trọng chỉ bởi lòng dạ nữ nhân hẹp hòi, tư tâm ích kỉ. Hoàng hậu không hề hay mình đã vô tình khiến đại nghiệp đế vương thiên thu của phu quân đứng trước thử thách cực lớn.

Hoàng hậu Vương Trân (Hồ Định Hân) “kết tóc xe duyên” với Đường Huyền Tông Lý Long Cơ (Mã Tuấn Vỹ) từ khi chàng chỉ là Lâm Tri vương bé nhỏ. Trong tám năm chia ngọi sẻ bùi ấy, ai cũng cảm nhận được tình cảm chân thành mà Vương Trân dành cho Tam Lang, nhưng bản chất của Vương hoàng hậu lại là người bất chấp tất cả để đạt được mục đích. Cái chết của người em kế nàng là minh chứng tiêu biểu nhất. Nguyên Nguyệt (Lưu Tâm Du) cũng suýt vì nàng mà phải làm dâu xứ người. Và giờ thì đến Trịnh Chiêu nghi (Châu Tú Na), người nhiều phen hoảng sợ vì mưu mô của hoàng hậu. Có lẽ cái giá của việc hầu chung một chồng là quá đắt đối với cả hai, hoàng hậu lẫn Chiêu nghi.

Vương hoàng hậu khi làm điều gì độc ác lại luôn có lí do biện hộ “chính đáng”. Nàng còn thắp hương lạy Phật hoặc đứng trước bài vị các tiên hậu để tự cảm thấy bản thân không hề sai sau mỗi lần tay “nhúng chàm”.

Không thể làm khác được sao Vương hoàng hậu?

Đôi phu thê tám năm “đồng cam cộng khổ” nay có còn nhìn về một hướng?

Lòng dạ đàn bà hẹp hòi đã khiến hoàng hậu ra tay ngày càng tàn nhẫn với Trịnh Chiêu nghi ngây thơ, đơn thuần.

Lý Long Cơ dần bị sự trong sáng, tốt bụng của Trịnh Chiêu nghi chinh phục…

Trịnh Chiêu nghi vừa mới tỉnh dậy sau trận hỏa hoạn liền hỏi về tình hình các sách quý thay vì truy vấn kẻ hãm hại mình.

Dẫu Vương hoàng hậu có lấy lí do vì cơ nghiệp sau này của Lý Long Cơ để hành xử tàn độc, thì nàng cũng quên mất một điều rằng Tam Lang của nàng lại là người trung nghĩa, anh minh hiếm có. Dù chàng rất muốn làm chủ giang sơn thiên hạ này, thì cũng chưa bao giờ chàng phải làm ra những chuyện khiến lương tâm chàng hổ thẹn; nhất là đối với những ai thành tâm đối đãi với mình.

Thái Bình công chúa lớn tiếng tố cáo có người hãm hại cháu mình.

Công chúa còn ám chỉ hoàng thượng - hoàng hậu “kẻ xướng người hò”…

Lý Long Cơ hứa sẽ cùng Long Vũ Quân điều tra kĩ lưỡng vụ cháy Tàng thư Các lần này.

Nguyên Nguyệt cũng không đồng tình việc công chúa tố cáo hoàng thượng - hoàng hậu có dính líu đến vụ cháy.

Thái Bình công chúa không muốn Trịnh Chiêu nghi được người của hoàng hậu chăm sóc vì sợ cháu mình sẽ tiếp tục bị hãm hại.

Vụ hoả hoạn tại Tàng thư Các có quá nhiều điểm đáng ngờ, mọi “mũi dùi” điều tra ra được đều chĩa về Vương hoàng hậu: từ việc hoàng hậu “gợi ý” cho Trịnh Chiêu nghi đến Tàng thư Các đọc sách, ho đến việc những quyển sách mà hoàng hậu tâm đắc đều được dọn ra khỏi Tàng thư Các ngay trước khi vụ cháy xảy ra. Có thật sự chỉ là trùng hợp hay không chỉ có hoàng hậu mới có thể trả lời.

Nguyên Nguyệt đến Long Vũ Quân để theo dõi cuộc điều tra vụ Trịnh Chiêu nghi suýt bị thiêu chết

Nguyên Nguyệt biết rõ công dụng của hạt Mạn-đà-la khiến con người hôn mê khi hít phải.

Long Vũ Quân cảm thấy có kẻ hãm hại Chiêu nghi rất rõ ràng, và kẻ đó nhất định đã lên kế hoạch rất tỉ mỉ trước khi ra tay.

Nhậm Tam Thứ cũng nhớ lại lúc cứu Trịnh Chiêu nghi từng ngửi thấy mùi hương xông phòng ngào ngạt.

Theo Hà Li, thủ phạm là kẻ biết rất rõ Trịnh Chiêu nghi không thể chạy thoát lúc đám cháy bùng lên tại Tàng thư Các.

Nhậm Tam Thứ bắt đầu nghi ngờ hoàng hậu khi Nam Cung Ti thiết tiết lộ manh mối hoàng hậu muốn đem phơi cầm phổ của nhạc sư Tây Hán trước khi vụ cháy diễn ra…

Trong quá khứ, Vương Trân từng cho Tam Thứ biết cô rất hứng thú và muốn tìm hiểu kĩ lưỡng về cầm phổ của nhạc sư Tây Hán Lý Diên Niên.

Thuở còn yêu nhau, Nhậm Tam Thứ và Vương Trân thường dành thời gian bên nhau, kẻ gảy đàn, người luyện kiếm hết sức tình cảm.

Nhậm Tam Thứ bày tỏ sự nghi ngờ của mình với hoàng hậu thông qua những manh mối đã có được.

Nhậm Tam Thứ là người “nói lí không nói tình”, chàng cảm thấy hành động của Hoàng hậu đâu chỉ là trùng hợp, ngẫu nhiên.

Hoàng hậu đương nhiên nổi giận trước lời lẽ mang tính quy kết của Nhậm Tam Thứ.

Không ngờ cầm phổ của nhạc công mà hoàng hậu yêu thích nhất lại là chứng cứ tố cáo nàng.

Lý Long Cơ tin vào những gì Long Vũ Quân điều tra được nên chàng quyết định sẽ gặp mặt và nói chuyện thẳng thắn với hoàng hậu, người mà chàng luôn hết mực yêu thương, tin tưởng, che chở. Hoàng thượng cũng ôm hy vọng rằng người đứng sau tất cả những lùm xùm này không phải thê tử của mình. Nhưng cuối cùng những gì Lý Long Cơ nhận được, chính là những lời trách móc từ Vương Trân.

Nghe Long Vũ Quân bẩm báo, Lý Long Cơ nửa tin nửa ngờ hung thủ giấu mặt là hoàng hậu mình luôn thương yêu. Vì thế Tam Lang muốn ba mặt một lời cùng Trân nhi.

Hoàng hậu quyết liệt chối bỏ trước những lời lẽ buộc tội của Tam Lang.

Lý Long Cơ rất thất vọng và đau lòng trước hành động này của hoàng hậu.

Vương hoàng hậu trách hoàng thượng chẳng nghĩ đến sự hành hạ, sỉ nhục bấy lâu của Thái Bình công chúa dành cho nàng mà giờ lại lớn giọng nghi ngờ, chất vấn nhân cách nàng. “Trà để lâu sẽ càng vẩn đục, khó thấy bản sắc. Người chung sống lâu ngày sẽ thấy phức tạp, khó thấy bổn tâm” - có lẽ đôi phu thê đế vương chưa bao giờ thấu hiểu được đạo lí ấy như ngay lúc này. Họ đã không còn đồng điệu, không còn thấu hiểu, càng không còn nhìn chung về một hướng nữa rồi!

Hoàng hậu cũng rất đau lòng bày tỏ nỗi lòng oan trái khi bị Tam Lang chất vấn, tra xét. Sự tin yêu của phu quân, sau biết bao năm hi sinh, nhẫn nhịn vì đại nghiệp, đã tan thành mây khói.

Lý Long Cơ không còn hiểu được Hoàng hậu nữa!

Hoàng hậu cũng tỏ rõ sự bất lực, buồn khổ bởi Tam Lang không còn bao dung, tin tưởng mình.

Thái Bình công chúa quá sốt ruột vì chưa bắt được thủ phạm ám hại Trịnh Chiêu nghi…

Về phần mình, Thái bình công chúa không yên tâm về sự bình an của cháu gái nên liền đi gặp Thái Thượng hoàng Đường Duệ Tông, nhờ người đứng ra làm chủ cho hai mợ - cháu. Đáp án mà công chúa nhận được cho đến lúc này chỉ là “không biết, không hiểu, không thể”. Công chúa muốn vào cuộc, giành thế chủ động tra án. Sau cùng, Thái Thượng hoàng ra lệnh cho Lý Long Cơ nếu trong bảy ngày không đưa được hung thủ ra ánh sáng, thì Thái Bình công chúa sẽ có quyền thụ lí vụ án nghiêm trọng này.

…nên bà đòi hỏi mình có quyền nhúng tay vào cuộc điều tra của hoàng thượng và Long Vũ quân.

Công chúa cho rằng Lý Long Cơ dường như đang bao che cho thủ phạm.

Lý Long Cơ khẳng định cuộc điều tra vẫn chưa có kết quả…

…và cảm thấy cô cô không cần nhúng tay tra xét

Nhưng lòng Thái Thượng hoàng nghiêng về phía hoàng muội nên ông ra lệnh cho Tam Lang phải kết án trong vòng bảy ngày.

Mọi thứ dường như đang dồn Lý Long Cơ vào thế ngặt nghèo. Xét về công, Vương hoàng hậu phò tá chàng lên vương vị không ít lao khổ. Xét về tư, Vương hoàng hậu “đồng tâm cùng đường” với chàng suốt tám năm, là người chàng yêu nhất. Sao chàng nỡ giao nộp nàng cho Thái Bình công chúa.

Giao nộp Vương hoàng hậu ra, chẳng khác gì Lý Long Cơ tự phế mất một cánh tay của mình, cũng chẳng khác gì “đầu hàng” trước quyền lực của Thái Bình công chúa. Và để kết thúc tất cả sự thể phức tạp này, Lý Long Cơ buộc phải dùng đến nước cờ cuối cùng - thí tốt giữ xe. Và Ti thiết Nam Cung Cầm (Khang Hoa) chính là “con tốt thí” đó.

Lý Long Cơ vì đại nghiêp đế vương và cũng vì bảo vệ hoàng hậu nên đành hạ lệnh cho Long Vũ Quân đến Thượng cung cục bắt người.

Các bậc chủ nhân đấu đá, đem kẻ hầu người hạ ra chịu trận là chuyện thường ngày trong hoàng cung. Lần này cũng vậy, xem ra Thượng cung cục sẽ lại nổi sóng một lần nữa rồi. Trước khi Long Vũ Quân bắt Nam Cung Ti thiết để chịu tội thay, Nội thị Thành Cung (Vi Gia Hùng), người bấy lâu có tình cảm với Nam Cung Ti thiết, đã bất ngờ xuất hiện và gánh vác hết mọi trách nhiệm liên quan đến vụ hoả hoạn.

Tất nhiên, Nguyên Nguyệt - công chúa Linh Lung (Lưu Tâm Du) với mối quan hệ thân tình bấy lâu cùng Thành Nội thị dễ dàng phát hiện ra ông không phải chủ mưu thật sự. Nhưng đáp lại sự giúp đỡ của công chúa, Thành Nội thị chỉ van xin công chúa hãy để mọi thứ diễn ra đúng như những gì đã định. Với ông được chết vì người mình yêu đã là điều viên mãn nhất cuộc đời này. Nguyên Nguyệt tuy có lòng nhưng cũng đành phải chiều theo ý Thành Cung, không làm lớn chuyện này lên nữa. Lúc này, Nam Cung Cầm mới thấu hiểu thế nào là “hoạn nạn thấy chân tình”. Song có lẽ cô đã không còn dịp nào nữa để đền đáp người dành phần chân tình ấy cho cô rồi.

Giữa chốn hậu cung “phong ba bão táp”, biết càng ít chuyện thì càng giữ được mạng lâu hơn. “Nguyên lão thất triều” như Thượng cung Chương Quỳnh Hương (Tạ Tuyết Tâm) cũng vậy. Bà biết rất nhiều, nhưng bà biết nên im lặng lúc nào và nên lên tiếng lúc nào vì vậy việc bà có thể sống qua bảy triều vua là điều dễ hiểu. Từ ngày thấy dấu bớt trên tay Hà Li (Tiêu Chính Nam), bà đã gửi thư dò hỏi khắp nơi và biết được những nghi ngờ của mình đúng. Hà Trung lang chính là em trai ruột của Tống Vương Lý Thành Khí. Để bảo toàn tính mạng cho Hà Li, giúp anh có một cuộc sống bình lặng, Chương Quỳnh Hương chọn cách chôn vùi bí mật này mãi mãi.

Tập 26 Thâm Cung kế tiếp tục được phát sóng trên TVB lúc 19h vào thứ hai, ngày 25/6/2018. Mời các bạn chú ý theo dõi!

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất