Phim Ảnh

Tập 18 'Thâm Cung kế': Lý Long Cơ làm hoàng đế 'hữu danh vô thực' vì nước cờ độc của Thái Bình công chúa

Nga Cao
Chia sẻ

Tập 18 "Thâm Cung kế" chính thức khép lại một nửa chặng đường đầu tiên với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Cuộc chiến giữa Thái Bình công chúa và nhóm người Lý Long Cơ dường như đang bước vào giai đoạn khốc liệt, gay cấn hơn gấp bội.

Cái chết của tỷ tỷ Ân Nhu đã khiến Nguyên Nguyệt (Lưu Tâm Du) suy sụp tinh thần. Thật may mắn khi ở cạnh bên cô trong giây phút tuyệt vọng nhất lại là một Hà Li (Tiêu Chính Nam) “đồng bệnh tương lân”. Hà Li vốn là cô nhi, được sư phụ tại chùa nuôi dưỡng; vì vậy, Hà Li có thể thấu hiểu được những tâm sự của một cô gái “tứ cố vô thân” như Nguyên Nguyệt.

Chính Hà Li đã khuyên nhủ, động viên Nguyên Nguyệt phải phấn chấn và tin tưởng vào tương lai tốt đẹp hơn. “Trong họa có phúc”, dù không còn tỷ tỷ bên cạnh nữa, nhưng Nguyên Nguyệt đã tìm được chân ái của đời mình - một người có thể cùng cô vượt qua những khó khăn và đau khổ của cuộc đời.

Cùng lúc đó, Thái Bình công chúa (Trần Vỹ) tuy ngoài mặt đã không còn nhúng tay vào việc triều chính nhưng lại ngấm ngầm cấu kết cùng thứ sử Thôi Thực hủy hoại mối quan hệ cha - con giữa Thái tử Lý Long Cơ (Mã Tuấn Vỹ) và Đường Duệ Tông Lý Đán. Đầu tiên, bà ta rêu rao bài đồng dao khắp dân gian hàm ý ám chỉ Thái tử tỏa hào quang, lấn át Thánh Thượng cũng như nhắc đến hiện tượng chiêm tinh dự đoán Đại Đường sắp đổi chủ.

Nhưng chẳng ngờ để giang sơn Đại Đường được yên ấm, Đường Duệ Tông chủ động nhường ngôi cho Lý Long Cơ, còn mình sẽ trở thành Thái Thượng hoàng; khiến Thái Bình công chúa hết sức kinh ngạc và phẫn nỗ.

Không chấp nhận cục diện bất ngờ xoay chuyển chóng mặt đến vậy, Thái Bình công chúa bèn bày tỏ mối quan ngại chẳng lành về việc một khi Đường Duệ Tông thoái vị, nhất định sẽ gặp phải những chuyện không may mắn “tanh mùi máu” như những triều đại trước đây từng trải qua, không thể không đề phòng. Ngoài ra, Thái Bình công chúa dựa vào chân lí “chim không còn, cung nỏ cất” (người ta vẫn thường dùng câu thành ngữ này để chỉ hiện tượng sau khi làm xong sự việc thì ruồng bỏ hoặc bức hại những người có công) để cảnh báo cho sự an nguy của hoàng huynh, khiến quyết định của Đường Duệ Tông bị lung lay dữ dội.

Trước những lời lẽ có vẻ thấu tình đạt lý của hoàng muội, Thánh chỉ truyền ngôi đã ban xuống không thể thu hồi, Đường Duệ Tông tuy vẫn lập Lý Long Cơ làm hoàng đế; nhưng ông chỉ trao nửa giang sơn cho chàng, không hề cho chàng được sở hữu quyền lực tuyệt đối của một bậc đế vương “tự cổ chí kim” xưa nay luôn có.

Hả hê trước thành công mỹ mãn của nước cờ “độc” được mưu tính cùng Thôi Thực, Thái Bình công chúa liền “giả nhân, giả nghĩa” ra vẻ an ủi, thương hại cho cháu mình đang hụt hẫng vì không thể toại nguyện sở hữu giang sơn trọn vẹn. Ngay cả bí mật Hoàng hậu Vương Trân (Hồ Định Hân) đã không còn khả năng sinh nở, “khai chi tán nghiệp” giúp tổ tông Đường triều, bà ta cũng lôi ra dùng làm cái cớ để đả kích vị hoàng hậu mới đăng nhiệm.

Hoàng hậu đương nhiên cũng không phải dạng nữ nhân tầm thường. Dù đau lòng trước sự thật bản thân không còn khả năng làm mẹ, nhưng nàng vẫn “phản đòn” cô cô rằng chí ít ra mình vẫn có phu quân yêu thương, chăm sóc; trực tiếp ám chỉ Thái Bình công chúa mất hai tiên phu, lẻ loi cô độc còn tội nghiệp hơn nhiều.

Xưa nay các hoàng đế luôn tam cung lục viện, năm thê bảy thiếp; hoàng hậu đương nhiên biết rồi đây Thái Bình công chúa sẽ thúc giục Thái Thượng hoàng sẽ sớm lập phi tần cho Tam lang.

Và điều gì đến đã đến. Trịnh Thuần Hy (Châu Tú Na) là cháu gái của Thái Bình công chúa không chỉ có nhan sắc trẻ trung không hề thua kém hoàng hậu, mà còn lanh lợi, tự tin diện kiến bệ hạ bằng màn đấu kiếm thử tài; đồng thời tuyên bố mình sẽ làm ái phi của “tân vương” Lý Long Cơ.

Tập 18 cũng bộc lộ thêm rất nhiều về tính cách cũng như dã tâm to lớn của hoàng hậu Vương Trân trong cảnh hồi ức của nàng tại đại lễ đăng cơ của Tam lang. Năm xưa, dù đã có ý trung nhân là Nhậm Tam Thứ (Mã Quốc Minh) song nàng sẵn sàng rũ bỏ y để có được hôn sự với Lý Long Cơ. Đồng thời, Vương Trân còn nói với em kế rằng tuy Lý Long Cơ chỉ là Lâm tri vương nhỏ nhoi, “hổ xuống đồng bằng”, nhưng không ai biết được tương lai chàng ta sẽ như thế nào. Vương Trân thấu hiểu được đạo lí hai chữ “tình nghĩa” thì chỉ giúp mình nhận được sự ngưỡng mộ của một người, nhưng chỉ khi trở thành “nhất quốc chi mẫu” thì mới đạt được sự ngưỡng mộ của cả thiên hạ. Cái gì nàng muốn sở hữu, thì sẽ sở hữu cho bằng được, bất chấp hậu quả có thể đem lại cho người khác là như thế nào. Mà việc em kế nàng tự vẫn do nàng gián tiếp gây ra chính là ví dụ điển hình nhất. Và Lý Long Cơ chỉ là công cụ “hiện thực hoá” tham vọng của Vương Trân?

Trịnh Thuần Hy cùng Thái Bình công chúa sẽ còn có mưu kế gì để có thể đàn áp Đường Huyền Tông Lý Long Cơ và hoàng hậu Vương Trân? Tập 19 Thâm Cung kế tiếp tục lên sóng vào tối mai, ngày 14/6/2018 trên TVB lúc 19h. Mời các bạn đón xem!

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất