Phim Ảnh

Xem ngay Tập 17 'Diên Hi công lược': Hoàng hậu đi vắng, Cao Quý phi quyết chôn sống mẫu tử Ngũ A ca

Bảo Duyên
Chia sẻ

Tập 17 của "Diên Hi công lược" (延禧攻略) gây phẫn nộ cho người xem khi Cao Quý phi ra tay tàn độc với Du Quý nhân và Ngũ A ca vừa hạ sinh.

Bộ phim truyền hình Trung Quốc Diên Hi công lược (延禧攻略) vẫn tiếp tục thu hút sự quan tâm của khán giả. Ở những tập sau này, tâm kế của các phi tần dần lộ rõ. Trong khi Cao Quý phi tiếp tục tác oai tác quái chốn hậu cung thì Nhàn Phi (Xa Thi Mạn) đã dần thay đổi tâm tính, sẵn sàng giết chết Gia Đáp ứng mà không để lại bất kì dấu vết nào. Còn với Hoàng hậu (Tần Lam), bà vẫn một mực dành tình cảm trân quý hiền tài cho Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) khiến cung nữ theo hầu bên cạnh bà có phần không hài lòng.

Hoàng hậu phó thác cho Anh Lạc coi quản Trường Xuân cung

Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) đến tìm Hải Lan Sát để tìm kiếm danh mục những người trực trong mấy ngày gần đây là vì muốn tìm ra chân tướng việc chị gái mình bị sát hại, nhưng Phó Hằng luôn ngăn cản cô ấy. Bởi vì, ban đêm đến hoàng cung không những có thị vệ, mà còn có rất nhiều vương công quốc thích. Nếu như Anh Lạc cứ tiếp tục đi điều tra thế này rất dễ lâm vào cảnh nguy hiểm.

Nhưng Anh Lạc vốn không chịu nghe những lời khuyên can của Phó Hằng. Đối với Anh Lạc mà nói, tìm được chân tướng việc chị mình bị sát hại là một trong những nguyện vọng lớn nhất. Nghe được những lời nói này của Anh Lạc, Phó Hằng (Hứa Khải) quyết định giúp Anh Lạc một tay điều tra mọi việc, nhưng điều kiện là Anh Lạc không được lỗ mãng hành sự một mình. Nhìn thấy thành ý của Phó Hằng như vậy, Anh Lạc trong lòng cảm thấy ấm áp.

Cùng lúc đó tại Trường Xuân cung, Hoàng hậu (Tần Lam) cảm thấy trong lòng có nhiều sự đau khổ, buồn bực nên đã cố tình bảo Minh Ngọc thổi một khúc nhạc để giúp bản thân cảm thấy dễ chịu hơn. Nhưng khi nghe được những giai điệu vừa đượm màu ai oán, vừa đau lòng ấy, Hoàng hậu càng cảm thấy mọi thứ như đè nặng thêm. Nhĩ Tình nhìn thấy tình hình không ổn, liền nhờ Anh Lạc nghĩ cách.

Không cần nghĩ nhiều, Anh Lạc đã tìm cách chọc tức Minh Ngọc để cả hai cùng nhau nô đùa trong sân cung Trường Xuân. Nhìn thấy những thứ trước mắt, Hoàng hậu cuối cùng đã vui vẻ trở lại. Nhưng Hoàng thượng đột nhiên đến thăm, đồng thời giáo huấn cho Anh Lạc một trận vì tội không biết phép tắc. May mà Hoàng hậu đã kịp thời giải vây, Anh Lạc có thể tránh khỏi kiếp nạn.

Hoàng hậu đã chuẩn bị không ít thức ăn để Hoàng thượng thưởng thức, nhưng trước giờ đều như vậy, không dám có hành động gì vượt quá làm cho Hoàng thượng có chút không vui. Đến ngày thứ hai, Hoàng thượng không có ý muốn thượng triều, nhất quyết muốn ở lại Trường Xuân cung. Mặc dù trong lòng rất vui nhưng Hoàng Hậu vẫn khuyên Hoàng thượng nên yêu thương dân chúng mà chấp chính. Nhìn thấy một Phú Sát Hoàng hậu hiền lương trước mặt mình, Càn Long cảm thấy mình thật may mắn. Trước khi đi, Hoàng hậu còn đặc biệt dặn dò Hoàng thượng nên quan tâm nhiều hơn đến Du Quý nhân đang sắp đến ngày lâm bồn.

Không lâu sau, Hoàng hậu, bỏ ngoài tai lời khuyên ngăn của thị nữ bên cạnh, đón Du Quý nhân đến Trường Xuân cung tịnh dưỡng. Du Quý nhân được đón đến Trường Xuân cung cũng cảm thấy yên tâm hơn, thèm ăn nhiều hơn. Nhưng Anh Lại bắt đầu cảm thấy lo lắng. Cô cho rằng Du quý nhân này là một người rất phiền phức, có thể sẽ đem lại cho Hoàng hậu nhiều rắc rối về sau. Tuy vậy, Hoàng hậu không hề thay đổi ý định của mình, bởi vì trong chốn thâm cung này, cô ấy chính là một vị Hoàng hậu, sau đó mới là một nữ nhân, vì vậy phải có bổn phận chăm sóc mọi người trong hậu cung này.

Nhìn thấy Hoàng hậu hiền lương thục đức làm cho Anh Lạc bỗng nhiên nghĩ đến người chị gái của mình mà bất giác rơi lệ. Cũng nhờ vào việc này mà cô càng thêm phần tôn kính đối với Hoàng hậu. Sau đó, Hoàng hậu căn dặn Anh Lạc rằng mình và Nhĩ Tình sẽ đi lễ Phật cùng Thái hậu, cho nên mọi chuyện lớn nhỏ trong cung đều giao cho Anh Lạc trông coi.

Du Quý nhân sinh hạ Ngũ A ca, Cao Quý phi quyết tâm giết chết cả mẹ lẫn con

Đợi khi tiễn Hoàng hậu rời cung xong, Minh Ngọc, người vốn không ưa thích gì Anh Lạc, liền ôm hết mọi quyền hành ở Trường Xuân cung. Nhưng Anh Lạc cũng không hề để ý đến, cho rằng đi tranh giành quyền lực với Minh Ngọc là chuyện tốn công vô ích. Chỉ cần Trường Xuân cung bình an vô sự những chuyện khác đều không có vấn đề gì cả.

Nhưng chuyện mọi người không ngờ đến chính là Du Quý nhân từ chỗ Hoàng hậu trở về lại đột nhiên trở dạ sinh sớm làm cho cung nhân trở tay không kịp. Ngặt nghèo hơn, Minh Ngọc lại không cho Anh Lạc nhúng tay vào bất cứ chuyện gì, làm cho Anh Lạc trong lòng không khỏi lo lắng.

Chuyện Du Quý nhân trở dạ sinh sớm đã truyền đến tai Cao Quý phi. Bà dự tính sẽ đến thăm nom cũng như dò xét tình hình. Đúng lúc đó, Du Quý nhân đã sinh ra được một A ca. Tuy nhiên điều mọi người không ngờ đến đó là đứa trẻ này toàn thân đều là màu vàng, đến cả hai mắt cũng đều là màu vàng.

Vì để cản bước của Cao Quý phi, Minh Ngọc phải đích thân ra mặt đón tiếp nhằm giữ chân Cao Quý phi lại đại điện. Nhưng đến cuối cùng, cô vẫn lực bất tòng tâm, không cản được bước của Cao Quý phi “tấn công” phòng sanh. Nhìn thấy đứa trẻ trước mắt toàn màu vàng, Cao Quý phi trong lòng không khỏi mừng thầm, bà vốn định dựa theo nội quy trong cung mà chôn sống đứa trẻ này cùng Du Quý nhân.

Ngoài ra, Nhàn Phi và Thuần Phi cũng đã biết được biến lớn xảy ra ở Trường Xuân cung. Họ định đến thăm Du Quý nhân nhưng nghĩ đi nghĩ lại một lúc, Thuần Phi quyết định sẽ để Nhàn Phi đi trước, bản thân có dự tính khác sẽ đến sau.

Vì để hoàn thành sự ủy thác mà Hoàng hậu giao cho mình, Anh Lạc bằng mọi cách phải đi giải cứu cho Du Quý nhân, nhưng cô lại không muốn để Minh Ngọc tiếp tục ngăn cản. Để tự bảo vệ mình, những cung nữ có mặt lúc đó đều nói rằng hôm nay như không nhìn thấy gì. Nhưng chỉ có Anh Lạc là không hề thản nhiên như vậy.

Anh Lạc tát thẳng vào mặt Minh Ngọc, sau đó ngăn cản những thái giám muốn làm hại đến Du Quý nhân. Nhìn thấy những gì Anh Lạc làm trước mắt, Cao Quý phi trong lòng mừng thầm, muốn nhân cơ hội lần này đồng loạt trị tội Anh Lạc - người vốn luôn cản trở bà trước giờ và mẹ con Du Quý nhân. Nhưng không ngờ, Anh Lạc lại lấy hộp kim ấn của Hoàng hậu ra để đe dọa Cao Quý phi.

Đúng lúc đó, Hoàng thượng và Nhàn Phi đã kịp thời đến tương cứu. Người vừa sinh hạ Ngũ A ca - Du Quý nhân cũng có được chút hy vọng mong manh có thể bảo toàn mạng sống cho con trẻ. Hoàng thượng đã lệnh cho Trương Viện phán kiểm tra tình hình sức khỏe của Ngũ A ca, nhưng kết quả vẫn là không thể cứu chữa. Nghe được những lời này, Du Quý nhân lòng đau như cắt, đau khổ cầu xin, nhưng Hoàng thượng vẫn nhẫn tâm cho người đưa cô ra ngoài.

Chứng kiến tình hình cấp bách phía trước, Anh Lạc có chút sợ hãi, song với bản lĩnh ngất trời, cô mạo muội bế Ngũ A ca đưa đến trước Hoàng thượng với hy vọng dựa vào huyết mạch tình thân sẽ làm Hoàng thượng hồi tâm chuyển ý, nhưng người vẫn không chút dao động. Anh Lạc vẫn kiên trì, và cho rằng trên đời này mọi thứ đều có thể xảy ra. Cô đề nghị Hoàng thượng, trong lúc chờ thái y trong cung tìm ra cách cứu chữa cho Ngũ A ca, hãy để cho các đại phu trong nước ra tay thử sức, biết đâu sẽ có kì tích. Tuy nhiên, Cao Quý phi lại tiếp tục giở trò khi phản bác ý kiến của Anh Lạc, bà cho rằng chuyện cung cấm không nên để quá nhiều người biết.

Liệu rằng Ngũ A ca Vĩnh Kỳ sẽ được chữa trị bằng cách nào? Khi Hoàng hậu trở về, liệu bà sẽ xử lý cục diện ra sao? Hãy cùng SAOstar tiếp tục theo dõi tập 18 của bộ phim Diên Hi công lược.

Thông tin phim “Diên Hi công lược”

Tên tiếng Trung: “延禧攻略”

Thể loại: Cung đấu, cổ trang

Nhà sản xuất: Vu Chính

Đạo diễn: Huệ Giai Đống, Ôn Đức Quang

Biên kịch: Chu Mạt

Số tập - Thời lượng: 70 tập - 45 phút/tập

Diễn viên:

Tần Lam (Phú Sát Dung Âm/Phú Sát Hoàng hậu)

Nhiếp Viễn (Ái Tân Giác La Hoằng Lịch/Càn Long Hoàng đế)

Xa Thi Mạn (Huy Phát Na Lạp Thục Thận/Nhàn Phi)

Ngô Cẩn Ngôn (Ngụy Anh Lạc/Lệnh Phi)

Hứa Khải (Phú Sát Phó Hằng)

Đàm Trác (Cao Ninh Hinh/Cao Quý phi)

Phan Thời Thất (Gia Phi)

Vương Viện Khả (Tô Tịnh Hảo/Thuần Phi)

Luyện Luyện (Kha Lý Diệp Đặc A Nghiên /Du Phi)

Trương Gia Nghê (Thuận Tần)

Lý Nhược Ninh (Lục Vãn Vãn/Khánh Phi)

Vương Quang Dật (Hải Lan Sát)

Hồng Nghiêu (Hoằng Trú), Tống Xuân Lệ (Thái hậu), Lý Xuân Ái (Nạp Lan Thuần Tuyết/Thư Phi), Tô Thanh (Nhĩ Tình, cung nữ của Phú Sát Hoàng hậu) Khương Tử Tân (Minh Ngọc, cung nữ của Phú Sát Hoàng hậu), Vương Mậu Lôi (Viên Xuân Vọng), Phương An Na (Trân Nhi, cung nữ của Nhàn Phi), Trần Hựu Duy (Ngũ A ca Vĩnh Kỳ), Thi Dư Phỉ (Chi Lan, cung nữ của Cao Quý phi), Hà Giai Di (Trương ma ma), Vương Hạc Nhuận (Công chúa Chiêu Hoa), Vương Nhất Triết (Phúc Khang An), Hứa Hiểu Nặc (Tư Uyển Cách cách), Phương Dương Phi (Tứ A ca Vĩnh Thành), Từ Bách Hủy (Di Tần), Trình Mạt (Ngọc Hồ, cung nữ của Thuần Phi), Bạch San (Dụ Thái phi),Tôn Ngạo (Thập nhị A ca Vĩnh Cơ), Trịnh Long (Tiểu Toàn Tử), Trương Thiên Vận (Trân Châu, cung nữ của Lệnh Phi), Trương Tiệp (Di Châu, cung nữ của Thuận Tần), v.v.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất