Phim Ảnh

Tập 19 'Về nhà đi con': Tước đoạt đi niềm tin vào hạnh phúc, Vũ sau cùng lại phải lòng Anh Thư?

Đinh Huyền
Chia sẻ

Nóng lòng tạo nên cái kết viên mãn cho đạo diễn tên Vũ, Dũng trong tập 19 của Về nhà đi con đã chính thức hạ màn vở kịch bằng buổi cầu hôn lãng mạn về hình thức mà sáo rỗng nơi tâm hồn cùng Anh Thư. Để rồi, đối diện với hai gã trăng hoa, bội bạc, Anh Thư bất ngờ thắng thế nhờ lời đáp trả đanh thép.

Bằng niềm hi vọng và sự tin tưởng tuyệt đối vào người đàn ông chỉ mới quen vỏn vẹn 1 tháng mà từ một cô gái sắc sảo, Anh Thư (Bảo Thanh) gần như đánh mất lý trí để chọn Dũng (Anh Vũ) bằng cả con tim. Song dù chưa từng công khai mối quan hệ hay chính thức hẹn hò trên danh nghĩa như một cặp tình nhân, Dũng đánh nhanh rút gọn khi chủ động đánh tiếng về kế hoạch cầu hôn của mình.

Anh Thư (Bảo Thanh) vui vẻ cùng Dũng (Anh Vũ) đi chọn quà cho mẹ

Gián tiếp bày tỏ tâm ý thông qua người chị thân thiết của Anh Thư, Dũng thành công với chiến thuật rào trước đón sau. Để rồi, đúng như dự tính với bản năng của một dân buôn chuyện thứ thiệt, Anh Thư thông qua cô bạn thất hứa của mình mà nắm bắt được tình thế. Nhận được lời chúc phúc cũng như cảm thán về sự may mắn không tưởng của mình khi từ đâu xuất hiện một “soái ca” nhà giàu, học giỏi, Anh Thư ban đầu tỏ vẻ hoang mang bởi giấc mộng đổi đời bất giác đến quá nhanh. Song chỉ sau đó vài nhịp, cô nàng nhanh chóng lấy lại phong độ mà tươi cười đón nhận sự dàn xếp này.

Xem thêm Tập 15 'Về nhà đi con': Mâu thuẫn như Anh Thư, dạy bố cách né 'thính' nhưng lại mê trai

Đồng thời trong lúc đó về phía hai kẻ chủ mưu, Dũng và Vũ (Quốc Trường) vô tình xảy ra tranh chấp nội bộ khi một trong hai có khả năng ngưng chiến. Bởi tiếp diễn câu chuyện về màn cầu hôn không có thật, Vũ tuy là người cầm đầu nhưng lại phản ứng khá gay gắt trước màn hạch toán của cậu bạn bằng vô vàn những hóa đơn đắt đỏ. Do đó, sau khi nhận được lời hồi đáp rằng sẽ không chi trả dù chỉ một đồng cho hạng con gái như Anh Thư từ phía Vũ, Dũng quyết định “hoàn lương” và đề nghị kết thúc cuộc chơi.

Vũ (Quốc Trường) không có ý định dùng tiền để mua đồ cho bạn gái cũ

Song Vũ không vì thế mà từ bỏ cơ hội trước mắt nên đành quay lại khẩn thiết nhờ Dũng giúp đỡ kèm theo cả xếp tiền để thanh toán cho phi vụ phục thù hoành tráng mà anh mong đợi bấy lâu. Tuy nhiên, cũng trong cuộc trò chuyện này, Vũ lộ rõ đôi phần tâm tính. Dường như với phản ứng bối rối cùng câu trả lời ấp úng trước lời cảnh báo rằng cả ba sẽ thành thù địch nếu chân tướng bại lộ từ Dũng, đâu đó trong tiềm thức, Vũ khó lòng khẳng định bản thân có thể buông bỏ Anh Thư.

Xem thêm Tập 16 'Về nhà đi con': Hết bị trai lừa, Anh Thư lĩnh trọn cú tát lịch sử vì chiêu trò của cô hàng xóm

Tuy nhiên không hề nao núng, buổi gặp mặt giữa Anh Thư và Dũng vẫn được diễn ra theo đúng dự tính. Xuất hiện với trang phục quyến rũ mà đằm thắm, Anh Thư như bước vào không gian tràn đầy hạnh phúc đúng như cô thầm ao ước. Đi trên những cánh hồng phai với nét mặt rạng ngời nhưng không giấu nổi tâm trạng bồi hồi, Anh Thư giống bao người con gái đều mang trong mình cảm xúc nghẹn ngào trước khoảnh khắc thiêng liêng của tình yêu.

Để rồi vở kịch nào cũng sẽ có phần kết thúc, giây phút Vũ bước vào cũng là lúc dòng suy nghĩ trong Anh Thư ngưng đọng. Nét mặt vừa thương vừa hận của cô khi nhận ra bản thân lâu nay thực chất vốn không khác nào một quân cờ cho hai gã đàn ông châm chọc mang lại những niềm đau khó nói thành lời ở cả Dũng và Vũ. Bởi lẽ tưởng rằng khi phân cảnh này diễn ra, Vũ có thể hả hê mà tận hưởng thành quả trước sự nhục nhã mà anh dành tặng cho Anh Thư. Song trái với điều đó, từng câu từng chữ của Anh Thư đã khiến Vũ thất bại thảm hại không kém.

Xem thêm Tập 18 'Về nhà đi con': Từ đồng minh hóa kẻ thù, Dũng và Vũ đích thị là 'những chàng trai vàng trong làng diễn xuất'

Khác với phản ứng thông thường, sự bình tĩnh đến đáng sợ dù đôi mắt còn long lanh bởi những giọt nước mắt như trực trào của Anh Thư khiến mạch phim thêm phần sâu lắng. Khẳng định bản thân là người ham mê vật chất, Anh Thư sau cùng dùng khả năng đối đáp đầy sắc bén để khuất phục hai kẻ bội tình. Thậm chí cho rằng Dũng và Vũ thực chất không có gì đáng để tự hào sau khi bắt tay nhau để lừa dối mình, Anh Thư chấp nhận hạ thấy giá trị bản thân để khiến đối phương cảm thấy hổ thẹn.

Kết thúc bằng sự phiền muộn và những nỗi đau hằn sâu trong tâm trí, Anh Thư trở về với căn nhà nhỏ mà òa khóc như đứa trẻ bên bố. Bởi bỏ xa những toan tính và luồng quay bên ngoài xã hội, sự bình yên và tình thương trong vòng tay ấm áp của gia đình mới thực sự là liều thuốc hàn gắn mọi vết thương lòng. Hình ảnh ông Sơn (NSƯT Trung Anh) điềm tĩnh an ủi con gái bằng giọng nói trầm ấm, từ tốn tuy nhẹ nhàng nhưng lại có sức lay động và chạm đến cảm xúc hơn bao giờ hết.

Ông Sơn (NSƯT Trung Anh) nhẹ nhàng động viên con gái

Xem thêm 'Về nhà đi con': Khi ngôi nhà không phải là nơi sóng gió sẽ ngừng sau cánh cửa nhưng ở đó luôn chan chứa hai tiếng 'yêu thương'

Khép lại những phân đoạn đầy kịch tính trong tập mới nhất, bộ phim khiến khán giả mong đợi ở các diễn biến tiếp theo trước phản ứng của Vũ khi đối diện với nội tâm của mình. Bên cạnh đó, liệu Dũng có thật sự trở thành người thứ ba trong cuộc tình này?

Mời quý khán giả cùng SAOStar đón xem Về nhà đi con, được phát sóng vào lúc 21h từ Thứ Hai đến Thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất