Phim Ảnh

Tập 17 'Thâm Cung kế': Mất nửa bộ phim để Nguyên Nguyệt tìm chị, vậy mà kết quả lại thế này

Nga Cao
Chia sẻ

Tập 17 "Thâm Cung kế" gia tăng đất diễn đáng kể cho nhân vật Nguyên Nguyệt, khi nàng cùng Hà Li lên đường tìm kiếm tỷ tỷ ruột Ân Nhu thất lạc bấy lâu. Đồng thời, Thái Bình công chúa đã nghĩ ra chiêu trò mới để được ở lại thành Trường An, trở thành mối đe dọa đáng kể với Thái tử Lý Long Cơ.

Nối tiếp cảnh phim tập 16, Thái tử phi Vương Trân (Hồ Định Hân) đã tự mình ăn lươn cùng với kinh giới để tái hiện cảnh tượng Thái Bình công chúa (Trần Vỹ) thổ huyết tại thịnh yến lúc trước.

Thái tử phi uống nước kinh giới giã nhuyễn…

… rồi ăn chung với lươn

…để tái hiện cảnh tượng thổ huyết của Thái Bình công chúa tại thịnh yến lần trước

Tất nhiên, Thái tử phi cũng nôn máu sau khi ăn khiến mọi người chứng kiến đều kinh ngạc

Dù vậy, công chúa vẫn nói rằng bản thân mình chưa từng ăn hai món tương xung tương khắc này chung với nhau, nên dù Thái tử phi có triệu chứng nôn máu giống bị trúng độc thế nào đi nữa, thì cũng không thể chứng minh được điều gì.

Thái Bình công chúa nói mình không biết gì về tác dụng của lươn khi ăn cùng kinh giới…

…mà lúc trước chính bà ta và Vương đại phu đã từng phát hiện ra và áp dụng

Ngay cả khi tham quân Hà Li (Tiêu Chính Nam) đem vật chứng của Vương đại phu đã dùng đến kinh giới lên cung điện bẩm báo, Thái Bình công chúa vẫn có thể thoát tội nhờ đổ hết mọi tội trạng lên đầu Vương đại phu. Không dám trái ý chủ nhân, Vương đại phu chỉ còn cách thừa nhận bản thân “mai một lương tri, lợi ích mù quáng”; vì muốn chữa được bệnh cho công chúa hòng vang danh thiên hạ nên đã bỏ kinh giới vào thang thuốc của bà ta. Thái Bình công chúa sau cùng cũng không bị vạch trần âm mưu nhưng cũng không thể vu oan giá họa được cho Thái tử Lý Long Cơ (Mã Tuấn Vỹ).

Hà Li đã mang vật chứng mà Vương Đại phu đã sơ ý để lại lên bẩm báo…

…khiến Vương Đại phu đành nhận mình chỉ muốn làm danh y nên đã lén bỏ kinh giới vào bài thuốc của công chúa để trị bệnh

Thái Bình công chúa ra sức tố cáo Vương đại phu phản bội mình

Sau khi Vương đại phu bị tống vào ngục thất của Đại Lý tự, ông ta liền tỏ vẻ muốn uy hiếp sẽ khai ra kế hoạch do mình và Thái Bình công chúa bày ra để “chết chung”.

Sau khi bị bắt, Vương đại phu tỏ vẻ muốn khai tất cả sự thật ra…

Nhưng vừa nhìn thấy hòm ngân lượng đầy ắp cùng bộ áo được công chúa đem đến nhằm thực hiện vụ đào thoát thì ông ta đổi ý ngay.

…nhưng công chúa hứa sẽ giúp ông ta trốn thoát cùng với một số tiền lớn

Vương đại phu nghe thế bèn ríu rít cảm tạ công chúa

Tất nhiên, Thái Bình công chúa chỉ giả vờ làm vậy để ông ta tạm thời im miệng. Nhưng biết chỉ có người chết mới vĩnh viễn không nói ra bí mật gì, công chúa đã chuẩn bị sẵn mưu kế tiễn chân Vương đại phu xuống hoàng tuyền rồi.

… mà không hề hay biết bà ta đã lập sẵn cái bẫy để giết mình

Công chúa đã ngụy tạo chứng cứ Vương đại phu tự tử từ trước nên mới giả vờ nhân nhượng hắn mà thôi

Để chắc chắn được Đường Duệ Tông giữ lại trong cung, Thái Bình công chúa còn giao nộp hết tất cả sổ sách sưu thuế tại Bồ Châu cho Thánh thượng và hai huynh đệ Thái tử Lý Long Cơ cùng Tống vương Lý Thành Khí xử lí. Bà ta làm vậy để thể hiện bản thân “không màng thế sự”, đạm bạc danh lợi.

Thái Bình công chúa còn giao nộp hết tất cả sổ sách sưu thuế tại Bồ Châu…

…cho Thánh thượng và hai huynh đệ Thái tử Lý Long Cơ cùng Tống vương Lý Thành Khí xử lí. Bà ta muốn thể hiện bản thân “không màng thế sự”, đạm bạc danh lợi

Điều này tất nhiên khiến Đường Duệ Tông càng thêm yêu mến, tin tưởng hoàng muội hơn. Còn thái tử Lý Long Cơ và Tống Vương lại khá lo lắng trước động thái “lấy lùi làm tiến” của cô cô.

Thái tử Lý Long Cơ và Tống Vương lại khá lo lắng trước động thái “lấy lùi làm tiến” này của cô cô

Vừa mới thoát khỏi cảnh cấm túc, rửa sạch oan tình, Thái tử Lý Long Cơ đã “tay bắt mặt mừng” cùng Tống vương Lý Thành Khí (Lý Thiên Tường) và Long Vũ quân. Tất nhiên, Thái tử cũng ngay lập tức đến thăm ái thê mình hiện vẫn đang phục hồi sức khỏe sau lần tái hiện “Bàn môn yến”, đồng thời trách nàng quá liều mạng.

Vừa mới được thoát khỏi cảnh cấm túc, rửa sạch oan tình, Thái tử Lý Long Cơ đã “tay bắt mặt mừng” cùng Tống vương Lý Thành Khí (Lý Thiên Tường) và Long Vũ quân

Tất nhiên, Thái tử cũng ngay lập tức đến thăm ái thê hiện vẫn đang phục hồi sức khỏe sau lần tái hiện “Bàn môn yến”…

…khiến Thái tử phi hạnh phúc

Đồng thời, Thái tử quở trách Thái tử phi quá liều mạng

Thực ra nếu như Thái tử phi chỉ phải thổ huyết có một lần thì nữ sử Nguyên Nguyệt (Lưu Tâm Du) phải thổ huyết đến ba lần nhằm thử nghiệm liều lượng của món lươn trước khi Thái tử phi mạo hiểm. Cảm kích trước sự trung thành, xả thân của Nguyên Nguyệt, thái tử phi đã đến hỏi han cũng như ban thưởng cho cô. Dù vậy, Thái tử phi cũng nhắc khéo Nguyên Nguyệt nên giấu kín chuyện “tự thí mạng” này, không tiết lộ cho Tam lang biết.

Nữ sử Nguyên Nguyệt (Lưu Tâm Du) đã phải thổ huyết đến ba lần nhằm thử nghiệm liều lượng của món lươn trước khi Thái tử phi mạo hiểm

Cảm kích trước sự trung thành, xả thân của Nguyên Nguyệt, thái tử phi đã đến hỏi han cũng như ban thưởng cho cô

Thái tử phi cũng nhắc khéo Nguyên Nguyệt nên giấu kín chuyện “tự thí mạng” này, không tiết lộ cho Tam lang biết

Nguyên Nguyệt hứa sẽ tuyệt đối im lặng và bảo khi nào nghĩ ra phần thưởng thì sẽ hồi báo Thái tử phi sau

Đây thực sự là tình nghĩa hiếm gặp trong cung, hay Thái tử phi biết cách “tận dung triệt để” người tốt hiếm có như Nguyên Nguyệt?

Nguyên Nguyệt sau khi hoàn toàn khỏe mạnh thì liền được Hà Li đến tán gẫu, chuyện trò, tặng hoa.

Thậm chí cả hai cũng quyết định xuất cung để gặp Trần nội thị. Ông ta là người năm xưa đã giải Ân Nhu ra khỏi lao ngục. Trên đường đi, họ gặp phải tên lưu manh muốn cướp tay nải của Nguyên Nguyệt. Để bảo về hòm thư quí giá của tỷ tỷ, Nguyên Nguyệt không ngần ngại mạo hiểm đối đầu với hắn ta.

Hà Li và Nguyên Nguyệt quyết định xuất cung để gặp Trần nội thị

Nguyên Nguyệt gặp phải kẻ trộm tay nải, nàng liền ra sức chống trả

Hà Li lao tới…

… thì thấy Nguyên Nguyệt cũng chỉ vì bảo vệ hòm thư mà tỷ tỷ Ân Nhu đã gửi cho mình mà không tiếc an nguy

Khi cả hai tìm đến nhà của Trần nội thị thì mới biết ông ấy vừa mới mất chưa được bao lâu và cũng chẳng để lại di vật gì. Nhưng họ lại gặp được người quen của Trần nội thị là Lệ Nương.

Đến nhà Trần nội thị, thì cả hai mới biết ông ấy vừa mới mất chưa được bao lâu và cũng chẳng chẳng để lại di vật gì

… nhưng lại gặp được Lệ Nương - một nô tì ngọ tát trong cung và cũng là bằng hữu của Trần nội thi

Bà là nô tì ngọ tát (khám nghiệm tử thi) trong cung. Chính miệng Lệ Nương tiết lộ sự thật đau lòng cho Nguyên Nguyệt là mình đã tận mắt nhìn thấy thi thể của Ân Nhu.

Chính miệng Lệ Nương tiết lộ sự thật đau lòng cho Nguyên Nguyệt là mình đã tận mắt nhìn thấy thi thể của Ân Nhu…

…khiến Nguyên Nguyệt vô cùng đau khổ

Như “sét đánh ngang tai”, Nguyên Nguyên khóc hết nước mắt trước hung tin này. Nhìn thấy cô gái tíu tít nói cười ngày nào giờ đây “nước mắt lưng tròng”, Hà Li hết lòng vỗ về, an ủi Nguyên Nguyệt; dẫu biết chắc chắn đây là nỗi đau không thể nguôi ngoai trong một sớm một chiều của cô.

Có thể nói là tập 17 Thâm Cung kế đánh dấu sự xuất hiện của rất nhiều cảnh diễn nội tâm cũng như cảnh khóc của nhân vật Nguyên Nguyệt do Lưu Tâm Du thể hiện. Đặc biệt là trong đoạn cuối tập, lúc Nguyên Nguyệt thả hoa đăng, thuyền giấy, cúng tế cho tỷ tỷ Ân Nhu; những giọt nước mắt của cô diễn viên sinh năm 1981 này thực sự cảm động.

So với hình ảnh lí lắc, nhí nhảnh bị chê là “hơi phô trương” và màu mè của lúc trước; thì những trường đoạn “bi” lột tả được khả năng diễn xuất của Lưu Tâm Du hơn. Nếu đặt cô “lên bàn cân” cùng những “nữ hoàng cảnh khóc” làm người xem rất muốn… lấy khăn lau nước mắt giúp họ mà TVB từng sở hữu như Chung Gia Hân, Dương Di…, thì Lưu Tâm Du cũng được đánh giá là không hề thua kém là bao.

Thông qua chuyện lần này, khán giả cũng dễ dàng nhận thấy tình cảm giữa Nguyên Nguyệt và Hà Li đã “tiến thêm một bước”.

Nguyên Nguyệt đọc thư tỷ tỷ gửi mình cho Hà Li nghe

Thấy Nguyên Nguyệt khóc lóc thương tâm vì sự ra đi của tỷ tỷ , Hà Li chỉ biết từ xa đứng dõi theo

Tập 18 Thâm Cung kế sẽ có sự góp mặt của Châu Tú Na, cô thủ diễn vai “mới toanh” Trịnh Thuần Hy - là người mà Thái Bình công chúa sử dụng như một “quân cờ chính trị”. Đây là tuyến vai hứa hẹn sẽ tiếp tục khiến hậu cung thêm phần “nhiễu loạn”. Tập 18 được trình chiếu vào tối mai, ngày 13/6/2018 trên TVB lúc 19h.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất