Phim Ảnh

Tập 22 phim 'Mê Cung': Sát nhân gây nên án mạng tại nhà ông Đồng Vĩnh là ai?

Vy Bùi
Chia sẻ

Một nhân vật nữa lại phải đổ máu trong tập 22 phim Mê Cung, liệu vụ án này có liên quan đến Dương vô diện hay không?

Tập 22 phim Mê Cung dường như là một bước chững lại trong công cuộc điều tra vụ án hội Ác La khi chỉ tập trung xoay quanh những tình tiết nội bộ gia đình ông Đồng Vĩnh. Không có sự xuất hiện của Khánh (Hồng Đăng) và các đồng đội, có lẽ khán giả sẽ có chút không quen đấy. Đặc biệt hơn cả chính là vai trò 'mới' của Đông Hoà (Việt Anh) trong tập phim này: một chuyên viên điều tra? Phân tích đối tượng tình nghi, tra hỏi, đặt bẫy, tìm bằng chứng, anh sẽ thành công giúp Đồng Vĩnh tìm ra kẻ đứng sau hàng loạt những 'hiện tượng' bí ẩn trong căn biệt thự chứ?

Tập 22 phim 'Mê Cung': Sát nhân gây nên án mạng tại nhà ông Đồng Vĩnh là ai?

Sau khi phát hiện chiếc mặt nạ trong chiếc két sắt đã bị lấy cắp và 'vạch trần' giữa nhà, Đồng Vĩnh đang rất ráo riết truy tìm thủ phạm, phải nhờ đến 'quân sư' Đông Hoà. Mọi thành viên trong gia đình đều được đưa vào diện tình nghi: bà Loan - mẹ ông Đồng Vĩnh, bà Liễu - vợ thứ nhất, bà Diệp - vợ thứ hai, Tố Trinh - người giúp việc nữ, Ngọc Lan - con gái ông Đồng Vĩnh và cuối cùng là người quản gia.

Giả thuyết được Đông Hoà đưa ra chính là: ngay khi ông Đồng Vĩnh di chuyển từ trong nhà ra ngoài sân, hắn đã nhanh tay vào phòng ông để mở két sắt và lấy đi chiếc mặt nạ. Vậy những thành viên có mặt tại vườn nhà khi ấy đều được loại bỏ: bà Diệp và bà Loan. Riêng đối với người quản gia, Đồng Vĩnh và Đông Hoà tin rằng hắn không có gan làm điều đó, khi chính gia đình ông là người đã cưu mang hắn.

Đông Hoà lập tức gặp Ngọc Lan để tra hỏi và tìm bằng chứng 'ngoại phạm'. Nhưng thái độ của cô vẫn dửng dưng, có vẻ chẳng quan tâm mấy đến sự việc trong gia đình. Cô lấy lý do rằng mình đang hết sức bận rộn để chuẩn bị cho dự án kinh doanh. Hơn nữa, Đông Hoà còn phải lắng nghe một bài 'diễn thuyết' về thương trường khá gượng gạo từ cô nàng. Ngay khi vị luật sự rời đi vì nghĩ rằng đây không phải kẻ tình nghi, Ngọc Lan chợt nhận được cuộc điện thoại khả nghi từ giọng nói nam. Liệu Ngọc Lan đang cất giấu bí mật gì, có liên quan đến chiếc mặt nạ bị mất hay không?
Bà Liễu do tâm lý không ổn định, và thường xuyên bị nhốt vào một căn phòng, nên mặc nhiên được Đồng Vĩnh và Đông Hoà loại bỏ torng danh sách đối tượng tình nghi. Vậy, chỉ còn lại duy nhất Tố Trinh - người giúp việc nữ là chưa hề xuất hiện trong mạch sự việc. Song, Đồng Vĩnh lại khăng khăng bảo vệ cho cô ta là vì sao? Bị Đông Hoà tra hỏi đến bước đường cùng, Đồng Vĩnh buộc phải nói ra khoảnh khắc không mấy 'đường hoàng' của mình.

Khi sự việc xảy ra, ông Đồng Vĩnh và Tố Trinh đang ổ bên nhau.

Việc điều tra dần rơi vào bế tắc, họ quyết định nghĩ kế để gài bẫy kẻ lấy trộm chiếc mặt nạ trong phòng ông Đồng Vĩnh, khi đã tìm ra được chứng cứ hết sức quan trọng - một sợi tóc trong két sắt. Sau đó, sợi tóc được đặt vào trong một quyển sổ, ngay trên két sắt. Họ chỉ cần quan sát xem ai chính là người sẽ âm thầm thủ tiêu chứng cứ ấy đi mà thôi. Ngoài dự đoán của mọi người, bà Diệp chính là người đầu tiên lấy đi quyển sổ ấy.

Dù bà Diệp (Thuỳ Dương) đã tìm mọi cách để giải thích nhưng ông Đồng Vĩnh vẫn không tin tưởng và nguôi ngoai. Để trừng phạt vợ, ông nhốt bà vào căn phòng có cả bà Liễu, khiến cho vợ mình một phen hoảng sợ. Trở lại với chiếc mặt nạ, chúng bỗng có trong tay bà Loan, người ít có khả năng ra tay vào lúc ấy nhất. Vậy nên, có thể bà đã không tự tay mình thực hiện, mà có sự trợ giúp của một thành viên khác trong gia đình - người quản gia.

Chiếc mặt nạ bị lấy mất ở trong tay bà Loan?

Trong khi đang bị cuốn vào vụ án ở Động phủ, nhiều khán giả cũng phải bất ngờ với một tình tiết quá mới và khá…không liên quan: Ngọc Lan thổ lộ tình cảm với Đông Hoà. Không rõ chuyện tình cảm ấy sẽ được phát triển ở những tập sau như thế nào, nhưng điều này hoàn toàn có lợi cho Đông Hoà vì thỉnh thoảng, Đồng Vĩnh cũng khá nuông chiều con gái.

Xem thêm: Tập 21 phim 'Mê Cung': Hoạn nạn mới biết lòng người - hội Ác La quay mặt với Đông Hoà, Đồng Vĩnh?

Cuối tập 22 phim Mê Cung là hàng loạt những tình huống bất ngờ nhất, phải kể đến việc bà Liễu (Thanh Tú) âm thầm di chuyển xuống nhà bếp. Ai là người đã mở cửa phòng? Và vì sao bà không có vẻ gì là một người điên như mọi người vẫn nghĩ? Tiếp theo đó, bà Liễu tiếp tục chuỗi hành vi kỳ lạ của mình, đe doạ tính mạng của chính mẹ chồng, miệng lẩm nhẩm: Chết. Quả báo. Sau đó, mọi người lại phát hiện Tố Trinh đã bị giết chết trong phòng bà Liễu, trên người treo chiếc mặt nạ của Dương vô diện.

Cảnh sau cùng chính là Ngọc Lan với con dao đẫm máu trong tay. Khán giả thật sự vẫn chưa thể kết luận được hung thủ thật sự và động cơ của người đó là gì.

Hãy đón xem tập tiếp theo phim Mê Cung thứ Tư, thứ Năm hàng tuần trên VTV3 lúc 21h30.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất