Phim Ảnh

Tập 21 'Thâm Cung kế': Mang đầy dã tâm, Hoàng hậu dần đánh mất Lý Long Cơ

Nga Cao
Chia sẻ

Tập 21 "Thâm Cung kế" không chỉ hé lộ về cuộc sống mới của Nguyên Nguyệt sau khi được sắc phong thành Linh Lung công chúa; mà còn khắc họa những sự thay đổi trong tình cảm của Đường Huyền Tông Lý Long Cơ sau khi biết hoàng hậu Vương Trân “bạc đãi” Nguyên Nguyệt.

Có vẻ như tổ biên kịch Thâm Cung kế đang khắc họa nhân vật Nguyên Nguyệt của Lưu Tâm Du như phiên bản “biến thể” của Tiểu Yến Tử kinh điển trong Hoàn châu cách cách. Cả Nguyên Nguyệt và Tiểu Yến Tử đều là những nàng công chúa “dân gian” hồn nhiên, lí lắc, trượng nghĩa (biết cả võ công). Họ cũng nhanh chóng chiếm được tình yêu thương từ những nhân vật “chức cao quyền trọng” tầm cỡ trong cung.

Nhưng nếu như nhìn vào chặng đường trở thành công chúa cao quí, thì Nguyên Nguyệt lại mang “phong cách” của nàng Hạ Tử Vy hơn. Cả hai đều bắt đầu cuộc sống tại hoàng cung với vai trò nô tì thấp bé chịu biết bao đau khổ về thể xác lẫn tinh thần, với mong muốn tìm (nhìn nhận) cho bằng được người thân thất lạc. Sau biết bao gian truân, khắc nghiệt, họ đã “chim sẻ hóa phượng hoàng”, khổ tận cam lai.

Nguyên Nguyệt - công chúa Linh Lung luôn có Hà Li bên cạnh giúp đỡ, chăm sóc

Cuối cùng, Nguyên Nguyệt cũng tìm được ba tỉnh Kim Quốc mà tỷ tỷ Ân Nhu chôn trong hậu viện tặng lại nàng, làm của hồi môn

Nguyên Nguyệt cũng đọc được những dòng nhật kí của tỷ tỷ Ân Nhu lúc còn sống trong cung. Nàng đã khóc khi biết tỷ tỷ nghĩ đến mình nhiều như thế

Hà Li hứa sẽ tìm ra nguyên nhân đã khiến tỷ tỷ Ân Nhu qua đời, khiến Nguyên Nguyệt vơi dịu nỗi buồn

Tập 21 đánh dấu bước ngoặt mới của Nguyên Nguyệt, khi mà mọi thứ với nàng vẫn cứ như một giấc mơ vậy. Tuy rằng có nhiều thứ đã thay đổi, nhưng tấm lòng trong sáng của nàng thì vẫn như thế. Nhậm Tam Thứ (Mã Quốc Minh) và Hà Li (Tiêu Chính Nam) thuở trước bắt giam nàng trong lao ngục, giờ đây gặp nàng lại phải hành lễ quân - thần. Ti thiết Nam Cung Cầm (Khang Hoa), thành nội thị (Vi Gia Hùng) có ơn cứu mạng Nguyên Nguyệt, nàng đều ghi nhớ và trả ơn. Ngoài ra, Nguyên Nguyệt vẫn xem Cam Nhược Thiên (Huỳnh Tâm Dĩnh) là hảo tỷ muội cùng nhau tâm sự, trêu đùa, nghịch ngợm y như thời kì làm nữ sử của ti thiết phòng.

Tỉnh giấc, Nguyên Nguyệt vẫn là công chúa Linh Lung. Nàng không hề nằm mơ

Ngay cả Nhậm Tam Thứ và Hà Li ngày trước từng bắt Nguyên Nguyệt vào lao ngục, nay đã hành lễ quân - thần với nàng. Đúng là “vật đổi sao dời”

Nguyên Nguyệt vẫn thân như tỷ muội với Cam Nhược Thiên

Nguyên Nguyệt trả ơn cứu mạng lúc trước của Ti thiết Nam Cung Cầm, Thành nội thị

Hà Li hứa sẽ lo lắng đại sự sau này của Nguyên Nguyệt

Tất nhiên, Nguyên Nguyệt vẫn yêu và dám hi sinh cho Hà Li mà chẳng câu nệ thân phận gì. Thậm chí, nàng sẵn sàng rạch mặt mình để hủy hôn ước mang tính ngoại giao với Đột Quyết. Và dù nàng biết hoàng hậu Vương Trân mà mình đã hết mực trung thành nay lại biến nàng trở thành “vật sính lễ” hòa thân liên bang, nàng vẫn chỉ quì gối cầu xin Hoàng hậu hãy giúp nàng phế bỏ danh hiệu công chúa cao quí mà đầy gánh nặng này đi mà thôi. Tuyệt nhiên nàng vẫn chân thành, khiêm cung khi đối đãi với Hoàng hậu, chẳng hề có dáng vẻ của một công chúa đương triều kênh kiệu, ngạo mạn, thích thị uy.

Nguyên Nguyệt cầu xin Hoàng hậu giúp mình phế bỏ ngôi vị công chúa để khỏi phải gả đến Đột Quyết…

… mà không hề hay biết Hoàng hậu có tư tâm ích kỉ

Nguyên Nguyệt vẫn hồn hậu và có phần ngây thơ, tin người như ngày nào

Hoàng hậu dùng những lí lẽ cao thượng khuyên nhủ Nguyên Nguyệt nhưng thực ra là vì bản thân mình cũng như vì đại nghiệp của Lý Long Cơ

Còn về phần Đường Huyền Tông Lý Long Cơ (Mã Tuấn Vỹ), dường như sau khi biết Hoàng hậu đã đối xử khá “bạc bẽo” với Nguyên Nguyệt; chàng tỏ ra bối rối và xa lánh nàng ta. Dẫu biết Hoàng hậu chỉ một lòng cho đại nghiệp đế vương của mình, nhưng Lý Long Cơ hoàn toàn không đồng ý với cách làm lạnh nhạt, vô tình này.

Lý Long Cơ không chấp nhận cách làm của Hoàng hậu trong việc gả Nguyên Nguyệt hòa thân với Đột Quyết…

…dù rằng nàng ta nói chỉ nghĩ cho đại nghiệp sau này của họ

Lý Long Cơ cho rằng Hoàng hậu quá vô tình, lạnh nhạt…

… khiến cho chàng “nhìn không thấu, nghĩ không ra”

Đồng thời, Lý Long Cơ dần dần bớt ác cảm với Trịnh Chiêu Nghi (Châu Tú Na) hơn trong một lần vô tình gặp Trịnh Chiêu Nghi đang ở phật quan tự cầu phúc cho Nguyên Nguyệt - Công chúa Linh Lung. Qua lời kể của Nhậm Tam Thứ, hình ảnh một Trịnh Chiêu Nghi tâm cơ, giả tạo và là “nội gián” của Thái Bình công chúa (Trần Vỹ) trong mắt chàng cũng vơi đi ít nhiều.

Lý Long Cơ vô tình trông thấy Trịnh Chiêu Nghi đang trong phật quan tự cầu phúc cho Nguyên Nguyệt - Công chúa Linh Lung…

…điều này càng khiến cho Lý Long Cơ dần không còn ác cảm Trịnh Chiêu Nghi

Trịnh Chiêu Nghi không chỉ yêu Lý Long Cơ mà còn rất tôn sùng chàng ta

Trịnh Chiêu Nghi đơn thuần, dễ thương - hoàng toàn trái ngược với cửu mẫu Thái Bình công chúa

Lý Long Cơ ghé đến điện Phấn Phong của Trịnh Chiêu Nghi sau khi rời khỏi Hoàng hậu cách đó chưa bao lâu

Lý Long Cơ bắt đầu yêu Trịnh Chiêu Nghi?

Hoàng hậu tức giận lúc hay tin Lý Long Cơ đã đến chỗ của Trịnh Chiêu Nghi

Có phải Hoàng hậu đang đánh mất phu quân của mình?

Tình yêu của Hà Li và Nguyên Nguyệt nay không chỉ gặp khó khăn bởi tôn ti, thứ bậc mà còn là vì hôn sự hòa thân giữa Đại Đường và Đột Quyết đang đến rất gần. Cái ngày mà hoàng tử Đột Quyết A Tư Lạc tới Trường An chẳng khác gì lưỡi kiếm treo lơ lửng trên đầu đôi tình nhân. Vì thế, Hà Li hạ quyết tâm thỉnh cầu Lý Long Cơ giúp mình cầu xin Thái Thượng hoàng rút lại Thánh chỉ. Dẫu chưa biết là Hà Li và Nhậm Tam Thứ có ngăn cản được hoàng tử Đột Quyết vào triều thành công hay không, nhưng tấm chân tình của chàng dành cho Nguyên Nguyệt thực sự rất đáng ngưỡng mộ.

Hà Li hứa sẽ chăm sóc cho Nguyên Nguyệt suốt phần đời còn lại

Hà Li hạ quyết tâm đi thỉnh cầu Lý Long Cơ giúp mình thỉnh cầu Thái Thượng hoàng rút lại Thánh chỉ hôn sự của Nguyên Nguyệt

Dẫu chưa biết là Hà Li và Nhậm Tam Thứ có ngăn cản được hoàng tử Đột Quyết vào triều thành công hay không, nhưng tấm chân tình của chàng dành cho Nguyên Nguyệt rất đáng ngưỡng mộ

Tập 22 Thâm Cung kế sẽ tiếp tục phát sóng vào tối mai, ngày 19/6/2018 trên TVB lúc 19h. Mời các bạn chú ý theo dõi.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin mới nhất