Phim Ảnh

Tập 2 'Bà 5 Bống': Duy Khánh nổi điên vì Jang Mi, cuộc chiến ẩm thực Á - Âu chính thức bắt đầu

Đinh Huyền
Chia sẻ

Là một trong những nhân vật chủ chốt, cô con gái cưng của Bà 5 cuối cùng cũng từ nước ngoài trở về. Khác với sự mong đợi bấy lâu, từ "Bà 5" Duy Khánh cho đến "Dì Lam" Quang Trung, "chàng đầu bếp" Cris Phan đều không khỏi bất ngờ bởi tư tưởng đậm chất phương Tây của cô nàng đã làm đảo lộn tất cả.

Luôn tự hào là quán ăn cổ truyền có tiếng nhất nhì trên đất Sài Thành với công thức chế biến cá bống gia truyền có một không hai khiến Bà 5 (Duy Khánh) được toàn quyền quyết định trong việc “lựa chọn” thực khách. Vậy mà, quán vẫn luôn trong tình trạng thiếu chỗ. Mọi thứ hoàn toàn bị đảo ngược khi bước vào “địa phận” của Bà 5 vì không những là một chủ quán, Duy Khánh còn tái diễn lại xuất sắc hình ảnh một “Cô giáo Khánh” đanh đá, kỷ luật khi không ngừng “giáo huấn” những thực khách của mình. Từ việc hướng dẫn gióng thẳng hàng, hô hiệu lệnh “Nghỉ - Nghiêm” hay thậm chí là can thiệp vào biểu cảm trên gương mặt mọi người của nam diễn viên đã làm khán giả cảm thấy thú vị nhờ sự “bá đạo” này.

Tuy nhiên, bao công sức giữ gìn nền ẩm thực truyền thống của Bà 5 sẽ có nguy cơ bị thay thế bởi sự trở về đầy bất ngờ sau hai năm du học ở nước ngoài của Kim Ngọc (Jang Mi) - con gái Bà 5. Nếu như ở màn dạo đầu, khoảnh khắc Kim Ngọc xuất hiện khiến ai nấy đều phấn khởi, mọi người nhốn nháo “tay bắt mặt mừng”, cả quán ăn như tràn ngập tiếng cười hạnh phúc khi gia đình Bà 5 được đoàn tụ, thì chỉ ngay sau đó, mọi chuyện lại hoàn toàn ngược lại. Đó là khoảnh khắc cô nàng trổ tài nấu nướng và thiết đãi cả nhà bằng một bàn ăn đậm chất phương Tây chỉ vỏn vẹn có ba chiếc đĩa theo đúng khẩu phần mỗi người kèm theo bộ dao, dĩa lạ mắt.

Ngay từ giây phút ngồi vào bàn ăn, Bà 5 đã tỏ ra khó chịu bởi cách bày trí đi ngược với phong tục quê hương. Đồng thời, hành động khác biệt này của Kim Ngọc cũng khiến Phi (Cris Phan) và dì Lam (Quang Trung) cảm thấy hoang mang. Rồi như một lời thách thức, sáng kiến thay đổi thực đơn bằng hàng loạt món ăn mang hơi hướng Châu Âu trong một quán ăn Việt Nam của con gái bà chủ khiến mọi người sửng sốt và đồng loạt tiếng phản đối. Người kinh ngạc nhất tất nhiên là Bà 5, vốn là người đam mê và yêu nét đẹp truyền thống, không những thế, quán ăn còn là tâm huyết, niềm tự hào lâu nay của gia đình. Chính lẽ đó, sự tiếp nhận thông tin một cách cực đoan của bà hoàn toàn là điều dễ hiểu.

Dù vậy, không hổ danh là con gái Bà 5, ở cô nàng có sự cố chấp và ngang ngược không khác mẹ là mấy. Việc hai bên không ai nhường ai đã dẫn đến tình trạng quán Bà 5 Bống bị chia làm đôi giữa bên Âu - bên Á. Do quen lối cũ, thực khách vốn dĩ vì muốn thưởng thức món ăn Việt Nam nổi tiếng mà ghé quán nhưng lại vô tình trở thành nạn nhân trong màn đấu khẩu của hai mẹ con bà chủ nên hậu quả là số lượng người đến đã giảm đi đáng kể. 

Sự cứu vớt cuối cùng nhưng không kém phần đặc sắc chính là màn góp mặt hoành tráng làm xóa tan bầu không gian tĩnh lặng và khiến Bà 5 khởi sắc trở lại không ai khác là con gái cục trưởng do Misthy thủ vai. Tự xưng đã thử hết tất cả các loại sơn hào hải vị, Misthy khiến Bà 5 cảm thấy áp lực khi đưa ra món ăn mang cái tên kì lạ - cơm trắng các bống phi lê hấp. Tuy nhiên, đích thị là “Bà hoàng cá bống”, sự kì công cùng với kinh nghiệm lâu năm trong ngành ẩm thực của Bà 5 sau cùng đã khiến mọi người một phen sáng mắt và nhận được “cơn mưa” lời khen từ “đệ nhất sành ăn” Misthy. Điều này thêm một lần khẳng định tài năng của Bà 5 quả thực là “danh bất hư truyền”, dù bề ngoài nóng tính, chua ngoa nhưng một khi đã ra tay thì không có gì là không thể.

Kết thúc tập 2 nhưng là mở đầu cho cuộc chiến giữa hai miền ẩm thực hoàn toàn đối lập từ hương vị cho đến cách bày trí, phục vụ. Liệu quan điểm Ăn uống là một nghệ thuậtcó chiến thắng định lý “bất di bất dịch” - Ăn uống là phải đủ đầy?

Bàn ăn Á - Âu tách biệt

Để biết hai mẹ con Bà 5 sẽ làm thế nào để bảo vệ lập trường của mình, mời các bạn hãy cùng SAOStar đón xem những tập tiếp theo của Bà 5 Bống trên kênh YouTube của diễn viên Duy Khánh nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất