Phim Ảnh

Tập 2 '12 truyền thuyết': Làm gì có hồn ma cô dâu xui xẻo nhập thể, thủ phạm là kẻ không ai ngờ lộ diện

Nga Cao
Chia sẻ

"Sherlock Holmes phiên bản nữ" Phan Đóa Lạp (Lâm Hạ Vy) cuối cùng cũng lột được mặt nạ của kẻ lợi dụng những truyền thuyết tại Tân nương đàm nhằm che đậy tội ác, rồi đổ vấy mọi sự là do Hoàng Ngọc (Lưu Bội Nguyệt) bị hồn ma tân nương nhập thể. Hắn là một kẻ không ai ngờ đến!

Tiếp nối diễn biến từ tập 1, tập 2 12 truyền thuyết bắt đầu bằng việc trợ lí giáo sư dân tộc học Phan Đóa Lạp (Lâm Hạ Vy) cùng phóng viên săn tin Phó Tử Bác (Tiêu Chính Nam) điều tra ra được chồng chưa cưới Bạch Kiện Phong của Hoàng Ngọc (Lưu Bội Nguyệt) chính là đứa trẻ còn sống sót trong vụ tai nạn giao thông tại Tân Nương đàm 18 năm trước do cha mẹ cô gây ra. Tương truyền ngày xưa, có một gia đình nghèo do không có tiền phải bán con cho một gia đình giàu có, sau này lớn lên, cô bé ấy phải lấy con trai trong gia đình này nhằm “trả nợ”. Hoàng Ngọc chính là phiên bản thời hiện đại của cô dâu trong truyền thuyết, là “con dâu nuôi” nhà họ Bạch.

Ngoài ra, vụ việc tân nương xuất giá tại Tân nương đàm bị lũ nhấn chìm chết đuối thực ra có rất nhiều dị bản, một trong số dị bản đó là việc tân nương này không muốn phải chịu đựng cuộc hôn nhân sắp đặt nên mới tự tử. Thành ra, Phan Đóa Lạp nghi ngờ Hoàng Ngọc “tự biên tự diễn” nhằm không phải kết hôn với Bạch Kiện Phong nhưng Phó Tử Bác không đồng tình, anh tin rằng Hoàng Ngọc là người lương thiện, không giỏi dối gian. Mà thực ra, bản thân Hoàng Ngọc cũng vì mặc cảm tội lỗi ngày xưa do cha mẹ mình gây ra với Bạch Kiện Phong mà nhất quyết lấy anh, bất chấp bà nội lẫn chú chồng cho là cô chỉ đem lại toàn chuyện xui xẻo. Việc nghi ngờ Hoàng Ngọc thế là đứt manh mối.

Sau đó, Phan Đóa Lạp và Phó Tử Bác cũng khám phá ra chân tướng của dấu vết những bàn tay máu xuất hiện trong phòng Hoàng Ngọc. Những “bàn tay máu” ấy hóa ra chỉ là những tấm phim làm bằng pha lê được nối với những sợi dây câu cá móc qua từ phòng kế bên. Cả việc cô bị “ma nữ” bắt đi rồi nhấn nước cũng là chiêu trò của chú chồng khi hắn ta sử dụng tiếng thác nước thu âm, thuốc mê và xe chở hoa nhằm khiến Hoàng Ngọc tin rằng trên đời có cô dâu ma, biết khó mà lui, hủy bỏ hôn lễ.

Nhưng dù Phó Tử Bác khuyên nhủ thế nào, Hoàng Ngọc nhất mực vẫn đứng về phía nhà chồng tương lai, bởi cô gái mồ côi tội nghiệp từ lâu đã xem họ là người thân của mình.

Vào ngày kết hôn, chiếc xe cưới của Hoàng Ngọc và Bạch Kiện Phong gặp tai nạn giao thông. Lại một lần nữa, nhà họ Bạch cho là Hoàng Ngọc là cô gái sao chổi, đem lại những điều không lành cho mọi người xung quanh. Nhưng thực tế là, hoàn toàn không có những chuyện mê tín dị đoan như thế. Mọi thứ càng thêm rõ ràng hơn, khi Phó Tử Bác tìm đến nhân chứng mục kích vụ tai nạn giao thông năm xưa vô tình kết nối mối ân oán giữa nhà họ Hoàng và họ Bạch.

Nhân chứng ấy là một họa sĩ bị mù màu. Vì thế, anh ta nhận lầm việc chiếc xe năm xưa gây tai nạn màu cà phê, chứ thực ra, đó là một chiếc xe màu đỏ. Cả bản số xe cũng bị nhìn ngược, vì anh ta đã nhìn mọi vật thông qua gương chiếu hậu. Tóm lại, đó là chiếc xe của nhà họ Bạch, và người cầm lái năm xưa không ai khác là người chú Bạch Vỹ Minh. Chính hắn cũng là kẻ phá xe cưới của Hoàng Ngọc - Bạch Kiện Phong, rồi dựa trên truyền thuyết khúc cua tử thần Tân nương đàm nhằm che đậy tội ác.

Tập 3 12 truyền thuyết tiếp tục được phát sóng vào 20h tối thứ tư, 17/7/2019. Mời các bạn chú ý đón xem!

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất