Phim Ảnh

Tập 2 'Game of Thrones 6' - Sự trở lại của Bran, niềm tin và ma thuật

Chia sẻ

Chỉ vài giờ trước, tập 2 season 6 Game of Thrones với tựa đề “Home” đã được phát sóng và theo dõi trên toàn thế giới. Có thể nói đây chính là tập phim được đông đảo người hâm mộ sốt ruột mong chờ suốt một năm nay.

Mới đây, trên website đánh giá phim ảnh IMDb, Home đã rất nhanh leo lên vị trí thứ 3 trong danh sách các tập Game of Thrones được người xem yêu thích nhất, với số điểm bình chọn lên đến 9.8/10.

saostar-game-of-thrones-62

Cậu bé trưởng thành hơn khá nhiều.

Tại vùng đất xa xôi phía bắc Tường Thành, trong chiếc hang phủ đầy rễ cây, Bran Stark (Isaac Hempstead Wright) trở lại màn ảnh lần đầu tiên sau khi vắng mặt suốt season 5 năm ngoái. Khi đang tập luyện phép thuật Lục Tiên Nhân dưới sự hướng dẫn của Quạ Ba Mắt (Max von Sydow), Bran được chứng kiến một hình ảnh trong quá khứ, trong đó có cha cậu - Ned, chú ruột Benjen và người cô Lyanna mà sau này trở thành đại mỹ nhân phương Bắc và người tình của thái tử rồng Rhaegar.

Bran cũng nhìn thấy anh chàng lớn xác Hodor khi còn trẻ và biết được tên thật của anh: Wyllis. Bên ngoài hang, cô gái vùng đầm lầy Meera Reed (Ellie Kendrick) ngồi trầm ngâm một mình sau cái chết của em trai, nhưng cô được cảnh báo sẽ phải đứng ra hỗ trợ Bran khi cậu phát triển khả năng của mình sau này.

saostar-game-of-thrones-612

Đây là nhân vật bị ghét nhất toàn season.

Cách đó không xa, ở thành Winterfell, Ramsay (Iwan Rheon) bàn với cha mình, Roose Bolton về việc truy đuổi Sansa Stark. Hắn suy luận Sansa nhiều khả năng sẽ chạy tới Tường Thành, nơi anh cùng cha khác mẹ của cô - Jon Snow đang làm tướng chỉ huy (Ramsay lúc này chưa biết gì về vụ Jon bị đâm chết) và đề nghị đưa quân Bolton lên đánh úp Lâu Đài Đen - chốt chỉ huy Tường Thành từ phía nam. Giữa lúc đó, học sĩ nhà Bolton tới thông báo người vợ mập mạp của lãnh chúa Roose, Walda Frey (Elizabeth Webster) vừa mới sinh một người con trai.

Dù Roose đã hứa hẹn vẫn sẽ coi Ramsay là người thừa kế hợp pháp của mình (Ramsay thực chất là con ngoài giá thú), Ramsay vẫn trở mặt và dùng dao đâm chết ông. Sau đó, hắn cũng thản nhiên sát hại man rợ Walda cùng người em trai mới sinh của mình bằng cách thả họ cho lũ chó xé xác. Trong rừng tuyết, Brienne (Gwendoline Christie) tiết lộ cho Sansa (Sophie Turner) rằng em gái cô vẫn còn sống và khỏe mạnh (Brienne đã gặp Arya trong tập 10 season 4, nhưng để thất lạc cô bé). Khi cả nhóm chuẩn bị lên đường, Theon Greyjoy (Alfie Allen) quyết định chia tay Sansa và tìm đường trở về quê nhà - Quần đảo Sắt.

saostar-game-of-thrones-69

Sự nỗi giận của người phụ nữ quyền lực nhất nhà Lannister.

Sau khi thi thể công chúa Myrcella (Nell Tiger Free) bị đầu độc được đưa về kinh đô, vua Tommen Baratheon (Dean-Charles Chapman), em song sinh của cô, cùng với Jaime Lannister (Nikolaj Coster-Waldau) đã làm lễ an táng cho cô trong đại điện Baelor. Đại Chim Sẻ (Jonathan Pryce) tới gặp họ và bị Jaime đe dọa vì những gì ông cùng tòa thánh Thất Diện Thần đã gây ra cho thái hậu Cersei Lannister ở season 5. Tuy nhiên Đại Chim Sẻ khảng khái đáp trả rằng đoàn quân tín đồ rất đông đảo và mạnh mẽ, họ không có gì để mất và có thể lật đổ cả đế chế nều cần.

Cùng lúc đó, Cersei (Lena Headey) trên đường tới điện thờ viếng con đã bị lính gác Lannister ngăn chặn để đảm bảo an toàn cho cô. Tommen về sau đã tới tạ lỗi với mẹ, đồng thời bày tỏ mong ước có thể trở nên mạnh mẽ và tàn nhẫn hơn để bảo vệ những người cậu yêu quý (trong đó có người vợ xinh đẹp Margaery Tyrell vẫn đang bị tòa thánh giam cầm). Bên ngoài cung điện, một kẻ huênh hoang chế giễu vụ đi bộ khỏa thân của Cersei đã bị hiệp sĩ khổng lồ Gregor Clegane (Hafþór Júlíus Björnsson) nhanh chóng lấy mạng.

saostar-game-of-thrones-613

Tại quần đảo Sắt, Yara Greyjoy (Gemma Whelan) cảnh báo cha mình là lãnh chúa Balon (Patrick Malahide) về tình trạng bất lợi của họ trong cuộc chiến với phương Bắc. Tuy nhiên Balon làm lơ lời cảnh báo của con gái và kiêu ngạo tuyên bố mình là vị vua cuối cùng còn sống của cuộc Chiến Tranh 5 Vị Vua. Chỉ ngay cảnh sau đó, Balon đụng mặt em trai mình, Euron Greyjoy (Pilou Asbæk) giữa lúc đang đi qua cây cầu treo dưới trời mưa tầm tã và bị hắn lật nhào qua thành cầu. Trong tang lễ của Balon, Yara thề sẽ tìm bằng được thủ phạm ám hại cha mình, nhưng bị vị tu sĩ nhắc nhở rằng cô không thể kế thừa danh hiệu Vua Quần Đảo Sắt mà cha để lại.

saostar-game-of-thrones-68

Bên kia Biển Hẹp, Tyrion Lannister (Peter Dinklage) bàn bạc với Varys (Conleth Hill), Missandei (Nathalie Emmanuel), và chỉ huy Giun Xám (Jacob Anderson) sau vụ tấn công cảng Meereen ở tập trước. Biết rằng hai trong số ba thành phố nô lệ mà Daenerys từng giải phóng nay đã bị tái chiếm, chàng lùn kết luận rằng họ cần sức mạnh của những con rồng và lập tức đi thăm căn buồng nhốt chúng. Ngạc nhiên thay, hai con rồng không tỏ ra giận dữ khi tiếp xúc với Tyrion và chịu để anh tháo xích cổ cho chúng.

Tại thành Braavos, Arya Stark mù lòa (Maisie Williams) tiếp tục bị Đứa Trẻ Lang Thang (Faye Marsay) dùng gậy thách thức và đánh đập. Jaquen H’ghar (Tom Wlaschiha) đột ngột xuất hiện và dụ dỗ cô với thức ăn, giường nằm và hứa sẽ làm cho mắt cô sáng trở lại. Arya khước từ tất cả những cám dỗ này và tuyên bố cô “không là ai cả”, khiến Jaqen hài lòng và đồng ý đưa cô trở về Nhà Hắc Bạch thay vì tiếp tục ăn xin trên đường phố.

Trở lại Tường Thành, Alliser Thorne (Owen Teale) dẫn những người lính đội Tuần Đêm tới trước cửa nhà kho đặt thi thể Jon Snow và đòi hiệp sĩ Davos (Liam Cunningham) cho vào. Tuy nhiên họ chưa kịp phá cửa thì người khổng lồ Wun Wun đã húc đổ cổng chính Tường Thành, cho phép rất nhiều người du mục từng được Jon cứu thoát trong trận Hardhome ở season 5 tràn vào giải vây cho Davos. Với số lượng trội hơn hẳn, các bộ tộc du mục đã buộc Alliser và đồng bọn (bao gồm cả Olly, cậu hầu của Jon ngày trước) phải buông kiếm đầu hàng.

13072642_10204329192308581_3752264206128034479_o-2

Về sau, Davos gõ cửa phòng nữ phù thủy đỏ Melisandre (Carice Van Houten), một người ông từng chứng kiến thực hiện những ma thuật máu đầy quyền năng - uống thuốc động mà không chết, sinh hạ những cái bóng sát thủ - và cầu xin cô tìm cách hồi sinh Jon Snow. Melisandre thừa nhận phép thuật hồi sinh có tồn tại, nhưng ngần ngại không muốn thực hiện vì cô không còn tin vào quyền lực của mình. Sau cùng, nữ phù thủy đồng ý thử một nghi lễ bao gồm gột rửa sạch thi thể Jon, cắt những lọn tóc và râu của anh đem đốt, và niệm những thần chú ma quái. Nghi lễ xem chừng thất bại khiến cho cả Melisandre và Davos đều chán nản bỏ đi. Tuy nhiên, ngay sau khi cánh cửa đóng lại, con sói tuyết của Jon - Bóng Ma bỗng nhận thấy điều bất thường và ngỏng lên. Chỉ trong vài giây, Jon Snow đột nhiên bừng tỉnh, chính thức được hồi sinh sau gần một năm trông đợi của hàng triệu fan hâm mộ Game of Thrones trên toàn cầu.

Ngay sau khi tập phim kết thúc, rất nhiều nhà phê bình đã ca ngợi Home nhờ cảnh hồi sinh Jon Snow, tái giới thiệu Bran Stark sau một năm vắng bóng, cùng với mạch truyện tại Quần Đảo Sắt, Tập 3, mang tên gọi Oathbreaker - Kẻ bội thề sẽ được lên sóng bằng giờ tuần sau, tức sáng ngày 9/5 theo giờ Việt Nam.

>>>Xem thêm:

‘Game of Thrones 6’ - Giải mã hình dạng thật của Melisandre

Những thách thức ‘Game of Thrones 6’ phải đối mặt từ mùa 5

Kịch bản nào cho ‘Game of Thrones 6’?

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất