Phim Ảnh

Tập 23 'Thâm Cung kế': Hoàng hậu dùng một chữ 'tình' hòng lôi kéo Nhậm Tam Thứ về phía mình

Nga Cao
Chia sẻ

Nguyên Nguyệt quyết tìm ra lí do vì sao tỷ tỷ Ân Nhu lại qua đời trong cung, có lẽ manh mối duy nhất từ chuyện này đến từ ti thiện Uông Mẫn - người đang giả bệnh để xuất cung hồi hương. Hoàng hậu Vương Trân cố gắng lôi kéo tình cũ Nhậm Tam Thứ về phía mình khi biết y giao hảo với Trịnh Chiêu Nghi.

Nối tiếp diễn biến từ tập trước, Thượng cung Chương Quỳnh Hương (Tạ Tuyết Tâm) tiếp tục thăm dò tung tích của Hà Li (Tiêu Chính Nam) - người mà bà cho rằng rất có khả năng là con trai của vị tiên hậu tiền triều. Chương Thượng cung không những đến Long Vũ Quân gặp Nhậm Tam Thứ (Mã Quốc Minh) để hỏi han gốc gác của Hà Li, mà bà còn đến con suối mà Long Vũ Quân đang… tắm gội để kiểm chứng lại vết bớt trên cánh tay chàng. Chương Thượng cung buộc phải mạo phạm, thất thố… kéo áo Hà Li xuống, để rồi sau đó bà liền cảm thấy hoa mắt chóng mặt trước những gì mắt mình đã trực tiếp trông thấy. Có lẽ vết bớt này là dấu tích rõ ràng nhất để trả lời cho thân phận thật sự của Hà Li.

Thượng cung Chương Quỳnh Hương đến Long Vũ Quân lấy lí do làm thức ăn cho họ để hỏi thăm gốc gác Hà Li từ Nhậm Tam Thứ

Thượng cung Chương Quỳnh Hương đến bờ sông Long Vũ Quân tắm gội để “đích mục sở thị” vết bớt trên tay Hà Li…

…bà không ngại “thất thố” kéo áo Hà Li để nhìn cho rõ

…rồi xin lỗi Hà Li

Sau đó, Thượng cung Chương Quỳnh Hương cảm thấy nhức đầu, chóng mặt khiến Hà Li muốn hộ giá bà về Thượng cung cục

Nhậm Tam Thứ tuy là tình cũ của Hoàng hậu Vương Trân (Hồ Định Hân) nhưng y luôn cư xử theo đạo nghĩa mà không hề phân biệt phe phái đối đầu. Nhậm Tam Thứ thấy Trịnh Chiêu Nghi (Châu Tú Na) lòng đầy tâm sự vì chuyện Lý Long Cơ (Mã Tuấn Vỹ) nghi ngờ mình là tai mắt của Thái Bình công chúa (Trần Vỹ) thì liền an ủi, khuyên nhủ nàng ta nhất định phải tin vào sự thấu tình đạt lí của hoàng thượng.

Trịnh Chiêu Nghi lòng đầy tâm sự vì chuyện Lý Long Cơ nghi ngờ mình là tai mắt của Thái Bình công chúa…

…Nhậm Tam Thứ liền an ủi, khuyên nhủ nàng ta nhất định phải tin vào sự thấu tình đạt lí của hoàng thượng

Thậm chí trên điện, Nhậm Tam Thứ còn nói giúp cho Trịnh Chiêu Nghi rằng chưa chắc nàng ấy là bè đảng của Thái Bình công chúa trước mặt Đường Huyền Tông Lý Long Cơ, điều này khiến Hoàng hậu vô tình nghe thấy đã thay đổi sắc mặt.

Lý Long Cơ túc giận vì biết đại đa số quần thần trong triều là thân tín của Thái Bình công chúa

Nhậm Tam Thứ bèn bẩm trình rằng tay chân của công chúa rất nhiều trong cung, chưa chắc Trịnh Chiêu Nghi là nội gián của bà ta

Lý Long Cơ cũng cảm thấy chắc chắn có nội tình khác trong vụ việc tin tức Nhậm Tam Thứ nhận mật hàm của Đột Quyết bị Thái Bình công chúa biết được

Hoàng hậu vô tình nghe thấy Nhậm Tam Thứ nói giúp cho Chiêu Nghi trước hoàng thượng thì liền thay đổi sắc mặt

Ngay lập tức, Hoàng hậu hẹn gặp riêng Nhậm Tam Thứ để “ủy lạo” tinh thần y. Nàng khéo léo lôi chuyện trước đây đã từng giúp đỡ gia đạo Nhậm Tam Thứ khi bần cùng như thế nào, để y biết phân nặng nhẹ. Dẫu vậy, Nhậm Tam Thứ lại là con người khẳng khái, “công tư phân minh”; để y mãi mãi phải hành động tuân theo ý muốn của mình, Hoàng hậu đương nhiên hiểu được chữ “ái tình” mới là điểm mấu chôt của vấn đề. Hoàng hậu không ngại ôn lại “tình xưa nghĩa cũ” đầy lưu luyến với Nhậm Tam Thứ, rồi nàng tỏ ra bất lực trước cuộc hôn nhân sắp đặt của phụ mẫu với Lý Long Cơ. Thậm chí Hoàng hậu còn cố tình tỏ ra yếu đuối để Nhậm Tam Thứ thương cho thân phận “nhất quốc chi mẫu” được cả thiên hạ tung hô nhưng cũng đầy cay đắng và cô độc của nàng ta.

Ngay lập tức, Hoàng hậu hẹn gặp riêng Nhậm Tam Thứ để “ủy lạo” tinh thần y

Hoàng hậu khéo léo lôi chuyện trước đây đã từng giúp đỡ gia đạo Nhậm Tam Thứ khi bần cùng như thế nào, để y biết phân nặng nhẹ

Hoàng hậu không ngại ôn lại “tình xưa nghĩa cũ” đầy lưu luyến với Nhậm Tam Thứ, rồi nàng tỏ ra bất lực trước cuộn hôn nhân sắp đặt của phụ mẫu với Lý Long Cơ…

…đã khiến cuộc tình nay chia li dang dở

Thậm chí Hoàng hậu còn cố tình tỏ ra yếu đuối để Nhậm Tam Thứ thương cho thân phận “nhất quốc chi mẫu” được cả thiên hạ tung hô nhưng cũng đầy cay đắng và cô độc của nàng ta…

Nhậm Tam Thứ lại là con người khẳng khái, “công tư phân minh”; để y mãi mãi phải hành động tuân theo ý muốn của mình…

…thì lôi tình nghĩa ra nói có lẽ là cách hiệu quả nhất

Ngày đại xá cho các cung nhân già yếu hoặc bệnh tật xuất cung đến gần, ti thiện Uông Mẫn (Trương Văn Từ) tỏ ra rất trông đợi vì bấy lâu này bà đã giả ốm triền miên. Nhưng khi biết mình không có tên trong danh sách đại xá, Uông ti thiện đã thất vọng đến lảo đảo chực ngất xỉu.

Nguyên Nguyệt - Linh Lung công chúa (Lưu Tâm Du) đến thăm hỏi bệnh tình của Uông ti thiện thì mới vỡ lẽ rằng bà ta chỉ muốn sớm được ra khỏi cung để đoàn tụ với hai đứa cháu cùng đại huynh và chị dâu mình, cũng như tái hôn với tình lang.

Để toại nguyện cho người phụ nữ đáng thương ấy, Nguyên Nguyệt hạ mình thấp giọng van nài Hoàng hậu. Nhưng Hoàng hậu vì tôn nghiêm của một chủ nhân hậu cung không thể “nói hai lời” mới có thể thu phục nhân tâm mà đã không đồng ý với thỉnh cầu của Nguyên Nguyệt. Không còn cách nào khác, Nguyên Nguyệt đành phải “kể công” ba lần trung thành xả thân giúp Hoàng hậu khi còn là nữ sử hòng thuyết phục cho bằng được. Cuối cùng, Nguyên Nguyệt đã thành công.

Tuy vậy, sau khi biết bộ mặt giả nhân giả nghĩa của đại huynh và đại tẩu khi bọn họ chỉ xem mình là công cụ kiếm tiền bấy lâu, Uông ti thiện đau khổ cắt đứt quan hệ với bộ đôi “hám của” này dẫu chưa biết tương lai của mình rồi sẽ đi đâu về đâu.

Ngồi thừ hàng giờ để định tâm trở lại cũng như cố gắng kìm nén những cắn rứt lương tâm, Uông ti thiện quyết định đốt luôn lá thư định trao gửi lại Nguyên Nguyệt trước khi rời Trường An lúc trước. Có lẽ trong lá thư ấy là không ít những sự thật luôn được bưng bít về cái chết của Ân Nhu - “người đồng hương” mà Nguyên Nguyệt đã làm mọi cách để điều tra tung tích trong quá khứ đến mức quà cáp lấy lòng.

Uông ti thiện xin lỗi Linh Lung công chúa…

…sau một hồi suy nghĩ rất lâu

Cuối cùng, Uông ti thiện quyết định đốt bức thư mình định gửi cho Linh Lung công chúa

Lúc xưa, Nguyên Nguyệt phải tặng Uông ti thiện cây trâm để moi thông tin về “người đồng hương” nào đó…

…”Người đồng hương” đó chính là tỷ tỷ Ân Nhu thất lạc của Nguyên Nguyệt năm xưa

Nguyên Nguyệt dù giờ đã là công chúa Linh Lung danh giá, nhưng hàng đêm nàng vẫn không thể nguôi đi nỗi nhớ thương người tỷ tỷ quá cố. Nàng đã hạ quyết tâm sẽ điều tra nguyên nhân cái chết của tỷ tỷ Ân Nhu cho bằng được, và nàng sẽ không bỏ cuộc chừng nào mọi thứ vẫn chưa được rõ ràng.

Hoàng hậu Vương Trân sẽ tiếp tục giở thủ đoạn gì để đối phó với Trịnh Chiêu Nghi? Rút cục thì tỷ tỷ Ân Nhu của Nguyên Nguyêt vì sao lại chết? Mời các bạn đón xem tiếp tập 24 Thâm Cung kế vào tối mai ngày 21/6/2018 trên TVB lúc 19h.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất