Phim Ảnh

Tập 24 'Thâm Cung kế': Bị Thái Bình công chúa chèn ép, Hoàng hậu hãm hại Trịnh Chiêu Nghi

Nga Cao
Chia sẻ

Cuộc chiến giữa Thái Bình công chúa và Hoàng hậu Vương Trân đã tiếp tục căng thẳng trở lại sau nhiều tập phim “nghỉ mệt”, khiến khán giả cảm thấy bộ phim đã hấp dẫn hơn. Lần này, mồi lửa được nhóm lên xoay quanh chuyện nối dõi huyết mạch Đại Đường và nạn nhân bị "đổ vấy" là Trịnh Chiêu Nghi.

Có thể nói sau khi nhân vật Trịnh Chiêu Nghi (Châu Tú Na) xuất hiện vào tập 18 của Thâm Cung kế thì đất diễn của nhân vật Thái Bình công chúa (Trần Vỹ) đã sút giảm đáng kể. Ngoài ra, tình tiết Nguyên Nguyệt (Lưu Tâm Du) được sắc phong Linh Lung công chúa cũng như màn “úp mở” về vết bớt trên cánh tay Hà Li (Tiêu Chính Nam) càng làm cho bộ phim thiếu đi những màn đụng độ “tóe lửa” giữa hai vị nữ chủ đáng sợ nhất chốn thâm cung Đại Đường. Nhưng sau những gì đã diễn ra trong tập 24 này, khán giả hẳn là đã hoan nghênh nhiệt liệt lần trở lại của nhân vật phản diện “ra trò” nhất phim: Thái Bình công chúa.

Trịnh Chiêu Nghi vì thông cảm cho hoàn cảnh éo le của ti thiện Uông Mẫn (Trương Văn Từ) nên đã nhờ vả cửu mẫu Thái Bình công chúa giữ lại bà ta sau đợt đại xá xuất cung theo sắc lệnh trước đó đã được Hoàng hậu Vương Trân (Hồ Định Hân) thông qua. Tất nhiên công chúa chẳng thể từ chối lời đề nghị quá ư đơn giản này của cháu mình, chưa kể đây còn là cơ hội tốt để công chúa có thể gián tiếp đả kích phu thê Đường Huyền Tông Lý Long Cơ (Mã Tuấn Vỹ).

Thái Bình công chúa liền thỉnh cầu Thái Thượng Hoàng Đường Duệ Tông phế bỏ chức Chiêu Nghi của Trịnh Thuần Hy với lí do nàng ta phải chịu đựng cảnh “phòng không gối chiếc” quá lâu rồi; hàm ý nói Lý Long Cơ lạnh nhạt, bỏ bê cháu gái “danh môn vọng tộc” tội nghiệp. Nghe thấy thế, tất nhiên Thái Thượng Hoàng không thể để cho hậu nhân của gia tộc lớn như Trịnh thị phải chịu thiệt thòi, dễ mất lòng ái tướng; nên ông hạ Thánh chỉ giữ Uông ti thiện ở lại Thượng cung cục hầu hạ ăn uống cho Trịnh Chiêu Nghi. Và thế là xem như tiếng nói của công chúa đã “trên cơ” Hoàng hậu.

Chưa dừng lại ở đó, bà ta còn “mượn gió bẻ măng” đem hàng tá bức họa các tiểu thư quyền quí đến ngay trước mặt Hoàng hậu và gọi đây là danh sách phi tử mà Thái Thượng Hoàng “nhắm trúng” cho Lý Long Cơ. Với lí do “chính đáng” là vô cùng lo lắng, sốt sắng cho tổ tông Đại Đường cần người nối dõi cũng như hoàng thượng nhất định phải sớm có long nhi mới làm an lòng trưởng bối, quần thần bớt dị nghị xôn xao; Thái Bình công chúa tiếp tục “dằn mặt” đối thủ lớn nhất ở chốn hậu cung đã khiến bà ta ôm hận bấy lâu. Ngay cả việc Hiền Thái phi (Lữ San) “nửa tỉnh nửa mê” sau lần bị hành thích cũng luôn miệng mong có cháu bồng bế đã tạo nên sức ép không hề nhỏ cho Hoàng hậu.

“Gặp thời thế, thế thời phải thế”, Thục Thái Phi (Hàn Mã Lợi) đành lên tiếng mở lời khéo léo rằng nếu bản thân Hoàng hậu đã không thể làm mẹ, càng không muốn hoàng thượng nạp thêm thê thiếp, thì chỉ còn cách phải…thúc đẩy Trịnh Chiêu Nghi thực hiện bổn phận này.

Nhưng lòng dạ đàn bà nào có thể rộng lượng được vậy. Bất kể Hoàng hậu đọc bao nhiêu sách nói về các liệt đại hiền hậu tiền triều, thì nàng vẫn chỉ xem cô cháu Trịnh Chiêu Nghi - Thái Bình công chúa là “tiểu nhân”. Hoàng hậu tất nhiên sẽ thể hiện bộ mặt “thấu tình đạt lí” hoàn mỹ nhất trước Lý Long Cơ như từ trước đến nay vẫn thường làm. Nàng nhẹ nhàng tỉ tê khuyên nhủ Lý Long Cơ hãy chiếu cố nhiều hơn nữa đến Trịnh Chiêu Nghi, khiến chàng cảm thấy mình đã có một Hoàng hậu thật là “đại nhân, đại lượng”.

Nhưng sau lưng hoàng thượng, Hoàng hậu lại “dẫn dụ” Trịnh Chiêu Nghi đến tàng thư các rồi bố trí sẵn cái bẫy giết hại “tình địch” đáng ghét này.

Nhân trầm ngân hạnh đã khiến cho Trịnh Chiêu Nghi thiếp ngủ say đến không biết gì và một trận lửa bất ngờ bùng phát suýt chút nữa đã đoạt mạng cô nương trẻ ngây thơ. Thậm chí, Hà Li và Nhậm Tam Thứ (Mã Quốc Minh) vì nỗ lực hộ giá Chiêu Nghi mà cũng gặp nguy hiểm.

Cam Nhược Thiên (Huỳnh Tâm Dĩnh) bấy lâu thầm yêu Nhậm Tam Thứ đến mức phải vờ làm muội muội để được ở bên chàng lấy cớ luyện võ dù ngày đêm ôm mộng tưởng. Cam Nhược Thiên còn “nhọ” đến mức đang chuẩn bị bày tỏ thì lại bị Hà Li phá bĩnh, nay nàng lại phải “nhờ” vào trận lửa cháy “thót tim” này mà mới dũng cảm bộc lộ tấm chân tình; thật đúng theo câu “trong họa có phúc”. Mối tình của cặp đôi này tuy chỉ mang tính chất “làm nền” cho có nhưng cũng là đem đến cho bộ phim sự nhẹ nhàng, dung dị hiếm hoi.

Trịnh Chiêu Nghi bị phỏng nhẹ và thoát chết “trong đường tơ kẽ tóc” là một sự kiện không hề nhỏ, Thái Bình công chúa tất nhiên sẽ không chịu để yên mọi thứ. Công chúa lớn tiếng chất vấn Lý Long Cơ về trận cháy đáng ngờ này này và đòi hoàng thượng phải điều tra rõ ràng chân dung kẻ đứng sau ra tay sắp đặt. Trước những lời lẽ công kích dồn dập của cô cô đổ về phía Tam Lang, Hoàng hậu bỗng dưng lên tiếng nhận mình đã gây ra chuyện này.

Tất nhiên khán giả dễ dàng đoán biết biết Hoàng hậu sẽ lại nhận lỗi rằng vì mình có hảo ý muốn Trịnh Chiêu Nghi “mở mang trí óc” nên đã khuyên nàng ta đến Tàng thư các nghiên cứu sở học mới xui xẻo lại gặp trận hỏa hoạn vào tập tiếp theo. Nhưng “cháy nhà ra mặt chuột”, nếu bây giờ Lý Long Cơ ý không nhìn thấu bộ mặt thật của Hoàng hậu vốn đã được che đậy quá khéo léo, thì còn đợi đến bao giờ? Liệu chàng sẽ xử trí người vợ “đầu ấp tay gối” này như thế nào đây?

Lý Long Cơ sẽ chuyển sang sủng hạnh Trịnh Chiêu Nghi chứ? Thái Bình công chúa trong lịch sử định sẵn sẽ là người bại trận trong trận chiến “một mất, một còn” với phu thê cháu mình. Nhưng nếu gạt bỏ yếu tố chính trị sang một bên, tình cảnh của bà ta suốt từ đầu phim đến giờ vẫn có gì đó “lép vế” khá rõ. Tổ biên kịch có đang “ém hàng” Thái Bình công chúa thắng một trận thật “giòn giã” trong chốn hậu cung ở 1/3 cuối phim còn lại?

Tập 25 Thâm Cung kế tiếp tục phát sóng tối thứ sáu, ngày 22/6/2018 trên TVB lúc 19h. Mời các bạn chú ý đón xem!

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất