Phim Ảnh

Tập 22 'Về nhà đi con': Mượn rượu trải lòng, Anh Thư trao 'cái ngàn vàng' cho Vũ và phản ứng đáng phẫn nộ của hắn

Đinh Huyền
Chia sẻ

Tạm gác lại những ân oán của trước kia, Về nhà đi con trong tập 22 tiếp tục khai thác mối quan hệ mập mờ khó dứt giữa Anh Thư và Vũ. Bởi tưởng chừng như ân đoạn nghĩa tuyệt, cả hai vô tình mắc phải sai lầm ngang trái vì động thái bất ngờ từ phía cô nàng xính lao.

Nối tiếp diễn biến sau màn đụng độ trong quán bar, trong tập 22 Về nhà đi con, Vũ (Quốc Trường) lần đầu chứng minh bản lĩnh đàn ông khi đối xử với Anh Thư (Bảo Thanh) không chỉ nhẹ nhàng mà còn hết mực nuông chiều. Để rồi trong cơn say, Anh Thư dường như đánh mất lý trí mà gạt bỏ thù xưa, tình tứ cùng gã đàn ông tồi ngày nào vi vu khắp phố phường mà bỏ quên đời. Song trái với suy tính được dự đoán trước đó, Vũ gây bất ngờ khi tận tay đưa Anh Thư về nhà chứ không phải chốn quen thuở trước.

Anh Thư (Bảo Thanh) tình tứ ôm eo Vũ (Quốc Trường)

Dù vậy đối với tình huống có phần đặc biệt này, Anh Thư nghiễm nhiên phản đối lời đề nghị của Vũ mà nhất quyết đòi quay lại quán bar để giải tỏa áp lực suốt những ngày qua. Trong trạng thái nửa tỉnh nửa mê, Anh Thư khiến Vũ yếu lòng bởi đôi nét đáng yêu phảng phất bên trong thái độ ương bướng lần đầu bộc lộ của mình. Như một đứa trẻ chẳng thể giấu nổi tâm tư mà dễ dàng tựa vào bờ vai của người đàn ông dù mang lại nhiều tổn thương nhưng khó lòng từ bỏ, cảm xúc hỗn độn trong Anh Thư đối với Vũ phải chăng hận ít thương nhiều?

Xem thêm Tập 19 'Về nhà đi con': Tước đoạt đi niềm tin vào hạnh phúc, Vũ sau cùng lại phải lòng Anh Thư?

Để rồi quanh đi quẩn lại vẫn chọn chốn cũ là chỗ hàn huyên, cả hai kết thúc cuộc dạo chơi mà tiến về phía khách sạn để bắt đầu câu chuyện ở tương lai. Song nhờ vậy, Vũ qua đó thấu hiểu được phần nào những âu lo mà Anh Thư âm thầm chịu đựng chính là tiền đề để hình thành nên một cô gái kiên cường pha chút ngang ngạnh cùng lối tư duy thực dụng như ngày hôm nay. Tự nhận bản thân ham mê vật chất, chỉ lo mồi chài những kẻ có quyền, có thế, Anh Thư tự bao giờ đã bị chính cảm xúc do bản thân tạo ra làm cho xúc động khi hai hàng nước mắt cứ thế lăn dài trên đôi gò má.

Bộc bạch với Vũ về những góc khuất và cách nhận định cuộc sống không màu hồng, Anh Thư sau cùng đã làm chàng thiếu gia ấy động lòng khi nhắc đến gia đình của mình. Bởi hành động là sai nhưng mong muốn kiếm được tấm chồng đủ sức lo cho bố và chị em trong nhà liệu đáng để phê phán đối với một người con gái. Có thể Anh Thư không rung cảm như bao người, không tôn thờ quan niệm “một túp lều tranh, hai trái tim vàng” nhưng sâu trong tiềm thức, điều mà cô ao ước thực chất vẫn xuất phát từ tình cảm gia đình.

Xem thêm Không chỉ phản ánh những góc khuất , 'Về nhà đi con' trọn vẹn xúc cảm qua thước phim giàu ý nghĩa về gia đình

Cũng trong tập 22 của Về nhà đi con, song ở một diễn biến khác, việc Anh Thư qua đêm bên ngoài trước đó đã khiến ông Sơn (NSƯT Trung Anh) vô cùng lo lắng. Vẫn là bóng lưng quen thuộc trên chiếc ghế trúc ngày nào, dáng vẻ phiền muộn cùng tiếng thở dài liên hồi của người cha già ngóng chờ con gái của ông Sơn như hình ảnh phản chiếu của biết bao người làm cha, làm mẹ khác.

Tuy nhiên không phải ai khác, Ánh Dương (Bảo Hân) lại là người chứng kiến tất cả. Chưa một lần hiểu được cảm giác bất an của bố mỗi lần con gái bỏ nhà, Ánh Dương cảm thấy ân hận vì những hành động trước kia mà mình đã gây ra.

Ánh Dương (Bảo Hân) lần đầu hiểu được những xúc cảm trong bố (NSƯT Trung Anh)

Xem thêm Tập 17 'Về nhà đi con': Lặng lẽ ở chốn thân quen, ông Sơn trải lòng qua từng dòng nhật ký

Nằm ở những phân đoạn cao trào nhất trong tập 22 Về nhà đi con, tình tiết gây bất ngờ dù nằm trong tầm kiểm soát của khán giả có lẽ chính là nụ hôn nồng cháy giữa Anh Thư và Vũ ở cảnh kế tiếp. Chìm vào mộng say mà đánh mất lý trí, Anh Thư chủ động mở rộng mối quan hệ với Vũ trong vô thức. Song với bản tính đào hoa sẵn có, Vũ hiển nhiên không thể thoát khỏi cám dỗ.

Một bước xiết lại gần nhau, Anh Thư sau bao lần bước hụt cuối cùng đã trao thân cho Vũ và nhận về cái kết thảm thương. Bởi trở mặt nhanh như trở bàn tay, Vũ thay đổi thái độ trong vòng một nốt nhạc khi chối bỏ mọi trách nhiệm với Anh Thư. Thậm chí không chút hối lỗi, Vũ ngược lại trách móc Anh Thư để tìm cách thoát thân kèm theo lời dặn đầy nhẫn tâm khi khuyên cô uống thuốc để đề phòng bất trắc.

Xem thêm Tập 21 'Về nhà đi con': Hóa soái ca trong nóng ngoài lạnh, Vũ quay lại giải cứu Anh Thư

Thất vọng từ lần này đến lần khác khi liên tục trở thành nạn nhân trong những cuộc dạo chơi của Vũ, Anh Thư với nét mặt đanh thép mà lòng quặn đau một lần nữa tuyên bố chấm dứt với người tình một đêm. Để rồi, khiến cho bộ đôi “sát thủ tình trường” phải lao đao khi Vũ kể với Dũng (Anh Vũ) về lần đầu của Anh Thư, cô nàng liệu sẽ phản ứng ra sao trước tình huống éo le này?

Đón xem những tập tiếp theo của phim, mời quý khán giả cùng SAOStar theo dõi Về nhà đi con, được phát sóng vào lúc 21h từ Thứ Hai đến Thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1. Tập 23 của Về nhà đi con sẽ lên sóng vào tối thứ Ba - 14/05/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất