Phim Ảnh

Tập 17 'Về nhà đi con': Lặng lẽ ở chốn thân quen, ông Sơn trải lòng qua từng dòng nhật ký

Đinh Huyền
Chia sẻ

Mở ra cái kết còn nhiều dang dở, tập 17 phim Về nhà đi con tiếp tục kiến tạo câu chuyện xoay quanh xung đột lần đầu nhưng không kém phần căng thẳng giữa ông Sơn và cô con thứ Anh Thư. Để rồi, bằng tất cả tình yêu thương, lời giãi bày của người cha ấy vẫn lắng đọng trong từng xúc cảm.

Nối tiếp diễn biến trong tập trước, Anh Thư (Bảo Thanh) sau khi bị bố la mắng và nhận cái tát đầu tiên do có thái độ bất kính với cô hàng xóm đã vô cùng ấm ức mà bỏ đi. Để lại ông Sơn (NSƯT Trung Anh) cô đơn với nỗi ân hận tràn đầy, Anh Thư mặc nhiên trong giây phút nóng giận tức thời khó lòng cảm thông với cảnh tượng vừa diễn ra trước mắt. Là người gần bố nhiều nhất, Anh Thư từ nhỏ đến lớn luôn mang theo sự ích kỷ mà thay bố khóa chặt mọi cảm xúc cá nhân. Do đó, ngoài người mẹ quá cố thì có lẽ chỉ mình Thu Huệ (Thu Quỳnh) và Ánh Dương (Bảo Hân) mới đủ khả năng để Anh Thư san sẻ tình thương từ bố.

Song chưa một lần lời qua tiếng lại, Anh Thư như mất đi lý trí trước phản ứng gay gắt của bố khi lựa chọn ra tay với cô để bảo vệ một người phụ nữ khác. Tuy nhiên, Anh Thư phải chăng sẽ ân hận bởi cách cư xử của mình nếu cô nhìn thấy những dòng chữ còn nhòe đi màu mực được lưu lại trong từng trang nhật ký của ông Sơn? Bởi tự trách bản thân chưa làm tròn trách nhiệm của một người cha, ông Sơn sau cùng vẫn mang theo nỗi ám ảnh cùng cảm giác tội lỗi khi tâm sự với vợ nơi tiềm thức.

Xem thêm Tập 16 'Về nhà đi con': Hết bị trai lừa, Anh Thư lĩnh trọn cú tát lịch sử vì chiêu trò của cô hàng xóm

Nhớ lại những năm tháng ở quá khứ, ông Sơn day dứt khi nghĩ về cái lần mà ông khiến con gái khóc. Chỉ vì mong muốn vợ sinh quý tử bất thành mà ngày ngày đắm chìm trong men rượu, ông Sơn thậm chí còn khiến Anh Thư từ nhỏ đã luôn nơm nớp lo sợ sẽ bị bố bắt đi cắt tóc để cho ra dáng một cậu con trai. Để rồi bây giờ nhìn lại, ông Sơn bất lực vì sau bao cố gắng, sợi dây gắn kết mà ông dồn mọi tâm huyết để gây dựng có nguy cơ rạn nứt bởi sự nghiêm khắc dạy dỗ cuối cùng vẫn kết thúc bằng bạo lực.

Mặt khác, về phía Anh Thư, cô nàng khiến khán giả bất ngờ bởi tính cách có phần trẻ con hiếm thấy của mình. Bởi lẽ khác với suy nghĩ trước kia, Anh Thư phải chăng không bản lĩnh như vẻ bề ngoài. Không những vậy, nếu so sánh giữa cả Thu Huệ và Ánh Dương thì cô thậm chí còn mong manh hơn cả. Chính vì thế, dù được chị gái và cô út hết mực khuyên bảo, Anh Thư vẫn nước mắt ngắn nước mắt dài kiên quyết giận bố đến cùng. Song những lời nói nghẹn ngào có phần hờn trách của Anh Thư vẫn không ngừng bày tỏ tình yêu mà cô dành cho ông Sơn.

Xem thêm 'Về nhà đi con': Khi ngôi nhà không phải là nơi sóng gió sẽ ngừng sau cánh cửa nhưng ở đó luôn chan chứa hai tiếng 'yêu thương'

Tuy nhiên ở một diễn biến khác, tình tiết phim tiếp tục chuyển hướng sang hai chàng sở khanh là Vũ (Quốc Trường) và Dũng (Anh Vũ). Bởi Anh Thư tuy buồn nhưng vẫn không quên sống ảo nên Vũ nhờ vậy mà biết được sự tình. Chủ động dùng điện thoại của Dũng để thay bạn tán tỉnh Anh Thư lần hai, Vũ không giấu nổi nét mặt hào hứng mỗi lần nhận được tin nhắn trực tiếp từ bạn gái cũ.

Chưa dừng lại ở đó, Vũ còn lập được đại công khi bất ngờ trở thành người duy nhất có khả năng thuyết phục Anh Thư trở về và làm hòa với bố nhờ kinh nghiệm bản thân và thêm thắt một vài lời khuyên đúng chất “văn mẫu”.

Xem thêm 'Về nhà đi con' tập 12: Mặc kệ gia đình cấm cản, Vũ thiếu gia vẫn say mê 'thả thính' người đẹp Anh Thư

Dù vậy, nhờ có sự can thiệp vô tình của Vũ mà Anh Thư và bố mới có cơ hội trải lòng sau sự cố vừa rồi. Thấy con gái trở về, ông Sơn như rũ được một phần lo lắng. Song không khác bố là bao, Anh Thư thực chất vẫn thể hiện sự quan tâm khi âm thầm lén nhìn ông Sơn qua khe cửa với đôi mắt còn long lanh. Kết thúc mâu thuẫn bằng cái ôm đầy ấm áp, ông Sơn ân cần thủ thỉ tâm sự với Anh Thư như một lời hứa rằng: “Nếu ở một trường hợp nào đó mà bố phải lựa chọn giữa mong muốn của cá nhân mình với các con, bố luôn lựa chọn các con“.

Kết thúc tập 17 với màn tái xuất một cách chính thức trước mặt Anh Thư trong ngày khai trương cửa hàng của cô nàng, Vũ tạo thêm phần kịch tính bởi kế hoạch nằm ngoài dự tính ban đầu. Liệu lần xuất hiện bất ngờ này đến từ sự mong nhớ hay còn ẩn chứa nhiều uẩn khúc?

Đón xem diễn biến trong các tập tiếp theo, mời quý khán giả cùng SAOStar theo dõi bộ phim Về nhà đi con, được phát sóng vào lúc 21h Từ Thứ Hai đến Thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất